Câu 1. Với môn Tiếng Việt lớp 1, yêu cầu tối thiểu cần đạt của học sinh về tốc độ đọc là:
A. Giữa học kì 2: 25 tiếng /phút; cuối HK2: 30 tiếng/ phút.
B. Giữa học kì2: 30 tiếng /phút; cuối HK2: 35 tiếng/ phút.
C. Giữa học kì 2: 35 tiếng /phút; cuối HK2: 40 tiếng/ phút.
2 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1068 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề 7 kiểm tra kiến thức chuẩn giáo viên tiểu học Năm học 2008-2009, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Số phỏch:
PHềNG GD&ĐT NGỌC HỒI
Đề 7
ĐỀ KIỂM TRA KIẾN THỨC CHUẨN GVTH- NĂM HỌC 2008-2009
(Thời gian làm bài: 20 phỳt, khụng kể thời gian phỏt đề).
Họ và tờn:……………………………………………Đơn vị:………………………….
Số phỏch:
Đề 7
Phần I: Trắc nghiệm: 7 điểm, 10 phỳt:
Thầy, (cụ) hóy đọc kỹ cỏc nội dung dưới đõy rồi khoanh vào chữ cỏi trước cõu trả lời đỳng.
Câu 1. Với mụn Tiếng Việt lớp 1, yờu cầu tối thiểu cần đạt của học sinh về tốc độ đọc là:
A. Giữa học kỡ 2: 25 tiếng /phỳt; cuối HK2: 30 tiếng/ phỳt.
B. Giữa học kỡ 2: 30 tiếng /phỳt; cuối HK2: 35 tiếng/ phỳt.
C. Giữa học kỡ 2: 35 tiếng /phỳt; cuối HK2: 40 tiếng/ phỳt.
Cõu 2:Yờu cầu về tốc độ đọc thành tiếng của học sinh lớp 2 cần đạt là:
A. 50 – 60 tiếng/ phỳt.
B. 70 – 80 tiếng/ phỳt
C. 40 tiếng/ phỳt
D. 90 tiếng/ phỳt
Cõu 3: Mức độ cần đạt về ngữ õm và chữ viết của học sinh lớp 3 là:
A. Nắm vững mẫu chữ cỏi viết hoa. Biết cỏch viết hoa tờn riờng Việt Nam.
B. Nắm vững mẫu chữ cỏi viết hoa. Biết cỏch viết hoa tờn riờng Việt Nam, tờn riờng nước ngoài (phiờn õm).
C. Nhận biết được cỏc từ chỉ sự vật, hoạt động, đặc điểm, tớnh chất.
D. Nắm vững mẫu và viết được bảng chữ cỏi viết hoa. Biết cỏch viết hoa tờn riờng Việt Nam.
Cõu 4: Mục tiờu của phõn mụn Chớnh tả lớp 4 là:
A. Trang bị một số kiến thức về quy tắc chớnh tả tiếng Việt, rốn kỹ năng nghe, kỹ năng viết đỳng chớnh tả đoạn văn, bài văn, phỏt triển ý thức viết đỳng chuẩn chớnh tả, thỏi độ cẩn thận và yờu cỏi đẹp trong giao tiếp bằng chữ viết tiếng Việt.
B. Rốn kỹ năng nghe,viết đỳng chớnh tả đoạn văn, bài văn, phỏt triển ý thức viết đỳng chuẩn chớnh tả, thỏi độ cẩn thận và yờu cỏi đẹp trong giao tiếp bằng chữ viết tiếng Việt.
C. Rốn kỹ năng nghe,viết đỳng chớnh tả đoạn văn, bài văn, phỏt triển ý thức viết đỳng chuẩn chớnh tả, thỏi độ cẩn thận.
D. Rốn kỹ năng nghe, kỹ năng viết đỳng chớnh tả đoạn văn, bài văn, phỏt triển ý thức viết đỳng chuẩn chớnh tả, thỏi độ cẩn thận và yờu cỏi đẹp trong giao tiếp bằng chữ viết tiếng Việt.
Cõu 5: Với mụn Tập đọc, một trong những mức độ cần đạt về kỹ năng đọc thụng đối với HS lớp 5 là:
A. Đọc rành mạch, lưu loỏt bài văn. Đọc được 130 tiếng/ 1 phỳt. Đọc cú biểu cảm bài văn ngắn, hiểu nội dung ý nghĩa bài đọc.
B. Đọc đỳng và lưu loỏt cỏc văn bản nghệ thuật, hành chớnh, khoa học, bỏo chớ…. Tốc độ đọc 100- 120 chữ/ 1 phỳt. Đọc cú biểu cảm bài văn ngắn, hiểu nội dung ý nghĩa bài đọc.
C. Đọc diễn cảm bài văn. Đọc được 130 tiếng/ 1 phỳt. Hiểu nội dung ý nghĩa bài đọc.
Cõu 6: HS được học về ngữ õm và chữ viết; từ vựng; ngữ phỏp; phong cỏch ngụn ngữ và biện phỏp tu từ ở những lớp nào?
A. Lớp 3, 4,5; B. Lớp 4,5; C. Lớp 2,3,4.
Cõu 7: Mục tiờu của giỏo dục mụi trường là:
A. Giỳp cho mỗi người cú ý thức, thỏi độ và lối sống cỏ nhõn tớch cực đối với Mụi trường. Cú được những hành động cho một mụi trường tốt hơn.
B. Nõng cao nhận thức và hiểu biết về mụi trường, cú ý thức, thỏi độ và lối sống tốt, cú kỹ năng bảo vệ mụi trường.
C. Nõng cao nhận thức về vai trũ của Mụi trường và hiểu biết về mụi trường. Giỳp cho mỗi người xỏc định thỏi độ và lối sống cỏ nhõn tớch cực đối với Mụi trường. Cú được những hành động cho một mụi trường tốt hơn.
D. Nõng cao nhận thức về vai trũ của Mụi trường và hiểu biết về mụi trường. Giỳp cho mỗi người đều cú ý thức, thỏi độ và lối sống cỏ nhõn tớch cực đối với Mụi trường.
Cõu 8: Trường hợp nào dưới đõy được xột lờn lớp?
A. Những HS cú ĐKTĐK CKII của tất cả cỏc mụn học được đỏnh giỏ bằng điểm số đạt từ 5 trở lờn và HLMN của cỏc mụn, (phõn mụn) đỏnh giỏ bằng nhận xột đạt loại hoàn thành (A) trở lờn được lờn lớp thẳng.
B. Những HS cú ĐKTĐK CKII của tất cả cỏc mụn học được đỏnh giỏ bằng điểm số đạt từ 5 trở lờn được lờn lớp thẳng (khụng cần tớnh đến những mụn, (phõn mụn) đỏnh giỏ bằng nhận xột).
C. Những HS cú ĐKTĐK CKII dưới 5 theo đỏnh giỏ bằng điểm số phải kiểm tra lại: nếu điểm trung bỡnh cộng của cỏc điểm kiểm tra lại đạt 5 trở lờn (làm trũn 0.5 thành 1), trong đú khụng cú mụn dưới điểm 4 thỡ được lờn lớp.
D. Phướng ỏn A và C đỳng.
Cõu 9. Cõu 4. Hệ thống chớnh trị tại cấp xó/ thị trấn hiện nay bao gồm cỏc tổ chức:
A. Đảng uỷ, Hội đồng nhõn dõn, Uỷ ban nhõn dõn, Hội nụng dõn;
B. Đảng uỷ, Hội đồng nhõn dõn, Uỷ ban nhõn dõn, Hội cựu chiến binh.
C. Đảng uỷ, Hội đồng nhõn dõn, Uỷ ban nhõn dõn, Uỷ ban mặt trận TQVN.
D. Uỷ ban nhõn dõn, Uỷ ban mặt trận TQVN, Đoàn thanh niờn, Hội phụ nữ.
Phần II: Tự luận: 3 điểm, 10 phỳt:
Tại lớp cú nhiều học sinh yếu. Anh (chị) nờn thực hiện những biện phỏp gỡ để khắc phục tỡnh trạng đú?
File đính kèm:
- De7.doc