1. Kiến thức:
- Trẻhát thuộc lời, hát đúng giai điệu của bài hát " Chiếc khăn tay"
- Trẻnhớtên bài hát, tên tác giảcủa bài hát nghe" Chỉcó một trên đời"
2. Kỹnăng:
- Trẻcó kỹ năng vận động một số động tác đơn giản minh họa cho bài hát. .
- Trẻtập trung lắng nghe cô hát, biểu diễn.
- Trẻchơi trò chơi đúng cách chơi, đúng luật chơi.
3. Thái độ:
6 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 45566 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Nội dung trọng tâm: Nghe hát : Chỉ có một trên đời, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC ĐÀO TẠO QUẬN CẦU GIẤY
TRƯỜNG MẦM NON HOA HỒNG
GIÁO ÁN DỰ THI
GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TRƯỜNG
Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ
Chủ đề: Bản thân
Đề tài :
Nội dung trọng tâm: Nghe hát : Chỉ có một trên đời
Nội dung kết hợp : Ôn hát : Chiếc khăn tay
Người thực hiện: Nguyễn Thị Hiền
Lớp mẫu giáo bé C4
Năm học: 2013 - 2014
Chủ đề: Bản thân
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
ĐỀ TÀI : Nội dung trọng tâm : Nghe hát : Chỉ có một trên đời.
Nội dung kết hợp : Ôn hát : Chiếc khăn tay
Đối tượng dạy: Trẻ mẫu giáo bé C4
Số lượng: 15 -18 trẻ
Thời gian: 15- 20 phút.
Người thực hiện: Nguyễn Thị Hiền
I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU
1. Kiến thức:
- Trẻ hát thuộc lời, hát đúng giai điệu của bài hát " Chiếc khăn tay"
- Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả của bài hát nghe" Chỉ có một trên đời"
2. Kỹ năng:
- Trẻ có kỹ năng vận động một số động tác đơn giản minh họa cho bài hát. .
- Trẻ tập trung lắng nghe cô hát, biểu diễn.
- Trẻ chơi trò chơi đúng cách chơi, đúng luật chơi.
3. Thái độ:
- Trẻ có ý thức kỷ luật, chú ý trong khi học.
- Trẻ hứng thú với nội dung bài học. Hứng thú chơi các trò chơi cô đưa ra.
- Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động tập thể.
- Trẻ ngoan ngoãn nghe lời người lớn.
II. CHUẨN BỊ:
1. Về phía giáo viên
- Trang phục gọn, đẹp, phù hợp.
- Đàn ghi sẵn bài : Lòng mẹ, Chiếc khăn tay, Chỉ có một trên đời, có tiết tấu
nhịp điệu phù hợp với nội dung bài học.
- Khăn chuẩn bị của cô phục vu bài hát múa
- Chuẩn bị tốt tâm thế trước khi tổ chức hoạt động cho trẻ.
- Trang phục áo dài phục vụ hoạt động hát cho trẻ nghe.
Địa điểm học: Phòng học đa năng sạch, sắp xếp gọn đẹp phù hợp.
2. Về phía trẻ
- Trang phục của trẻ sạch, gọn.
- Mỗi trẻ một đôi hoa gài tay phục vụ hoạt động.
- Tâm thế trẻ thoải mái.
III. TIẾN HÀNH
CÁC BƯỚC
TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG
CỦA TRẺ
I. BƯỚC 1
Ổn định tổ
chức - Gây
hứng thú
- Các con ơi,lại đây xúm xít quanh cô nào! Chúng mình
ngồi ngoan cùng cô nghe một bài hát rất hay nhé( Cô cho
trẻ nghe bài hát " Bàn tay mẹ”
Các con thấy bài hát như thế nào ?
Bài hát nói về điều gì?
+
- Các con vừa nghe một đoạn trong bài hát" " Bàn tay
mẹ”bài hát thể hiện tình cảm của mẹ dành cho chúng
mình đấy. Mẹ là người sinh ra mình, nuôi nấng chăm sóc
mình và hôm nay cũng có mẹ của bạn Quỳnh Anh , và
cà Bác Kim Anh đến chơi và xem các con học bài đấy,
chúng mình cùng khoanh tay chào Bác chào cô nào!
PH: Mẹ chào tất cả các con , hôm nay nhìn bạn nào cũng
xinh và ngoan nhỉ, hôm nay mẹ tới thăm chúng mình và
có một món quà dành tặng cho chúng mình đấy, món quà
này là của các mẹ của chúng mình nhờ mẹ đại diện mang
đến tặng cho chúng mình đấy
Chúng mình có muốn biết món quà này gì không?
- Mẹ mời một bạn lên mở món quà cùng mẹ nào?
Ô món quà gì đây nhỉ? Thật là nhiều chiếc khăn tay đáng
yêu? Mẹ sẽ tặng cho mỗi bạn một chiếc khăn tay xinh
xắn này để chúng mình lau tay trắng sạch hàng ngày
Chúng mình có thích không?
Trẻ ngồi xúm xít
quanh cô nghe
bài hát.
Trẻ trả lời
Một trẻ lên mở
hộp quà cùng
bác phụ huynh.
Trẻ lắng nghe và
II. BƯỚC 2
1.Nội dung
kết hợp
a. Ôn bài
hát : Chiêc
khăn tay
b . Nghe
hát : Chỉ
có một trên
đời
- Có một bài hát rất hay nói về những chiếc khăn tay
xinh đẹp này mà cô Hiền đã dạy chúng mình rồi, các con
còn nhớ đó là bài hát gì không nhỉ?
* Ôn bài hát: Chiếc khăn tay
- Đó chính là bài hát chiếc khăn tay do nhạc sĩ Doãn
Nho sáng tác.
- Cả lớp mình cùng đứng lên trên tay cầm những chiếc
khăn tay xinh xắn, vừa hát vừa vận động cùng cô bài hát
" Chiếc khăn tay " nhé!
- Lần 1: Cả lớp đứng lên hát
=> Cô thấy cả lớp hát rất là hay rồi đấy tuy nhiên cô thấy
một số bạn vẫn chưa thể hiện bài hát một cách vui tươi
và nhún nhảy theo giai điệu bài hát, chúng mình cùng cố
gắng hơn nhé!
Lần 2: - Cô mời nhóm các bạn trai lên biểu diễn bài hát
này nào, xin giới thiệu với các bạn khán giả nhỏ, đây là
nhóm nhạc " Những chú Thỏ Purinê".
- Các bạn gái lớp C4 ơi, các bạn ngồi ở đâu nhỉ?
Các bạn hãy lên đây hát và biểu diễn bài hát " Chiếc
khăn tay " cùng cô nào! Xin khán giả hãy cho nhóm
nhạc" Họa Mi tóc nâu" một tràng pháo tay thật lớn để cổ
vũ cho các bạn ấy nhé!
- Cô thấy chúng mình thể hiện bài hát này rất là hay rồi
đấy, sắp tới ngày 20/10 ngày hội của bà, của mẹ chúng
mình hãy thể hiện bài hát này thật hay giống như hôm
nay chúng mình đồng ý không?
- Hòa chung không khí của ngày hội 20-10 ( ngày phụ nữ
Việt Nam) cô Hiền cũng có một món quà nhỏ muốn
dành tặng cho các Bác các cô và các bạn lớp C4 một ca
khúc, đó là ca khúc" Chỉ có một trên đời" do nhạc sĩ
cùng nhau đoán
tên bài hát
- Trẻ hát và nhún
nhẩy theo giai
điệu bài hát.
-Trẻ hát và vận
động theo ý
thích
-Trẻ lên biểu
diễn theo ý thích
của trẻ.
-Trẻ nghe và nói
Trương Quang Lục sáng tác, các con hãy ngồi ngoan
lắng nghe cô hát nhé.
- Cô hát lần 1: Đệm nhạc nhỏ( đàn Yamaha)
- Cô hỏi trẻ đó là bài hát gì ? Do ai sáng tác
- Cô nói về nội dung bài hát : Các con yêu quý, trên bầu
trời cao có muôn ngàn vì sao lấp lánh, trong vườn có
muôn ngàn loài chim hót líu lo, ngoài kia có vô vàn bông
hoa đua nhau khoe sắc nhưng riêng Mặt trời thì chỉ có
một mà thôi, và mẹ em chỉ có một trên đời. Mẹ như mặt
trời sưởi ẩm con mỗi khi đông tới, mẹ nâng niu chăm sóc
con hàng ngày. Đó chính là nội dung bài hát" Chỉ có một
trên đời" mà cô vừa hát cho các con nghe đấy! Và cô
cũng muốn nhắn gủi vơi các con rằng mẹ luôn yêu
thương các con, các con chính là tài sản quý giá nhất ,
niềm vui cho mẹ, hãy thể hiện tình cảm của mình với
mẹ bằng cách học giỏi, ngoan ngoãn đó chình là cách tốt
nhất để thể hiện sự hiếu thảo với mẹ của mình rồi
Các con có yêu mẹ mình không?
Yêu mẹ thì phải làm gì ?
Ah đúng rồi
- Cô hát lần 2: Cả lớp ơi cô còn mang tới cho chúng
mình một bất ngờ nữa đấy
Chúng mình có muốn biết đây là nhạc cụ gì không?
.Đã bạn nào được nghe giai điệu của đàn ghita bao giờ
chưa? Vậy hôm nay chúng mình có muốn nghe tiếng đàn
ghi ta không?
Cô xin trân trọng giới thiệu hôm này còn một vị khách
mời rất đặc biệt đến thăm chúng mình đấy,
Đây là chú :
Chú đang làm việc tại Cung Văn Hóa thiểu nhi ...
về tên bài hát,
tên tác giả và
giai điệu bài hát
theo cảm nhận
- Chiếc đàn ghi
ta
- Trẻ lắng nghe
cô hát và xem cô
biểu diễn
III.BƯỚC3
Kết thúc
tiết học
chúng mình có muốn nghe tiếng đàn của chú không?
Chúng mình cùng lắng nghe tiếng đàn của chú và phát
biểu cảm tưởng nhé? Chúng mình thấy chú đánh đàn có
hay không ? Cùng nổ một tràng vỗ tay thật to hơn nữa
nào
Lần 3: Cô hát và múa cùng tốp múa
Chúng mình cùng đứng lên để hát và hưởng ứng bài hát
cùng cố nhé
Hôm nay Cô thấy chúng mình hát rất là hay và bạn nào
cũng đểu rất là ngoan đấy. Cô tin chăc là bố mẹ của
chúng mình sẽ rất tự hào về chúng mình đấy.
Kết thúc - chuyển hoạt động
- Trẻ nêu cảm
nhận của mình
về bài hát.
- Trẻ nêu cảm
nhận của mình.
File đính kèm:
- Hien.pdf