1. Kiến thức:
Trẻ biết phối hợp chân, tay, mắt, thân người để thực hiện vận động.Trẻ nhắc được tên vận động và kỹ năng “ Ném xa bằng hai tay”
2. Kỹ năng:
Trẻ biết dùng kỹ năng ném để ném xa. Trẻ thực hiện vận động thành thạo. Biết cách chơi trò chơi vận động. Rèn cho trẻ tác phong, nhanh nhẹn , linh hoạt khi tham gia bài tập.
3. Giáo dục:
Trẻ trật tự trong giờ học, hứng thú tham gia vào hoạt động. Biết yêu quý mọi người trong gia đình.
4 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 19726 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài : Ném xa bằng hai tay ( Tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án
Chủ đề: Gia đình.
Chủ đề nhánh: Gia đình của bé.
Lĩnh vực : Phát triển thể chất.
Đề tài: Ném xa bằng hai tay ( Tiết 2).
Lớp : Mẫu giáo nhỡ ( 4-5 tuổi).
Giáo viên thực hiện: Phạm Thị Hoa Phượng
Thời gian thực hiện: 25-30 phút.
I.Mục đích- yêu cầu.
1. Kiến thức:
Trẻ biết phối hợp chân, tay, mắt, thân người để thực hiện vận động.Trẻ nhắc được tên vận động và kỹ năng “ Ném xa bằng hai tay”
2. Kỹ năng:
Trẻ biết dùng kỹ năng ném để ném xa. Trẻ thực hiện vận động thành thạo. Biết cách chơi trò chơi vận động. Rèn cho trẻ tác phong, nhanh nhẹn , linh hoạt khi tham gia bài tập.
3. Giáo dục:
Trẻ trật tự trong giờ học, hứng thú tham gia vào hoạt động. Biết yêu quý mọi người trong gia đình.
II. Chuẩn bị.
Vòng, gậy, túi cát, xắc xô,các khối cho trẻ chơi trò chơi, băng đĩa bài hát “Cháu yêu Bà”, bài thơ “ Thăm nhà Bà”.
III. Tiến hành.
Hoạt động của Cô.
Hoạt động của Trẻ.
* Hoạt động 1: ổn định lớp – gây hứng thú.
- Các con ơi! Hôm nay nghe tin lớp mình học giỏi , học ngoan nên có Cô Từ Thị Thanh- Hiệu phó Nhà Trường, Cô Phan Thị Lệ Thanh- Hiệu phó Nhà trường cùng các cô trong hội đồng sư phạm đến thăm lớp mình đấy! Các con hãy nổ một tràng pháo tay mừng các Cô nào!
- Bây giờ các con hãy cùng Cô đọc bài thơ “ Thăm nhà Bà” nào!
- Các con vừa đọc xong bài thơ gì vậy?
- Vậy trong bài thơ nói về ai các con?
- Thế Bà là người sinh ra ai?
Các con ơi Bà là người sinh ra bố mẹ của các con đấy .Bà sinh ra Bố thì các con gọi là Bà Nội còn Bà sinh ra Mẹ thì các con gọi là Bà Ngoại . Các con đã nhớ chưa nào?
- Vậy các con có yêu thương Bà của mình không?
- Thương Bà thì các con phải làm gì nào?
Bây giờ các con có muốn đi thăm nhà bà không nào?
* Hoạt động 2: Khởi động.
Bây giờ các con hãy đi thăm nhà Bà cùng Cô nào!
( Cô cho trẻ đi thành vòng tròn)
Phía trước là đoạn đường lên dốc đấy các con ( Cô cho trẻ đi bằng gót chân). Và tiếp theo là đoạn đường xuống dốc ( Cô cho trẻ đi bằng mũi bàn chân). Tiếp đến là đoạn đường gồ gề( Cô cho trẻ đi bằng mép chân)
Đường đến nhà Bà rất hiểm trở phải không các con? Các con hãy chạy chậm nào, nhanh dần, chạy nhanh, chậm dần, chạy chậm, đến đoạn đường bình thường rồi.
* Hoạt động 3: Trọng động
- Bài tập phát triển chung.
Cô cho trẻ về đội hình 3 hàng ngang.
Để có sức khỏe tốt để tiếp tục lên đường thì các con hãy cùng cô tập bài thể dục đã nhé!
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * *
*
Các động tác:
Tay: Hai tay đưa trước mặt, đưa lên cao ( 3 lần 4 nhịp).
Bụng: Cúi gập người xuống ( 2 lần 4 nhịp).
Chân: Ngồi khụy gối (2 lần 4 nhịp)
Bật: Bật tách chân chụm chân ( 2 lần 4 nhịp).
- Vận động cơ bản: Ném xa bằng hai tay ( Tiết 2).
Bây giờ các con cùng thi nhau xem ai giỏi hơn nhé!
- Hôm trước Cô đã dạy các con vận động gì?
- Ai giỏi nhắc lại kỹ năng cho Cô và các bạn nghe nào!
( Cô cho 2-3 trẻ nhắc lại kỹ năng).
- Cô nhắc lại kỹ năng.
- Cô cho cả lớp nhắc lại kỹ năng.
- Cô mời một trẻ lên làm lại cho cả lớp xem nào!
- Vậy bây giờ Cô mời cả lớp thi nhau thực hiện giành phần thắng để tặng Bà nhé!
( Cô cho cả lớp làm 1-2 lần).
- Cô nâng dần độ khó.
- Vậy bây giờ lần này các con hãy ném cho thật đúng , thật đẹp và xa hơn lần trước nhé!
( Cô cho trẻ thực hiện lại 1-2 lần)
- Vậy bây giờ Cô sẽ mời 2 bạn một thi đua nhau xem ai ném đúng , đẹp và xa hơn nhé!
( Cô chú ý sửa sai cho trẻ và động viên khuyến khích trẻ làm tốt hơn)
- Các con vừa thi nhau thực hiện vận động gì?
* Hoạt động 4: Trò chơi vận động “ Xếp nhà”
Bây giờ các con hãy cùng cô xây những ngôi nhà thật đẹp để tặng Bà của mình qua trò chơi “ Xếp nhà” mà Cô sẽ tổ chức cho các con chơi bây giờ nhé!
- Cách chơi: Cô chia lớp mình ra làm 2 đội có số bạn bằng nhau, ngang sức , ngang tài. Với những khối hình chữ nhật và khối hình tam giác mà cô đã chuẩn bị sẵn, các con hãy chạy theo đường dích dắc và lên xếp thành những ngôi nhà của đội mình.
- Luật chơi: Bạn trước chạy xong thì bạn sau mới được chạy, mỗi bạn chỉ được lấy một khối duy nhất, ai chạy không theo đường thì sẽ phạm luật và khối đó không được tính. Và đội nào xếp được nhiều nhà hơn đội đó sẽ giành phần thắng.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần.
- Cô bao quát trẻ chơi.
* Hoạt động 5 : Hồi tĩnh.
- Cô cho trẻ đi lại nhẹ nhàng hít thở không khí trong lành.
- Cô nhận xét, tuyên dương giờ học
- Trẻ nghe và làm theo Cô
- Trẻ đọc cùng Cô.
- Thưa Cô: bài thơ: “Thăm nhà Bà”.
- Thưa Cô: Bài thơ nói về Bà.
- Thưa Cô: Bố mẹ.
- Trẻ nghe.
- Dạ rồi.
- Dạ có ạ!
- Thưa Cô: Chăm ngoan, học giỏi và biết vâng lời.
- Dạ có ạ!
- Trẻ đi theo Cô.
- Trẻ đi theo Cô.
- Dạ vâng ạ!
- Trẻ tập theo Cô.
- Dạ vâng ạ!
- Ném xa bằng 2 tay
- Trẻ trả lời câu hỏi của Cô.
- Trẻ nghe.
- Trẻ nhắc lại.
- Trẻ lên làm.
- Dạ vâng ạ!
- Dạ vâng ạ!
- Trẻ thi đua nhau.
- Ném xa bằng hai tay.
- Trẻ nghe Cô nói.
- Trẻ chơi.
- Trẻ đi nhẹ nhàng.
File đính kèm:
- giao an the duc.doc