ĐỀ:
Câu 1 (2đ): Biến là gì ? Nêu sự khác nhau giữa biến và hằng?
Câu 2 (2đ): Hãy chỉ ra INPUT( Thông tin đã cho), OUTPUT (Thông tin cần tìm) và mô tả thuật toán của bài toán: Cho hai số thực a và b. Hãy cho biết kết quả so sánh của hai số đó dưới dạng “ a lớn hơn b”, “ a nhỏ hơn b” hoặc “ a bằng b”.
Câu 3 (2đ): Viết các biểu thức toán dưới đây bằng các kí hiệu trong Pascal:
a. b. (4y - 5) chia 4 lấy dư
c. (15 – 3a) d.
Câu 4 (4đ): Hãy viết chương trình nhập vào ba số a, b, c từ bàn phím và kiểm tra xem nó có thể là độ dài ba cạnh của một tam giác hay không. Nếu đúng thì in ra màn hình “a,b và c la ba canh cua mot tam giac”, nếu không thì in ra màn hình “a,b và c khong phai la ba canh cua mot tam giac”.
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 458 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra môn Tin học Lớp 8 - Học kì 1 - Năm học 2013-2014 - Trường THCS Quang Trung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng GD & ĐT Krông Năng
Trường THCS Quang Trung.
KIỂM TRA HỌC KÌ I
Môn: Tin Học Lớp 8
Năm học 2013 - 2014
ĐỀ:
Câu 1 (2đ): Biến là gì ? Nêu sự khác nhau giữa biến và hằng?
Câu 2 (2đ): Hãy chỉ ra INPUT( Thông tin đã cho), OUTPUT (Thông tin cần tìm) và mô tả thuật toán của bài toán: Cho hai số thực a và b. Hãy cho biết kết quả so sánh của hai số đó dưới dạng “ a lớn hơn b”, “ a nhỏ hơn b” hoặc “ a bằng b”.
Câu 3 (2đ): Viết các biểu thức toán dưới đây bằng các kí hiệu trong Pascal:
a. b. (4y - 5) chia 4 lấy dư
c. (15 – 3a) d.
Câu 4 (4đ): Hãy viết chương trình nhập vào ba số a, b, c từ bàn phím và kiểm tra xem nó có thể là độ dài ba cạnh của một tam giác hay không. Nếu đúng thì in ra màn hình “a,b và c la ba canh cua mot tam giac”, nếu không thì in ra màn hình “a,b và c khong phai la ba canh cua mot tam giac”.
=========================
Người ra đề
Phạm Đình Chương Ma trận đề
Nội dung đánh giá
Chuẩn Đánh giá
Sử dụng biến trong chương trình
Từ bài toán đến chương trình
Chương trình máy tính và dữ liệu
Viết chương trình bằng NNLT Pascal
Tổng điểm
Biết
Câu 1(0.5đ)
Câu 4(0.5đ)
1
Hiểu
Câu 1(1.5đ)
Câu 4(0.5đ)
2
Vận dụng
Cấp độ thấp
Câu 2(2đ)
Câu 3(2đ)
Câu 4(2đ)
6
Cấp độ cao
Câu 4(1đ)
1
Tổng cộng điểm
2đ
2đ
2đ
4đ
10đ
Đáp án và biểu điểm:
Câu 1 (2đ):
* Biến là đại lượng được đặt tên dùng để lưu trữ dữ liệu . (0,5đ)
* Sự khác nhau giữ biến và hằng :
- Biến: Giá trị của biến có thể thay đổi trong quá trình thực hiện chương trình (0,75đ)
- Hằng : Giá trị của hằng được giữ nguyên trong suốt quá trình thực hiện chương trình. (0,75đ)
Câu 2 (2đ): Input: Hai số thực a và b . (0,25 đ)
Output : Kết quả so sánh. (0,25 đ)
Thuật toán :
Bước 1 : Nếu a > b, kết quả là “ a lớn hơn b” và chuyển đến bước 3 (0,5 đ)
Bước 2 : Nếu a < b, Kết quả là “a nhỏ hơn b”, Ngược lại Kết quả là “ a bằng b”(0,5 đ)
Bước 3 : Kết thúc thuật toán. (0,5 đ)
Câu 3 (2đ):
a. ((12/5) – (b/6)) + (c+3) (0.5đ)
b. (4*y -5) mod 4 (0.5đ)
c. (15 - 3*a)11 (0.5đ)
d. ((7*y) – (2*x*x) ) <= 8*x*x*x (0.5đ)
Câu 4 (4đ)
Viết, gõ đúng các từ khoá, câu lệnh trong chương trình và chạy được chương trình được 3 điểm
Hiểu được chương trình : 0.5 điểm
Trình bày khoa học, đẹp: 0.5 điểm
Program Tam_giac;
Uses crt;
Var a,b,c:real;
Begin
Clrscr;
Write(‘nhap a= ’); Readln(a);
Write(‘nhap b= ’); Readln(b);
Write(‘nhap c= ’); Readln(c);
If ((a+b)>c) and ((b+c)>a) and ((a+c)>b) then writeln(‘a,b va c la 3 canh cua tam giac’);
Else writeln(‘a,b va c khong phai la 3 canh cua tam giac’);
Readln;
End.
Ghi chú: Học sinh làm cách khác mà đúng vẫn đạt điểm tối đa cho từng câu.
File đính kèm:
- de thi hk I tin 8 QUANG TRUNG.doc