A. Bài cũ:
? Vì sao cần phải biết nhận lỗi và sửa lỗi?
B. Bài mới :
1. Giới thiệu bài :
2. Giảng bài :
* Hoạt động 1: Hoạt cảnh: Đồ dùng để ở đâu?
a. Mục tiêu : Giúp hs thấy lợi ích của việc sống gọn gàng, ngăn nắp.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1570 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đạo đức : gọn gàng ngăn nắp (tiết1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠO ĐỨC : GỌN GÀNG NGĂN NẮP (TIẾT1)
I.Mục tiêu : (SGV)
- Giáo dục học sinh cần phải sống gọn gàng, ngăn nắp
II .Chuẩn bị :
- Phiếu viết kịch bản
III. Các hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
A. Bài cũ:
? Vì sao cần phải biết nhận lỗi và sửa lỗi?
B. Bài mới :
1. Giới thiệu bài :
2. Giảng bài :
* Hoạt động 1: Hoạt cảnh: Đồ dùng để ở đâu?
a. Mục tiêu : Giúp hs thấy lợi ích của việc sống gọn gàng, ngăn nắp.
b. Cách tiến hành :
- Chia nhóm và giao kịch bản để các nhóm chuẩn bị
- Gọi nhóm trình bày
- Yêu cầu lớp thảo luận sau khi xem hoạt cảnh
? Vì sao bạn Dương không tìm thấy cặp và sách vở?
? Qua hoạt cảnh trên em rút ra điều gì?
- Kết luận (sgv)
*Hoạt động 2: Thảo luận nhận xét nội dung tranh
a. Mục tiêu: Giúp hs biết phân biệt gọn gàng, ngăn nắp và chưa gọn gàng, ngăn nắp.
b. Tiến hành:
- Chia nhóm, giao nhiệm vụ nhận xét xem nơi học và sinh hoạt của các bạn trong mỗi tranh đã gọn gàng, ngăn nắp chưa? Vì sao?
- Kết luận
* Hoạt động 3: Bày tỏ ý kiến
a. Mục tiêu: Giúp hs biết đề nghị, bày tỏ ý kiến của mình với người khác
b. Tiến hành:
- Nêu tình huống: Bố mẹ cho Nga một góc học tập riêng nhưng mọi người thường để đồ dùng lên bàn học của Nga. Theo em, Nga cần làm gì?
- GV kết luận: ( sgv )
3. Củng cố, dặn dò:
? Gọn gàng ngăn nắp có lợi gì ?
- Nhận xét giờ học
- Dặn: Cần sống gọn gàng, ngăn nắp
- 2hs trả lời
- Nhận kịch bản, đóng hoạt cảnh
- 1nhóm trình bày, lớp theo dõi
- Lắng nghe, trả lời
- Ghi nhớ
- Làm việc theo nhóm
Đại diện nhóm trình bày
Các nhóm khác theo dõi bổ sung
- Lắng nghe
- HS trao đổi nhóm 2, trình bày ý kiến
- Nghe, ghi nhớ
- Nêu
- Ghi nhớ
File đính kèm:
- DAO DUC GON GANG NGAN NAP T1.doc