- Biết khi mắc lỗi cần phải nhận lỗi và sửa lỗi.
- Biết được vì sao cần phải nhận lỗi và sửa lỗi.
- Thực hiện nhận lỗi và sửa lỗi khi mắc lỗi.
16 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1083 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án 2 – Tuần 4 Trường Tiểu Học Lý Thường Kiệt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
úng tưởng nhớ khi ông đã mất.
- HS thảo luận nhóm đôi sau đó ghi vào vở bt.
- Trình bày trước lớp.
- Làm vào vở bài tập bài còn lại.
-----------------------------------------------------------------------
Toán (tiết 19)
8 CỘNG VỚI MỘT SỐ: 8 + 5
I. Mục tiêu:
- Biết cách thực hiện phép cộng dạng 8 + 5, lập được bảng cộng 8 với một số.
- Nhận biết trực giác về tính chất giao hoán của phép cộng.
- Biết giải bài toán bằng một phép cộng.
II. đồ dùng dạy học :
- Bảng gài - que tính.
III. các hoạt động dạy học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Bài cũ:
Nhận xét ghi điểm
2. Bài mới
a. Giới thiệu bài:
b. Hướng dẫn lập bảng cộng:
Gv nêu bài toán-Có 8 que tính thêm 5 que tính. Hỏi có tất cả mấy que tính ?
HD thực hiện 8 + 5 = 8
+
5
13
c. Thực hành
Bài 1: Tính nhẩm :
Muốn nhẩm được em làm thế nào ?
Bài 2: Tính
HDHS nêu cách tính
Gv ghi bài lên bảng.
Bài 3: Bài toán.
Gv phân tích bài toán- HDHS cách giải
GV tóm tắt đề :
Hà có : 8 con tem
Mai có : 7 con tem
Hai bạn có: ? con tem
3. Củng cố:
4. Dặn dò:
1em: Đọc bảng cộng
2 em dặt tính : 49 + 36 19 +8
- HS nêu lại bài toán.Trả lời
- Nêu cách thực hiện
8 cộng 5 bằng 13 viết 3 hàng đơn vị ,1 ở hàng chục
HS thảo luận nhóm đôi, dùng que lập báng cộng .
* HS đọc thuộc bảng cộng.
- HS nhận xét “Tính GH của phép cộng”
- Muốn nhẩm em phải thuộc bảng cộng
- HS làm miệng
- HS nêu cách đặt tính, cách tính .
- 4 em lên bảng, lớp bảng con
*HS nhận xét.
Hs đọc bài toán
1em lên giải, lớp làm vở
Bài giải:
Số con tem hai bạn có là:
8 + 7 = 15 ( con tem)
Đáp số: 15 con tem
- HS thi đọc thuộc bảng cộng
- Về học thuộc bảng cộng
--------------------------------------------------------------------------------
Thủ công (tiết 4)
Gấp máy bay phản lực ( T:2 )
I/ Mục tiêu
Biết cách gấp máy bay phản lực, các nếp gấp phẳng.
Máy bay sử dụng được ,hs có hứng thú gấp hình.
II/ Đồ dùng dạy học. GV: Quy trình gấp máy bay phản lực.
HS: Giấy màu ….
III/Các hoạt động dạy học: (35’)
1. Ổn định tổ chức.
2. Kiểm tra bài cũ. Hs lên nêu quy trình gấp máy bay của tiết trước.
3.Dạy học bài mới:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
4. Thực hành
- Gọi hs nhắc lại các bước gấp máy bay ở tiết 1
- Tổ chức cho hs thực hành .
Gv theo dỏi giúp đỡ hs yếu
Hướng dẫn hs khá trang trí máy bay.vdụ
Vẽ trang trí lá cờ ,viết chữ Việt Nam lên hai cánh
- Chọn một số máy bay gấp đúng đẹp trình bày trước lớp .
5 Đánh giá kết quả học tập của hs .
Tổ chức cho hs thi phóng máy bay.
6. Nhận xét –dặn dò .
Chuẩn bị tiết sau.
3 hs nhắc lại
- Bước 1:Gấp tạo mũi ,thân ,cánh máy bay phản lực.
Bước 2:Tạo máy bay và sử dụng .
Hs thực hành gấp máy bay
Hs trang trí
Trưng bày sản phẩm.
Hs phóng máy bay lên không trung.
----------------------------------------------------
Thứ sáu ngày 16 tháng 9 năm 2011
Tập làmvăn (tiết 4)
CẢM ƠN, XIN LỖI
I. Mục tiêu .
- Biết nói lời cảm ơn, xin lỗi phù hợp với tình huống giao tiếp đơn giản (BT1, BT2)
- Nói được 2, 3 câu ngắn về nội dung bức tranh, trong đó có dùng lời cảm ơn, xin lỗi (BT3).
- HS khá, giỏi làm được BT4 (Viết lại những câu đã nói ở BT3).
* Giao tiếp : cởi mở , tự tin trong giao tiếp , biết lắng nghe ý kiến người khác .
II. Đồ dùng dạy học:
- SGK
III.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1/ Bài cũ:
Gọi học sinh kể lại chuyện Gọi bạn.
Học sinh đọc danh sách tổ mình trong tiết TLV trước.
2/ Bài mới: Giới thiệu bài
Bài tập 1: Nói được lời cảm ơn trong các trường hợp cụ thể (nhóm theo bàn )
- GV nhận xét, bổ sung
Bài tập 2: Nói được lời xin lỗi trong các trường hợp cụ thể (Nhóm 6)
Khi nào ta nói lời cảm ơn?
Khi nào ta nói lời xin lỗi?
Bài tập 3: Biết nói lời cảm, xin lỗi thông qua các bức tranh
- - Treo bức tranh 1 lên bảng và hỏi :
- Tranh vẽ gì ?
- Khi nhận được quà bạn nhỏ phải nói gì?
- Hãy dùng lời của em kể lại bức tranh này , trong đó có sử dụng lời cảm ơn .
- Yêu cầu nhiều bạn nối tiếp đứng lên nhìn tranh tập nói .
- Lắng nghe và nhận xét bài làm học sinh
Tương tự bức tranh 2:
* Bài tập 4:
- Yêu cầu học sinh tự viết vào vở những điều đã nói ở trên dựa theo một trong hai bức tranh .
- Chấm chửa bài, nhận xét bổ sung
3/ Củng cố- dặn dò:
- Khi nào ta nói lời cảm ơn, xin lỗi
- Nhận xét chung- Dặn dò.
- 2 HS trả bài theo câu hỏi của GV
- Nêu yêu cầu bài tập - Thảo luận nhóm đôi
- Đọc 3 tình huống (SGK/Tr38)
Đại diện các nhóm thực hiện
Cả lớp viết bài vào vở.
Nêu yêu cầu bài tập
Đọc các tình huống
Thảo luận nhóm 6.Mỗi nhóm 3 câu.
Đại diện các nhóm nêu trước lớp.
Khi ta nhận được vật gì của ai cho.
Khi ta làm sai việc gì đó.
Viết bài vào vở .
- Đọc yêu cầu đề bài .
- Quan sát và làm miệng :
- Một bạn nhỏ đang được nhận quà của mẹ
- Bạn phải cảm ơn mẹ.
- Một số em nói.
- Mẹ mua cho Ngọc một con gấu bông rất đẹp . Ngọc đưa hai tay ra nhận và lễ phép nói : “Con cám ơn mẹ !”
- Lớp theo dõi nhận xét bài bạn .
- HS khá, giỏi làm BT4
- Hai em nhắc lại nội dung bài học .
- Về nhà học bài và chuẩn bị cho tiết sau
---------------------------------------------------------------------------------
Tự nhiên và xã hội (tiết 4)
Làm gì để xương và cơ phát triển tốt.
I. Mục tiêu:
- Biết đươc tập thể dục hằng ngày, lao động vừa sức, ngồi học đúng cách và ăn uống đầy đủ sẽ giúp cho hệ cơ và xương phát triển tốt.
- Biết đi, đứng, ngồi đúng tư thế và mang vác vừa sức để phòng tránh cong vẹo cột sống.
* Kĩ năng ra quyết định : Nên và không nên làm gì để cơ và xương phát triển tốt.
II. Đồ dùng dạy học:
- SGK
III. Các hoạt động dạy học:( 35p)
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Bài cũ :
- Gọi 3 em lên bảng trả lời nội dung bài “Hệ cơ”
Nhận xét
2. Bài mới: Giới thiệu bài:
* Hoạt động 1 : Trò chơi “xem ai khéo”
-GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “xem ai kheo” .GV vừa hướng dẫn trò chơi vừa làm động tác .
- Sau khi chơi GV nhận xét và cho biết mục đích chơi cảu bài tập này .
- GV dẫn dắt vào bài .
*Hoạt động 2 : Làm gì để xương và cơ phát triển tốt .
* Bước 1 : Làm việc theo bàn
- Yêu cầu quan sát hình vẽ 1, 2, 3, 4, 5 SGK chỉ và nói cho nhau nghe về nội dung mỗi hình
*Bước 2 : Hoạt động cả lớp .
- Yêu cầu một số em lên bảng thực hành hỏi và đáp về nội dung các tranh.
* Giáo viên rút kết luận như SGK
*Hoạt động3 : Trò chơi : Nhấc một vật
* Bước 1 : Giáo viên làm mẫu nhấc một vật như hình 6 đồng thời phổ biến cách chơi
* Bước 2 : Tổ chức cho lớp chơi.
- Yêu cầu lớp chia thành hai đội, các đội có số người như nhau .
- Hô : “ Bắt đầu” để hai đội thi .
- Yêu cầu 2 em lên nhấc mẫu trước lớp.
- Quan sát nhận xét những học sinh thực hiện đúng cách nhấc vật nặng .
* Giáo viên làm mẫu lại cả động tác nhấc đúng và nhấc sai để HS quan sát so sánh .
3. Củng cố - Dặn dò:
- Cho HS liên hệ với cuộc sống hàng ngày .
- Nhận xét tiết học, dặn HS
- Nhìn tranh chỉ một số cơ mà em biết?
- Lắng nghe. Vài em nhắc lại tên bài
- HS thực hiện cùng GV
- Phát biểu ý kiến của bản thân khi chơi trò chơi này .
- Mỗi nhóm 2 em ngồi quay mặt vào nhau nói cho nhau nghe những nội dung được thể hiện trong mỗi hình .
- Một số em lên thực hành hỏi và đáp trước lớp.
- Quan sát giáo viên làm mẫu .
- Theo dõi bạn làm mẫu và nhận xét .
- Lớp chia thành hai đội, có số người bằng nhau. Mỗi đội xếp thành một hàng dọc đứng vào vạch qui định .
- Lần lượt mỗi đội một em lên thi nhấc vật nặng đưa về cuối hàng .
- Theo dõi nhận xét những bạn nhấc đúng cách và những bạn nhấc chưa đúng cách .
- Quan sát so sánh về cách nhấc vật nặng .
- Hai em nêu lại nội dung bài học.
- Về học thuộc bài và xem bài mới.
--------------------------------------------------------------------------------------------
Toán (tiết 20)
28 + 5
I. Mục tiêu:
- Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 29 + 5.
- Biết vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước.
- Biết giảI bài toán bằng một phép cộng.
II. Đồ dùng dạy học :
- Bảng gài - que tính.
III.Các hoạt động dạy học (35p)
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Bài cũ:
s
Nhận xét ghi điểm.
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
- Hướng dẫn thực phép tính cộng dạng 28 cộng với một số: 28 + 5
- Cách đật tính cách tính 28
+
5
33
b. Thực hành:
* Bài 1: Tính:
GV hướng dẫn cách tính
* Bài 3: GV tóm tắt :
Gà : 18 con
Vịt : 5 con
Gà và vịt : ? con
* Bài 4: Vẽ đoạn thẳng có độ dài 5 cm
Nhận xét
3. Củng cố:
4. Dặn dò:
- 2 HS đọc thuộc bảng cộng 8 công với 1số
- Đặt tính rồi tính 8+4 8 +6 (2hs làm 2 phép tính)
- HS thảo luận nhóm, thao tác que tính
- Nêu cách tính
8 cộng 5 bằng 13 viết 3 nhớ 1
2 thêm 1nhớ bằng 3 viết 3
- Nhiều HS nêu lại cách tính
* HS nêu cách tính
5 em lên bảng, lớp làm bảng con
18 38 58 28
+ + + +
3 4 5 6
- HS nêu bài toán.
- 1 em lên bảng, lớp làm vào vở
Bài giải:
Số con gà và vịt có tất cả là:
18 + 5 = 23 (con)
Đáp số: 23 con
- 1 HS lên bảng, lớp bảng con
- HS đọc bảng cộng 8 cộng với 1 số
- Nêu cách đặt tính, cách tính
- Về đọc thuộc bảng cộng:
+ 8 cộng với một số , 9 cộng với một số
Sinh hoạt lớp: tuần 4
A- Yêu cầu:
- HS nắm được các hoạt động diễn ra trong tuần
- Thấy được những ưu khuyết điểm trong tuần
- Biết tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục
- Nắm được kế hoạch tuần 5
B- Lên lớp:
I- Nhận xét chung:
1- Ưu điểm:
- Đi học đầy đủ đúng giờ
- Chuẩn bị sách vở và đồ dùng học tập cơ bản đủ .
- Trang phục sạch sẽ, gọn gàng
- Vệ sinh đúng giờ và sạch sẽ.
2- Tồn tại:
- Chưa chú ý trong giờ học như :Khoa ,Diệu Linh
- Hs vẫn còn quên sách vở ở nhà Lan , Nhật ,Khoa.
- Kỹ năng đọc, viết yếu trình bày vở bẩn .
- Giữ gìn sách vở bẩn, chép bài quá chậm
- Học sinh còn quên ghế ngồi chào cờ.
II- Kế hoạch tuần 5:
- Khắc phục những tồn tại của tuần 4
- Thi đua học tập tốt (rèn kỹ năng đọc, viết)
- Không nói tục, chửi bậy, giữ gìn sách vở sạch đẹp
- 100% HS đi học đầy đủ và đúng giờ,có ghế ngồi chào cờ
- Rèn đọc và viết đúng tốc độ
- Giữ gìn vệ sinh cá nhân và trường lớp sạch, đẹp.
--------------------------------------------------------------------
File đính kèm:
- giaoanlop2tuan1-35idfididfidfi (12).doc