I. Mục tiu:
1. Kiến thức:
- Biết hát theo giai điệu và lời ca lời 1.
2. Kỹ năng:
- Biết ht kết hợp g đệm theo phch, tiết tấu lời ca.
3. Thái độ:
- Qua bi ht gio dục học sinh lịng yu mến trường lớp, thầy cô giáo và bạn bè.
II. Đồ dùng dạy học
1. Gio vin: Đn phím, nhạc cụ g.
2. Học sinh: Thanh phch, sch vở.
24 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1222 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Âm nhạc 3 Học kì II Trường Tiểu học Phúc Sơn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HS nhắc lại tên các nhân vật trong câu chuyện, nhắc lại vai trị âm nhạc trong cuộc sống.
Đệm đàn cho HS trình bày lại bài Tiếng hát bạn bè mình kết hợp vận động phụ hoạ.
5. Dặn dị:
- Nhắc HS về nhà ơn tập, tập biểu diễn các bài hát đã học kết hơp thực hiện các động tác phụ hoạ. Ơn tập các kí hiệu ghi chép nhạc.
Ngày soạn: 24/4/2010
Ngày giảng: 27/4: 3ML
28/4: 3TG
29/4: 3A+3B
Âm nhạc Tiết 31
Ơn tập 2 bài hát: Chị Ong Nâu và em bé, Tiếng hát bạn bè mình
Ơn tập các nốt nhạc
I. Mục tiêu:
Biết hát theo giai điệu và thuộc lời ca 2 bài hát.
Tập biểu diễn bài hát.
Ơn tập các nốt nhạc.
II. Đồ dùng dạy học
1. Giáo viên: Đàn phím, nhạc cụ gõ, các nốt nhạc bằng bìa.
2. Học sinh: Thanh phách, sách vở.
III. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Ổn địng tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Bài mới
Hoạt động 1: Ơn tập bài hát Chị Ong Nâu và em bé
- Đàn giai điệu cho HS nghe và nhắc lại tên bài hát, tác giả
- Đàn giai yêu cầu HS hát lại bài hát.
- Cho HS nĩi cảm nhận về bài hát.
- Tổ chức cho HS trình bày bài hát theo cách hát lĩnh xướng và hồ giọng kết hợp gõ đệm theo phách.
- Đệm đàn cho HS trình bày bài hát kết hợp thực hiện động tác phụ hoạ.
- Tổ chức cho HS tập biểu diễn bài hát trước lớp theo nhĩm, cá nhân.
- Nhận xét, đánh giá.
Hoạt động 2: Ơn tập bài hát Tiếng hát bạn bè mình
Cho HS lên biểu diễn bài hát theo nhĩm kết hợp thực hiện động tác phụ hoạ.
Tổ chức cho HS trình bày lại bài hát kết hợp thực hiện động tác phụ hoạ.
- Tổ chức cho HS trình bày bài hát theo cách hát đối đáp và hồ giọng kết hợp gõ đệm theo nhịp, tiết tấu.
Hoạt động 3: Tập nhận biết một số hình nốt
- Tổ chức hướng dẫn HS ơn tập ghi nhớ vị trí các nốt nhạc qua trị chơi “Khuơng nhạc bàn tay”
Cho học sinh tập ghép các nốt nhạc bằng bìa trên khuơng nhạc theo yêu cầu của giáo viên.
Cho HS tập gọi tên các nốt nhạc trên khuơng nhạc.
Nhận xét đánh giá
- Lắng nghe trả lời
- Hát chuẩn xác theo đàn
- Trả lời theo cảm nhận
- Thực hiện theo hướng dẫn
- Hát kết hợp thực hiện động tác phụ hoạ.
- Tập biểu diễn kkết hợp động tác phụ hoạ.
- Lắng nghe nhận xét.
- Tập biểu diễn theo nhĩm kết hợp động tác phụ hoạ.
- Đứng tại chỗ hát kết hợp động tác phụ hoạ
Thực hiện theo hướng dẫn
Ơn tập ghi nhớ vị trí các nốt nhạc.
Tập ghép các nốt nhạc trên khuơng
- Gọi tên các nốt nhạc
4.Củng cố:
Cho HS nhắc lại tên 2 bài hát, tác giả.
Đệm đàn cho HS trình bày lại bài hát Tiếng hát bạn bè mình kết hợp thực hiện các động tác phụ hoạ.
5. Dặn dị:
- Nhắc HS về nhà ơn tập 2 bài hát kết hợp gõ đệp, thực hiện động tác phụ hoạ đơn giản theo lời ca, ơn tập các nốt nhạc.
Ngày soạn: 1/5/2010
Ngày giảng: 4/5: 3ML
5/5: 3TG
7/5: 3A+3B
Âm nhạc Tiết 32
Học bài hát tự chọn: Bài Sen hồng
Nhạc và lời: Lê Bách
I. Mục tiêu:
Biết hát theo giai điệu và lời ca.
Biết hát kết hợp gõ đệm theo bài hát.
Gĩp phần giáo dục học sinh tình yêu quê hương đất nước.
II. Đồ dùng dạy học
1. Giáo viên: Đàn phím, nhạc cụ gõ.
2. Học sinh: Thanh phách, sách vở.
III. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Ổn địng tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Bài mới
Hoạt động 1: Dạy hát bài Sen hồng
- GV giới thiệu tên bài, tác giả, nội dung bài hát.
- Đệm đàn trình bày mẫu bài hát.
- Cho HS nêu cảm nhận ban đầu về bài hát.
- Chia bài hát thành 4 câu, hướng dẫn HS đọc lời ca theo âm hình tiết tấu
- Đàn giai điệu hướng dẫn HS luyện giọng.
- Đàn giai điệu hướng dẫn HS hát từng câu theo lối mĩc xích và song hành.
- Tổ chức hướng dẫn HS luyện tập và hát thuộc lời theo dãy, nhĩm thể hiện sắc thái vui tươi
- Lắng nghe nhận xét, sửa sai cho HS
Hoạt động 2: Hát kết hợp gõ đệm
Thực hiện mẫu, hướng dẫn HS hát kết hợp gõ đệm theo phách.
Tổ chức cho HS thực hiện theo dãy(một dãy hát lời, 1 dãy gõ phách)
Thực hiện mẫu, hướng dẫn HS hát kết hợp gõ đệm theo nhịp.
- Tổ chức cho HS thực hiện theo dãy, nhĩm.
- Quan sát hướng dẫn sửa sai
- Lắng nghe,
Lắng nge cảm nhận
Trả lời theo cảm nhận
- Đọc đồng thanh kết hợp gõ đệm theo tiết tấu.
Khởi động giọng
Lắng nghe hát theo đàn và hướng dẫn của GV.
Thực hiện theo hướng dẫn và yêu cầu của GV.
Nhận xét lẫn nhau
Theo dõi tập hát kết hợp gõ đệm theo phách
Thực hiện theo hướng dẫn
Theo dõi tập hát gõ đệm theo nhịp
Thực hiện theo hướng dẫn
4.Củng cố:
Cho HS nhắc lại tên bài hát, tác giả. Nêu những câu hát, nét nhạc mà em thích trong bài hát.
Đệm đàn cho HS trình bày lại bài hát kết hợp vận động phụ hoạ theo nhạc.
5. Dặn dị:
- Nhắc HS về nhà ơn tập thuộc lời ca kết hợp gõ đệp và vận động phụ hoạ. Tập các động tác phụ hoạ đơn giản theo lời ca.
Ngày soạn: 8/5/2010
Ngày giảng: 11/5: 3ML
12/5: 3TG
13/5: 3A+3B
Âm nhạc Tiết 33
Ơn tập các nốt nhạc
Tập biểu diễn các bài hát
I. Mục tiêu:
Tập biểu diễn một vài bài hát đã học.
Biết một số tên nốt, hình nốt và vị trí các nốt nhạc trên khuơng nhạc.
II. Đồ dùng dạy học
1. Giáo viên: Đàn phím, nhạc cụ gõ, các nốt nhạc bàng bìa.
2. Học sinh: Thanh phách, sách vở.
III. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Ổn địng tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Bài mới
Hoạt động 1: Ơn tập các nốt nhạc
- Tổ chức cho học sinh ơn tập ghi nhớ vị trí các nốt nhạc qua trị chơi "Khuơng nhạc bàn tay"
- Gắn các nốt nhạc bằng bìa lên bảng cho học sinh gọi tên các hình nốt.
- Cho học sinh tập ghép các nốt nhạc trên khuơng.
- Tổ chức cho học sinh nhìn trên khuơng nhạc gọi ttên các nốt nhạc kết hợp với hình nốt.
- Nhận xét, đánh giá.
Hoạt động 2: Tập biểu diễn các bài hát
Tổ chức cho học sinh hát ơn lại bài hát Em yêu trường em kết hợp thực hiện động tác phụ hoạ.
Tổ chức cho học sinh hát ơn lại bài hát Chị Ong Nâu và em bé kết hợp thực hiện động tác phụ hoạ.
Đệm đàn cho học sinh hát ơn lại bài hát Tiếng hát bạn bè mình kết hợp thực hiện động tác phụ hoạ.
Tổ chức cho học sinh tập biểu diễn các bài hát đã học. Cho học sinh hội ý để để chuẩn bị biểu diễn liên khúc 2-3 bài hát đã học trong năm (HS tự chọ bài hát)
Tổ chức cho học sinh biểu diễn theo các hình thức đơn ca, song ca, tốp ca.
- Nhận xét đánh giá
- Một học sinh đọc nốt, cả lớp chỉ vị trí trên bàn tay
- Thực hiện
Ghép các nốt nhạc cao độ và trường độ
- Gọi tên các nốt nhạc theo yêu cầu
- Nhận xét lẫn nhau
- Hát kết hợp thực hiện động tác phụ hoạ.
- Tập hát hợp động tác phụ hoạ.
- Hát kết hợp thực hiện động tác phụ hoạ.
Thảo luận theo nhĩm chọn bài hát
- Tập biểu diễn trước lớp kết hợp động tác phụ hoạ.
- Theo dõi nhận xét lẫn nhau
4.Củng cố:
Cho HS nhắc lại tên các bài hát, tác giả, xuất xứ đã học trong năm.
Đệm đàn cho HS trình bày lại bài hát Tiếng hát bạn bè mình kết hợp thực hiện các động tác phụ hoạ.
5. Dặn dị:
- Nhắc HS về nhà ơn tập các bài hát kết hợp gõ đệp, động tác phụ hoạ , ơn tập các nốt nhạc.
Ngày soạn: 15/5/2010
Ngày giảng: 18/5: 3ML
19/5: 3TG
21/5: 3A+3B
Âm nhạc Tiết 34
Ơn tập các bài hát đã học
Tập biểu diễn
I. Mục tiêu:
Ơn tâp mộ số bài hát đã học ở kỳ I.
Tập biểu diễn các bài hát học kỳ I.
II. Đồ dùng dạy học
1. Giáo viên: Đàn phím, nhạc cụ gõ.
2. Học sinh: Thanh phách, sách vở.
III. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Ổn địng tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Bài mới
Hoạt động 1: Ơn tập các bài hát đã học ở kỳ I
- Đặt câu hỏi cho học sinh nhắc lại tên bài, tác giả, xuất xứ các bài hát đã học trong học kỳ I
- Đệm đàn cho học sinh trình bày lại lần lượt 7 bài hát
- Nhắc học sinh thể hiện tình cảm sắc thái của từng bài hát.
- Tổ chức cho học sinh trình bày lại một vài bài hát đã học. kết hợp với các cách gõ đệm theo phách, theo nhịp, theo tiết tấu lời ca.
- Quan sát hướng dẫn sửa sai.
- Gõ tiết tấu một số câu hát trong 7 bài hát cho học sinh tập phân biệt 3 cách gõ đệm
Hoạt động 2: Tập biểu diễn
- Đệm đàn tổ chức cho học sinh tập biểu diễn các bài hát tự chọn trong các bài hát đã học ở học kỳ I theo nhĩm, cá nhân kết hợp vận động phụ hoạ.
- Nhận xét đánh giá.
- Trả lời
Hát chuẩn xác theo đàn
Thực hiện theo hướng dẫn
Hát ơn kết hợp gõ đêm theo phách, theo nhịp, tiết tấu lời ca
- Theo dõi nhận xét lẫn nhau
- Lắng nghe nhận biết
Tập biểu diễn
- Theo dõi nhận xét lẫn nhau
4.Củng cố:
Cho HS nhắc lại tên các bài hát, tác giả, xuất xứ.
Nhận xét tiết học.
Đệm đàn cho học sinh trình bày lại bài hát "Lớp chúng ta đồn kết"
5. Dặn dị:
- Nhắc HS về nhà ơn tập các bài hát đã học kết hợp gõ đệm và vận động phụ hoạ, tập biểu diễn các bài hát.
Ngày soạn: 22/5/2010
Ngày giảng: 25/5: 3ML
26/5: 3TG
28/5: 3A+3B
Âm nhạc Tiết 35
Tập biểu diễn các bài hát
I. Mục tiêu:
Ơn tâp mộ số bài hát đã học ở kỳ II.
Tập biểu diễn các bài hát học kỳ II.
II. Đồ dùng dạy học
1. Giáo viên: Đàn phím, nhạc cụ gõ.
2. Học sinh: Thanh phách, sách vở.
III. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Ổn địng tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Bài mới
Hoạt động 1: Ơn tập các bài hát đã học ở kỳ II
- Đặt câu hỏi cho học sinh nhắc lại tên bài, tác giả, xuất xứ các bài hát đã học trong học kỳ II
- Đệm đàn cho học sinh trình bày lại lần lượt 4 bài hát
- Nhắc học sinh thể hiện tình cảm sắc thái của từng bài hát.
- Tổ chức cho học sinh trình bày lại một vài bài hát đã học. kết hợp với các cách gõ đệm theo phách, theo nhịp, theo tiết tấu lời ca.
- Quan sát hướng dẫn sửa sai.
- Gõ tiết tấu một số câu hát trong 4 bài hát cho học sinh tập phân biệt 3 cách gõ đệm
Hoạt động 2: Tập biểu diễn
- Đệm đàn tổ chức cho học sinh tập biểu diễn các bài hát tự chọn trong các bài hát đã học ở học kỳ II theo nhĩm, cá nhân kết hợp vận động phụ hoạ.
- Nhận xét đánh giá.
- Trả lời
Hát chuẩn xác theo đàn
Thực hiện theo hướng dẫn
Hát ơn kết hợp gõ đêm theo phách, theo nhịp, tiết tấu lời ca
- Theo dõi nhận xét lẫn nhau
- Lắng nghe nhận biết
Tập biểu diễn
- Theo dõi nhận xét lẫn nhau
4.Củng cố:
Cho HS nhắc lại tên các bài hát, tác giả, xuất xứ.
Nhận xét tiết học.
Đệm đàn cho học sinh trình bày lại bài hát "Em yêu trường em"
5. Dặn dị:
- Nhắc HS về nhà ơn tập các bài hát đã học kết hợp gõ đệm và vận động phụ hoạ, tập biểu diễn các bài hát đã học.
File đính kèm:
- Am nhac 3 HK II 20102011CKTKN.doc