Đạo đức Tuần 28 Tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước "TT"

I-MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :

 1/Kiến thức : _Nước là nhu cầu không thể thiếu trong cuộc sống .

 _Sự cần thiết phải sử dụng hợp lí và bảo vệ để nguồn nước không bị ô nhiễm

 2/Kĩ năng : _HS biết sử dụng tiết kiệm nước , biết bảo vệ nguồn nước đễ không bị ô nhiễm

 3/Thái độ : HS có thái độ phản đối những hành vi sử dung lãng phí nước và làm ô nhiễm nguồn nước .

II-CHUẨN BỊ :

 1/Giáo viên :Các tư liệu về sử dụng nước và tình hình ô nhiễm nước ở các địa phương .

 2/Học sinh : VBT

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1357 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đạo đức Tuần 28 Tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước "TT", để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠO ĐỨC TUẦN 28 TIẾT KIỆM VÀ BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC ‘TT’’ Ngày thực hiện : I-MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : 1/Kiến thức : _Nước là nhu cầu không thể thiếu trong cuộc sống . _Sự cần thiết phải sử dụng hợp lí và bảo vệ để nguồn nước không bị ô nhiễm 2/Kĩ năng : _HS biết sử dụng tiết kiệm nước , biết bảo vệ nguồn nước đễ không bị ô nhiễm 3/Thái độ : HS có thái độ phản đối những hành vi sử dung lãng phí nước và làm ô nhiễm nguồn nước . II-CHUẨN BỊ : 1/Giáo viên :Các tư liệu về sử dụng nước và tình hình ô nhiễm nước ở các địa phương .. 2/Học sinh : VBT III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC : 1/Khởi động : 2’ Hát bài hát 2/Kiểm tra bài cũ ; Vì sao ta phải tôn trọng đám tang , HS trả lời . GV nhận xét 3/Bài mới : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh *Giới thiệu : _Tiết trước chúng ta đã học bài “ tiết kiệm và bảo vệ nguổn nước “ Hôm nay chúng ta tiếp tục tìm hiểu tiếp bài này . *Hoạt động 1 : Xác định các biện pháp *Mục tiêu : HS biết đưa ra các biện pháp tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước . _Cách tiến hành : 1/Các nhóm lần lượt lên trình bày kết quả điều tra thực trạng và nêu các biện pháp tiết kiệm , bảo vệ nguồn nước . _GV nhận xét kết quả hoạt động của các nhóm , giới thiệu các biện pháp hay và khen cả lớp là những nhà bảo vệ môi trường tốt , những chủ nhân tương lai vì sự phát triển bền vững của Trái Đất . *Hoạt động 2 : Thảo luận nhóm . *Mục tiêu : HS biết đưa ra ý kiến đúng , sai . *Cách tiến hành : 1/GV chia nhóm phát phiếu học tập , yêu c6ù các nhóm đánh giá các ý kiến ghi trong phiếu và giải thích lí do . a/ Nước sạch không bao giờ cạn . b/Nước giếng khơi , giếng khoan không phải trả tiền nên không cần phải tiết kiệm . c/Nguồn nước cần được giữ gìn và bảo vệ cho cuộc sống hôm nay và mai sau . d/Nước thải của nhà máy , bệnh viện cần được sử lí . đ/ gây ô nhiễm nguồn nước là phá hoại môi trường . e/Sử dụng nước ô nhiễm sẽ có hại cho sức khoẻ + Gvkết luận : a/ Sai , vì lượng nước sạch chỉ có hạnvà r6t1 nhỏ so với nhu cầu của con người . b/ Sai vì nguồn nước ngầm có hạn . c/ Đúng , vì nếu không làm như vậy thì ngay tử bây giờ chúng ta cũng không đủ nước để dùng . d/Đúng , vì không làm ô nhiễm nguồn nước , đ/Đúng ,vì nước bị ô nhiễm sẽ ảnh hưởng xấu đến cây cối , loài vật và con người . e/đúng , vì sử dụng nước bị ô nhiễm sẽ gây ra nhiều bệnh tật cho con người . *Hoạt động 3 : Trò chơi “Ai nhanh , ai đúng “ *Mục tiêu : HS ghi nhớ các việt làm để tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước . *Cách tiến hành : 1/GV chia HS thành các nhóm và phổ biến cách chơi : Trong một khoảng thời gian qui định , các nhóm phải liệt kê các việc làm để tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước ra giấy . Nhóm nào ghi được nhiều nhất . đúng nhất , nhanh nhất , nhóm đó sẽ thắng cuộc . +GV nhận xét và đánh giá kết quả chơi. _HS nghe giới thiệu _ các nhóm trình bày kết quả điều tra của nhóm mình . _ Các nhóm khác trao đổi và bổ sung . _Cả lớp bình chọn biện pháp hay nhất . _HS chia thành 6 nhóm , _Mỗi nhóm nhận một câu và thảo luận _Mỗi nhóm trình bày câu thảo luận của mình _HS nhận xét. _ HS làm việc theo nhóm : +Nhóm 1 : Việc làm tiết kiệm nước . +Nhóm 2 : Việc làm gây lãng phí nước +Nhóm 3 : Việc làm bảo vệ nguồøn nước +Nhóm 4 : việc làm gây ô nhiễm nguồn nước . *Dại diện từng nhóm lên trình bày kết quả làm việc 4 Củng cố : Gv Kết : Nước là tài nguyên quý . Nguồn nước sử dụng trong cuộc sống chỉ có hạn . Do đó , chúng ta cần phải sử dụng hợp lí , tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước không bị ô nhiễm 5 Dăn dò: + Bài nhà: Tìm các cách sử dụng nước tiết kiệm , bảo vệ nước sinh hoạt ở gia đình . + Chuẩn bị: Chăm sóc cây trồng , vật nuôi + Các ghi nhận, lưu ý :………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..

File đính kèm:

  • doc28.doc
Giáo án liên quan