I/ Mục tiêu:
 - HS biết một danh nhân âm nhạc thế giới; Nhạc sĩ Mô-da- nhạc sĩ nổi tiếng người Áo.
 - Nghe một ca khúc thiếu nhi.
 II/ Chuẩn bị:
 GV: - Đọc câu chuyện Mô-da - thần đồng âm nhạc.
 - Bảng đồ xác định vị trí nước Áo.
 - Một bài hát thiếu nhi.
 III/ Tiến trình dạy học:
 1. Phần mở đầu:
 - Ổn định.
 - Giới thiệu nội dung tiết học.
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 3 trang
3 trang | 
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1142 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc 2 Tiết 16 - Vương Thị Thôi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 14/12/2009 
Ngày giảng: 15/12/2009
Tiết 16: 
KỂ CHUYỆN ÂM NHẠC
NGHE NHẠC
 I/ Mục tiêu:
 - HS biết một danh nhân âm nhạc thế giới; Nhạc sĩ Mô-da- nhạc sĩ nổi tiếng người Áo.
 - Nghe một ca khúc thiếu nhi.
 II/ Chuẩn bị:
 GV: - Đọc câu chuyện Mô-da - thần đồng âm nhạc.
 - Bảng đồ xác định vị trí nước Áo.
 - Một bài hát thiếu nhi.
 III/ Tiến trình dạy học:
 1. Phần mở đầu:
 - Ổn định.
 - Giới thiệu nội dung tiết học.
 2. Phần hoạt động:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Kể chuyện âm nhạc.
- GV đọc câu chuyện Mô da - thần đồng âm nhạc.
- Giới thiệu ảnh nhạc sĩ Mô-da và vị trí nước Áo trên bản đồ.
- Qua chuyện kể, em hãy cho biết:
+ Nhạc sĩ Mô-da là người nước nào?
+ Mô-da đã làm gì sau khi đánh rơi bản nhạc xuống sông? 
+ Khi biết rõ sự thật, ông bố của Mô-da nói gì?
- GV đọc lại câu chuyện.
Hoạt động 2: Nghe nhạc.
- GV cho HS nghe một ca khúc thiếu nhi .
- Em hãy cho biết:
+ Bài nhạc vui hay không vui?
+ Bài hát nói về điều gì?
+ Em có thể hát lại một câu của bài hát đó.
 3. Phần kết thúc:
 - HS nghe lại bài bài hát trên.
- Dặn dò: Ôn tập các bài hát đã học.
- HS lắng nghe.
- HS theo dõi.
- HSTL
- HS ghi nhớ nhạc sĩ Mô da- một danh nhân âm nhạc thế giới.
- HS nghe nhạc.
- HS nêu ý kiến cá nhân.
-HS lưu ý, ghi nội dung tiết học.
Ngày soạn: 16/12/2009 
Ngày giảng: 17/12/2009
Luyện: 
KỂ CHUYỆN ÂM NHẠC
NGHE NHẠC
 I/ Mục tiêu:
 - HS biết một danh nhân âm nhạc thế giới, Nhạc sĩ Mô-da.
 - Trò chơi “ Nghe tiếng hát tìm đồ vật ”
 II/ Chuẩn bị:
 GV: Trò chơi: “ Nghe tiếng hát tìm đồ vật ”
 III/ Tiến trình dạy học:
 1. Phần mở đầu:
 - Ổn định.
 - Giới thiệu nội dung tiết học.
 2. Phần hoạt động:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Kể chuyện âm nhạc.
- GV đọc câu chuyện Mô da - thần đồng âm nhạc.
- GV nêu câu hỏi:
+ Nhạc sĩ Mô da là người nước nào?
+ Em hãy xác định vị tí nước Áo trên bản đồ thế giới.
- GV lưu ý để HS ghi nhớ: Nhạc sĩ Mô da là một nhạc sĩ thiên tài người nước Áo.
Hoạt động 2: Nghe nhạc.
- GV cho HS nghe một ca khúc thiếu nhi (tt).
- Em hãy cho biết:
+ Bài nhạc vui hay không vui?
+ Bài hát nói về diều gì?
+ Em có thể hát lại một câu của bài hát đó.
 3. Phần kết thúc:
 - Tổ chức HS thực hiện trò chơi: “ Nghe tiếng hát tìm đồ vật ”.
- Dặn dò: Ôn tập các bài hát đã học.
- HSTL
- Hs thực hiện.
- HS nhận xét.
- HS nghe nhạc.
- HS nêu ý kiến cá nhân.
-HS lưu ý, ghi nội dung tiết học.
            File đính kèm:
 mhdfgakhfwojslamfkahsdofijaw (15).doc mhdfgakhfwojslamfkahsdofijaw (15).doc