Đề tài : Hoạt động góc Chủ điểm: Giao Thông

1. Kiến thức:

- Thoả mãn nhu cầu vui chơi của trẻ, trẻ biết lựa chọn nội dung chơi và thể hiện ý tưởng chơi một cách tự nhiên.

- trẻ được cũng cố và trang bị thêm kiến thức về các mối quan hệ giữa các vai chơi.

- Trẻ biết dùng các nguyên vật liệu, đồ chơi để thực hiện ý đồ chơi của mình.

2. Kỷ năng:

 Rèn cho trẻ kỷ năng : Thoả thuận vai chơi, nội dung chơi, biết giao lưu, liên kết vai chơi.

3. Giáo dục

- Giáo dục trẻ biết đoàn kết, hứng thú, không tranh giành đồ chơi .

- Trẻ hứng thú, tích cực với hoạt động.

- Trẻ biết cất, lấy đồ dùng đúng nơi quy định , sắp xếp gọn gang và ngan nắp.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 37903 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài : Hoạt động góc Chủ điểm: Giao Thông, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN Đề tài: Hoạt động góc Chủ điểm: Giao Thông Chủ đề nhánh: Phương tiện giao thông đường bộ Lứa tuổi: 5-6 tuổi Thời gian:50-60 phút Ngày soạn: 03/03/2014 Ngày dạy:06/03/2014 Người soạn và dạy: Nguyễn Thị Anh Mục đích – Yêu cầu: Kiến thức: Thoả mãn nhu cầu vui chơi của trẻ, trẻ biết lựa chọn nội dung chơi và thể hiện ý tưởng chơi một cách tự nhiên. trẻ được cũng cố và trang bị thêm kiến thức về các mối quan hệ giữa các vai chơi. Trẻ biết dùng các nguyên vật liệu, đồ chơi để thực hiện ý đồ chơi của mình. Kỷ năng: Rèn cho trẻ kỷ năng : Thoả thuận vai chơi, nội dung chơi, biết giao lưu, liên kết vai chơi. Giáo dục Giáo dục trẻ biết đoàn kết, hứng thú, không tranh giành đồ chơi . Trẻ hứng thú, tích cực với hoạt động. Trẻ biết cất, lấy đồ dùng đúng nơi quy định , sắp xếp gọn gang và ngan nắp. II.Cách tiến hành Tên góc chơi Yêu cầu chuẩn bị tổ chức hoạt động 1.Góc xây dựng ( xây dựng bến xe) trẻ biết cách xây dựng bến xe bằng những khối gỗ, gạch để tạo thành khu vực bến xe. Trẻ tích cực tham gia -khối gỗ, gạch, mô hình, cây xanh, cột đèn,… 1.Thoả thuận trước khi chơi: - Cô cùng cả lớp hát bài: “Em tập lái ôtô” và hỏi: + chúng ta vừa hát bài hát gi? +Bài hát nói về phương tiện giao thông nào?( ô tô) + ô tô là phương tiện giao thông đường gì?( đường bộ). +Ngoài ô tô thì còn phương tiện giao thông nào nữa?( xe máy, xe đạp,xe khách…). +Vậy khi chúng ta sử dụng các loại Phương tiện giao thông này thì phải đậu ở đâu?( trong bến xe) - Bây giờ ai sẽ đóng vai các bác thợ xây để xây dựng bến đỗ xe nào?( trẻ xung phong) . với góc chơi này có rất nhiều đồ dùng vậy nên các con phải sử dụng đúng muc đích để xây dựng công trình một cách nhanh và đẹp nhé, 1 bạn làm nhóm trưởng nao( trẻ xung phong). Sau khi các bác thợ xây làm việc sẽ rất mệt mỏi và đó bụng, những bạn nào đảm đang xung phong nấu những món cơm ngon canh ngọt cho các bác thợ xây và khách ở góc phân vai nào?( trẻ xung phong) Hãy chọn ra một bếp trưởng nào. để có những công trình đẹp hơn thì chúng ta phải nghiên cứu sách vở, ai sẽ là nhũng kỷ sư trong tương lai hãy đến vơi góc học tập để nâng cao kiến thức nào?( trẻ xung phong) Ở góc này cô có rất nhiều tranh ảnh, tài liệu cho các con tìm hiểu, các con có thích không? - Ở góc nghệ thuật cô cần những bạn có bàn tay khéo léo để làm đẹp cho những công trình sắp được tiến hành thi công nào? ai xung phong? quá trình chơi: Cho trẻ về góc chơi, nếu trẻ chưa thoả thuận được vai chơi thì cô giúp trẻ thoả thuận . Trong quá trình chơi cô bao quát cả lớp, xử lý các tình huống xẩy ra và liên kết các góc chơi, gợi ý mở rộng nội dung chơi . Xây dựng khuân viên bến xe, cô đóng vai chơi cùng trẻ và tạo ra tình huống cùng trẻ giải quyết. Góc đóng vai: đóng vai đầu bếp đảm đang. Góc học tập: xem tranh ảnh về các loại phương tiện giao thông, trẻ nối đúng phương tiện với nơi hoạt động. Góc nghệ thuật: trẻ hăng say căt dán, tô màu các phương tiện giao thông. Nhận xét cuối buổi chơi: Cô đi nhận xét từng góc chơi trẻ làm được những gì, những gì chưa đạt rút kinh nghiệm cho lần chơi sau. Cô dẫn trẻ đi tham quan từng nhóm chơi: Góc xây dựng: mời nhóm trưởng giới thiệu về công trình xây dựng, ai tích cực trong nhóm. Cô khen trẻ. Góc phân vai: chúng ta cùng đến thưởng thức những món ăn cực kỳ hấp dẫn đã được các đầu bếp đảm đang nấu nào. cô mời trẻ giới thiệu về các món ăn. Góc học tập: chúng ta cùng đến thăm các bạn ở góc học tập xem các bạn học có giỏi không nào? ( cô khen ngợi trẻ). Góc nghệ thuật: những bông hoa đẹp, những bàn tay khéo léo đang ở góc nghệ thuật chúng ta cùng qua xem tài năng của các bạn nào( cô khen trẻ). Các bạn có ý kiến đóng góp cho nhóm bạn để lần sau chơi được hoàn hảo hơn. *kết thúc: cô mở nhạc và cùng trẻ thu dọn đồ chơi. 2.Góc phân vai ( trò chơi nấu ăn) Trẻ biết cách bố trí gọn gàng, ngăn nắp, có khoa học. Trẻ biết thể hiện vai chơi, lịch sự với nhau khi mua-bán -Bàn, ghế. - Bộ đồ nấu ăn. 3.Góc học tập - Trẻ quan sát các phương tiện giao thông và nối đúng với nơi hoạt động. - trẻ gọi đúng tên các loại phương tiện giao thông. -Tranh ảnh, sách báo. 4.Góc nghệ thuật - Trẻ biết sáng tạo. - Sử dụng các kỷ năng tạo hình để vẽ, cắt, dán các loại phương tiện giao thông. - Tô màu cho các phương tiện giao thông. - Tranh, keo dán,bút màu, băng dính cho trẻ

File đính kèm:

  • docGiao an hoat dong goc chu de giao thong.doc
Giáo án liên quan