Đạo Đức Tiết 32: Chăm chỉ học tập

I.MỤC TIÊU : HS hiểu :

-Như thế nào là chăm chỉ học tập.Chăm chỉ học tập mang lại lợi ích gì ?

-HS thực hiện được giờ giấc học bài, làm bài đầy đủ, đảm bảo thời gian tự học ở trường, ở nhà.

-HS có thái độ tự giác học tập.

II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

-Các phiếu thảo luận nhóm. Đồ dùng cho trò chơi sắm vai .

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 3023 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đạo Đức Tiết 32: Chăm chỉ học tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1. Đạo Đức Tiết 32 Chăm chỉ học tập ( tiết 1) I.MỤC TIÊU : HS hiểu : -Như thế nào là chăm chỉ học tập.Chăm chỉ học tập mang lại lợi ích gì ? -HS thực hiện được giờ giấc học bài, làm bài đầy đủ, đảm bảo thời gian tự học ở trường, ở nhà. -HS có thái độ tự giác học tập. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -Các phiếu thảo luận nhóm. Đồ dùng cho trò chơi sắm vai . III. CÁC HOẠT ĐỘNG: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: Hát 2. Bài cũ: Bảo vệ hoa và cây nơi công cộng. - HS đọc câu ghi nhớ - TLCH . – Nhận xét. Tuyên dương . 3. Bài mới: GT bài – Ghi bảng. &.Hoạt động 1: Xử lý tình huống. -Mục tiêu: HS hiểu được một số biểu hiện cụ thể của việc chăm chỉ học tập. *Tiến hành: GV nêu tình huống, yêu cầu các cặp HS thảo luận về cách ứng xử, sau đó thể hiện qua trò chơi sắm vai. -Từng HS đọc, thảo luận, phân vai cho nhau. -Một vài cặp HS diễn vai - cả lớp phân tích các cách ứng xử như : Hà đi ngay cùng bạn ; nhờ bạn làm giúp rồi đi; bảo bạn chờ, cố làm xong bài mới đi… và lựa chọn cách giải quyết phù hợp nhất. *GV kết luận: Khi đang học, đang làm bài tập, các em cần cố gắng hoàn thành công việc, không nên bỏ dở, như thế mới là chăm chỉ học tập. &.Hoạt động 2: Thảo luận nhóm: -Mục tiêu: Giúp HS biết được một số biểu hiện và lợi ích của việc chăm chỉ học tập. *Tiến hành: GV yêu cầu các nhóm thảo luận các nội dung trong phiếu thảo luận. +Nội dung phiếu: -Hãy đánh dấu + vào ô ¨ trước những biểu hiện của việc chăm chỉ học tập: -Các nhóm thảo luận theo từng nội dung - HS trình bày, bổ sung ý kiến, tranh luận với nhau … +H: Hãy nêu lợi ích của chăm chỉ học tập. GV kết Luận : -Chăm chỉ học tập có ích lợi là: Giúp cho việc học tập đạt kết quả tốt hơn.Được thầy cô, bạn bè yêu mến. Thực hiện tốt quyền được học tập.Bố mẹ hài lòng. &;Hoạt động 3: Liên hệ thực tế -Mục tiêu: Giúp HS tự đánh giá bản thân về viêc chăm chỉ học tập. *Cách tiến hành: - HS tự liên hệ về việc học tập của mình. -HS trao đổi theo cặp. -Một số HS tự liên hệ trước lớp. -GV khen ngợi những em đã chăm chỉ học tập, nhắc nhở một số em chưa chăm chỉ. 4.Nhận xét -Dặn dò : - Tuyên dương HS học tốt, nhắc nhở những em học chưa tốt.Các em cần phải ngoan hơn để vui lòng bố mẹ . - Về nhà xem lại bài học , chuẩn bị tiết 2. *Tình huống: Bạn Hà đang làm bài tập ở nhà thì bạn rủ đi chơi (đá bóng, đá cầu, chơi ô ăn quan …). Bạn Hà phải làm gì khi đó? ¨ a) Cố gắng tự hoàn thành bài tập được giao. ¨ b) Tích cực tham gia học tập cùng bạn trong nhóm, trong tổ. ¨ c) Chỉ dành tất cả thời gian cho việc học tập mà không làm các việc khác. ¨ d) Tự giác học mà không cần nhắc nhở. ¨ đ) Tự sửa chữa sai sót trong bài làm của mình. HS trao đổi theo cặp. Một số HS tự liên hệ trước lớp.

File đính kèm:

  • docDAO DUC Cham chi hoc tap Tiet 1.doc
Giáo án liên quan