Cu 2:(1đ) Điền từ cịn thiếu vo chỗ trống cho đúng
A. Đạo đức là những (1) . ., những chuẩn mực ứng xử của (2) . . với người khác, với công việc, với thiên nhiên và môi trường sống, được nhiều người (3) . và thực hiện.
B. Kỷ luật là những quy định chung của một (4) . hoặc của tổ chức x hội (nh trường, cơ sở sản xuất, cơ quan ) yêu cầu mọi người phải tuân theo.
Cu 3:(0.5đ) Đánh dấu (x) vào câu đúng nhất
3.1/ Yêu thương con người có ý nghĩa:
A. Tạo nên sức mạnh đoàn kết trong tập thể và xã hội.
B. Giúp ta có thêm nghị lực để vướt qua khó khăn.
C. Làm lành mạnh các mối quan hệ xã hội.
D. Được mọi người yêu quý và kính trọng.
3.2/ Hành vi thể hiện tôn sư trọng đạo là:
A. Cả lớp đến thăm cô giáo nhân ngày 20-11.
B. Trông thấy cô giáo cũ, Hà vội tránh đi chỗ khác.
C. Tân nghĩ mình chỉ cần học giỏi là đủ, không phải chào cô.
D. Tuyết tỏ ý oán trách thầy vì bài kiểm tra bị điểm kém.
2 trang |
Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1123 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra 1 tiết năm học: 2009 - 2010 môn: Giáo dục công dân – Khối 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THCS Trương Gia Mơ
Lớp:
Họ - Tên: .
ĐỀ KIỂM TRA 1TIẾT
Năm học : 2009 - 2010
MƠN : GDCD – KHỐI 7
Điểm
Lời phê
A. TRẮC NGHIỆM:(3đ)
Câu 1:(1đ) Đánh dấu(x) vào cột tương ứng phù hợp với các hành vi sau
Hành vi
Đạo đức
Kỉ luật
A. Thực hiện nghiêm quy định bảo hộ lao động
B. Nhường chỗ cho người già trên xe buýt
C. Quyên gĩp giúp đỡ người nghèo, trẻ mồ cơi khơng nơi nương tựa
D. Nghỉ học xin phép, đi học đùng giờ
Câu 2:(1đ) Điền từ cịn thiếu vào chỗ trống cho đúng
A. Đạo đức là những (1) ..., những chuẩn mực ứng xử của (2) .. với người khác, với cơng việc, với thiên nhiên và mơi trường sống, được nhiều người (3) .. và thực hiện.
B. Kỷ luật là những quy định chung của một (4) . hoặc của tổ chức xã hội (nhà trường, cơ sở sản xuất, cơ quan ) yêu cầu mọi người phải tuân theo.
Câu 3:(0.5đ) Đánh dấu (x) vào câu đúng nhất
3.1/ Yêu thương con người có ý nghĩa:
oA. Tạo nên sức mạnh đoàn kết trong tập thể và xã hội.
oB. Giúp ta có thêm nghị lực để vướt qua khó khăn.
oC. Làm lành mạnh các mối quan hệ xã hội.
oD. Được mọi người yêu quý và kính trọng.
3.2/ Hành vi thể hiện tôn sư trọng đạo là:
oA. Cả lớp đến thăm cô giáo nhân ngày 20-11.
oB. Trông thấy cô giáo cũ, Hà vội tránh đi chỗ khác.
oC. Tân nghĩ mình chỉ cần học giỏi là đủ, không phải chào cô.
oD. Tuyết tỏ ý oán trách thầy vì bài kiểm tra bị điểm kém.
Câu 4:(0.5đ) Khoanh trịn vào câu đúng nhất
4.1/ Lịng yêu thương con người thể hiện ở câu tục ngữ
A. Giĩ chiều nào xoay chiều đấy B. Lá lành đùm lá rách.
C. Mượn giĩ bẻ măng. D. Đi một ngày đàng học một sàng khơn.
4.2/ Đồn kết tương trợ sẽ giúp chúng ta
A. Tạo nên sức mạnh vượt qua mọi khĩ khăn
B. Cĩ chỗ dựa trong mọi cơng việc, đỡ vất vả
C. Trơng chờ và cĩ thĩi quen ỷ lại vào người khác
D. Luơn cĩ ý thức nhờ vả vào người khác
B. TỰ LUẬN:(7 đ)
Câu 1: (3đ) Em hiểu thế là tơn sư trọng đạo ? Em đã làm gì để tỏ lịng biết ơn các thầy cơ giáo đã dạy và đang dạy em ? Hãy lấy một số câu ca dao, tục ngữ nĩi về tơn sư trọng đạo và lịng biết ơn các thầy cơ giáo ?
..
..
Câu 2: (2đ) Đồn kết tương trợ là gì? Trong cuộc sống nĩ cĩ ý nghĩa như thế nào?
..
Câu 3: (2đ) Hồn cảnh gia đình Tuấn rất khĩ khăn, Tuấn thường xuyên phải đi làm kiếm tiền giúp đỡ bố mẹ vào ngày chủ nhật, vì vậy, thỉnh thoảng Tuấn báo cáo vắng mặt trong những hoạt động do lớp tổ chức vào chủ nhật.
Cĩ bạn ở lớp cho rằng Tuấn là học sinh thiếu ý thức tổ chức kỉ luật.
- Em cĩ đồng tình với ý kiến trên khơng ? Vì sao ?
.
-----Hết-----
File đính kèm:
- gdcd7kt1t.doc