Đạo đức Tiết 4: Biết nhận lỗi và sửa lỗi ( T2 )

I. MỤC TIÊU:

 - Biết khi mắc lỗi cần phải nhận lỗi và sửa lỗi; biết được vì sao cần nhận lỗi và sửa lỗi.

 - Nêu được các việc cần làm khi mắc lỗi.

 - GDHS: thật thà, biết nhận khuyết điểm và sửa chữa.

 II. CHUẨN BỊ:

 - GV: Tranh

 - HS: VBT

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1023 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đạo đức Tiết 4: Biết nhận lỗi và sửa lỗi ( T2 ), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 2: Đạo đức Tiết 4: BIẾT NHẬN LỖI VÀ SỬA LỖI ( T2 ) I. MỤC TIÊU: - Biết khi mắc lỗi cần phải nhận lỗi và sửa lỗi; biết được vì sao cần nhận lỗi và sửa lỗi. - Nêu được các việc cần làm khi mắc lỗi.. - GDHS: thật thà, biết nhận khuyết điểm và sửa chữa. II. CHUẨN BỊ: - GV: Tranh - HS: VBT III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1’ 4’ 1’ 18’ 10’ 5’ 1. Ổn định: 2. Bài cũ: - Gọi HS nêu các biểu hiện của việc biết nhận lỗi và sửa lỗi. - Nhận xét, ghi chứng cứ. 3. Bài mới: a) Giới thiệu bài: Biết nhận lỗi và sửa lỗi. b) Các hoạt động cụ thể: Hoạt động 1: Xử lý tình huống. - GV chia nhóm và đưa ra các tình huống, yêu cầu HS thảo luận để xử lí tình huống. -> Theo dõi, hướng dẫn các nhóm còn lúng túng. - Gọi các nhóm trình bày kết quả thảo luận. -> Theo dõi, nhận xét. - Nhận xét, chốt. => Trong cuộc sống, ai cũng có lần mắc lỗi, cần nhận và sửa lỗi. Hoạt động 2: Tự liên hệ. - Tổ chức cho HS tự liên hệ với bản thân xem đã thực hiện tốt việc nhận lỗi và sửa lỗi chưa? - Tổ chức cho HS trình bày trước lớp. - Nhận xét, chốt. => Biết nhận lỗi và sửa lỗi sẽ giúp em mau tiến bộ, được mọi người yêu quý. 4. Củng cố, dặn dò: - Hệ thống bài. - Nhận xét chung. - Dặn học sinh học bài và chuẩn bị cho tiết sau - Hát - Nêu. - Theo dõi - Nhận tình huống và làm việc theo nhóm. ♦TH1: Vân viết chính tả bị điểm xấu vì em nghe không rõ, lại ngồi bàn cuối lớp. Vân muốn viết đúng nhưng không biết làm thế nào? ♦TH2: Dương bị đau bụng nên không ăn hết suất cơm. Tổ em bị chê. Các bạn trách Dương dù em đã nói hết lí do. - Đại diện trình bày trước lớp. - Theo dõi. - Tiếp thu. - Tự liên hệ bản thân. - Đại diện trình bày trước lớp. - Theo dõi. - Theo dõi. - Nghe.

File đính kèm:

  • docGA DAO DUC LOPA 2 TUAN 4.doc
Giáo án liên quan