Giáo án môn Giáo dục công dân 7 - Tuần 8 đến tuần 30

I. Yêu cầu cần đạt:

- Học sinh củng cố về bảng cộng và làm tính cộng trong phạm vi 3 và 4.

- Biết làm tính cộng trong phạm vi 3, 4

- vận dụng làm bài tập 1 ( cột 2, 3), bài 2, bài 3 (cột 2,3 ),

- Bài 4: dành cho hs khá, giỏi. (Tập biểu thị tình huống trong tranh bằng 1 hoặc 2 phép tính thích hợp)

II.Chuẩn bị:

- GV: Sách. mẫu vật.

- HS: Bộ đồ dùng học toán.

III.Hoạt động dạy và học chủ yếu:

 

 

doc34 trang | Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1144 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Giáo dục công dân 7 - Tuần 8 đến tuần 30, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bình chọn sp đẹp . Thể dục . Rèn luyện tư thế cơ bản I- Yêu cầu cần đạt : - Bước đầu biết thực hiện tư thế đứng cơ bản , đưa 2tay ra trước. - Biết cách chơi và tham gia trò chơi “ Đi qua đường lội “ II-Địa điểm và phương tiện . kẻ sân chơi . III- Nội dung và phương pháp lên lớp . Nội dung dạy – học định lượng Phương pháp tổ chức 1- Phần mở đầu . * Khởi động . - giậm chân tại chỗ. - chạy nhẹ trên sân . - trò chơi “ diệt các co vật có hại . 2- Phần cơ bản . a- Ôn tư thế đứng cơ bản . - cho hs đứng nghiêm , chân hình chữ v . b- Tập tư thế đứng đưa hai tay ra trước . - hai tay thẳng đưa vể phía trước , mắt nhìn thẳng . c- ôn tư thế đứng nghiêm phối hợp với động tác đưa hai tay về phía trước . 3- Phần kết thúc . - ôn lại tư thế cơ bản vừa học - Tổ chức trò chơi : qua đường lội. - 4-6 phút 18- 20 phút . 5 phút 10 phút 5 phút 3 phút 6 phút. x x x x x x x x x x x gv điều khiển, kiểm tra uốn nắn tư thế cho hs . gv tập mẫu – hs quan sát . x x x x x x x x x x x x X Uốn nắn chỉnh sửa tư thế cho hs . nêu cách chơi, luật chơi thi đua theo tổ . LUYỆN TIẾNG VIỆT : Bài 31: Ôn tập ( 2 tiết ) I- Yêu cầu cần đạt : - Đọc đợc các vần ia, ua, ưa từ ngữ , câu ứngdụng từ bài 28 đến bài 31 - Viết được ia, ua, ưa, từ và câu ứng dụng .( đặc biệt rèn kĩ năng đọc , viết đúng cho hs yếu) - Nghe , hiểu và kể lại một đoạn truyện theo tranh truyện kể : Khỉ và Rùa - HS khá, giỏi kể được 2-3 đoạn truyện theo tranh . II- Chuẩn bị . GV :Bảng ôn ( kể sẵn ) III- Các hoạt động dạy HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HĐ1: Luyện đọc . a- cho hs đọc laị nội dung bài ôn đã học buổi sáng HD hs sửa lỗi phát âm .( đặc biêt là hs yếu ) - khuyến khích hs khá, giỏi đọc trơn cảbài . b- Tổ chức thi đọc : theo cặp cho hs thi đọc giữa các cặp với nhau . HĐ2 : Luyện viết : ngựa tía. - HD viết - HD hs cách trình bày bài viết trong vở tập viết . - Gv theo dõi , HD thêm cho hs yếu hoàn thành bài viết . HĐ3 : Thi kể chuyện : Khỉ và Rùa. - cho hs đọc tên câu chuyện - GV kể diễn cảm câu chuyện kết hợp tranh minh hoạ . - cho hs thảo luận , tập kể chuyện theo tranh . - Tổ chức cho hs kể trước lớp. GV hỏi : Trong câu chuyện này em thấy có mấy nhân vật ? đó là những nhân vật nào ? - Em thích tính cách nhân vật nào ? vì sao ? - Câu chuyện đó giúp em hiểu thêm điều gì ? GV kết luận : Ba hoa , bốc phét và cẩu thả là tính cách xấu , rất có hại . * Củng cố – dặn dò . Trò chơi : sắm vai - khuyến khích hs tham gia sắm vai 2 nhân vật trong truyện vừa học - cho hs đọc toàn bài . - dặn hs ôn bài , xem trước bài 32 - HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH đọc cá nhân , nhóm đọc cá nhân , nhóm . Thi đọc - luyện viết bài trong vở luện viết - đổi chéo, khảo bài viết . Thi kể theo cặp ( mỗi em kể 1 đoạn ) HS khá, giỏi tập kể 2-3 đoạn trao đổi , nêu ý kiến trước lớp. 2 hs đọc toàn bài . - hs xung phong sắm vai và diễn theo tính cách nhân vật : Rùa và Khỉ . Bài 37 : Ôn tập I- Yêu cầu cần đạt . - đọc được các vần có kết thúc bằng u/ o, từ ngữ , câu ứng dụng từ bài 38 đến bài 43 .-Viết được các vần , từ ngữ ứng dụng từ bài 38 đến bài 43 . - Nghe , hiểu , kể lại được 1 đoạn câu chuyện theo tranh : Sói và Cừu . - HS khá , giỏi kể được 2-3 đoạn truyện theo tranh , II- Đồ dùng dạy học . GV : bảng ôn kẻ sẵn .Tranh kể chuyện HS : bảng con . III- các hoạt động dạy – học . HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1- Kiểm tra bài cũ . - Gọi hs đọc bài 42 . - nhận xét ghi điểm . 2- Dạy bài mới . HĐ1- cho hs quan sát khai thác khung đầu bài cau , cao . HĐ2: Ôn tập . Cho hs nêu các vần vừa học tuần qua ? - Sử dụng bảng ôn cho hs đọc lại các vần cần ôn - đọc cá nhân , nhóm . - ghép các âm ở cột dọc với vần ở cột ngang đọc các tiếng . - GV chỉ chữ cho hs đọc và ngược lại . - cho hs đọc cá nhân, nhóm . HĐ3 : Đọc từ ứng dụng . - GV ghi các từ ứng dụng lên bảng . - cho hs đọc cá nhân , nhóm . - giải thích các từ ngữ . HĐ4 : Tập viết : cá sấu. HD qui trình viết . Viết mẫu trên bảng lớp . Cho hs viết vào bảng con . - nhận xét , hd chỉnh sửa lỗi chữ viết . * Nhận xét tiết học , cho hs nghỉ giữa tiết . -1-2 hs đọc bài . -quan sát tranh , khai thác khung đầu bài đọc cau , cao . - hs nêu các vần vừa học trong tuần qua: eo , ao ,au , âu, iu , êu, ieu , yêu, ưu , ươu - đọc các vần trên bảng ôn . - ghép các âm với vần thành tiếng , - đọc cá nhân , nhóm. -đọc các từ ứng dụng . đọc cá nhân nối tiếp theo dãy. -quan sát , nắm vững qui trình viết . -tập viết vào bảng con . -chỉnh sửa chữ viết - cả lớp hát bài : ca vàng bơi. Tiết 2 : Luyện tập HĐ1: Luyện đọc . a- Cho hs ôn lại bài đọc ở tiết 1. - cho hs đọc cá nhân , Gv hd hs chỉnh sửa phát âm . b- Luyện đọc câu ứng dụng . - yêu cầu hs quan sát , thảo luận tranh minh hoạ H: Em thấy trong tranh vẽ có những gì ?. - cho hs đọc thầm đoạn thơ ứng dụng . GV hỏi : Nhà sáo sậu ở đâu ? - chỉnh sửa cách đọc cho hs . - HĐ2: Luyện viết . Cho hs viết bài vào vở . - Nhắc nhở hs tư thế ngồi , cách đặt vở trước khi viết . - Quan sát , giúp đỡ , động viên hs yếu hoàn thành bài viết . - HĐ3 : Kể chuyện . - cho hs đọc tên chuyện . - GV giới thiệu chuyện “ Sói và Cừu “ - kể diễn cảm toàn bộ câu chyện 1 lần - kể chuyện kết hợp tranh minh hoạ . -khuyến khích hs tập kể chuyện theo tranh . - Gọi một số hs kể nối tiếp câu chuyện .Gợi ý hs kể chuyện : H : Cừu đang đi đâu ? - Trên đường đi có sự cố gì xảy ra ? - Cừu đã nghĩ ra kế gì ? - Sói đã làm gì trước khi ăn thịt Cừu ? - tổ chức thi kể chuyện : khuyến khích hs khs, giỏi kể 1-2 đoạn câu chuyện . H : Qua câu chuyện này em thấy tính cách của 2 nhân vật có gì khác nhau ? * Củng cố –dặn dò . - Cho hs đọc toàn bài . - Nhận xét tiết học , dặn hs ôn bài , xem trước bài sau . -Đọc cá nhân , nhóm . - Nhận xét bạn đọc , giúp bạn chỉnh sửa cách đọc . - nhận xét tranh minh hoạ : Trong tranh có dãy núi , có chim , có cây cối - đọc thầm đoạn thơ ứng dụng - Nhà sáo sậu ở sau dãy núi . - đọc cá nhân , nhóm . -viết bài vào vở , khảo bài viết . -Chú ý lắng nghe , kết hợp quan sát tranh minh hoạ câu chuyện . -Tập kể theo cặp đôi ( 2 hs kể cho nhau nghe ) - hs kể theo cặp , mối hs kể 1 đoạn - Thi kể chuyện trước lớp . -Nhận xét , bình chọn bạn kể chuyện hay . - Sói là con vật độc ác , kiêu ngạo . Cừu con bình tĩnh , thông minh . - Cả lớp đọc toàn bài . LUYỆN TOÁN . Luyện tập I- Yêu cầu cần đạt . - HS đọc thuộc bảng cộng trong phạm vi ; 3 ,4 ,5 - Làm được tính cộng trong phạm vi : 3, 4, 5 . II- Các hoạt động dạy học . HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - Kiểm tra bài cũ . - gọi hs đọc bảng cộng trong phạm vi 5 . - nhận xét . 2 – Luyện tập . Bài 1 : tính . 2 + 1 = 1 + 2 = 2 + 2 = 1 + 1 = 3 + 1 = 2 + 3 = 3 + 1 = 1 + 4 = 3 + 2 = - cho hs làm bài , gọi 2 hs chữa bài trên bảng lớp . - nhận xét , chốt lại kết quả đúng . Bài 2 : Số ? 2 + = 5 5 = ...+ 4 ...+ 2 = 5 5 = 1+ 1 + 2 += 5 5 = 2 + 2 + cho hs làm vào bảng cài . Gv nhận xét kết quả học sinh . Chốt lại kết quả đúng . Bài 3 : Viết phép tính thích hợp . Gv treo trực quan lên bảng - yêu cầu học sinh nhìn trực quan nêu bài toán và câu trả lời . - cho hs làm bài vào vở . - HD thêm cho hs yếu hoàn thành bài tập * củng cố – dặn dò . - nhận xét tiết học . - dặn hs ôn bài ở nhà , làm toán nâng cao trong vở luyện toán. HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2-3 hs thuộc diện yếu , kém - HS đọc yêu cầu bài tập hs làm bài , 2 hs chữa bài . sử dụng bảng cài , thao tác lần lượt theo từng phép tính do GV yêu cầu . - HS khá giỏi nêu bài toán . “ Có 3 con chim và 2 con chim . Hỏi có tất cả bao nhiêu con chim ? “ có 3 con chim , thêm 2 con chim có tất cả 5 con chim . ghi phép tính thích hợp vào vở . 1 hs chữa bài . LUYỆN TOÁN . Luyện tập I- Yêu cầu cần đạt . - HS đọc thuộc bảng cộng trong phạm vi ; 3 ,4 ,5 - Làm được tính cộng trong phạm vi : 3, 4, 5 . II- Các hoạt động dạy học . HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - Kiểm tra bài cũ . - gọi hs đọc bảng cộng trong phạm vi 5 . - nhận xét . 2 – Luyện tập . Bài 1 : tính . 2 + 1 = 1 + 2 = 2 + 2 = 1 + 1 = 3 + 1 = 2 + 3 = 3 + 1 = 1 + 4 = 3 + 2 = - cho hs làm bài , gọi 2 hs chữa bài trên bảng lớp . - nhận xét , chốt lại kết quả đúng . Bài 2 : Số ? 2 + = 5 5 = ...+ 4 ...+ 2 = 5 5 = 1+ 1 + 2 += 5 5 = 2 + 2 + cho hs làm vào bảng cài . Gv nhận xét kết quả học sinh . Chốt lại kết quả đúng . Bài 3 : Viết phép tính thích hợp . Gv treo trực quan lên bảng - yêu cầu học sinh nhìn trực quan nêu bài toán và câu trả lời . - cho hs làm bài vào vở . - HD thêm cho hs yếu hoàn thành bài tập * củng cố – dặn dò . - nhận xét tiết học . - dặn hs ôn bài ở nhà , làm toán nâng cao trong vở luyện toán. HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2-3 hs thuộc diện yếu , kém - HS đọc yêu cầu bài tập hs làm bài , 2 hs chữa bài . sử dụng bảng cài , thao tác lần lượt theo từng phép tính do GV yêu cầu . - HS khá giỏi nêu bài toán . “ Có 3 con chim và 2 con chim . Hỏi có tất cả bao nhiêu con chim ? “ có 3 con chim , thêm 2 con chim có tất cả 5 con chim . ghi phép tính thích hợp vào vở . 1 hs chữa bài . THỰC HÀNH TIẾNG VIỆT RÈN CHỮ I, Mục tiêu : - HS luyện viết các vần từ mới vừa học . Viết đúng và đẹp - Rèn kĩ năng viết cho HS II, Đồ dùng dạy học : Bảng phụ , các chữ mẫu viết sẵn III, Các hoạt động dạy học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1Bài cũ : Gọi 2 hs viết ngôi nhà , gà mái GV nhận xét Bài mới : Gv viết bảng các vần và từ mới sau : oi. ai , ôi , ơi , ui ,ưi , đồi núi , gửi thư , trái ổi , bé gái , bơi lội GV viết mẫu và hướng dẫn hs viết Cho hs nhận xét về độ cao , khoảng cách giữa các tiếng trong một từ .. Cho hs viết bảng con các vần Hướng dẫn HS viết vào vở ô li GV theo dõi uốn nắn tư thế ngồi và cách cầm bút. - Chấm vài bài hoàn thành để nhận xét . Củng cố , dặn dò . -Gọi hs đọc lại các vần và từ đó -Nhận xét , dặn dò về nhà rèn viết thêm . Cả lớp viết bảng con Hs đọc vần và từ ở bảng lớp Hs nhận xét Hs viết bảng con các vần Viết vào vở ô li mỗi vần mỗi dòng , mỗi từ mỗi dòng Hs nộp vở gv chấm nhận xét

File đính kèm:

  • docg a t8 ca ngay hien.doc