Đạo đức Tiết 25 Thực hành kỹ năng giữa học kì II

I. Mục tiêu:

 - Ôn tập và thực hành, đánh giá kết quả học tập môn đạo đức của HS về kiến thức, kĩ năng và hành vi ứng xử của các bạn ở gia đình, nhà trường, xã hội, .

 - Giáo dục HS có ý thức ứng xử tốt.

II. Các hoạt động dạy học:

 1. Giới thiệu bài(2/): GV nêu mục tiêu bài học.

 2. Nội dung(33/)

 a, GV cho HS nêu tên các bài đạo đức đã học giữa học kì 2:

 + Đoàn kết với thiếu nhi Quốc tế.

 + Giao tiếp với khách nước ngoài.

 + Tôn trọng đám tang.

 

doc1 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 952 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đạo đức Tiết 25 Thực hành kỹ năng giữa học kì II, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đạo đứcĐ 25 Thực hành kỹ năng giữa học kì II I. Mục tiêu: - Ôn tập và thực hành, đánh giá kết quả học tập môn đạo đức của HS về kiến thức, kĩ năng và hành vi ứng xử của các bạn ở gia đình, nhà trường, xã hội, .... - Giáo dục HS có ý thức ứng xử tốt. II. Các hoạt động dạy học: 1. Giới thiệu bài(2/): GV nêu mục tiêu bài học. 2. Nội dung(33/) a, GV cho HS nêu tên các bài đạo đức đã học giữa học kì 2: + Đoàn kết với thiếu nhi Quốc tế. + Giao tiếp với khách nước ngoài. + Tôn trọng đám tang. b, GV đặt câu hỏi gắn với nội dung bài học để HS thảo luận. + Kể những việc em có thể làm để thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị với thiếu nhi Quốc tế. + Hãy kể về một hành vi lịch sự với khách nước ngoài mà em biết qua đài, báo, … + Tại sao chúng ta phải tôn trọng đám tang? + Khi gặp đám tang, em phải làm gì? + Em sẽ làm gì nếu: . Gần nhà em có đám tang? . Gia đình bạn cùng lớp em có người mất? . Có mấy em nhỏ chạy theo một đám tang, chỉ trỏ, cười đùa? - Các nhóm thảo luận, thời gian 10 phút. - Đại diện các nhóm báo cáo kết quả(mỗi nhóm 1 câu) - Nhận xét, bổ sung. c, Tổ chức cho HS viết thư cho các bạn các nước khác để bày tỏ tình đoàn kết hữu nghị 3. Củng cố, dặn dò: - GV chốt lại nội dung bài. - Nhận xét giờ học. Dặn dò HS

File đính kèm:

  • docldfahojweopkadihfiouaƯPFJAKSLDA (32).doc