Đề thi Tin học trẻ không chuyên toàn quốc - Chủ đề: Dành cho các bạn nhỏ 8/2005

Bài A1: An toàn giao thông

 Tên tệp: A1.???

VTV đang có một cuộc thi tìm hiểu an toàn giao thông rất sôi nổi được các bạn trẻ yêu thích. Mỗi lần thi ban tổ chức đặt ra 2 câu hỏi về tìm hiểu luật giao thông đường bộ, ứng với mỗi câu hỏi sẽ có 3 hoặc 4 phương án để lựa chọn làm đáp án. Trong số các phương án đưa ra chỉ có một phương án đúng. Ban tổ chức cuộc thi đang rất cần các câu hỏi để đưa lên chương trình VTV. Bạn hãy nghĩ giúp ban tổ chức 2 câu hỏi về an toàn giao thông để gửi lên đài truyền hình Việt Nam. Mỗi câu hỏi phải bao gồm phần nội dung với tối thiểu 3 hoặc 4 phương án để lựa chọn đáp án. Các câu hỏi được trình bày trong một tệp văn bản có tên A1 với phần mở rộng ngầm định. Yêu cầu trình bày đẹp, rõ ràng, sáng sủa và càng hấp dẫn càng tốt.

 

doc2 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 415 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề thi Tin học trẻ không chuyên toàn quốc - Chủ đề: Dành cho các bạn nhỏ 8/2005, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hội thi Tin học trẻ không chuyên toàn quốc Chủ đề: Dành cho các bạn nhỏ 8/2005 Ngày gửi bài: ngày 08 tháng 09 năm 2005 Tác giả: TH&NT Bài A1: An toàn giao thông Tên tệp: A1.??? VTV đang có một cuộc thi tìm hiểu an toàn giao thông rất sôi nổi được các bạn trẻ yêu thích. Mỗi lần thi ban tổ chức đặt ra 2 câu hỏi về tìm hiểu luật giao thông đường bộ, ứng với mỗi câu hỏi sẽ có 3 hoặc 4 phương án để lựa chọn làm đáp án. Trong số các phương án đưa ra chỉ có một phương án đúng. Ban tổ chức cuộc thi đang rất cần các câu hỏi để đưa lên chương trình VTV. Bạn hãy nghĩ giúp ban tổ chức 2 câu hỏi về an toàn giao thông để gửi lên đài truyền hình Việt Nam. Mỗi câu hỏi phải bao gồm phần nội dung với tối thiểu 3 hoặc 4 phương án để lựa chọn đáp án. Các câu hỏi được trình bày trong một tệp văn bản có tên A1 với phần mở rộng ngầm định. Yêu cầu trình bày đẹp, rõ ràng, sáng sủa và càng hấp dẫn càng tốt. Bài A2: Quê Hương Tên tệp: A2.??? Quê hương mỗi người có một, Như là chỉ một mẹ thôi. Quê hương nếu ai không nhớ, Sẽ không lớn nổi thành người. Mỗi chúng ta đều có quê hương và đều nhớ, yêu quê hương theo cách riêng của mình. Hình ảnh của quê hương có thể là cha mẹ, anh chị, là những người thân trong gia đình. Nhớ quê hương có thể là nỗi nhớ về mái trường hàng ngày chúng ta đi học, có thể là một dòng sông, ngọn núi. Cũng có thể quê hương để chúng ta nhớ là những kỷ niệm không quên về bạn bè, thầy cô, về những đồ vật nhỏ bé nhưng rất thân thiết với chúng ta như quyển vở, bút viết. Bạn hãy vẽ một bức tranh mô tả quê hương và tình cảm với quê hương theo cảm nghĩ của riêng mình. Tệp tranh được lưu trữ có tên A2 với phần mở rộng mặc định của phần mềm đồ họa sử dụng. Bài A3: Đoán chữ Tên tệp: A3.??? Bạn An nghĩ ra một dãy 4 chữ cái dùng làm mật khẩu truy cập máy tính của mình và đố mọi người đoán ra. Dãy chữ cái bao gồm các ký tự lấy từ các chữ cái: A, B, C, D, E, F, G, H. Ba bạn trong lớp đã đoán dãy chữ của An lần lượt là: A E F B C A G F H F B A An cho biết rằng: - Dãy thứ nhất (A E F B) có 1 chữ cái có mặt đúng vị trí và 1 chữ cái có mặt nhưng sai vị trí. - Dãy thứ hai (C A G F) có 2 chữ cái có mặt đúng vị trí và 1 chữ cái có mặt nhưng sai vị trí. - Dãy thứ ba (H F B A) chỉ có 1 chữ cái có mặt và đúng vị trí của mình. Bạn hãy suy nghĩ và tìm ra dãy chữ cái là mật khẩu truy cập máy tính của An. Kết quả ghi trong tệp văn bản có tên A3 với phần mở rộng ngầm định. Bạn hãy trình bày kết quả tìm được cùng với các suy luận của mình. Yêu cầu viết ngắn gọn. Bài A4: Lưới hình vuông Tên tệp: A4.??? Bạn hãy xếp 9 số 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9 vào các ô của lưới ô vuông kích thước 4x4 sao cho tổng các số nằm trên các cột dọc và hàng ngang bằng các số cho trước được ghi tại cột phải và hàng dưới trong hình vẽ sau: Chú ý rằng mỗi số chỉ được đặt trong một ô của lưới và do đó trên lưới sẽ còn nhiều ô trống. Kết quả bài làm được trình bày trên một lưới ô vuông trong tệp văn bản có tên A4 với phần mở rộng mặc định của phần mềm sử dụng.

File đính kèm:

  • docTIEU HOC 07.doc