A. Bài cũ:
 ? Vì sao cần phải biết nhận lỗi và sửa lỗi?
 B. Bài mới :
 1. Giới thiệu bài :
 2. Giảng bài :
 * Hoạt động 1: Hoạt cảnh: Đồ dùng để ở đâu?
 a. Mục tiêu : Giúp hs thấy lợi ích của việc sống gọn gàng, ngăn nắp. 
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1706 | Lượt tải: 4 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Đạo đức : gọn gàng ngăn nắp (tiết1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠO ĐỨC : GỌN GÀNG NGĂN NẮP (TIẾT1)
 I.Mục tiêu : (SGV) 
	- Giáo dục học sinh cần phải sống gọn gàng, ngăn nắp
 II .Chuẩn bị : 
	- Phiếu viết kịch bản 
 III. Các hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG DẠY
 HOẠT ĐỘNG HỌC
 A. Bài cũ:
 ? Vì sao cần phải biết nhận lỗi và sửa lỗi?
 B. Bài mới :
 1. Giới thiệu bài :
 2. Giảng bài :
 * Hoạt động 1: Hoạt cảnh: Đồ dùng để ở đâu?
 a. Mục tiêu : Giúp hs thấy lợi ích của việc sống gọn gàng, ngăn nắp. 
 b. Cách tiến hành : 
 - Chia nhóm và giao kịch bản để các nhóm chuẩn bị
 - Gọi nhóm trình bày
 - Yêu cầu lớp thảo luận sau khi xem hoạt cảnh
 ? Vì sao bạn Dương không tìm thấy cặp và sách vở?
 ? Qua hoạt cảnh trên em rút ra điều gì?
 - Kết luận (sgv)
 *Hoạt động 2: Thảo luận nhận xét nội dung tranh
 a. Mục tiêu: Giúp hs biết phân biệt gọn gàng, ngăn nắp và chưa gọn gàng, ngăn nắp.
 b. Tiến hành:
 - Chia nhóm, giao nhiệm vụ nhận xét xem nơi học và sinh hoạt của các bạn trong mỗi tranh đã gọn gàng, ngăn nắp chưa? Vì sao?
- Kết luận
* Hoạt động 3: Bày tỏ ý kiến
 a. Mục tiêu: Giúp hs biết đề nghị, bày tỏ ý kiến của mình với người khác
 b. Tiến hành:
 - Nêu tình huống: Bố mẹ cho Nga một góc học tập riêng nhưng mọi người thường để đồ dùng lên bàn học của Nga. Theo em, Nga cần làm gì?
 - GV kết luận: ( sgv ) 
 3. Củng cố, dặn dò:
 ? Gọn gàng ngăn nắp có lợi gì ?
 - Nhận xét giờ học
 - Dặn: Cần sống gọn gàng, ngăn nắp
- 2hs trả lời
 - Nhận kịch bản, đóng hoạt cảnh
 - 1nhóm trình bày, lớp theo dõi
 - Lắng nghe, trả lời
 - Ghi nhớ
 - Làm việc theo nhóm
 Đại diện nhóm trình bày
 Các nhóm khác theo dõi bổ sung
- Lắng nghe
 - HS trao đổi nhóm 2, trình bày ý kiến
 - Nghe, ghi nhớ
 - Nêu
 - Ghi nhớ
            File đính kèm:
 DAO DUC GON GANG NGAN NAP T1.doc DAO DUC GON GANG NGAN NAP T1.doc