I. MỤC TIÊU : * KT : Mỗi người đều có thể gặp khó khăn trong cuộc sống và trong học tập. Cần phải có quyết tâm và tìm cách vượt qua khó khăn.
* KN : - Biết xác định những khó khăn trong học tập của bản thân và cách khắc phục.
- Biết quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ những bạn có hoàn cảnh khó khăn.
* Thái độ : Quý trọng và học tập những tấm gương biết vượt khó trong cuộc sống và trong học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Các mẩu chuyện, tấm gương vượt khó trong học tập.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1665 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đạo đức: Vượt khó trong học tập(T1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đạo đức: Vượt khó trong học tập(t1)
I. MỤC TIÊU : * KT : Mỗi người đều có thể gặp khó khăn trong cuộc sống và trong học tập. Cần phải có quyết tâm và tìm cách vượt qua khó khăn.
* KN : - Biết xác định những khó khăn trong học tập của bản thân và cách khắc phục.
- Biết quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ những bạn có hoàn cảnh khó khăn.
* Thái độ : Quý trọng và học tập những tấm gương biết vượt khó trong cuộc sống và trong học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Các mẩu chuyện, tấm gương vượt khó trong học tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
A. ỔN ĐỊNH : Hát
B. BÀI CŨ :
- Vì sao phải trung thực trong học tập ? Trung thực trong học tập có lợi gì ?
C. BÀI MỚI :
* Hoạt động 1 : Kể chuyện “Một học sinh…”
- GV kể chuyện
- HS lắng nghe
- Gọi HS kể tóm tắt lại câu chuyện
- 1-2 HS kể lại
* Hoạt động 2 : Thảo luận nhóm
- GV cho HS nêu câu hỏi 1,2/SGK
- 1-2 HS nêu
- GV chia nhóm : 4 nhóm (4 tổ)
- HS thảo luận nhóm
N1 +2 : Câu hỏi 1
N3 +4 : Câu hỏi 2
- Đại diện nhóm trình bày ý kiến.
- Lớp chất vấn, bổ sung
- GV ghi tóm tắt các ý trên bảng.
* GV kết luận :
- HS lắng nghe
* Hoạt động 3 : Nhóm đôi
- GV cho HS nêu câu hỏi 3/SGK
- 1-2 HS nêu
- Cho HS thảo luận nhóm đôi.
- HS thảo luận.
- HS trình bày cách giải quyết.
- GV ghi tóm tắt lên bảng
*GV nhận xét, kết luận cách giải quyết tốt nhất.
- HS trao đổi, đánh giá cách giải quyết
* Hoạt động 4 :
- Cho HS nêu yêu cầu BT1/SGK
- 1 HS nêu.
- HS nêu cách sẽ lựa chọn và giải thích lí do
* GV nhận xét, kết luận : (a,b,đ) là những cách giải quyết tích cực.
+ Qua bài học hôm nay, chúng ta có thể rút ra được điều gì ?
- HS phát biểu
- GV cho HS đọc ghi nhớ.
- 2 HS đọc ghi nhớ SGK
* Hoạt động tiếp nối
- Thực hiện các hoạt động như mục thực hành.
- HS lắng nghe
- Đánh giá tiết học.
File đính kèm:
- dfjahiuweyflknmakdslfjpoawjefiahklfdnajk (33).doc