Đề cương ôn tập môn Giáo dục công dân Khối 11

1. Bản chất của nền dân chủ XHCN được thể hiện như thế nào? Hãy nêu những nội dung cơ bản của DC trong các lĩnh vực: CT, VH, XH?

2. Em hãy lấy những ví dụ thể hiện dân chủ và thể hiện không dân chủ mà em biết?

3. Hãy phân biệt DC trực tiếp và DC gián tiếp? Cho VD minh hoạ? Liên hệ bản thân cần phải làm gì để góp phần thực hiện nếp sống dân chủ?

4. Nêu mục tiêu và phương hướng cơ bản của chính sách dân số ở nước ta? Hãy giải thích và nêu thái độ của mình đối với quan niệm: Trời sinh voi, trời sinh cỏ; Đông con hơn nhiều của; Trọng nam, khinh nữ.

5. Trình bày phương hướng cơ bản nhằm giải quyết việc làm ở nước ta hiện nay? Hãy tìm hiểu và nhận xét tình hình việc làm ở địa phương em? Trách nhiệm của em đối với chính sách dân số và giải quyết việc làm?

6. Hãy kể về hoạt động bảo vệ tài nguyên, môi trường mà em biết hoặc tham gia và cho biết ý nghĩa của hoạt động đó đối với bản thân

7. Mục tiêu, phương hướng cơ bản nhằm sử dụng hợp lí tài nguyên và bảo vệ môi trường? Trách nhiệm của em đối với việc bảo vệ tài nguyên, môi trường?

 

doc1 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 162 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề cương ôn tập môn Giáo dục công dân Khối 11, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG THPT YÊN HÒA ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP TỔ XÃ HỘI MÔN GDCD KHỐI LỚP 11 1. Bản chất của nền dân chủ XHCN được thể hiện như thế nào? Hãy nêu những nội dung cơ bản của DC trong các lĩnh vực: CT, VH, XH? 2. Em hãy lấy những ví dụ thể hiện dân chủ và thể hiện không dân chủ mà em biết? 3. Hãy phân biệt DC trực tiếp và DC gián tiếp? Cho VD minh hoạ? Liên hệ bản thân cần phải làm gì để góp phần thực hiện nếp sống dân chủ? 4. Nêu mục tiêu và phương hướng cơ bản của chính sách dân số ở nước ta? Hãy giải thích và nêu thái độ của mình đối với quan niệm: Trời sinh voi, trời sinh cỏ; Đông con hơn nhiều của; Trọng nam, khinh nữ. 5. Trình bày phương hướng cơ bản nhằm giải quyết việc làm ở nước ta hiện nay? Hãy tìm hiểu và nhận xét tình hình việc làm ở địa phương em? Trách nhiệm của em đối với chính sách dân số và giải quyết việc làm? 6. Hãy kể về hoạt động bảo vệ tài nguyên, môi trường mà em biết hoặc tham gia và cho biết ý nghĩa của hoạt động đó đối với bản thân 7. Mục tiêu, phương hướng cơ bản nhằm sử dụng hợp lí tài nguyên và bảo vệ môi trường? Trách nhiệm của em đối với việc bảo vệ tài nguyên, môi trường? 8. Trình bày nhiệm vụ của sự nghiệp giáo dục và đào tạo ở nước ta hiện nay? Hãy nêu một hoạt động nhằm thực hiện chính sách giáo dục và đào tạo mà em biết hoặc tham gia. 9. Phương hướng cơ bản để phát triển giáo dục và đào tạo ? Em hiểu vì sao học tập là quyền và nghĩa vụ của công dân? *** Hết ***

File đính kèm:

  • docDe cuong on tap GDCD hoc ky II.doc
Giáo án liên quan