I.MỤC TIÊU:
- Đọc rõ ràng, rành mạch các bài tập đọc đã học từ tuần 19 đến tuần 26 (phát âm rõ, tốc độ đọc 45 tiếng / phút); hiẻu nội dung của đoạn, bài. (trả lời được câu hỏi về nội dung đoạn đọc).
- Biết đặt và trả lời câu hỏi với khi nào?(BT2, BT3); biết đáp lời cảm ơn trong tình huống giao tiếp cụ thể (1 trong 3 tình huống ở BT4).
- HS khá, giỏi đọc lưu loát được đoạn, bài; tốc độ đọc 45 tiếng / phút.
- Nắm được một số từ ngữ về bốn mùa (BT2); biết đặt dấu chấm vào chỗ thích hợp trong đoạn văn ngắn (BT3).
II. ĐỒ DÙNG:
- Phiếu ghi sẵn các bài tập đọc.
25 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1055 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án 2B Tuần 27 Năm học : 2012- 2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ếng việt:
Luyện: đáp lời đồng ý. Tả ngắn về biển
I. Mục tiêu:
- Rèn kĩ năng đáp lời đồng ý.
- Rèn kĩ năng viết đoạn văn tả cảnh biển.
II. Hoạt động dạy học:
1. Bài cũ:
? Tiết trước ta học bài gì
- HS trả lời
- GV nhận xét, ghi điểm.
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
b. Hướng dẫn làm bài tập:
Bài tập 1: ( 10 phút) Làm vào vở
Nói lời đáp của em với mỗi tình huống sau
*- Huyền ơi cho mình mượn cái thước nhé?
- ừ cứ lấy đi.
- ……………………………………………
* Trang ơi , sao bạn chưa về ?
- Tớ còn chờ mẹ.
- …………………………………………….
- HS thảo luận nhóm đôi
- Một số nhóm lên đóng vai các tình huống.
Bài tập 2: ( 15 phút) Làm vào vở
Em hãy viết một đoạn 4 đến 6 câu tả về biển
- HS làm bài, GV theo dỏi.
- HS đọc bài làm của mình.
- Lớp nhận xét, GV nhận xét chung.
3. Củng cố, dặn dò:
- GV nhận xét giờ học.
- Về ôn lại bài.
---------------------------------------------------------------------
Tự học:
Ôn tập Tiếng Việt
I. Mục tiêu:
- Rèn kĩ năng viết đoạn văn tả về bốn mùa, tả về loài chim.
II. Hoạt động dạy học:
Giới thiệu bài:
Hướng dẫn làm bài tập:
Bài tập 1: ( 15 phút) Làm vào vở
Em hãy viết một đoạn văn 4 đến 6 câu tả về một mùa trong năm mà em thích
- HS làm bài, GV theo dỏi.
- HS đọc bài làm của mình.
- Lớp nhận xét, GV nhận xét chung.
Bài tập 2: ( 15 phút) Làm vào vở
Em hãy viết một đoạn văn 4 đến 6 câu tả về một loài chim mà em biết.
- HS làm bài, GV theo dỏi.
- HS đọc bài làm của mình.
- Lớp nhận xét, GV nhận xét chung.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ 5 ngày 15 tháng 3 năm 2012
Thể dục
Trò chơi : “Tung vòng vào đích”
I.Mục tiêu:
- Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được,
II. Địa điểm phương tiện
- Sân trường.
- 12- 20 chiếc vòng nhựa( tre, mây) đường kính 5- 10 cm.
III. nội dung và phương pháp lên lớp
1.Phần mở đầu:
- Tập hợp lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
- Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp.
- Xoay các khớp: Cổ tay, đầu, gối, hông, vai.
- Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc.
- Đi theo vòng tròn và hít thở sâu.
- Ôn bài thể dục phát triển chung.
2.Phần cơ bản:
- Trò chơi : Tung vòng vào đích.
- GV nêu tên trò chơi- giải thích làm mẫu
- Một số HS chơi thử.
- HS chơi chính thức.
- Thi đua giữa các tổ. Tổ nào ném được trúng đích nhiều thì tổ đó thắng.
- Kiểm tra : Nếu tiết 53 chưa kiểm tra xong, GV tiến hành kiểm tra HS còn lại.
3.Phần kết thúc:
- Đi đều và hát.
- Một số động tác thả lỏng.
- GV hệ thống bài.
- Nhận xét giờ học- Đánh giá nhận xét các hoạt động của lớp trong tuần qua.
- Giáo dục cho học sinh ý thức xây dựng trường lớp. Có ý thức tự quản.
----------------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------------------
Buổi chiều:
Thủ công
Làm đồng hồ đeo tay( Tiết 1)
I. Mục tiêu.
- Biết cách làm đồng hồ đeo tay.
II. Đồ dùng dạy học.
- Một số sản phẩm đồng hồ đeo tay bằng giấy.
- Giấy thủ công, kéo, hồ dán, bút chì, bút màu, thước kẽ.
III. Hoạt động dạy học.
- Giới thiệu bài.
1. GV hướng dẫn HS quan sát và nhận xét:
GV giới thiệu mẫu, gợi ý quan sát, nhận xét:
+ Vật liệu
+ Các bộ phận của đồng hồ
-Liên hệ thực tế về hình dáng, màu sắc, vật liệu làm mặt và dây đồng hồ đeo tay.
2. GV hướng dẫn mẫu:
- GV nêu quy trình và làm mẫu đồng hồ theo bốn bước :
+ Bước 1: Cắt thành các nan giấy.
+ Bước 2: Làm mặt đồng hồ.
+ Bước 3: Cài dây đeo đồng hồ.
+ Bước 4: Vẽ số và kim lên mặt đồng hồ.
- Cho HS xem một số sản phẩm đã hoàn chỉnh của HS năm trước.
- HS thực hành làm đồng hồ theo các bước đúng quy trình
- GV theo dõi, nhắc nhở HS : Nếp gấp phải sát, miết kĩ. Khi gài dây đeo có thể bóp nhẹ hình mặt đồng hồ để gài dây đeo cho dễ.
- Trong khi HS thực hành, GV quan sát và giúp đỡ những em còn lúng túng.
3. Nhận xét, dặn dò.
- Nhận xét tiết học.
- Dặn dò HS chuẩn bị tiết sau
---------------------------------------------------------------
Luyện Toán
Ôn tập
I.Mục tiêu:
- Tiếp tục củng cố kiến thức đã học cho học sinh
II.Hoạt động dạy học:
1. Hướng dẫn làm bài tập
Bài tập 1: ( 5 phút) Làm miệng
Tính nhẩm:
a) 0 + 5 = b) 3 x 1 = c) 0 : 2 =
5 + 0 = 1 x 3 = 0 : 3 =
0 x 5 = 3 : 3 = 0 : 4 =
5 x 0 = 3 : 1 = 0 : 5 =
Bài tập 2: ( 5 phút) Làm vào vở
Có 12 cái bánh chia đều vào các hộp, mỗi hộp 4 cái. Hỏi đã chia được mấy hộp bánh?
Bài tập 3: ( 7 phút) Làm vào vở
Tính ( theo mẫu):
a) 5 cm x 4 = 20 cm 5 dm x 6 = 10 l x 2 =
b) 20 cm : 4 = 5 cm 30 dm : 5 = 20 l : 2 =
Bài tập 4: ( 7 phút) Làm vào vở
Tìm x:
a) x x 4 = 20 b) 30 - x = 3 c) x : 4 = 7
Bài tập 5: ( 5 phút) Làm vào vở ( Dành cho HSKG)
Em hãy điền dấu phép tính thích hợp (+, - x , :) vào ô trống để được kết quả đúng
a. 3 ... 2 ... 1= 6 b. 0 ... 5 ....5 = 5
- HS làm vào vở
- HS làm vào vở
- GV chấm và chữa bài.
2.Củng cố, dặn dò:
- GV và HS hệ thống lại bài học.
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ 6 ngày 16 tháng 3 năm 2012
Toán
Luyện tập chung
I. Mục tiêu:
- Thuộc bảng nhân, bảng chia đã học.
- Biết thực hiện phép nhân hoặc phép chia có kèm tên đơn vị đo.
- Biết tính giá trị biểu thức số có hai dấu phép tính (trong đó có một dấu nhân hoặc dấu chia; nhân, chia trong bảng tính đã học)
- Biết giải bài toán có một phép tính chia.
- HS làm được BT 1 ( cột 1,2,3 câu a; cột 1,2 câu b), Bài 2, Bài 3(b).
II. Hoạt động dạy học:
1. Bài cũ:
- 2HS đọc lại bảng nhân và bảng chia đã học
- GV nhận xét, ghi điểm.
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: Để củng cố kiền thức, kĩ năng về tính nhẩm và giải toán mời các em cùng sang tiết luyện tập chung tiết hai.
b. Hướng dẫn làm bài tập
Bài tập 1: ( 5 phút) Làm miệng
- HS đọc yêu cầu:Tính nhẩm
a 2 x4 = 8 : 2 = 3 x 5 = 5 x 4 = 15 : 3 = 20 : 4 =
- HS lần lượt nêu kết quả, HS nhận xét , GV ghi bảng kết quả.
b.2 cm x 4 = 5dm x 3 = 10 dm : 5 = 4 cm x 2 =
- HS làm vào vở, 1HS lên bảng làm.
- Lớp cùng GV nhận xét.
Bài tập 2: ( 10 phút) Làm vào vở
Tính
a.3 x 4 + 8 = b. 2 : 2 x 0 =
3 x 10 - 14 = 0 : 4 + 6 =
- GV hướng dẫn :Đối với dãy tính này ta thực hiện từ trái sang phải
- HS làm vào vở, 1 HS lên bảng làm
- GV cùng HS khác nhận xét.
Bài tập 3: ( 10 phút) Làm vào vở
HS đọc bài toán và phân tích a
? Bài toán cho biết gì (Có 12 học sinh chia đều 4 nhóm)
? Bài toán hỏi gì (Hỏi mỗi nhóm có mấy học sinh?)
- HS làm vào vở, 1 HS lên làm bảng phụ
Bài giải
Mỗi nhóm có số học sinh là:
12 : 4 = 3 (học sinh)
Đáp số : 3 học sinh
- GV cùng HS chữa bài.
- Câu b HS làm tượng tự như câu a.
- GV chấm bài và nhận xét.
3. Củng cố, dặn dò:
- HS nhắc lại nội dung tiết học.
-GV nhận xét giờ học.
-----------------------------------------------------------------
Tiếng việt:
Kiểm tra
I. Mục tiêu:
- Kiểm tra (viết) theo mức độ cần đạt về kiến thức, kĩ năng giữa kì 2.
- Nghe viết đúng bài chính tả (tốc độ viết khoảng 45 chữ / 15 phút), không mắc quá 5 lỗi trong bài; trình bày sạch sẽ, đúng hình thức thơ (hoắc văn xuôi).
- Viết được một đoạn văn ngắn (khoảng 4, 5 câu) theo câu hỏi gợi ý, nói về một con vật yêu thích
II. Hoạt động dạy học:
1. Giới thiệu bài:
2. Học sinh viết bài:
- GV đọc bài viết 1 lần.
- 2HS đọc lại bài viết.
? Hãy tìm những chữ viết hoa trong bài thơ
? Cách trình bày bài thơ như thế nào
- GV đọc từng dòng thơ, HS lắng nghe viết bài vào vở.
- GV đọc lại thong thả, HS trao đổi vở kiểm tra lỗi.
3. Dựa vào ý sau viết một đoạn văn ngắn (khoảng 4,5 câu ) để nói về con vật mà em thích
? Đó là con gì ? ở đâu
? Hình dáng con vật có gì đặc điểm gì nổi bật
? Hoạt động của con vật ấy có gì ngộ nghĩnh đáng yêu
- HS dựa vào các câu hỏi viết vào vở đoạn văn
- GV chấm bài và nhận xét.
--------------------------------------------------------------------------
Sinh hoạt lớp
Sơ kết cuối tuần
I.Mục tiêu:
- HS biết nhận ra ưu, khuyết điểm của mình trong tháng
- HS biết khắc phục những khuyết điểm và phát huy những ưu điểm
- Kế hoạch tháng tới.
- Làm vệ sinh lớp học.
II.Hoạt động dạy học:
1.Đánh giá tình hình trong tuần :
- Lớp trưởng lên điếu khiển lớp sinh hoạt
- Các Sao trưởng điều hành tổ mình thảo luận về nề nếp, học tập, vệ sinh.
- Các Sao trưởng lên báo cáo trước lớp, các tổ nhận xét lẫn nhau.
- GV nhận xét chung:
+ Về nề nếp: thực hiện tốt
+ Về học tập: Các em đã thực hiện tốt, có tiến bộ về viết.
+ Về vệ sinh : Thực hiện tốt.
2. Kế hoạch tới:
- Tiếp tục duy trì nề nếp và sinh hoạt những yêu cầu của đội đề ra.
- Học bài và làm bài đầy đủ.
- Thi đua dạy tốt học tốt .
- Vệ sinh luôn sạch sẽ.
3.Làm vệ sinh lớp học:
- HS làm việc theo tổ về dọn vệ sinh : quét lớp, lau bảng, tủ, mạng nhện
- GV theo dỏi và nhắc nhở.
? Sau khi làm vệ sinh các em thấy lớp học sạch hay bẩn
- HS trả lời.
- GV : Các em đã làm một việc góp phần bảo vệ môi trường sạch, đẹp.
---------------------------------------------***--------------------------------------------
Tự học:
Ôn tập tiếng việt
I. Mục tiêu:
- Rèn kĩ năng đặt và trả lời câu hỏi “Vì sao?”, đáp lời đồng ý.
- Kể về con vật mà em biết.
II.Hoạt động dạy-học:
1.Giới thiệu bài:
2.Hướng dẫn làm bài tập:
Bài 1: Tìm bộ phận câu trả lời cho câu hỏi “Vì sao?”
a.Vì quên bút, em không làm bài.
b.Vì mưa to ,em không đi học.
c.Con chim chết vì khát.
-HS gạch chân dưới bộ phận câu trả lời. HS làm vào vở
-GV nhận xét.
Bài 2: Đặt câu hỏi cho bộ phận gạch chân.
-Cây lúa héo khô vì trời rét quá
-Vì bị săn lùng, một số loài thú rừng quý của nước ta bị mất giống.
-Chim sơn ca thôi không hót vì bị nhốt lâu trong lồng
-HS làm vào vở, GV theo dõi.
Bài 3: (miệng)
-1HS đọc yêu cầu: Kể tên con vật mà em biết.
-HS kể theo nhóm, GV nhận xét.
Bài 4: Đáp lời đồng ý (miệng)
a.Mẹ đồng ý cho em đi xem phim.
b.Cô giáo đồng ý cho các em đi tham quan vườn trường.
-HS lần lượt đáp lời.
Bài 5: Viết đoạn văn ngắn trả lời về biển.
-HS viết bài vào vở.
-GV chấm, chữa bài.
3.Dặn dò:
Về nhà nhớ xem lại bài.
File đính kèm:
- so 0 trong phep nhan va phep chia.doc