Giáo án Lớp 3 Tuần 27 Sáng

Mục tiêu:- Đọc đúng , rõ ràng, rành mạch đoạn văn, bài văn đã học( tốc dộ dọc khoảng 65 tiếng/ phút) ; trả lời được 1 câu hỏi về nội dung bài đọc.Kết hợp đọc bài đọc thêm .

- Kể lại được từng đoạn câu chuyện Quả táo theo tranh SGK biết dùng phép nhân hoá để lời kể thêm sinh động

 (HSKG tốc độ đọc trên 65 tiếng/ phút; kể được toàn bộ chuyện)

 

doc10 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1043 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 27 Sáng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ên bốc thăm chọn bài tập đọc - GV gọi HS đọc bài - HS đọc bài theo phiếu bốc thăm - GV đặt câu hỏi về đoạn vừa đọc - HS trả lời - GV cho điểm theo hướng dẫn của vụ giáo dục tiểu học . -Trong khi các HS đọc bài thì dưới lớp đọc bài đọc thêm của tuần 25& 26 và trả lời các câu hỏi ở SGK c. Hướng dẫn HS nghe viết: * Hướng dẫn HS chuẩn bị - GV đọc 1 lần bài thơ khói chiều - HS nghe - 2HS đọc lại - Giúp HS nắm ND bài thơ: + Tìm những câu thơ tả cảnh khói chiều ? -> Chiều từ mái rạ vàng Xanh rời ngọn khói nhẹ nhàng bay lên + Bạn nhỏ trong bài thơ nói gì với khói ? -> Khói ơi vươn nhẹ lên mây Khói đừng bay quẩn làm cay mắt bà. * Nêu cách trình bày 1 số bài thơ lục bát? -> Câu 6 tiếng lùi vào 3 ô -> Câu 8 tiếng lùi vào 2 ô - GV đọc 1 số tiếng khó: Bay quẩn, cay mắt, xanh rờn…. - HS luyện viết trên bảng con hoặc nháp và 2HS lên bảng viết .. -> GV quan sát sửa sai cho HS * GV đọc bài : - HS viết bài vào vở GV theo dõi, uốn nắn cho HS Nhắc tư thế ngồi & chú ý HS yếu . * Chấm chữa bài - GV đọc lại bài viết - HS nghe - đổi vở soát lỗi - GV thu vở chấm điểm &- Nhận xét. 4. Củng cố - Dặn dò : - Nêu lại nội dung bài. Tiết 133 : Toán Bài : Các số có 5 chữ số (tiếp) I. Mục tiêu: Giúp HS- Biết viết và đọc các số có 5 chữ số (trường hợp các chữ số ở hàng nghìn, trăm, chục, là chữ số 0 và hiểu chữ số 0 còn để chỉ 0 có đơn vị nào ở hàng đó của số có 5 chữ số. - Biết thứ tự các số trong một nhóm có 5 chữ số và ghép hình. (Làm các bài tập: Bài 1, 4 ; bài 2a,b bài 3 a,b) II. Đồ dùng dạy học:- GV: Bộ dạy Toán Bảng số như phần bài học - HS : Vở ,bảng, phấn & nháp . Mỗi HS chuẩn bị 8 hình : Bộ học Toán . III. Các hoạt động dạy- học: 1. ổn định tổ chức: Hát đầu giờ . 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Dạy bài mới: a. Giới thiệu bài : ( GV ghi đầu bài ) b. Hướng dẫn hoạt động học tâp: Hoạt động 1: Đọc và viết số : Đọc viết số có 5 chữ số (trường hợp các chữ số ở hàng nghìn, trăm, chục, đơn vị là 0) * Học sinh nắm được cách viết - GV yêu cầu HS đọc phần bài học - HS đọc - GV chỉ vào dòng của số 30000 và hỏi: + Số này gồm mấy chục nghìn, mấy nghìn, mấy đơn vị? -> Số gồm 3 chục nghìn, 0 nghìn, 0 trăm, 0 chục, 0 đơn vị + Vậy ta viết số này như thế nào? - 1HS lên bảng viết + lớp viết vào nháp -> GV nhận xét đúng, sai - GV: Số có 3 chục nghìn nên viết chữ số 3 ở hàng chục nghìn, có 0 nghìn nên viết số 0 ở hàng nghìn, có 0 trăm nên viết số 0 ở hàng trăm. Vậy số này viết là 30000 + Số này đọc như thế nào ? - Đọc là ba mươi nghìn - GV tiến hành tương tự để HS nêu cách viết,cách đọc các số : 32000, 32500, 32560, 32505, 32050, 30050; 30005 Hoạt động 2: Thực hành. ( Làm các bài 1, 4 ; bài 2a,b bài 3 a,b) Bài 1: Củng cố về đọc và viết số Bài 1: - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2HS nêu yêu cầu bài tập - Yêu cầu HS làm vào vở. * Bài 2 (144) * Bài 2 (144)a,b - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2HS nêu yêu cầu bài tập - Yêu cầu HS làm vào vở. a. 18303; 18304; 18305; 18307 - GV gọi HS đọc bài - nhận xét b. 32608; 32609; 32610; 32612 - GV nhận xét * Bài 3 (144) * Bài 3 (144) - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2HS nêu yêu cầu bài tập - Yêu cầu HS làm vào vở. a. 20000, 21000, 22000, 23000 - GV gọi HS nhận xét. b. 47300; 47400; 47500; 47600 - GV nhận xét Bài 4: * Củng cố về xếp hình Bài 4: Xếp hình. - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2HS nêu yêu cầu - Yêu cầu HS xếp thi - HS xếp thi - HS nhận xét -> GV nhận xét 4. Củng cố - Dặn dò : - Nêu lại nội dung bài. : Tiết 27 : Tập viết Bài : Ôn tập và kiểm tra giữa học kỳ II (T6) I. Mục tiêu:1. Tiếp tục kiểm tra lấy điểm tập đọc (mức độ đoc như T1) . Kết hợp đọc bài đọc thêm. 2. Viết đúng các âm, vần dễ lẫn trong (bài tập 2 ). II. Đồ dùng dạy học: GV: - 7 phiếu, mỗi phiếu ghi tên một bài thơ. - 3 phiếu viết ND bài tập 2. HS: - Vở & Nháp . III. Các hoạt động dạy- học: 1. ổn định tổ chức: Hát đầu giờ . 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Dạy bài mới: a. Giới thiệu bài : ( GV ghi đầu bài ) b. KT học thuộc lòng (1/3 số HS) - HS + GV nhận xét - GV nêu yêu cầu - Từng HS nên bốc thăm,xem lại trong SGK. - GV gọi HS đọc bài Dưới lớp đọc bài đọc thuộc lòng của tuần 20-> 26 . - HS đọc thuộc lòng theo phiếu chỉ định -Trong khi các HS đọc bài thì dưới lớp đọc bài đọc thêm của tuần 20-> 26 . -> GV cho điểm c. Hướng dẫn Bài tập 2. - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2HS nêu yêu cầu bài tập - Cả lớp đọc thầm đoạn văn. - GV yêu cầu HS làm vào vở - HS làm bài - GV dán 3 tờ phiếu lên bảng - 3 nhóm HS lên bảng thi tiếp sức - HS nhận xét -> GV nhận xét - chốt bài giải đúng 4. Củng cố - Dặn dò : - Nêu lại nội dung bài. Thứ năm ngày 18 tháng 3 năm 2014. Tiết 134 : Toán Bài: Luyện tập I. Mục tiêu: - Biết viết và đọc các số có 5 chữ số (trường hợp trong 5 chữ số đó có chữ số 0) - Biết thứ tự các số có 5 chữ số . - Làm tính với số tròn nghìn, tròn trăm. ( Làm các bài tập: Bài 1, 2, 3,4 ) II. Đồ dùng dạy học: - GV: Bảng viết sẵn bài 3, 4- HS : Vở, bảng, phấn & nháp . III. Các hoạt động dạy- học: 1. ổn định tổ chức: Hát đầu giờ 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Dạy bài mới: a. Giới thiệu bài : ( GV ghi đầu bài ) b. Hướng dẫn hoạt động học tâp: Hoạt động 1: Thực hành Bài 1: * Củng cố về đọc số có 5 chữ số Bài 1: - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2HS nêu yêu cầu bài tập - Yêu cầu làm vào vở. + Mười sáu nghìn năm trăm + Sáu mươi hai nghìn không trăm linh bảy + Sáu mươi hai nghìn không trăm bảy mươi - GV gọi HS đọc bài & nhận xét. + Bảy mươi mốt nghìn không trăm mười - GV nhận xét + Bảy mươi mốt nghìn không trăm linh một. Bài 2: * Củng cố về viết số có 5 chữ số Bài 2: - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2HS nêu yêu cầu bài tập - Yêu cầu HS làm vào vở + 87105 + 87001 - GV gọi HS đọc bài + 87500 - GV nhận xét + 87000 Bài 3: * Củng cố về thứ tự số trong 1 nhóm các số có 5 chữ số. Bài 3: - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2HS nêu yêu cầu bài tập - HS dùng thước kẻ nối số đã cho vào tia số. - GV gọi HS đọc kết quả -> 3 - 4 HS nêu -> HS nhận xét -> GV nhận xét Bài 4: Củng cố các phép tính có 4 chữ số - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2HS nêu yêu cầu - Yêu cầu HS tính nhẩm 4000 + 500 = 4500 -> GV nhận xét 4. Củng cố - Dặn dò : - Nêu lại nội dung bài. : Tiết 27 : Luyện từ và Câu Bài : Ôn tập và kiểm tra giữa học kỳ II (T5) I. Mục tiêu:1. Tiếp tục kiểm tra lấy điểm tập đọc (mức độ đoc như T1). Kết hợp đọc bài đọc thêm. 2. Dựa vào báo cáo miệng T3, dựa theo mẫu SGK HS viết báo cáo về 1 trong 3 nội dung : về học tập, về lao động , về công tác khác . II. Đồ dùng dạy học: - GV: Phiếu ghi tên các bài học thuộc lòngh S : Vở & nháp. III. Các hoạt động dạy- học: 1. ổn định tổ chức: Hát đầu giờ . 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Dạy bài mới: a. Giới thiệu bài : ( GV ghi đầu bài ) b. KT học thuộc lòng (1/3 số HS) - HS + GV nhận xét - GV nêu yêu cầu - Từng HS nên bốc thăm, xem lại trong SGK. - GV gọi HS đọc bài Lớp đọc thầm bài thuộc lòng - HS đọc thuộc lòng theo phiếu chỉ định -Trong khi các HS đọc bài thì dưới lớp đọc các bài đọc thuộc lòng của tuần 19-> 26 . -> GV cho điểm c. Bài tập 2: Bài tập 2: - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2HS nêu yêu cầu bài tập - 1HS đọc bài mẫu báo cáo - GV nhắc HS; nhớ ND báo cáo đã trình bày trong tiết 3, viết lại đúng mẫu theo thông tin, rõ ràng, trình bày đẹp - HS nghe GV yêu cầu - HS viết bài vào vở - HS viết bài vào vở - 1 số HS đọc bài viết Viết báo cáo về 1 trong 3 nội dung : về học tập, về lao động , về công tác khác . VD: Kính thưa cô tổng phụ trách thay mặt chi đội lớp 3A, em xin báo cáo kết quả HĐ của chi đội trong trong tháng thi đua "xây dựng đội vững mạnh" vừa qua như sau: a. Về học tập b. Về lao động - GV nhận xét c. Về công tác khá - GV thu 1 số vở chấm điểm 4. Củng cố - Dặn dò : - Nêu lại nội dung bài. : Tiết 54 : Chính tả (Nghe -viết ) Bài : Kiểm tra Đọc (Đọc hiểu + LTVC) Thứ 6/21/3/2014 : Tiết 27 : Tập làm văn Bài : Kiểm tra Viết (Chính tả + Tập làm văn ) Tiết 135: Toán Bài : Số 100.000- Luyện tập. I. Mục tiêu: Giúp HS - Biết số 100 000 (một trăm nghìn - một chục vạn ) - Biết cách đọc viết và thứ tự các số có năm chữ số. - Biết số liền sau của 99 999 là số 100 000 . (Làm các bài tập: Bài 1, 2, 4 ; bài 3 dòng 1,2,3) II. Đồ dùng dạy- học: - GV: Bộ dạy toán - Các thẻ ghi số 10 000 - HS : Vở , bảng, phấn & nháp . III. Các hoạt động dạy- học: 1. ổn định tổ chức: Hát đầu giờ 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Dạy bài mới: a. Giới thiệu bài : (GV ghi đầu bài ) b. Hướng dẫn hoạt động học tâp: Hoạt động 1: Giới thiệu số 100 000 * HS nắm được số 100.000 (hay 1 trăm nghìn) - GV yêu cầu HS lấy 8 thẻ ghi số 10 000 - HS thao tác theo yêu cầu của GV + Có mấy chục nghìn - Có 8 chục nghìn - GV yêu cầu HS lấy thêm 1 thẻ có ghi 10 000 đặt vào cạnh 8 thẻ số lúc trước - HS thao tác + 8 chục nghìn thêm 1 chục nghìn nữa là mấy chục nghìn ? - Là chín chục nghìn - GV yêu cầu HS lấy thêm 1 thẻ ghi 10000 đặt cạnh vào 9 thẻ lúc trước - HS thao tác + 9 chục nghìn thêm 1 chục nghìn nữa là mấy chục nghìn ? - Là mười chục nghìn - GV hướng dẫn cách viết: 100.000 + Số 100 nghìn gồm mấy chữ số -> gồm 6 chữ số… - GV: Mười chục nghìn gọi là một trăm nghìn. - Nhiều HS nhắc lại Hoạt động 2: Thực hành * Bài 1 (146) * Bài 1 (146) - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2HS nêu yêu cầu bài tập - Yêu cầu HS làm vào vở. a. 30000, 40000;60000, 70000, 90000 b. 13000, 14000,15000,17000,18000… - GV gọi HS đọc bài c. 18300, 18400, 18500, 18600…. - GV nhận xét d. 18237; 18238; 18239, 18240… * Bài 2: (146) * Bài 2: (146) - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2HS nêu yêu cầu bài tập - Yêu cầu HS làm vào vở. + 50 000, 60000, 70000, 80000, 90000. - GV gọi HS nhận xét GV nhận xét * Bài 3: (146) * Bài 3: (146) dòng 1-2-3 - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2HS nêu yêu cầu - Yêu cầu làm vào vở chấm 3-5 bài . Số liền trước Số đã cho Số liền sau ( Củng cố về số liền trước và số liền sau ) 12533 12534 12535 43904 43905 43906

File đính kèm:

  • docTuan 27 lop 3 sang Thinh.doc
Giáo án liên quan