I/ Mục tiêu:
- HS hát theo giai điệu và đúng lời ca.
- Biết hát kết hợp gõ đệm theo phách, nhịp và vận động phụ họa đơn giản.
II/ Chuẩn bị:
GV: - Đàn.
- Một số động tác phụ họa
- Nhạc cụ gõ.
III/ Tiến trình dạy học:
1. Phần mở đầu:
- Ổn định.
- Giới thiệu nội dung tiết học.
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1265 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc 2 Tiết 20 - Vương Thị Thôi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:
Ngày giảng:
Tiết 20:
ÔN TẬP BÀI HÁT: TRÊN CON ĐƯỜNG ĐẾN TRƯỜNG
I/ Mục tiêu:
- HS hát theo giai điệu và đúng lời ca.
- Biết hát kết hợp gõ đệm theo phách, nhịp và vận động phụ họa đơn giản.
II/ Chuẩn bị:
GV: - Đàn.
- Một số động tác phụ họa
- Nhạc cụ gõ.
III/ Tiến trình dạy học:
1. Phần mở đầu:
- Ổn định.
- Giới thiệu nội dung tiết học.
2. Phần hoạt động:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
* Nội dung: Ôn tập bài hát Trên con đường đến trường.
Hoạt động1: Ôn tập giai điệu và lời ca.
- GVđàn lại giai điệu của bài.
- GV đệm đàn.
Hoạt động 2: Hát kết hợp gõ đệm.
- GV tổ chức hát kết hợp gõ đệm theo phách, theo nhịp:
- HD HS hát kết hợp vận động theo nhịp tại chỗ.
3. Phần kết thúc:
- Kể tên một số bài hát về chủ đề mái trường, bạn bè, thầy cô.
- GV đệm đàn.
- Nhận xét.
- Dặn dò: Học thuộc bài hát.
- HS theo dõi.
- Cả lớp hát.
- HS tập hát.
- HS thực hiện luân phiên theo dãy bàn, nhóm.
Trên con đường đến trường có cây...
x x x x x
Trên con đường đến trường có cây..
x x x
- HS thực hiện.
- HS nêu.
- HS đứng hát và vận động tại chỗ.
- HS lưu ý, ghi nội dung tiết học.
Ngày soạn:
Ngày giảng:
Luyện:
ÔN TẬP BÀI HÁT: TRÊN CON ĐƯỜNG ĐẾN TRƯỜNG
I/ Mục tiêu:
- HS hát đúng giai điệu và lời ca.
- Hát đồng đều, rõ lời.
II/ Chuẩn bị:
GV: - Đàn.
- Trò chơi “ Rồng rắn lên mây”
- Nhạc cụ gõ.
III/ Tiến trình dạy học:
1. Phần mở đầu:
- Ổn định.
- Giới thiệu nội dung tiết học.
2. Phần hoạt động:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
* Nội dung: Ôn luyện bài hát Trên con đường đến trường.
Hoạt động1: Luyện bài hát.
- GVđàn lại giai điệu của bài.
- GV đệm đàn.
- GV tổ chức hát kết hợp gõ đệm theo phách, theo tiết tấu lời ca.
- HD HS hát kết hợp vận động theo nhịp tại chỗ.
- GV gọi một số cá nhân kiểm tra.
3. Phần kết thúc:
- Tổ chức trò chơi “ Rồng rắn lên mây”
- GV nêu hình thức thực hiện trò chơi.
- Nhận xét.
- Dặn dò: Học thuộc bài hát.
- HS theo dõi.
- Cả lớp hát.
- HS thực hiện luân phiên theo dãy bàn, nhóm.
- HS thực hiện theo tổ, cá nhân.
- HS theo dõi.
- thực hiện Trò chơi theo tổ.
- HS lưu ý, ghi nội dung tiết học.
* TRÒ CHƠI “ RỒNG RẮN LÊN MÂY
+ Cách chơi: Chia lớp thành từng tổ, mỗi tổ một em làm “ thầy thuốc”, những em còn lại đứng thành hang một, tay người sau nắm vạt áo người trước. Sau đó đi lượn qua lượn lại tượng trưng con rắn đang bò, vừa đi vừa nói theo tiết tấu:
Rồng rắn lên mây
Có cây núc nác
Có nhà điểm binh
- Hỏi thăm thầy thuốc có nhà hay không?
- Thầy thuốc đi vắng không có nhà.
“ Rồng rắn lại tiếp tục hát và hỏi cho đến khi thầy thuốc trả lời “ Có nhà” và cuộc đối thoại lại tiếp tục.
- Rồng rắn đi đâu?
- Rồng rắn đi lấy thuốc chữa bệnh cho con.
- Con lên mấy?
- Con lên một.
- Thuốc chẳng hay!
- Con lên mười.
- Thuốc hay vậy!
Sau đó thầy thuốc hỏi:
Xin khúc đầu.
- Những xương cùng xẩu.
Xin khúc đuôi.
Tha hồ mà đuổi…
Thầu thuốc phải làm sao bắt được người cuối cùng trong hang. Người đứng đầu phải dang tay ngăn cản không cho thầy thuốc bắt được “ đuôi mình”. Nếu thầy thuốc bắt được người cuối cùng thì người đó phải ra thay làn thầy thuốc.
File đính kèm:
- mhdfgakhfwojslamfkahsdofijaw (19).doc