Đề kiểm tra học kì I năm học:2009-2010 môn Giáo dục công dân lớp7

Câu 1:

 Để xây dựng gia đình văn hoá mỗi người trong gia đình cần phải làm gì ? Là học sinh em sẽ làm gì để góp phần xây dựng gia đình mình?

Câu 2:

 Em hiểu thế nào là yêu thương con người?

Câu 3:

Đạo đức và kỷ luật là gì?

 

doc2 trang | Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1091 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra học kì I năm học:2009-2010 môn Giáo dục công dân lớp7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I NĂM HỌC:2009-2010 Môn: GDCD : Lớp7 : Thời gian: 45 phút ĐỀ: Câu 1: Để xây dựng gia đình văn hoá mỗi người trong gia đình cần phải làm gì ? Là học sinh em sẽ làm gì để góp phần xây dựng gia đình mình? Câu 2: Em hiểu thế nào là yêu thương con người? Câu 3: Đạo đức và kỷ luật là gì? Ngày soạn :07/12/2009 TRỊNH HOÀNG HÀ ĐÁP ÁN: Câu 1: + Để xây dựng gia đình văn hoá,mỗi người cần thực hiện tốt bổn phận, trách nhiệm của mình với gia đình,sống giản dị,không ham những thú vui thiếu lành mạnh,không sa vào tệ nạn xã hội. + Học sinh góp phần xây dựng gia đình văn hoá bằng cách chăm ngoan,học giỏi,kính trọng,giúp đõ ông bà,cha mẹ,thương yêu anh chị em,không đua đòi ăn chơi,không làm điều gì tổn hại đến danh dự gia đình. Câu 2: Yêu thương con người là quan tâm,giúp đỡ,làm những điều tốt đẹp cho người khác,nhất là những người gặp khó khăn,hoạn nạn. Yêu thương con người là truyền thống quý báu của dân tộc,cần được giữ gìn,phát huy. - Người biết yêu thương mọi người sẽ được mọi người yêu quý và kính trọng. Câu3: a- Đạo đức: là những quy định, chuẩn mực ứng xử của con người với người khác, với công việc ,với thiên nhiên và môi trường mình sống được nhiều người ủng hộ, thừa nhận và tự gác thực hiện. Nếu vi phạm sẻ bị chê trách, lên án. b.Kỷ luật là: những quy định chung của mọt cộng đồng hoặc một tổ chức xã hội yêu cầu mọi thành viên phải thực hiện, nhằm đảm bảo nề nếp, đảm bảo cho mọi hoạt động của đơn vị được thực hiện nghiêm túc có hiệu quả.

File đính kèm:

  • docGDCD 6.doc