Đề kiểm tra môn Giáo dục công dân Lớp 9 - Học kì I - Năm học 2008-2009 (bản mới)

Chữ viết l một cơng cụ dng để giao tiếp v trao đổi thơng tin, l phương tiện để ghi chp v tiếp nhận những tri thức văn hĩa, khoa học v đời sống Bởi vậy, ở trường tiểu học việc dạy học biết chữ v từng bước lm chủ được cơng cụ chữ viết để phục vụ cho học tập v giao tiếp l yu cầu quan trọng hng đầu của mơn Tiếng Việt.

Một trong những hạnh phc lớn nhất của trẻ l được đến trường, được học đọc v học viết. Biết đọc, biết viết, cả một thế giới mới mở ra trước cc em. Đối với cc em, việc viết chữ đẹp, đng chính tả vơ cng quan trọng. Nĩ rn luyện cho cc em tính thẩm mỹ, tính kin trì, chính xc, sự cẩn thận, lịng say m trong học tập v học tốt những mơn học khc.

Thơng qua việc dạy chữ để hình thnh dần những đức tính của con người lao động mới, hồn thiện nhn cch con người cho cc em. Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng đ dạy chng ta rằng "Chữ viết cũng l một biểu hiện của nết người. Dạy cho học sinh viết đng, viết cẩn thận, viết đẹp l gĩp phần rn cho cc em tính cẩn thận, tính kỉ luật, lịng tự trọng đối với mình cũng như đối với thầy v bạn khi đọc bi, xem vở của mình".

 Thực hiện Nghị quyết 40 của Quốc hội khĩa X v Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về Đổi mới gio dục phổ thơng, Bộ Gio dục - Đo tạo đ ban hnh Mẫu chữ viết trong trường tiểu học km theo Quyết định số 31/2002/QĐ-BGD&ĐT.

 

doc2 trang | Chia sẻ: thuongdt2498 | Lượt xem: 444 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra môn Giáo dục công dân Lớp 9 - Học kì I - Năm học 2008-2009 (bản mới), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Mã phách Trường THCS . Họ và tên :. Lớp : 9 Ngày .. tháng . năm 2008 KIỂM TRA HỌC KỲ I Môn : GDCD 9 Thời gian : 45 phút Mã phách Điểm Lời phê GK 1 G K 2 Đề 2 : Phần trắc nghiệm : ( 3 Điểm ) I. Hãy khoanh tròn vào chữ cái đầu câu mà em cho là đúng nhất Câu 1 : Hành vi thể hiện tính dân chủ : A- Lớp trưởng thay giáo viên chủ nhiệm điều khiển buổi sinh hoạt lớp. B-Tính cực phấn đấu trong học tập không tham gia phong trào tập thể. Câu 2 : Câu ca dao :” Ai ơi ! giữ chí cho bền Dù ai xoay hướng đổi nền mặc ai “. Thể hiện tính : Dân chủ và kỷ luật C- Tự chủ Chí công vô tư D- Năng động , sáng tạo Câu 3 : Hành vi thể hiện bảo vệ hòa bình : Thường xuyên viết thư thăm hỏi trẻ em mồ côi. Nam luôn giúp đỡ những người thân thiết với mình. Câu 4 : Nêu một hành vi thể hiện phẩm chất chí công vô tư : ----------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- Câu 5 : Em tán thành ý kiến nào trong các ý kiến sau đây : Mạnh dạn tìm hiểu các làng nghề truyền thống nhưng không làm theo. Kinh nghiệm dân gian không phải là truyền thống dân tộc. Câu 6 : Câu “ Không thầy đố mày làm nên “ thể hiện : Bảo vệ hòa bình C- Truyền thống tốt đẹp của dân tộc Sống có lý tưởng D- dân chủ và kỷ luật Câu 7 : Điền chữ (Đ) vào câu đúng, và chữ (S) vào câu sai trong các câu sau đây : Có ý kiến riêng và biết bày tỏ ý kiến riêng của mình. Học sinh còn nhỏ tuổi chưa thể hiện sáng tạo được. Câu 8 : Em có tán thành ý kiến nào trong các ý kiến sau : Nhờ có truyền thống mỗi dân tộc mới giữ được bản sắc riêng. Không có truyền thống, mỗi dân tộc và cá nhân vẫn phát triển. Câu 9 : Điền từ thích hợp vào chỗ trống sao cho hoàn chỉnh khái niệm . Hợp tác là ----------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------ Câu 10 : Để thể hiện tình hữu nghị : Viết thư thăm hỏi thanh niên gặp khó khăn. Chỉ cần giao lưu với thanh niên ở địa phương. Học sinh không được viết vào khung nào B- Phần tự luận: (6,0 điểm ) Câu 1 : Nêu một tình huống đòi hỏi tính tự chủ mà em có thể gặp . Nêu dự kiến ứng xử phù hợp . ( 2 điểm ) Câu 2: Lí tưởng sống của thanh niên trong thời đại ngày nay là gì ? ( 2 điểm ). Câu 3 : Tình huống : Hồng thường nói với các bạn rằng:” Trong thời đại hiện nay ăn mặc theo kiểu truyền thống là laic hậu , quê mùa.Nên Hồng chỉ mặc những trang phục hiện đại mà thôi .” Em có đồng ý không ? Vì sao ? Em sẽ nói gì với Hồng ? ( 3 điểm )

File đính kèm:

  • docDe thi HKI mon GDCD 9 nam 0809.doc
Giáo án liên quan