I. Mục tiêu:
- Học sinh thực hiện đầy đủ các kĩ năng hành vi giao tiếp đó học.
- Rèn kĩ năng thực hiện các hành vi giao tiếp đó học.
II. Đồ dùng học tập:
- Giáo viên: Phiếu thảo luận nhóm.
- Học sinh: Vở bài tập.
17 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1142 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án 2 – Tuần 11 Trường Tiểu Học Lý Thường Kiệt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- Nhận xét giờ học.
- Học sinh lên bảng tự tìm và viết 2 tiếng có âm đầu là x / s; g / gh
- 2, 3 học sinh đọc lại.
- Hoa nở trắng cành, quả sai lúc lỉu, đu đưa theo gió.
- Học sinh luyện viết bảng con.
- HS theo dõi
- Học sinh nghe viết bài vào vở.
- Soát lỗi.
- Đại diện HS các nhóm lên thi làm nhanh.
- Cả lớp nhận xét chốt lời giải đúng.
Lên thác xuống ghềnh.
Con gà cục tác lá chanh
Gạo trắng nước trong.
Ghi lòng tạc dạ.
- Học sinh làm vào vở.
- Học sinh lên chữa bài.
Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm.
Cây xanh thì lá cũng xanh
Cha mẹ ở hiền để đức cho con.
------------------------------------------------
Toán ( Tiết 54)
52- 28.
I. Mục tiêu:
- Biết thực hiện phép trừ có nhớ trong phạm vi 100, dạng 52 – 28.
- Biết giải bài toán có một phép trừ dạng 52 – 28.
II. Đồ dùng học tập:
- Giáo viên: 5 bó mỗi bó một chục que tính và 8 que tính rời.
- Học sinh: Bảng phụ, vở bài tập.
III. Các hoạt động dạy, học chủ yếu: (35p)
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ:
- Giáo viên nhận xét ghi điểm.
2. Bài mới:
- HS lên đọc bảng công thức 12 trừ đi một số.
A : Giới thiệu bài, ghi đầu bài.
B : Giới thiệu phép trừ 52- 28.
- Giáo viên nêu bài toán để dẫn đến phép tính 52- 28
- Giáo viên viết phép tính lên bảng:
52- 28 = ?
- Hướng dẫn học sinh thực hiện phép tính.
52
- 28
24
* 2 không trừ được 8 lấy 12 trừ 8 bằng 4, viết 4, nhớ 1.
* 2 thêm 1 bằng 3, 5 trừ 3 bằng 2, viết 2
* Vậy 52 – 28 = 24
C : Thực hành.
Bài 1: Làm miệng. (dòng 1)
- Giáo viên nhận xét .
Bài 2: làm bảng con.
- Giáo viên nhận xét – chữa.
Bài 3: làm vào vở
Hs tự tóm tắt- làm
- Giáo viên nhận xét – chữa.
3/ Củng cố - Dặn dò.
- Hệ thống nội dung bài.
- Nhận xét giờ học.
Hs nêu lại bài toán.
- HS theo dõi
- Học sinh thao tác trên que tính để tìm ra kết quả là 24.
- Học sinh thực hiện phép tính vào bảng con.
- Học sinh nêu cách thực hiện: Đặt tính, rồi tính.
- Học sinh nhắc lại nối tiếp.
Bài 1: - Hs nối tiếp nhau nêu kết quả.
Bài 2: - 2 hs làm bảng- lớp con.
72
- 27
45
82
- 38
44
Bài 3: 1 hs làm bảng- lớp làm vào vở - chữa .
Bài giải :
Đội một trồng được số cây là :
92- 38 = 54 (cây)
Đáp số: 54 cây
------------------------------------------------------------------------
Thủ công (Tiết 11)
Ôn tập chủ đề GẤP HÌNH (Tiết 1)
I. Mục đích - Yêu cầu:
- Củng cố được kiến thức, kĩ năng gấp hình đã học.
- Gấp được ít nhất một hình để làm đồ chơi.
II. Đồ dùng học tập:
- Giáo viên: Các sản phẩm đó học bằng giấy.
- Học sinh: Giấy màu, kéo, hồ dán, …
III. Các hoạt động dạy, học chủ yếu: (30p)
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ:
- Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh.
2. Bài mới:
* Hoạt động 1: Giới thiệu bài, ghi đầu bài.
* Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh ôn tập.
- Cho học sinh quan sát mẫu các sản phẩm đó học.
- Yêu cầu học sinh nêu từng sản phẩm đã học.
- Học sinh theo dõi.
- Nêu tên các bài đã học: Gấp tên lửa, gấp máy bay phản lực, gấp máy bay đuôi rời, gấp thuyền phẳng đáy không mui, gấp thuyền phẳng đáy có mui.
- Cho học sinh nhắc lại các bước thực hiện.
* Hoạt động 3: Thực hành.
- Giáo viên chia nhóm và giao nhiệm vụ cho mỗi nhóm gấp một sản phẩm.
- Cho học sinh làm theo nhúm.
- Giáo viên theo dõi, giúp đỡ các nhóm làm.
* Hoạt động 4: Củng cố - Dặn dò.
- Hệ thống nội dung bài.
- Nhận xét giờ học.
- Học sinh nhắc lại các bước gấp thuyền, gấp máy bay, gấp tên lửa)
- Học sinh các nhóm thực hành. theo sự phân công của giáo viên.
- Các nhóm học sinh tự trang trí sản phẩm của mình theo ý thích.
- Học sinh trưng bày sản phẩm.
-----------------------------------------------------------------------
Thứ sáu ngày 04 tháng 11 năm 2011.
Tập làm văn :(tiết 11)
CHIA BUỒN, AN ỦI.
I. Mục tiêu:
- Biết nói lời chia buồn, an ủi đơn giản với ông, bà trong những tình huống cụ thể ( BT1, BT2).
- Viết được một bức bưu thiếp ngắn thăm hỏi ông bà khi em biết tin quê nhà bị bão (BT3).
* Giao tiếp : cởi mở , tự tin trong giao tiếp , biết lắng nghe ý kiến người khác.
II. Đồ dùng học tập:
- Giáo viên: Bưu thiếp
- Học sinh: Bảng phụ, vở bài tập.
III. Các hoạt động dạy, học chủ yếu: (35p)
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ:
- Giáo viên cùng cả lớp nhận xét.
2. Bài mới:
a/ Giới thiệu bài, ghi đầu bài.
b/ Hướng dẫn học sinh làm bài tập.
Bài 1: Giáo viên nhắc học sinh cần nói lời thăm hỏi ông bà ân cần, thể hiện sự quan tâm và tình cảm thương yêu.
Bài 2: GV hướng dẫn HS làm bài.
- Cho học sinh quan sát tranh.
- Giáo viên nhắc các em bài yêu cầu các em nói lời An ủi, của em đối với ông bà.
Bài 3: Yêu cầu học sinh làm bài vào vở.
- Gọi một số học sinh đọc bài vừa làm của mình.
3 /Củng cố - Dặn dò.
- Hệ thống nội dung bài.
- Nhận xét giờ học.
- 2, 3 học sinh lên bảng kể về gia đình mình.
- Học sinh tập kể trong nhóm.
- Các nhóm lần lượt kể.
- Cả lớp cùng nhận xét.
+ Ông ơi ! Ông mệt thế nào ạ ?
+ Bà ơi ! Bà mệt lắm ạ ? Cháu sẽ giúp bà mọi việc.
- Học sinh nối nhau phát biểu ý kiến.
- T1: Ông ơi ! Ông đã đỡ chút nào chưa ạ ?
- T2: Bà đừng buồn ! Cháu sẽ cùng bà đi mua một cái cây khác.
- T3: Ông đừng tiếc nữa ông ạ! Bố cháu sẽ mua tặng ông chiếc kính khác.
- Học sinh làm bài vào vở.
- HS tự viết một bức thư ngắn để thăm hỏi ông bà .
- Một số học sinh đọc bài của mình.
- Cả lớp cùng nhận xét.
---------------------------------------------------------
Tự nhiên và xã hội (tiết11)
GIA ĐÌNH.
I. Mục tiêu:
- Kể được một số công việc thường ngày của từng người trong gia đình.
- Biết được các thành viên trong gia đình cần cùng nhau chia sẻ công việc nhà.
* Kĩ năng tự nhận thức : Tự nhận thức vị trí của mình trong gia đình.
II. Đồ dùng học tập:
-Giáo viên: Phiếu bài tập.
- Học sinh: Vở bài tập.
III. Các hoạt động dạy, học chủ yếu: (35p)
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ:
2. Bài mới:
* Hoạt động 1: Giới thiệu bài, ghi đầu bài.
* Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh quan sát hình vẽ trong sách giáo khoa.
- Gia đình Mai có những ai ?
- Ông bạn Mai đang làm gì ?
- Ai đang đi đón bé ở trường mầm non ?
- Bố của Mai đang làm gì ?
- Mẹ của Mai đang làm gì ? Mai đang làm gì giúp mẹ ?
- Hình nào mô tả cả gia đình đang nghỉ ngơi trong gia đình Mai ?
Giáo viên kết luận: Gia đình Mai gồm có ông, bà, bố, mẹ, Mai và em trai của Mai.
* Hoạt động 3: Nói về công việc của mỗi người trong gia đình.
- Yêu cầu các em nhớ lại những việc thường làm trong gia đình.
- GV kết luận: Mỗi người đều có gia đình tham gia công việc gia đình là bổn phận và trách nhiệm của mỗi người trong gia đình. Mỗi người trong gia đình phải yêu thương, …
* Hoạt động 4: Củng cố - Dặn dò.
- Hệ thống nội dung bài.
- Nhận xét giờ học.
Hs trả lời câu hỏi của GV nêu.
- Học sinh lắng nghe.
- Quan sát hình vẽ.
- Gia đình Mai có 6 người.
- Ông bạn Mai đang tưới cây.
- Mẹ của Mai đón em bé ở trường mầm non.
- Bố Mai đang sửa quạt.
- Mẹ của Mai đang nấu cơm, Mai giúp mẹ nhặt rau.
- Hình 5.
Hs nêu kết luận.
- Học sinh trao đổi trong nhóm.
- Nối tiếp nhau phát biểu.
- Nhắc lại kết luận.
***************************************************
Toán (tiết 55)
LUYỆN TẬP.
I. Mục tiêu:
- Thuộc bảng 12 trừ đi một số.
- Thực hiện được phép trừ dạng 52 – 28.
- Biết tìm số hạng của một tổng.
- Biết giải bài toán có một phép trừ dạng 52 – 28.
II. Đồ dùng học tập:
- Giáo viên: Bảng phụ;
- Học sinh: Vở bài tập.
III. Các hoạt động dạy, học chủ yếu: (35p)
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ:
- Giáo viên nhận xét ghi điểm.
2. Bài mới:
a/ Giới thiệu bài, ghi đầu bài.
b/ Hướng dẫn làm bài tập.
Bài 1: Cho học sinh làm miệng
Bài 2: Yêu cầu học sinh làm bảng con.
- Nhận xét bảng con.
Bài 3: Cho học sinh nêu lại cách tìm 1 số hạng khi biết tổng và số hạng kia)
Bài 4: Học sinh tự tóm tắt rồi giải vào vở
Bài 5: Cho học sinh quan sát hình vẽ rồi đếm số hình tam giác và khoanh vào đáp án đúng.
3/ Củng cố - Dặn dò.
- Nhận xét giờ học.
- Học sinh về nhà học bài và làm bài.
- Học sinh lên đọc bảng công thức 12 trừ đi một số.
- Học sinh lắng nghe.
- Học sinh nhẩm rồi nêu kết quả.
- Học sinh làm bảng con.
62
- 27
35
72
- 15
57
53
+ 19
72
36
+ 36
72
- Học sinh làm bài vào vở.
x + 18 = 52
x = 52 – 18
x = 34
x + 24 = 62
x = 62 – 24
x = 38
- Học sinh tự làm vào vở.
Bài giải
Số con gà có là
42- 18 = 24 (con)
Đáp số: 24 con gà.
- Học sinh quan sát hình vẽ rồi khoanh vào đáp án đúng là ý 4/10 hình tam giác.
- Dành cho HS khá , giỏi.
--------------------------------------------------------------------
Sinh hoạt lớp
I- Mục tiêu:
- Tổng kết hoạt động của lớp hàng tuần để hs thấy được những ưu nhược điểm của mình, của bạn để phát huy và khắc phục trong tuần tới.
II– Các hoạt động động dạy học :
1/ Nhận xét tuần 11.
- Tổ trưởng các tổ điều khiển các bạn của tổ mình.
+ Các bạn trong tổ nêu những ưu nhược điểm của mình, của bạn trong tổ.
+ Tổ phó ghi chép ý kiến các bạn vừa nêu.
+ Tổ trưởng tổng hợp ý kiến.
+ Cho các bạn tự nhận loại trong tuần.
- Lớp trưởng cho các bạn tổ trưởng báo cáo kết quả họp tổ mình.
- Các tổ khác góp ý kiến cho tổ vừa nêu.
- Lớp trưởng tổng hợp ý kiến và xếp loại cho từng bạn trong lớp theo từng tổ.
2- ý kiến của giáo viên:
- GV nhận xét chung về kết quả học tập cũng như các hoạt động khác của lớp trong tuần.
- GV tuyên dương những em có nhiều thành tích trong tuần.
+ Tổ có hs trong tổ đi học đầy đủ, học bài và làm bài đầy đủ, giúp đỡ bạn học bài và làm bài.
+ Cá nhân có thành tích tốt trong tuần.
- GV nhắc nhở hs còn khuyết điểm cần khắc phục trong tuần tới.
3- Kế hoạch tuần 12 :
- Thực hiện chương trình tuần 12.
- Trong tuần 12 học bình thường.
- HS luyện viết chữ đẹp.
- HS tự làm toán bồi dưỡng và tiếng việt bồi dưỡng.
- Khắc phục những tồn tại của tuần 11.
- Thi kể chuyện về Bác Hồ.
File đính kèm:
- giaoanlop2tuan1-35idfididfidfi (18).doc