Đề cương ôn tập môn Giáo dục công dân Lớp 9 - Học kỳ I - Năm học 2009-2010
Ngày nay nước ta đang tiến hành cuộc đổi mới đẩy mạnh cụng nghiệp hoỏ - hiện đại hoỏ đất nước. Giỏo dục đào tạo phải thực sự trở thành quốc sỏch hàng đầu. Vỡ vậy cần cải tiến chất lượng dạy và học, khắc phục những tồn tại trong ngành giỏo dục là một việc làm cần thiết.Trong đú đổi mới cỏch quản lý, chỉ đạo đổi mới phương phỏp dạy và học, ỏp dụng những phương phỏp giỏo dục hiện đại nhằm nõng cao chất lượng giỏo dục toàn diện xõy dựng những con người mới và thế hệ thiết tha gắn bú với lý tưởng độc lập và chủ nghĩa xó hội: cú đạo đức trong sỏng, cú ý chớ kiờn cường xõy dựng và bảo vệ Tổ quốc, giữ gỡn và phỏt huy những giỏ trị văn hoỏ của dõn tộc, cú năng lực tiếp thu tinh hoa văn hoỏ nhõn loại, phỏt huy tiềm năng của dõn tộc và con người Việt Nam, cú ý thức cộng đồng và phỏt huy tớnh tớch cực của cỏ nhõn, làm chủ tri thức khoa học và cụng nghệ hiện đại, cú tư duy sỏng tạo, cú kỹ năng thực hành giỏi, cú tỏc phong cụng nghệ, cú tớnh tổ chức và kỷ luật, cú sức khoẻ, là những người kế thừa xõy dựng chủ nghĩa xó hội vừa "hồng" vừa "chuyờn" như lời căn dặn của Bỏc Hồ. Muốn thực hiện như vậy trước hết phải cú nguồn nhõn lực cú trỡnh độ văn hoỏ, trỡnh độ chuyờn mụn do ngành giỏo dục đào tạo cung cấp. Muốn vậy con người phải đào tạo bắt đầu từ khi vào ngưỡng cửa của nhà trường trong đú bậc tiểu học là bậc học nền tảng mà quan trọng nhất là việc nõng cao chất lượng dạy và học. Tuy vậy, đội ngũ giỏo viờn hiện nay trỡnh độ khụng đồng đều, cú nhiều giỏo viờn năng lực giảng dạy cũn hạn chế. Cho nờn cần phải chăm lo đổi mới phương phỏp dạy học, nõng cao chất lượng chuyờn mụn và năng lực sư phạm cho giỏo viờn. Quản lý cú chất lượng quỏ trỡnh dạy học trờn lớp của thầy(cụ) cũng như đỏnh giỏ kết quả học tập của học sinh là một việc làm cú ý nghĩa chiến lược của người quản lý giỏo dục.
File đính kèm:
- de cuong on tap GDCD 9 ki 1.doc