- Nêu được ví dụ về hoạt động nhân đạo.
- Biết thông cảm với bạn bè và những người gặp khó khăn, hoạn nạn, ở lớp, ở trường và cộng đồng.
- Tích cực tham gia một số hoạt động nhân đạo ở lớp, ở trường, ở địa phương phù hợp với khả năng và vận động bạn bè, gia đình cùng tham gia.
- HS khá giỏi nêu được ý nghĩa của hoạt động nhân đạo.
Tích hợp : ( Liên hệ ): Tham gia các hoạt động nhân đạo là thể hiện lịng nhn i theo tấm gương Bác Hồ .
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2579 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đạo đức: Tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ngy thng năm 201
Tuần 26 :
Đạo Đức:
TÍCH CỰC THAM GIA CÁC HOẠT ĐỘNG NHÂN ĐẠO.
I/ Mục tiêu:
- Nêu được ví dụ về hoạt động nhân đạo.
- Biết thông cảm với bạn bè và những người gặp khó khăn, hoạn nạn, ở lớp, ở trường và cộng đồng.
- Tích cực tham gia một số hoạt động nhân đạo ở lớp, ở trường, ở địa phương phù hợp với khả năng và vận động bạn bè, gia đình cùng tham gia.
- HS khá giỏi nêu được ý nghĩa của hoạt động nhân đạo.
Tích hợp : ( Liên hệ ): Tham gia các hoạt động nhân đạo là thể hiện lịng nhn i theo tấm gương Bác Hồ .
II/ Các KNS được giáo dục trong bài :
Kĩ năng đảm nhận trách nhiệm khi nhận tham gia các hoạt động nhân đạo.
III/ Các Phương pháp / kĩ thuật dạy học tích cực :
- Đóng vai. - Thảo luận
IV-Phương tiện dạy học:
Bộ thẻ màu, bảng phụ, tranh về các hoạt động nhân đạo.
V-Tiến trính dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
.Bài mới:
A/ Hoạt động cơ bản
Hoạt động 1: Thảo luận theo nhóm
-Giao nhiệm vụ : Tổng hợp thông tin mà nhóm đã sưu tầm.
-Nhận xét phần trình bày của các nhóm.
KL: Trong cuộc sống, con người phải chịu nhiều ảnh hưởng do thiên tai gây ra.
-Hãy tưởng tượng nếu em là người dân ở các vùng thiên tai bão lụt đó, em sẽ rơi vào hoàn cảnh như thế nào?
-Ngoài những khó khăn do thiên tai gây ra , con người có thể gặp những khó khăn nào khác?
-Nhận xét, kết luận: Không chỉ những người dân các vùng bị thiên tai hoặc có chiến tranh mà còn rất nhiều người rơi vào hoàn cảnh khó khăn, thiệt thòi.Họ cần sự giúp đỡ từ những người khác, trong đó có chúng ta.
-Các em có thể làm gì để giúp đở họ?
-Giới thiệu tranh một số hoạt động nhân đạo.
KL: Như vậy có rất nhiều cách để thể hiện tình nhân đạo của các em tới những người gặp khó khăn, hoạn nạn.
Hoạt động 2: Thảo luận theo nhóm 6 bài tập 1.
Gv nêu yêu cầu bài tập.
-Theo dõi HS làm việc.
-Kết luận: ( SGV)
Hoạt động 3:Bày tỏ ý kiến(BT3 SGK)
Cho HS nêu từng ý kiến.
Sau mỗi ý kiến GV yêu cầu HS giải thích.
Nhận xét, chốt ý đúng.
Nhận xét tiết học.
Quan sát tranh và trả lời.
-Các nhóm đọc thông tin và thảo luận.
- Cử đại diện trình bày.
-Các nhóm khác bổ sung.
-Suy nghĩ trả lời.
-Lắng nghe.
- Nêu ý kiến.
-Các nhóm thảo luận .
- Đại diện trình bày kết quả.
-Cả lớp trao đổi, tranh luận và giải thích lí do lựa chọn.
- Bày tỏ ý kiến của mình bằng thẻ.
Sưu tầm các thông tin, truyện, tấm gương , ca dao, tục ngữvề các hoạt động nhân đạo
File đính kèm:
- HDGD DAO DUC 4 VNEN.doc