I.MỤC TIÊU : HS hiểu :
-Như thế nào là chăm chỉ học tập.Chăm chỉ học tập mang lại lợi ích gì ?
-HS thực hiện được giờ giấc học bài, làm bài đầy đủ, đảm bảo thời gian tự học ở trường, ở nhà.
-HS có thái độ tự giác học tập.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Các phiếu thảo luận nhóm. Đồ dùng cho trò chơi sắm vai .
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 3041 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đạo Đức Tiết 32: Chăm chỉ học tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1. Đạo Đức Tiết 32
Chăm chỉ học tập ( tiết 1)
I.MỤC TIÊU : HS hiểu :
-Như thế nào là chăm chỉ học tập.Chăm chỉ học tập mang lại lợi ích gì ?
-HS thực hiện được giờ giấc học bài, làm bài đầy đủ, đảm bảo thời gian tự học ở trường, ở nhà.
-HS có thái độ tự giác học tập.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Các phiếu thảo luận nhóm. Đồ dùng cho trò chơi sắm vai .
III. CÁC HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động: Hát
2. Bài cũ: Bảo vệ hoa và cây nơi công cộng.
- HS đọc câu ghi nhớ - TLCH .
– Nhận xét. Tuyên dương .
3. Bài mới: GT bài – Ghi bảng.
&.Hoạt động 1: Xử lý tình huống.
-Mục tiêu: HS hiểu được một số biểu hiện cụ thể của việc chăm chỉ học tập.
*Tiến hành:
GV nêu tình huống, yêu cầu các cặp HS thảo luận về cách ứng xử, sau đó thể hiện qua trò chơi sắm vai.
-Từng HS đọc, thảo luận, phân vai cho nhau.
-Một vài cặp HS diễn vai - cả lớp phân tích các cách ứng xử như :
Hà đi ngay cùng bạn ; nhờ bạn làm giúp rồi đi; bảo bạn chờ, cố làm xong bài mới đi… và lựa chọn cách giải quyết phù hợp nhất.
*GV kết luận: Khi đang học, đang làm bài tập, các em cần cố gắng hoàn thành công việc, không nên bỏ dở, như thế mới là chăm chỉ học tập.
&.Hoạt động 2: Thảo luận nhóm:
-Mục tiêu: Giúp HS biết được một số biểu hiện và lợi ích của việc chăm chỉ học tập.
*Tiến hành:
GV yêu cầu các nhóm thảo luận các nội dung trong phiếu thảo luận.
+Nội dung phiếu:
-Hãy đánh dấu + vào ô ¨ trước những biểu hiện của việc chăm chỉ học tập:
-Các nhóm thảo luận theo từng nội dung
- HS trình bày, bổ sung ý kiến, tranh luận với nhau …
+H: Hãy nêu lợi ích của chăm chỉ học tập.
GV kết Luận :
-Chăm chỉ học tập có ích lợi là: Giúp cho việc học tập đạt kết quả tốt hơn.Được thầy cô, bạn bè yêu mến.
Thực hiện tốt quyền được học tập.Bố mẹ hài lòng.
&;Hoạt động 3: Liên hệ thực tế
-Mục tiêu: Giúp HS tự đánh giá bản thân về viêc chăm chỉ học tập.
*Cách tiến hành:
- HS tự liên hệ về việc học tập của mình.
-HS trao đổi theo cặp.
-Một số HS tự liên hệ trước lớp.
-GV khen ngợi những em đã chăm chỉ học tập, nhắc nhở một số em chưa chăm chỉ.
4.Nhận xét -Dặn dò :
- Tuyên dương HS học tốt, nhắc nhở những em học chưa tốt.Các em cần phải ngoan hơn để vui lòng bố mẹ .
- Về nhà xem lại bài học , chuẩn bị tiết 2.
*Tình huống:
Bạn Hà đang làm bài tập ở nhà thì bạn rủ đi chơi (đá bóng, đá cầu, chơi ô ăn quan …). Bạn Hà phải làm gì khi đó?
¨ a) Cố gắng tự hoàn thành bài tập được giao.
¨ b) Tích cực tham gia học tập cùng bạn trong nhóm, trong tổ.
¨ c) Chỉ dành tất cả thời gian cho việc học tập mà không làm các việc khác.
¨ d) Tự giác học mà không cần nhắc nhở.
¨ đ) Tự sửa chữa sai sót trong bài làm của mình.
HS trao đổi theo cặp.
Một số HS tự liên hệ trước lớp.
File đính kèm:
- DAO DUC Cham chi hoc tap Tiet 1.doc