I. MỤC TIÊU: 
 - Biết khi mắc lỗi cần phải nhận lỗi và sửa lỗi; biết được vì sao cần nhận lỗi và sửa lỗi.
 - Nêu được các việc cần làm khi mắc lỗi.
 - GDHS: thật thà, biết nhận khuyết điểm và sửa chữa.
 II. CHUẨN BỊ: 
 - GV: Tranh
 - HS: VBT
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1243 | Lượt tải: 1 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Đạo đức Tiết 4: Biết nhận lỗi và sửa lỗi ( T2 ), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 2: Đạo đức
Tiết 4: BIẾT NHẬN LỖI VÀ SỬA LỖI ( T2 )
 I. MỤC TIÊU:	
 - Biết khi mắc lỗi cần phải nhận lỗi và sửa lỗi; biết được vì sao cần nhận lỗi và sửa lỗi.
 - Nêu được các việc cần làm khi mắc lỗi..
 - GDHS: thật thà, biết nhận khuyết điểm và sửa chữa.
 II. CHUẨN BỊ:	
 - GV: Tranh
 - HS: VBT
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1’
4’
1’
18’
10’
5’
 1. Ổn định: 
 2. Bài cũ: 
 - Gọi HS nêu các biểu hiện của việc biết nhận lỗi và sửa lỗi.
 - Nhận xét, ghi chứng cứ.
 3. Bài mới:
 a) Giới thiệu bài: Biết nhận lỗi và sửa lỗi.
 b) Các hoạt động cụ thể:
 Hoạt động 1: Xử lý tình huống. 
 - GV chia nhóm và đưa ra các tình huống, yêu cầu HS thảo luận để xử lí tình huống.
 -> Theo dõi, hướng dẫn các nhóm còn lúng túng.
- Gọi các nhóm trình bày kết quả thảo luận.
 -> Theo dõi, nhận xét.
 - Nhận xét, chốt.
=> Trong cuộc sống, ai cũng có lần mắc lỗi, cần nhận và sửa lỗi.
 Hoạt động 2: Tự liên hệ.
 - Tổ chức cho HS tự liên hệ với bản thân xem đã thực hiện tốt việc nhận lỗi và sửa lỗi chưa?
 - Tổ chức cho HS trình bày trước lớp.
 - Nhận xét, chốt.
=> Biết nhận lỗi và sửa lỗi sẽ giúp em mau tiến bộ, được mọi người yêu quý.
 4. Củng cố, dặn dò:
 - Hệ thống bài.
 - Nhận xét chung.
 - Dặn học sinh học bài và chuẩn bị cho tiết sau
 - Hát
 - Nêu.
- Theo dõi
- Nhận tình huống và làm việc theo nhóm.
♦TH1: Vân viết chính tả bị điểm xấu vì em nghe không rõ, lại ngồi bàn cuối lớp. Vân muốn viết đúng nhưng không biết làm thế nào?
♦TH2: Dương bị đau bụng nên không ăn hết suất cơm. Tổ em bị chê. Các bạn trách Dương dù em đã nói hết lí do.
 - Đại diện trình bày trước lớp.
 - Theo dõi.
 - Tiếp thu.
 - Tự liên hệ bản thân.
 - Đại diện trình bày trước lớp.
- Theo dõi.
 - Theo dõi. 
 - Nghe.
            File đính kèm:
 GA DAO DUC LOPA 2 TUAN 4.doc GA DAO DUC LOPA 2 TUAN 4.doc