Đề 6 kiểm tra kiến thức chuẩn giáo viên tiểu học Năm học 2008-2009

Câu 1. Phân môn Tập đọc lớp 1 gồm những chủ điểm nào?

 A. Nhà trường, Gia đình.

 B. Gia đình, Thiên nhiên đất nước.

 C. Nhà trường, Gia đình, Thiên nhiên đất nước

 D. Gia đình, Thiên nhiên đất nước, Nhà trường, Con người Việt Nam.

 

doc2 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1052 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề 6 kiểm tra kiến thức chuẩn giáo viên tiểu học Năm học 2008-2009, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Số phỏch: PHềNG GD&ĐT NGỌC HỒI Đề 6 ĐỀ KIỂM TRA KIẾN THỨC CHUẨN GVTH- NĂM HỌC 2008-2009 (Thời gian làm bài: 20 phỳt, khụng kể thời gian phỏt đề). Họ và tờn:……………………………………………Đơn vị:…………………………. Số phỏch: Đề 6 Phần I: Trắc nghiệm: 7 điểm, 10 phỳt: Thầy, (cụ) hóy đọc kỹ cỏc nội dung dưới đõy rồi khoanh vào chữ cỏi trước cõu trả lời đỳng. Câu 1. Phân môn Tập đọc lớp 1 gồm những chủ điểm nào? A. Nhà trường, Gia đình. B. Gia đình, Thiên nhiên đất nước. C. Nhà trường, Gia đình, Thiên nhiên đất nước D. Gia đình, Thiên nhiên đất nước, Nhà trường, Con người Việt Nam. Cõu 2: Kiến thức về giải toỏn cú lời văn ở lớp 2 là: A. Giải bài toỏn bằng hai phộp tớnh (trong đú cú cỏc bài toỏn về nhiều hơn, ớt hơn một số đơn vị). B. Giải bài toỏn bằng một phộp tớnh cộng, trừ, nhõn, chia. C. Giải bài toỏn bằng một phộp tớnh cộng, trừ, nhõn, chia (trong đú cú cỏc bài toỏn về nhiều hơn, ớt hơn một số đơn vị). D. Giải bài toỏn bằng một phộp tớnh cộng, trừ (trong đú cú cỏc bài toỏn về nhiều hơn, ớt hơn một số đơn vị). Cõu 3: Kiến thức yếu tố hỡnh học ở Toỏn lớp 3 là: A. Giới thiệu gúc vuụng và gúc khụng vuụng; tõm, bỏn kớnh và đường kớnh của hỡnh trũn. B. Tớnh chu vi hỡnh chữ nhật, hỡnh vuụng. Giới thiệu diện tớch của một hỡnh. Tớnh diện tớch hỡnh chữ nhật, hỡnh vuụng. C. Vẽ gúc vuụng bằng thước thẳng và ờ ke. Vẽ đường trũn bằng compa. D. Cả a, b, c. Cõu 4: Mục tiờu của phõn mụn Tập đọc lớp 4 là: A. Phỏt triển kỹ năng đọc hiểu, trang bị một số kiến thức sơ giản về văn bản nghệ thuật, mở rộng vốn hiểu biết về tự nhiờn. B. Củng cố kỹ năng đọc thành tiếng và đọc thầm; phỏt triển kỹ năng đọc hiểu, trang bị một số kiến thức sơ giản về văn bản nghệ thuật, mở rộng vốn hiểu biết về tự nhiờn, xó hội con người để gúp phần hỡnh thành con người mới cho học sinh. C. Trang bị một số kiến thức sơ giản về văn bản nghệ thuật, mở rộng vốn hiểu biết về tự nhiờn, xó hội con người để gúp phần hỡnh thành con người mới cho học sinh. D. Củng cố kỹ năng đọc thành tiếng và đọc thầm; phỏt triển kỹ năng đọc hiểu, trang bị một số kiến thức sơ giản về văn bản nghệ thuật. Câu 5: Yếu tố hỡnh học trong Toỏn 5 đó bổ sung, hoàn thiện, khỏi quỏt và hệ thống cỏc kiến thức về hỡnh dạng và tớnh diện tớch cỏc hỡnh phẳng nào? A. Tam giỏc; Tứ giỏc B. Tứ giỏc; Hỡnh trũn C. Tứ giỏc; Hình thang D.Tam giỏc, tứ giỏc, (hỡnh thang), hỡnh trũn. Cõu 6 : Dạy phõn mụn luyện từ và cõu ở Tiểu học nhằm giỳp học sinh: A. Cung cấp, hệ thống hoỏ vốn từ và trang bị cho học sinh một số hiểu biết sơ giản về từ và cõu; rốn cỏc kĩ năng dựng từ đặt cõu và sử dụng và cỏc dấu cõu. Bồi dưỡng kỹ năng dựng từ đỳng, núi và viết thành cõu. B. Mở rộng hệ thống hoỏ vốn từ và trang bị cho học sinh một số hiểu biết sơ giản về từ và cõu; rốn cỏc kĩ năng dựng từ đặt cõu và sử dụng và cỏc dấu cõu. Bồi dưỡng cho học sinh cú thúi quen dựng từ đỳng, núi và viết thành cõu; cú ý thức sử dụng Tiếng Việt văn hoỏ trong giao tiếp. C. Mở rộng vốn từ và trang bị cho học sinh một số hiểu biết sơ giản về từ và cõu; rốn cỏc kĩ năng dựng từ đặt cõu và sử dụng và cỏc dấu cõu. Bồi dưỡng cỏch dựng từ đỳng, núi và viết thành cõu. Cõu 7: Nguyờn tắc đỏnh giỏ, xếp loại học sinh tiểu học là: A. Làm cơ sở để điều chỉnh nội dung, phương phỏp dạy học cho phự hợp. B. Kết hợp đỏnh giỏ định tớnh và định lượng; coi trọng việc động viờn, khuyến khớch sự tiến bộ của học sinh; phỏt huy tớnh năng động, sỏng tạo, khả năng tự đỏnh giỏ của HS. C. Kết hợp đỏnh giỏ định tớnh và định lượng; cụng khai, cụng bằng, khỏch quan, chớnh xỏc và toàn diện; coi trọng việc động viờn, khuyến khớch sự tiến bộ của học sinh; phỏt huy tớnh năng động, sỏng tạo, khả năng tự học tự đỏnh giỏ của HS, xõy dựng niềm tin, rốn luyện đạo đức theo truyền thống Việt Nam. C. Kết hợp đỏnh giỏ định tớnh và định lượng; coi trọng việc động viờn, khuyến khớch sự tiến bộ của học sinh; xõy dựng niềm tin, rốn luyện đạo đức theo truyền thống Việt Nam. Chỳ trọng đến tớnh năng động, sỏng tạo, khả năng tự đỏnh giỏ của HS. Cõu 8: Trong sự hỡnh thành và phỏt triển nhõn cỏch của trẻ, yếu tố mụi trường cú vai trũ là: A. Tiền đề; B. Điều kiện; C. Chủ đạo; D. Quyết định trực tiếp Cõu 9. Cỏc chức vụ (từ cao xuống thấp) của Bộ Giỏo dục và Đào tạo nước ta hiện nay là: A. Phú Thủ tướng, Bộ trưởng, Thứ trưởng, Vụ trưởng; B. Phú Thủ tướng, Bộ trưởng, Thứ trưởng, Viện trưởng C. Bộ trưởng, Thứ trưởng, Vụ trưởng. A.Bộ trưởng, Vụ trưởng, Thứ trưởng. Phần 2: Tự luận: 3 điểm, 10 phỳt: Việc duy trỡ sĩ số hiện nay tại cỏc trường rất khú khăn. Anh (chị) cần làm những việc gỡ để duy trỡ tốt sĩ số lớp mỡnh?

File đính kèm:

  • docDe6.doc
Giáo án liên quan