I/Mục tiêu:
Học xong bài này học sinh có khả năng:
1.Hiểu: Cần phải tôn trọng Luật giao thông. Đó là cách bảo vệ cuộc sống của mình và mọi người.
2.HS có thái độ tôn trọng luật giao thông. đồng tình với những hành vi thực hiện đúngLuật giao thông.
3. HS biết tham gia giao thông an toàn.
II/Đồ dùng dạy học:
-SGK đạo đức
-Một số biển báo giao thông
-Đồ dùng hoá trang để đóng vai
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2731 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đạo đức(28): Tôn trọng luật giao thông (tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đạo đức(28): TÔN TRỌNG LUẬT GIAO THÔNG (Tiết 1)
I/Mục tiêu:
Học xong bài này học sinh có khả năng:
1.Hiểu: Cần phải tôn trọng Luật giao thông. Đó là cách bảo vệ cuộc sống của mình và mọi người.
2.HS có thái độ tôn trọng luật giao thông. đồng tình với những hành vi thực hiện đúngLuật giao thông.
3. HS biết tham gia giao thông an toàn.
II/Đồ dùng dạy học:
-SGK đạo đức
-Một số biển báo giao thông
-Đồ dùng hoá trang để đóng vai
III/Các hoạt động dạy và học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A/Bài cũ:
-Hằng ngày em đã tham gia hoạt động nhân đạo như thế nào ?
- HS đọc ghi nhớ.
B/Bài mới :1.Giới thiệu bài
2.Tìm hiểu bài
*Hoạt động 1:Trao đổi thông tin
-GV nêu mục đích yêu cầu.
-GV yêu cầu HS đọc thông tin SGK
GV hỏi: Từ con số thu thập được em có nhận xét gì về tình hình an toàn giao thông của nước ta trong những năm gần đây?
*Hoạt động 2: Trả lời câu hỏi
-Yêu cầu HS đọc câu hỏi SGK:
+Tại sao lại xảy ra tai nạn giao thông ?
+Tai nạn giao thông để lại hậu quả gì?
+ Cần làm gì để tham gia giao thông an toàn.
* GV nhận xét chốt lại: Để hạn chế và giảm bớt tai nạn giao thông, mọi người phải tham gia vào việc giữ gìn trật tự an toàn giao thông, mọi lúc mọi nơi.
*Hoạt động 3
Quan sát và trả lời câu hỏi
- HS thảo luận theo cặp, quan sát các tranh trong SGK và trả lời câu hỏi
+ Hãy nêu nhận xét về việc thực hiện luật giao thông trong các tranh dưới đây: Giải thích vì sao?
- Tranh 1: nội dung nói lên được gì?
- Tranh 2, tranh 3, tranh 4, tranh 5, tranh 6 ?
- Nội dung các tranh nói lên điều gì?
- Những việc làm đó đã theo đúng luật giao thông chưa?
- Nên làm thế nào thì đúng luật giao thông?
* GV kết luận: Những việc làm trong tranh 2,3,4 là những việc làm nguy hiểm, cản trở giao thông. Những việc làm trong tranh 1,5,6 là các việc làm chấp hành luật giao thông.
* Hoạt đông 4:Thảo luận nhóm bài tập 2 SGK
- GV chia nhóm.
- HS dự đoán kết quả của từng tình huống.
* GV kết luận: các việc làm trong bài tập 2 là việc làm dễ gây tai nạn giao thông nguy hiểm, đối với tính mạng con người.
- Luật giao thông cần được thực hiện mọi nơi, mọi lúc
* GV mời 1 -2 HS đọc ghi nhớ SGK
C- Hoạt động nối tiếp
- Tìm hiểu các biển báo giao thông nơi em thường qua lại. Nêu ý nghĩa tác dụng của biển báo.(BT4)
- Tai nạn giao thông để lại những hậu quả gì ?
- Em cần làm gì để tham gia giao thông an toàn.
- Nhận xét tiết học
* Bài sau : Tôn trọng luật an toàn giao thông ( tiết 2 )
-3 HS trả lời.
-HS trả lời.
-Do thiên tai(bão lụt, động đất, sạt lở núi..)nhưng chủ yếu do người lái không chấp hành đúng luật giao thông.
-Tổn thất về người, của…
- 1 HS trả lời
- Đại diện các nhóm trả lời.
- Các nhóm khác bổ sung
- HS các nhóm thảo luận
- Đại diện các nhóm trả lời.
- Các nhóm khác bổ sung.
- HS thảo luận nhóm 4
- Các nhóm lên trình bày, HS khác bổ sung.
- HS trả lời.
File đính kèm:
- DODC~1.DOC