Bài giảng Tiết 1 :Tập đọc Ôn tập giữa học kì một

- Hs đọc thông các bài tập đọc đã học trong 8 tuần đầu của lớp 3( phát âm rõ, tốc độ đọc tối thiểu 65 chữ một phút, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ).

- Tìm đúng những sự vật được so sánh với nhau trong các câu đã cho .

- Hs trả lời được 1 –2 câu hỏi trong nội dung bài.

- Chọn đúng các từ ngữ thích hợp điền vào chỗ trống để tạo thành phép so sánh

 - Giáo dục Hs biết quan tâm đến mọi người.

 

doc28 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1166 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tiết 1 :Tập đọc Ôn tập giữa học kì một, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
-Gv yªu cÇu häc sinh ®äc yªu cÇu bµi1,2,3,4 vë bµi tËp -1 hs ®äc yªu cÇu-líp ®äc thÇm -Gv h­íng dÉn c¸ch lµm -Hs lµm bµi 1,2,3,4 vµo vë bµi tËp -Gv quan s¸t giĩp ®ì 3-ChÊm ch÷a bµi -Gv yªu cÇu -Häc sinh lÇn l­ỵt ®äc kÕt qu¶ bµi lµm -Líp nhËn xÐt -Gv nhËn xÐt sưa sai (nÕu cã) -Gv chÊm bµi 4 - Cđng cè dỈn dß -Gv nhËn xÐt tiÕt häc vµ dỈn dß ................................................................. Tiết 2:Mĩ thuật Vẽ trang trí : Vẽ màu vào hình có sẵn I/ Mục tiêu: Giúp hs: - Hs hiểu biết hơn về cách sử dụng màu. Vẽ được màu vào hình có sẵn theo cảm nhận riêng. - Hs yêu thích những bức tranh đẹp. II/ Chuẩn bị: * GV: Tranh có màu đẹp của thiếu nhi về đề tài lễ hội . một số bài của Hs các lớp trước. * HS: Bút chì , màu vẽ, tẩy, bút dạ. III/ Các hoạt động: 1.Bài cũ (2') -Gv kiểm tra đồ dùng học tập của hs 2.Giới thiệu và nêu vấn đề:1') Giới thiiệu bài – ghi tựa: 3. Phát triển các hoạt động.(29') * Hoạt động 1: Tìm chọn nội dung đề tài. - Gv giới thiệu bức tranh múa rồng và gợi ý: + Cảnh múa rồng có thể diễn ra ban ngày hoặc ban đêm. + Màu sắc cảnh vật ban ngày, ban đêm khác nhau: . Cảnh vật ban ngày rõ ràng, tươi sáng. - Gv gợi ý để Hs nhận ra các hình vẽ. * Hoạt động 2: Cách vẽ màu. - Gv hướng dẫn cho Hs cách vẽ màu. * Hoạt động 3: Thực hành. - Gv yêu cầu Hs vẽ màu vào bức tranh. - Gv quan sát Hs làm bài, đưa ra những gợi ý khi cần thiết. - Gv khuyến khích Hs sử dụng màu theo cảm nhận của mình. * Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá. - Gv chia lớp thành 2 nhóm : - Sau đó Gv cho Hs thi đua vẽ màu vào các bức tranh. - Gv nhận xét khen một số bài vẽ đẹp của Hs. Hs quan sát. Hs lắng nghe. Hs quan sát. Hs lắng nghe. Hs vẽ màu vào bức tranh. Hai nhóm thi với nhau. Hs nhận xét. 4.Tổng kềt – dặn dò.(3') Về tập vẽ lại bài. Chuẩn bị bài sau: Xem tranh tĩnh vật. Nhận xét bài học. ......................................................................... Ngày soạn:23/10/2008 Ngày dạy: Thø s¸u 25/10/2008 Tiết 21:Toán. Bảng đơn vị đo độ dài. I/ Mục tiêu: Kiến thức: . - Làm quen với bảng đơn vị đo độ dài. - Bước đầu thuộc bảng đơn vị đo độ dài theo thứ tự từ lớn đến be, từ bé đến lớn. b) Kĩõ năng: Thực hiện các phép tính nhân, chia đo độ dài. c) Thái độ: Yêu thích môn toán, tự giác làm bài. II/ Các hoạt động: 1. Bài cũ:(5') - Gọi 2 học sinh lên bảng sửa bài 3, 4. - Nhận xét ghi điểm. 2. Giới thiệu và nêu vấn đề Giới thiệu bài – ghi tựa. 3. Phát triển các hoạt động.(32') * Hoạt động 1: Giới thiệu bảng đơn vị đo độ dài. - Gv vẽ bảng đo độ dài của SGK lên bảng. - Yêu cầu Hs nêu tên các đơn vị đo độ dài đã học. - Gv nêu: Trong các đơn vị đo độ dài thì mét được coi là đơn vị cơ bản. - Gv hỏi: Lớn hơn mét thì có những đơn vị đo nào? - Ta sẽ viết các đơn vị này vào phía bên trái của cột mét. - Trong các đơn vị đo độ dài lớn hơn mét, đơn vị nào gấp mét 10 lần? - Đơn vị nào gấp mét 100 lần? - Viết hét – tô – mét và kí hiệu hm vào bảng. - 1 hm bằng bao nhiêu dam? - Gv yêu cầu Hs đọc các đơn vị đo độ dài từ lớn đến bé, từ bé đến lớn. * Hoạt động 2: Làm bài tập. Bài 1: - Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu đề bài: - Gv yêu Hs cả lớp tự làm bài. - Gv yêu cầu 2 Hs lên bảng làm - Gv nhận xét, chốt lại: Bài 2: - Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu đề bài: - Gv nhận xét chốt lại: Bài 3: - Gv mời Hs đọc yêu cầu đề bài. - Gv viết lên bảng 32 dam x 3 = ? và hỏi: Muốn tính 32 dam nhân 3 ta làm thế nào? - Gv nhận xét, chốt lại lời giải đúng. Hs quan sát. Một số học sinh trả lời. Hs trả lời Hs trả lờớiH trả lời Hs đọc bảng đơn vị đo độ dài. Hs đọc yêu cầu đề bài. Hs tự làm bài vào vở. Hai Hs lên bảng làm. Hs nhận xét. Hs đọc yêu cầu đề bài. Hs làm vào bảng con. Hs cả lớp nhận xét. Hs đọc yêu cầu của bài. Hs trả lời. Hs làm bài vào vở. Bốn Hs lên bảng làm. Hs nhận xét. 4. Tổng kết – dặn dò.(3') Tập làm lại bài. Làm bài 2, 3. Chuẩn bị bài: Luyện tập. ........................................................................ Tiết 2 :Tập làm văn Kiểm tra chất lượng giữa học kì I (Có kèm theo đề) ................................................... Tiết 4:Tự nhiên xã hội Kiểm tra 1 tiết I/ Mục tiêu: - Ôn tập các kiến thức con người và sức khỏe. - Hoàn thành tốt các câu hỏi của bài kiểm tra. - Biết tự mình làm bài. II/ Chuẩn bị: * GV: Câu hỏi kiểm tra. * HS: Vở, bút. III/ Các hoạt động: Đề kiểm tra. Câu 1:Cơ quan hô hấp gồm có những bộ phận nào? Câu 2:Muốn phòng bệnh đường hô hấp chúng ta cần làm gì? Câu 3:Nguyên nhân ngây ra bệnh lao phổi là gì? Câu 4:Kể tên các bộ phận của cơ quan tuần hoàn? Câu 5:Não và tuỷ sống có vai trò gì? ......................................................... Tiết 2:Hát nhạc. Ôn tập 3 bài hát : Bài ca đi học, Đếm sao, Gà gáy. I/ Mục tiêu: Củng cố cho hs: - Thuộc ba bài hát, hát đúng nhạc và lời. Biết hát kết hợp gõ đệm theo 1 trong 3 kiểu: đệm theo phách, đệm theo nhịp, đệm theo tiết tấu lời ca. -Tập biểu diễn các bài hát. II/ Chuẩn bị: * GV: Thuộc các bài hát . Bảng phụ, băng nhạc, máy nghe, nhạc cụ. III/ Các hoạt động: Khởi động: Hát. Bài cũ: (5') - Gv gọi 3 Hs lên hát lại 3 bài hát: bài Bài ca đi học, Đếm sao, Gà gáy. Mỗi em hát một bài. - Gv nhận xét. Giới thiệu và nêu vấn đề (1') Giới thiiệu bài – ghi tựa: 4. Phát triển các hoạt động.(26') * Hoạt động 1: Ôn tập bài Bài ca đi. - Gv cho cả lớp hát kết hợp gõ đệm theo lần lượt theo 3 kiểu: đệm theo phách, theo nhịp, theo tiết tấu lời ca. - Gv cho Hs hát kết hợp với vài động tác phụ họa. - Gv cho Hs nghe băng bài hát: Bài ca đi học. - Gv từng nhóm lên biểu diễn trước lớp. - Gv nhận xét. * Hoạt động 2: Ôn tập bài Đếm sao. - Gv cho cả lớp hát kết hợp gõ đệm theo nhịp ¾. - Sau đó Gv cho Hs chơi trò chơi kết hợp bài hát. + Khi đếm 1: Từng người tự vỗ tay một cái. + Khi đếm 2 – 3 : Hai bạn cùng giơ tay phải, vỗ nhè cái vào lòng bàn tay phải của người đối diện. Sau đó đếm 1 : Từng người vỗ tay một cái, đếm 2- 3 thì giơ tay trái vỗ nhẹ 2 cái vào lòng bàn tay trái người đối diện. - Gv chia thành 2 đội: một đội hát, một đội thực hiện trò chơi, sau đó đổi bên. * Hoạt động 3: Ôn bài Gà gáy. - Gv chia lớp thành 3 nhóm. Cho Hs hát theo kiểu nối tiếp - Gv cho Hs vừa hát vừa gõ đệm theo phách. - Gv nhận xét. Hs vừa hát vừa gõ đệm. Hs hát kèm theo động tác múa phụ họa. Từng nhóm lên biểu diễn. Hs hát kết hợp với gõ đệm. Hs chý ý lắng nghe. Hs thực hành hát kết hợp chơi trò chơi. Từng nhóm hát Hs nhận xét. 4.Tổng kềt – dặn dò.(3') Về tập hát lại bài. Chuẩn bị bài sau: Bài Lớp chúng ta đoàn kết. Nhận xét bài học. . ............................................................ ChiỊu TiÕt1: To¸n LuyƯn tËp thùc hµnh I/Mơc tiªu Củng cố cho hs: - Làm quen với cách viết số đo độ dài là ghép của hai đơn vị. Làm quen với việc đổi số đo độ dài có 2 đơn vị sang số đo độ dài có một đơn vị. - Xem giờ trên đồng hồ. -Củng cố phép cộng, trừ các số đo độ dài. -RÌn kÜ n¨ng lµm to¸n cho hs II/ C¸c ho¹t ®éng d¹y häc (40') 1-Gt bµi :Ghi b¶ng 2-H­íng dÉn lµm bµi tËp -Gv yªu cÇu häc sinh ®äc yªu cÇu bµi1,2,3, 4vë bµi tËp -1 hs ®äc yªu cÇu-líp ®äc thÇm -Gv h­íng dÉn c¸ch lµm -Hs lµm bµi 1,2,3,4 vµo vë bµi tËp -Gv quan s¸t giĩp ®ì 3-ChÊm ch÷a bµi -Gv yªu cÇu -Häc sinh lÇn l­ỵt ®äc kÕt qu¶ bµi lµm -Líp nhËn xÐt -Gv nhËn xÐt sưa sai (nÕu cã) -Gv chÊm bµi 4 - Cđng cè dỈn dß -Gv nhËn xÐt tiÕt häc vµ dỈn dß ............................................................ TiÕt 3: LuyƯn ®äc Mùa thu của em.Ngày khai trường. I/Mơc tiªu -RÌn kÜ n¨ng ®äc cho häc sinh -Đọc trôi chảy cả bài.2/3 líp. ®äc ®ĩng mét ®o¹n1/3 líp -Đọc đúng các từ có vần khó, các từ dễ phát âm sai . -Biết ®äc bµi với giọng phù hợp. II/C¸¸c ho¹t ®éng d¹y häc (40') 1-GTB:Ghi b¶ng 2-H­íng dÉn luyƯn ®äc -GV ®äc mÉu -GV h­íng dÉn c¸ch ®äc c©u -Hs ®äc nèi tiÕp c©u mçi em 2 dßng th¬ -GV h­íng dÉn c¸ch ®äc ®o¹n -Hs ®äc nèi tiÕp ®o¹n mçi em ®äc mét khỉ th¬. -Hs ®äc ®o¹n trong nhãm -C¸c nhãm thi ®äc -Líp thi ®äc 3-Cđng cè dỈn dß -Gv nhËn xÐt tiÕt häc vµ dỈn dß ................................................................................... TiÕt 3: Sinh ho¹t NhËn xÐt cuèi tuÇn I/§¸nh gi¸ c¸c ho¹t ®éng trong tuÇn qua 1- VỊ sÜ sè : ........................................................................................................................ 2-VỊ häc tËp :...................................................................................................................... 3-VƯ sinh:VƯ sinh c¸ nh©n tr­êng líp .................................................................................... II/Ph­¬ng h­íng tuÇn sau -............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... 

File đính kèm:

  • doctuan 9.doc
Giáo án liên quan