Giáo án Âm nhạc 1 Tiết 30 Ôn tập bài hát đi tới trường - Nhạc: Đức Bằng

Tiết 30

ÔN TẬP BÀI HÁT: “ĐI TỚI TRƯỜNG”

 Nhạc: Đức Bằng

 Lời: Theo học vần lớp1 (cũ)

I. Mục tiêu:

 - Hát thuộc lời ca và đúng giai điệu của bài hát.

 - Tập trình bày bài hát kết hợp gõ đệm theo phách và nhún chân nhịp nhàng.

- Biết hát kết hợp sử dụng nhạc cụ gừ đệm theo

II. Chuẩn bị của giáo viên:

 - Nhạc cụ đệm, gõ (song loan, thanh phách), tập đệm bài hát.

 - Hát chuẩn xác bài hát

 - Chuẩn bị một vài động tác phụ họa

 III. Hoạt động dạy học chủ yếu:

 - Ổn định tổ chức lớp, nhắc học sinh sửa tư thế ngồi ngay ngắn.

 - Kiểm tra bài cũ: Kết hợp kiểm tra trong qỳa trỡnh ụn hỏt

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1508 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc 1 Tiết 30 Ôn tập bài hát đi tới trường - Nhạc: Đức Bằng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 28/3/2010 Ngày giảng: 5/4/2010 Tiết 30 ễN TẬP BÀI hát: “Đi Tới Trường” Nhạc: Đức Bằng Lời: Theo học vần lớp1 (cũ) I. Mục tiêu: - Hát thuộc lời ca và đúng giai điệu của bài hát. - Tập trình bày bài hát kết hợp gõ đệm theo phách và nhún chân nhịp nhàng. - Biết hỏt kết hợp sử dụng nhạc cụ gừ đệm theo II. Chuẩn bị của giáo viên: - Nhạc cụ đệm, gõ (song loan, thanh phách), tập đệm bài hát. - Hát chuẩn xác bài hát - Chuẩn bị một vài động tỏc phụ họa III. Hoạt động dạy học chủ yếu: - ổn định tổ chức lớp, nhắc học sinh sửa tư thế ngồi ngay ngắn. - Kiểm tra bài cũ: Kết hợp kiểm tra trong qỳa trỡnh ụn hỏt Bài mới: Hoạt Động Của Giáo Viên HĐ Của Học Sinh * Hoạt động 1: ễn bài hát: Đi tới trường. - Giáo viên đệm giai điệu bài hát hỏi HS nhận biết tờn bài hỏt đó học, tỏc giả sỏng tỏc bài hỏt. - Khởi đông giọng: + Dịch giọng (-2) trên đàn phím điện tử. + HS đứng tại chỗ, tư thế tự nhiên, thoải mái. + GV đàn chuỗi âm ngắn ở giọng Pha trưởng rồi đọc mẫu bằng nguyên âm La. Thực hiện khoảng 1 - 2 phút. - Hướng dẫn cả lớp ụn lại bài hỏt 2-3 lần. Yờu cầu HS hỏt đỳng giai điệu, lời ca, tiết tấu, thể hiện sắc thỏi nhẹ nhàng, trong sỏng của bài hát. Chỳ ý nhắc HS hỏt đỳng những ca từ cú dấu luyến, dấu nối (cú thể GV hỏt mẫu lại). - Chia lớp thành 4 nhúm hỏt nối tiếp kết hợp gừ theo phỏch, theo tiết tấu lời ca: nhúm 1 hỏt cõu1; nhúm 2 hỏt cõu 2;.. cõu 5 cả lớp cựng hỏt. - GV chỉ định một số em xung phong lờn hỏt * Hoat động 2: Hát kết hợp vận động phụ họa và biểu diễn. - Hướng dẫn HS hát kết hợp vận động phụ họa. Chân bước tại chỗ như động tác dậm chân tại chỗ, tay đánh đều. Thực hiện động tác này ở câu 1, 2, 3. Câu 4 hai tay đưa lên sau tai như đang lắng nghe, chân nhún, nghiêng đầu sang trái, phải theo nhịp. Câu 5 vỗ tay 3 tiếng theo phách, sau đó mở tay ra ở phách cuối. - Sau khi tập xong, GV cho HS tập vài lần để HS nhớ. Gọi một vài em lên biểu diễn trước lớp. - HS nhận xét - GV nhận xét - Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát. * Củng cố dặn dò: - Cho học sinh hát lại bài hát vừa học một lần kết hợp mỳa phụ họa trước khi kết thúc tiết học. - Hỏi HS nhắc lại tờn bài hỏt và tỏc giả bài hỏt. - Khen những em hát tốt, biễu diễn tốt trong giờ học, nhắc nhở những em hát chưa tốt, chưa chú ý trong giờ học cần chú ý hơn. - Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát đã học. - HS lắng nghe và trả lời cõu hỏi - HS chỳ ý và đứng dậy thực hiện - Cả lớp đứng dậy hỏt - HS làm theo hướng dẫn - HS thực hiện - HS đứng dậy và xem GV làm mẫu từng động tỏc - HS thực hiện - HS thục hiện - HS nghe và rỳt kinh nghiệm - HS thực hiện - HS trả lời cõu hỏi - HS ghi nhớ.

File đính kèm:

  • doctiet 30 lơp 1.doc