Đạo đức: Vượt khó trong học tập(T1)

 I. MỤC TIÊU : * KT : Mỗi người đều có thể gặp khó khăn trong cuộc sống và trong học tập. Cần phải có quyết tâm và tìm cách vượt qua khó khăn.

 * KN : - Biết xác định những khó khăn trong học tập của bản thân và cách khắc phục.

 - Biết quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ những bạn có hoàn cảnh khó khăn.

 * Thái độ : Quý trọng và học tập những tấm gương biết vượt khó trong cuộc sống và trong học tập.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Các mẩu chuyện, tấm gương vượt khó trong học tập.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1652 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đạo đức: Vượt khó trong học tập(T1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đạo đức: Vượt khó trong học tập(t1) I. MỤC TIÊU : * KT : Mỗi người đều có thể gặp khó khăn trong cuộc sống và trong học tập. Cần phải có quyết tâm và tìm cách vượt qua khó khăn. * KN : - Biết xác định những khó khăn trong học tập của bản thân và cách khắc phục. - Biết quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ những bạn có hoàn cảnh khó khăn. * Thái độ : Quý trọng và học tập những tấm gương biết vượt khó trong cuộc sống và trong học tập. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Các mẩu chuyện, tấm gương vượt khó trong học tập. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC A. ỔN ĐỊNH : Hát B. BÀI CŨ : - Vì sao phải trung thực trong học tập ? Trung thực trong học tập có lợi gì ? C. BÀI MỚI : * Hoạt động 1 : Kể chuyện “Một học sinh…” - GV kể chuyện - HS lắng nghe - Gọi HS kể tóm tắt lại câu chuyện - 1-2 HS kể lại * Hoạt động 2 : Thảo luận nhóm - GV cho HS nêu câu hỏi 1,2/SGK - 1-2 HS nêu - GV chia nhóm : 4 nhóm (4 tổ) - HS thảo luận nhóm N1 +2 : Câu hỏi 1 N3 +4 : Câu hỏi 2 - Đại diện nhóm trình bày ý kiến. - Lớp chất vấn, bổ sung - GV ghi tóm tắt các ý trên bảng. * GV kết luận : - HS lắng nghe * Hoạt động 3 : Nhóm đôi - GV cho HS nêu câu hỏi 3/SGK - 1-2 HS nêu - Cho HS thảo luận nhóm đôi. - HS thảo luận. - HS trình bày cách giải quyết. - GV ghi tóm tắt lên bảng *GV nhận xét, kết luận cách giải quyết tốt nhất. - HS trao đổi, đánh giá cách giải quyết * Hoạt động 4 : - Cho HS nêu yêu cầu BT1/SGK - 1 HS nêu. - HS nêu cách sẽ lựa chọn và giải thích lí do * GV nhận xét, kết luận : (a,b,đ) là những cách giải quyết tích cực. + Qua bài học hôm nay, chúng ta có thể rút ra được điều gì ? - HS phát biểu - GV cho HS đọc ghi nhớ. - 2 HS đọc ghi nhớ SGK * Hoạt động tiếp nối - Thực hiện các hoạt động như mục thực hành. - HS lắng nghe - Đánh giá tiết học.

File đính kèm:

  • docdfjahiuweyflknmakdslfjpoawjefiahklfdnajk (33).doc
Giáo án liên quan