Giáo án Âm nhạc 2 Tiết 16 - Vương Thị Thôi

 I/ Mục tiêu:

 - HS biết một danh nhân âm nhạc thế giới; Nhạc sĩ Mô-da- nhạc sĩ nổi tiếng người Áo.

 - Nghe một ca khúc thiếu nhi.

 II/ Chuẩn bị:

 GV: - Đọc câu chuyện Mô-da - thần đồng âm nhạc.

 - Bảng đồ xác định vị trí nước Áo.

 - Một bài hát thiếu nhi.

 III/ Tiến trình dạy học:

 1. Phần mở đầu:

 - Ổn định.

 - Giới thiệu nội dung tiết học.

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1045 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc 2 Tiết 16 - Vương Thị Thôi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 14/12/2009 Ngày giảng: 15/12/2009 Tiết 16: KỂ CHUYỆN ÂM NHẠC NGHE NHẠC I/ Mục tiêu: - HS biết một danh nhân âm nhạc thế giới; Nhạc sĩ Mô-da- nhạc sĩ nổi tiếng người Áo. - Nghe một ca khúc thiếu nhi. II/ Chuẩn bị: GV: - Đọc câu chuyện Mô-da - thần đồng âm nhạc. - Bảng đồ xác định vị trí nước Áo. - Một bài hát thiếu nhi. III/ Tiến trình dạy học: 1. Phần mở đầu: - Ổn định. - Giới thiệu nội dung tiết học. 2. Phần hoạt động: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: Kể chuyện âm nhạc. - GV đọc câu chuyện Mô da - thần đồng âm nhạc. - Giới thiệu ảnh nhạc sĩ Mô-da và vị trí nước Áo trên bản đồ. - Qua chuyện kể, em hãy cho biết: + Nhạc sĩ Mô-da là người nước nào? + Mô-da đã làm gì sau khi đánh rơi bản nhạc xuống sông? + Khi biết rõ sự thật, ông bố của Mô-da nói gì? - GV đọc lại câu chuyện. Hoạt động 2: Nghe nhạc. - GV cho HS nghe một ca khúc thiếu nhi . - Em hãy cho biết: + Bài nhạc vui hay không vui? + Bài hát nói về điều gì? + Em có thể hát lại một câu của bài hát đó. 3. Phần kết thúc: - HS nghe lại bài bài hát trên. - Dặn dò: Ôn tập các bài hát đã học. - HS lắng nghe. - HS theo dõi. - HSTL - HS ghi nhớ nhạc sĩ Mô da- một danh nhân âm nhạc thế giới. - HS nghe nhạc. - HS nêu ý kiến cá nhân. -HS lưu ý, ghi nội dung tiết học. Ngày soạn: 16/12/2009 Ngày giảng: 17/12/2009 Luyện: KỂ CHUYỆN ÂM NHẠC NGHE NHẠC I/ Mục tiêu: - HS biết một danh nhân âm nhạc thế giới, Nhạc sĩ Mô-da. - Trò chơi “ Nghe tiếng hát tìm đồ vật ” II/ Chuẩn bị: GV: Trò chơi: “ Nghe tiếng hát tìm đồ vật ” III/ Tiến trình dạy học: 1. Phần mở đầu: - Ổn định. - Giới thiệu nội dung tiết học. 2. Phần hoạt động: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: Kể chuyện âm nhạc. - GV đọc câu chuyện Mô da - thần đồng âm nhạc. - GV nêu câu hỏi: + Nhạc sĩ Mô da là người nước nào? + Em hãy xác định vị tí nước Áo trên bản đồ thế giới. - GV lưu ý để HS ghi nhớ: Nhạc sĩ Mô da là một nhạc sĩ thiên tài người nước Áo. Hoạt động 2: Nghe nhạc. - GV cho HS nghe một ca khúc thiếu nhi (tt). - Em hãy cho biết: + Bài nhạc vui hay không vui? + Bài hát nói về diều gì? + Em có thể hát lại một câu của bài hát đó. 3. Phần kết thúc: - Tổ chức HS thực hiện trò chơi: “ Nghe tiếng hát tìm đồ vật ”. - Dặn dò: Ôn tập các bài hát đã học. - HSTL - Hs thực hiện. - HS nhận xét. - HS nghe nhạc. - HS nêu ý kiến cá nhân. -HS lưu ý, ghi nội dung tiết học.

File đính kèm:

  • docmhdfgakhfwojslamfkahsdofijaw (15).doc