-Biết cần phải sống gọn gàng ngăn nắp chỗ học chỗ chơi như thế nào.
-Nêu được ích lợi của việc giữ gọn gàng ngăn nắp chỗ học, chỗ chơi .
-Thực hiện giữ gọn gàng ngăn nắp chỗ học chỗ chơi .
*Kĩ năng giải quyết vấn đề để thực hiện gọn gàng , ngăn nắp
16 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1120 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án 2 – Tuần 6 Trường Tiểu Học Lý Thường Kiệt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
,đẹp lớp ”
Hs viết bảng con chữ Đẹp.
- HS nêu độ cao của các con chữ
+ khoảng giữa các con bằng chữ o
HS viết bài vào vở
Thi viết đẹp chữ Đ
------------------------------------------------------------------------------
Chính tả (Nghe- viết)
Tiết 12 Ngôi trường mới .
I.Mục tiêu:
- Chép chính xác bài chính tả , trình bày đúng các dấu câu trong bài .
- Làm được BT2.BT(3) a/b
II.Đồ dùng dạy học:Bảng phụ.
III.Các hoạt động dạy học: (35p)
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Bài cũ : GV đọc
Nhận xét ghi điểm.
2. Bài mới :
a) Giới thiệu bài
b) Hướng dẫn nghe- viết:
- GV đọc mẫu
- Dưới mái trường mới hs cảm thấy cái gì mới ?
- Có những dấu câu nào được viết trong bài chính tả ?
- HS viết bảng con
Nhận xét –sửa sai.
- GV đọc
- Chấm sửa lỗi chính tả
* GV chấm 1số bài-nhận xét .
c) Hướng dẫn làm bài tập.
- Thi tìm nhanh các tiếng có vần: ai/ay
- Thi tìm nhanh tiếng có âm s/x , dấu ?/~
* Gv nêu yêu cầu ,phổ biến cách chơi.
Nhóm nào tim được nhiều từ ,đúng là nhóm đó thắng cuộc.
Gv công bố nhóm thắng cuộc.Tuyên dương trước lớp.
3/ Củng cố: Các em viết chính tả bài gì ?
- GV sửa một số lỗi nhiều em viết sai
4/ Dặn dò:
Nhận xét tiết học.
Hs viết
Ngày mai , máy cày, cái tai ,thợ may
- 2 hs đọc
Tiếng trống rung động kéo dài, tiếng cô giáo giảng bài ấm áp, tiếng đọc bài sao cũng đáng yêu đến thế .
- Dấu phẩy, dấu hai chấm, dấu chấm
- Môi trường , rung động, trang nghiêm, thân thương ....
- HS viết vào vở
- HS tự sửa bài
- HS thi tìm từ (3 tổ trò chơi “ tiếp sức”
Hs thảo luận trong 2 phút sau đó chơi tiếp sức.
Hs lên bảng viết các từ tìm được.
Các nhóm khác nhận xét
- Ngôi truờng mới.
Chuẩn bị bài “ người thầy cũ”.
--------------------------------------------------------------------------------
Toán (tiết 29)
Luyện tập
I. Mục tiêu:
- Thuộc bảng cộng 7 cộng với một số.
- Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100 dạng 47+5, 47+25
- Biết giải bài toán theo tóm tắt với một phép cộng
II.Đồ dùng dạy học.
Bộ đồ dùng dạy toán.
III. Các hoạt động dạy : (35p)
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Bài cũ :
Nhận xét –ghi điểm.
2. Bài mới :
a. Giới thiệu bài:
b. HD luyện tập
Bài 1) Tính nhẩm
Muốn tính nhẩm em phải làm gì?
Nhận xét.
Bài 2) Đặt tính rồi tính
Gv theo giỏi giúp đỡ hs yếu.
Bài 3) GBT theo tóm tắt sau:
Thúng cam có :28 quả
Thúng quýt có :37 quả
Cả hai thúng có :.. quả ?
Bài 4) (dòng 2)Điền > < =
HD thảo luận nhóm đôi
Hs làm bảng con.
Bài 5: HD cho HS giỏi
3. Củng cố:
4. Dặn dò:
Nhận xét tiết học.
Tuyên dương hs học tập tốt.
Nhắc nhở hs còn yếu cần cố gắng hơn.
Kiểm tra 2 em
- Tính 17+44 , 37+36
B1: 1 số HS đọc bảng cộng
HS làm nối tiếp theo nhóm.
B2: HS nêu cách tính cách đặt tính
Hs làm bài vào vở .
37+15 24+17 67+9
B3: Vài em đặt đề toán.
HS giải bài toán vào vở.
Bài giải
Số quả cả hai thúng có là:
28 + 37 = 65(quả )
Đáp số: 65 quả
HS nêu cách so sánh
- Tính KQ rồi so sánh.
- Nếu hai phép tính có cùng số hạng ta chỉ so sánh số hạng kia
23 + 7 = 38 - 8
16 + 8 < 28 - 3
Hs giỏi lên bảng làm.
Cả lớp theo giỏi.
Nêu cách đặt tính, cách tính, bảng cộng
Về làm bài tập chuẩn bị “BT về ít hơn”
-----------------------------------------------------------------
Thủ công (tiết 6)
GẤP MÁY BAY ĐUÔI RỜI (Tiết 1).
I.Mục tiêu:
- Gấp được máy bay đuôi rời hoặc một đồ chơi tự chọn đơn giản ,phù hợp .Các nếp gấp tương đối phẳng thẳng .
- Đối với hs khéo tay gấp sản phẩm sử dụng được.
II. Đồ dùng học tập:
- Giáo viên: Mẫu máy bay bằng giấy.
- Học sinh: Giấy màu, kéo, …
III. Các hoạt động dạy, học chủ yếu: (35p)
1. Kiểm tra bài cũ:
Gọi một số học sinh nêu các bước gấp máy bay đuôi ở tiết 1.
- Giáo viên nhận xét.
2. Bài mới:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A/ Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh.
Kiểm tra giấy màu ,vở thủ công.
B / Học sinh thực hành gấp máy bay đuôi rời.
- Giáo viên gọi 1,2 học sinh thao tác gấp máy bay đuôi rời.
- Gv hệ thống lại các bước gấp máy bay đuôi rời. Gồm 4 bước.
B1 :Cắt tờ giấy từ hình chữ nhật thành 1 hình vuông và một hình vuông.
B2 : Gấp đầu và cánh máy bay .
B3 : Làm thân và đuôi máy bay.
B4 :Lắp máy bay hoàn chỉnh.
* Học sinh thực hành gấp máy bay.
Gv theo giỏi nhắc hs yếu .
Thu sản phẩm chấm –nhận xét.
C/ Củng cố - Dặn dò.
- Nhận xét giờ học.
- Học sinh về tập gấp lại.Chuẩn bị giấy màu tiết sau học gấp thuyền .. .
- Học sinh quan sát và nhận xét.
Cả lớp quan sát.Nhận xét các thao tác gấp của bạn.
- Học sinh theo dõi.
- Học sinh nhắc lại các bước gấp máy bay.
- Học sinh làm cá nhân.
Hs gấp xong phóng máy bay lên không trung.
------------------------------------------------------------------------
Thứ sáu ngày 30 tháng 9 năm 2011
Tập làm văn (tiết 6)
Khẳng định ,phủ định. Luyện tập về mục lục sách.
I.Mục tiêu:
- Biết tìm và ghi lại được thông tin từ mục lục sách Tiếng Việt tuần 7
* Giao tiếp .
* Thể hiện sự tự tin.
II.Đồ dùng dạy học: Bảng phụ và mỗi HS có 1 tập truyện thiếu nhi
III.Các hoạt động dạy học: (35p)
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Bài cũ
Nhận xét.
2. Bài mới
a) Giới thiệu bài :
b) Hướng dẫn làm bài tập:
Bài 3. Tìm đọc mục lục sách
Đọc mục lục tuần 7, ghi lại tên ba bài Tập đọc và số trang .Hs viết bài tìm được vào vở.
3. Củng cố:
64. Nhận xét, dặn dò:
- 1 HS làm bài tập 1.TLV tuần 5.
2 hs đọc mục lục sách tuần 6.
* HS thảo luận nhóm đôi. Đọc mục lục tuần 7 và ghi vào vở 3 bài Tập đọc và số trang
* Tập đặt câu theo nội dung các bài tập trên.
- Chuẩn bị “Kể ngắn theo tranh”
------------------------------------------------------------------------------------
Tự nhiên và xã hội (tiết 6)
Tiêu hoá thức ăn
I.Mục tiêu.
- Nói sơ lược về sự biến đổi thức ăn trong khoang miệng, dạ dày, ruột non, ruột già.
- Có ý thức ăn chậm nhai kĩ.
*Kĩ năng ra quyết định : Nên và không nên làm gì để giúp thức ăn tiêu hóa được dễ dàng .
II.Đồ dùng dạy học: tranh sự tiêu hoá thức ăn
III.Các hoạt động dạy học: (35p)
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Bài cũ :
Nhận xét ghi điểm.
2. Bài mới :
a) Giới thiệu bài :
HĐ1: Khởi động: Trò chơi “Chế biến thức ăn”
B1: HD hs thảo luận N2
B2: HD thảo luận cả lớp
- Nêu vai trò của răng lưỡi và nước bọt khi ta ăn
- Vào dạ dày thức ăn được biến đổi như thế nào?
HĐ2: Sự tiêu hoá thức ăn ở ruột non và ruột già .
B1: làm việc theo cặp .
B2: Làm việc cả lớp
- Vào ruột non được biến thành gì ?
- Phần bổ dưỡng được đưa đi đâu?
- Ruột gì có vai trò gì trong quá trình tiêu hoá?
- Tại sao cần đại tiện hằng ngày?
HĐ3: Vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống.
- Tại sao nên ăn chậm nhai kĩ ?
- Tại sao không nô đùa chạy nhảy sau khi ăn no ?
3) Củng cố :Vì sao lại ăn chậm nhai kĩ?
4) Dặn dò:
2HS nêu tên và chỉ các bộ phận của cơ quan tiêu hóa
Tiến hành thảo luận N2:
Các em ăn bánh mì nhai kĩ sau đó mô tả sự biến đổi thức ăn ở khoang miệng &cảm giác của em về mùi vị thức ăn
HS trả lời trước lớp :
- Răng lưỡi nhai ,nhào trộn nghiền nát ,nước bọt tẩm ướt
- Thức ăn được nhào trộn nhờ sự co bóp của dạ dày 1 phần thức ăn biến thành chất bổ đi nuôi cơ thể
Tiến hành thảo luận nhóm đôi:
- Biến đổi thành chất bổ dưỡng đi nuôi cơ thể .
- Thấm qua ruột non biến = máu đi nuôi cơ thể
-Ruột già biến các chất thải thành phân rồi thải ra ngoài .
- Để tránh táo bón .
* HS thảo luận N4
- Thức ăn được nghiền nát làm cho tiêu hoá được thuận lợi .Thức ăn được tiêu hoá nhanh chóng biến thành chất bổ đi nuôi cơ thể
- Cần nghỉ ngơi để dạ dày làm việc nếu chạy nhảy ,nô đùa ta có cảm giác đau sóc ở bụng ,làm giảm tác dụng của thức ăn ở dạ dày .
* Cho hs thi đua làm bài tập 2 ở bảng lớp
Hs trả lời.
* Thực hành bài học,Chuẩn bị bài “Ăn uống sạch sẽ”
------------------------------------------------------------------------------
Toán (tiết 30)
Bài toán về ít hơn
I.Mục tiêu.
- Biết giải và trình bày bài giải bài toán về ít hơn
II.Đồ dùng dạy học: Tranh vẽ những quả cam,chữ số.
III.Các hoạt động dạy học: (35p)
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Bài cũ :
Nhận xét ghi điểm.
2. Bài mới :
a) Giới thiệu bài :
b) Hướng dẫn bài mới:
GVđọc đề bài toán: gắn quả cam lên bảng
- Hàng trên có mấy quả cam?
- Hàng dưới có bao nhiêu quả?
- Hàng dưới như thế nào so với hàng trên ?
- Bài toán hỏi gì?
* Đây là bài toán có dạng tìm số ít hơn
- Muốn biết hàng dưới có mấy quả cam em làm thế nào?
- Cho HS xem số quả cam hàng dưới
c) Thực hành:
Bài 1: Giáo viên cho đọc đề- tóm tắt bài toán:
Bài 2: GV cho HS đọc đề bài toán và xem tranh sgk
Cho lớp làm vào vở.
3. Củng cố: HS nêu cách giải bài toán về ít hơn về làm bài còn lại .
4. Dặn dò: Chuẩn bị bài:‘LUYÊN TẬP”
- Đặt tính rồi tính 37+15; 47+26
- Một em giải miệng bài tập 3
- Có 7 quả cam
- Ít hơn hàng trên 2 quả
- Ít hơn so với hàng trên
- Hàng dưới có bao nhiêu quả cam?
- Ghi đề
- Phép trừ: lấy số cam hàng trên trừ đi phần ít hơn
- Mời 1 em lên bảng làm bài
Bài giải
Số cam hàng dưới có là:
7 - 2 = 5 ( quả cam)
Đáp số: 5 quả cam
* HS nêu tóm tắt, 1em lên giải
Bài giải
Vườn nhà Hoa có số cây cam là:
17-7= 10(cây)
Đáp số: 10 cây
HS đọc đề , 1em lên giải
Bài giải
Bình cao là:
95-5 = 90 ( cm)
ĐS: 90 cm
- HS nêu
--------------------------------------------------------------------------------------
Sinh hoạt lớp: tuần 6
I- Nhận xét chung:
1- Ưu điểm:
- Đi học đầy đủ đúng giờ
- Chuẩn bị sách vở và đồ dùng học tập cơ bản đủ .
- Trang phục sạch sẽ, gọn gàng
- Vệ sinh đúng giờ và sạch sẽ.
2- Tồn tại:
- Chưa chú ý trong giờ học như :Khoa ,Nhật ,
- Hs vẫn còn quên sách vở ở nhà Nhung ,Khoa ,.
- Kỹ năng đọc, viết yếu trình bày vở có tiến bộ hơn .
Chép bài còn chậm:Xuyến ,Khoa ,Trường …
II- Kế hoạch tuần 7:
- Khắc phục những tồn tại của tuần 6
- Thi đua học tập tốt (rèn kỹ năng đọc, viết nhiều)
- Không nói tục, chửi bậy, giữ gìn sách vở sạch đẹp
- 100% HS đi học đầy đủ và đúng giờ,có ghế ngồi chào cờ.
- Rèn đọc và viết đúng tốc độ phụ đạo cho hs yếu thường xuyên trong các tiết học.
File đính kèm:
- giaoanlop2tuan1-35idfididfidfi (1).doc