I. Mục tiêu:
- Ôn tập và thực hành, đánh giá kết quả học tập môn đạo đức của HS về kiến thức, kĩ năng và hành vi ứng xử của các bạn ở gia đình, nhà trường, xã hội, .
- Giáo dục HS có ý thức ứng xử tốt.
II. Các hoạt động dạy học:
1. Giới thiệu bài(2/): GV nêu mục tiêu bài học.
2. Nội dung(33/)
a, GV cho HS nêu tên các bài đạo đức đã học giữa học kì 2:
+ Đoàn kết với thiếu nhi Quốc tế.
+ Giao tiếp với khách nước ngoài.
+ Tôn trọng đám tang.
1 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 962 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đạo đức Tiết 25 Thực hành kỹ năng giữa học kì II, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đạo đứcĐ 25
Thực hành kỹ năng giữa học kì II
I. Mục tiêu:
- Ôn tập và thực hành, đánh giá kết quả học tập môn đạo đức của HS về kiến thức, kĩ năng và hành vi ứng xử của các bạn ở gia đình, nhà trường, xã hội, ....
- Giáo dục HS có ý thức ứng xử tốt.
II. Các hoạt động dạy học:
1. Giới thiệu bài(2/): GV nêu mục tiêu bài học.
2. Nội dung(33/)
a, GV cho HS nêu tên các bài đạo đức đã học giữa học kì 2:
+ Đoàn kết với thiếu nhi Quốc tế.
+ Giao tiếp với khách nước ngoài.
+ Tôn trọng đám tang.
b, GV đặt câu hỏi gắn với nội dung bài học để HS thảo luận.
+ Kể những việc em có thể làm để thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị với thiếu nhi Quốc tế.
+ Hãy kể về một hành vi lịch sự với khách nước ngoài mà em biết qua đài, báo, …
+ Tại sao chúng ta phải tôn trọng đám tang?
+ Khi gặp đám tang, em phải làm gì?
+ Em sẽ làm gì nếu:
. Gần nhà em có đám tang?
. Gia đình bạn cùng lớp em có người mất?
. Có mấy em nhỏ chạy theo một đám tang, chỉ trỏ, cười đùa?
- Các nhóm thảo luận, thời gian 10 phút.
- Đại diện các nhóm báo cáo kết quả(mỗi nhóm 1 câu)
- Nhận xét, bổ sung.
c, Tổ chức cho HS viết thư cho các bạn các nước khác để bày tỏ tình đoàn kết hữu nghị
3. Củng cố, dặn dò:
- GV chốt lại nội dung bài.
- Nhận xét giờ học. Dặn dò HS
File đính kèm:
- ldfahojweopkadihfiouaƯPFJAKSLDA (32).doc