Đề kiểm tra khảo sát:lớp 3 ( số 1) điểm môn toán : thời gian 60 phút

Câu 1: Hãy sử dụng cách nói nhân hóa để diễn đạt lại những ý dưới đây cho sinh động, gợi cảm (bằng một câu hoặc một số câu)

a. Về mùa đông cây bàng khẳng khiu, trụi lá

 

doc2 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1635 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra khảo sát:lớp 3 ( số 1) điểm môn toán : thời gian 60 phút, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
§Ò kiÓm tra kh¶o s¸t:Líp 3( Sè 1) §iÓm M«n to¸n : Thêi gian 60 phót. Hä vµ tªn :………………………………………………………………….Líp ……………… Tr­êng TiÓu häc C­¬ng Gi¸n 1 Câu 1: Hãy sử dụng cách nói nhân hóa để diễn đạt lại những ý dưới đây cho sinh động, gợi cảm (bằng một câu hoặc một số câu) a. Về mùa đông cây bàng khẳng khiu, trụi lá. b. Hè đến, cây phượng già trước sân trường nở hoa đỏ rực. Câu 2. Gạch một gạch dưới bộ phận trả lời cho câu hỏi Ai (cái gì, con gì) và hai gạch dưới bộ hận trả lời cho câu hỏi thế nào? Những hạt sương sớm long lanh như những bóng đèn pha lê. Tiếng trống dồn lên, gấp rút, giục giã. Bạn Hoa là một học sinh giỏi của lớp 3A. D­íi bãng tre xanh, thÊp tho¸ng m¸i chïa cæ kÝnh. Câu 3: Hãy viết một đoạn văn từ 5 đến 7 câu tả buổi sáng quê em (trong đó có sử dụng biện pháp nghệ thuật so sánh, nhân hóa). Câu 4. Đặt dấu phẩy, dấu chấm vào chỗ thích hợp trong đoạn văn và viết lại cho đúng chính tả? a. Xoài thanh ca xoài tượng xoài cát... đều ngon nhưng em thích xoài cát nhất mùi thơm dịu dàng vị ngọt đậm đà màu sắc đẹp quả lại to. b. Thoắt cái trắng long lanh những cơn mưa tuyết trên những cành đào lê mận thoắt cái gió xuân hây hẩy nồng nàn với những bông hoa lay ơn màu đen nhung hiếm quý. C âu 5 : Đọc đoạn thơ sau: Cây cau vươn trước sân nhà Tán cau xoè rộng như là chiếc ô Mặt trời đến đó nghỉ nhờ Mặt trăng đến đó làm thơ cho người ( Cây cau - Phạm Trường Thi ) Đoạn thơ trên tác giả đã sử dụng nghệ thuật gì đặc sắc? Qua đó giúp em thấy được hình ảnh cây cau như thế nào?

File đính kèm:

  • docde thi HSG TV 3(1).doc
Giáo án liên quan