Đạo đức Chăm sóc cây trồng vật nuôi

_ kể được một số cây trông, vật nuôi đối với cuộc sống con người.

 - Nêu được những việc cần làm phù hợp với lứa tuổi để chăm sóc cây trồng vật nuôi

 -Biết làm những việc phù hợp với khả năng để chăm sáo cây trồng , vật nuôi ở gia đình, trường học.

 - Biết được vì sao cần phải chăm sóc cây trồng , vật nuôi.

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 3405 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đạo đức Chăm sóc cây trồng vật nuôi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠO ĐỨC CHĂM SÓC CÂY TRỒNG VẬT NUÔI (GDKNS -BVMT - TKNL) I/ Mục tiêu: _ kể được một số cây trông, vật nuôi đối với cuộc sống con người. - Nêu được những việc cần làm phù hợp với lứa tuổi để chăm sóc cây trồng vật nuôi -Biết làm những việc phù hợp với khả năng để chăm sáo cây trồng , vật nuôi ở gia đình, trường học. - Biết được vì sao cần phải chăm sóc cây trồng , vật nuôi. GDKNS: Kĩ năng lắng nghe ý kiến các bạn. Kĩ năng trình bày các ý tưởng chăm sóc cây trồng vật nuôi ở nhà ở trường. Kĩ năng thu thập và xử lí thông tin liên quan đến chăm sóc cây trồng, vật nuôi ở nhà và ở trường Kĩ năng ra quyết định lựa chọn các giải pháp tốt nhất để chăm sóc cây trồng vật nuôi ở nhà và ở trường. Kĩ năng đảm nhận trách nhiệm chăm sóc cây trồng vật nuôi ở nhà và ở trường. @/ BVMT: Tham gia bảo vệ, chăm sĩc cây trồng, vật nuơi là gĩp phần phát triển, giữ gìn và bảo vệ mơi trường. * TKNL: chăm sĩc cây trồng, vật nuơi là gĩp phần phát triển, giữ gìn và bảo vệ mơi trường, bảo vệ thiên nhiên, gĩp phần làm trong sạch mơi trường, giảm độ ơ nhiễm mơi trường, giảm hiệu ứng nhà kính do các chất khí thải gây ra, tiết kiệm năng lượng. II/ Chuẩn bị: * GV: Phiếu thảo luận nhóm. * HS: VBT Đạo đức. III/ Các hoạt động: .Bài cũ: Tôn trọng và bảo vệ nguồn nước (tiết 2). (4’) - Gọi2 Hs làm bài tập 7 VBT. - Gv nhận xét. Bài mới: Khám phá Ơû nhà các em đã trồng được các cây gì rồi?và có những con vật nuôi gì? Vậy để chăm sóc chúng như thế nào thì giờ học hôm nay cô trò chúng ta cùng tìm hiểu bài : Chăm sóc cây trồng, vật nuôi Kết nối * Hoạt động 1: Quan sát tranh trả lời câu hỏi. - - Gv yêu cầu Hs chia nhóm. Thảo luận về các bức tranh và trả lời các câu hỏi sau: + Trong tranh, các bạn đang làm gì ? + Làm như vậy có tác dụng gì ? + Cây trồng, vật nuôi có ích lợi gì đối với con người? + Với cây trồng, vật nuôi ta phải làm gì? - Gv lắng nghe ý kiến và chốt lại: => Các tranh đều cho thấy các bạn nhỏ đang chăm sóc cây trồng, vật nuôi trong gia đình. Cây trồng, vật nuôi cung cấp cho con người thức ăn, lương thực, thực phẩm cần thiết với sức khỏe. Để cây trồng, vật nuôi mau lớn, khỏe mạnh chúng ta phải chăm sóc chu đáo cây trồng, vật nuôi. * Hoạt động 2: Thảo luận nhóm về cách chăm sóc cây trồng, vật nuôi. - Gv yêu cầu các nhóm Hs , mỗi nhóm sẽ cử các thành viên kể tên một vài con vật nuôi, một cây trồng trong gia đình mình rồi nêu những việc mình đã làm để chăm sóc con vật, cây trồng đó. Nêu những việc nên tránh đối với vật nuôi, cây trồng. - Gv yêu cầu các nhóm trình bày kết quả của nhóm mình. + Nhóm 1: Cây trồng. + Nhóm 2: Vật nuôi. - Gv nhận xét chốt lại. => Chúng ta có thể chăm sóc cây trồng vật nuôi bằng cách bón phân, chăm sóc, bắt sâu, bỏ lá già, cho con vật ăn, làm sạch chỗ ở, tiêm thuốc phòng bệnh. Đựơc chăm sóc chu đáo, cây trồng vật nuôi sẽ phát triển nhanh. Ngược lại cây sẽ khô héo dễ chết, vật nuôi gầy gò dễ bị bệnh tật . BVMT: Tham gia bảo vệ, chăm sĩc cây trồng, vật nuơi là gĩp phần phát triển, giữ gìn và bảo vệ mơi trường. Hs chia nhóm thảo luận. Các nhóm lên trính bày kết quả Các nhóm khác nhận xét, bổ sung Hs các nhóm làm việc. Các nhóm cử đại diện lên trình bày. Các nhóm khác theo dõi, bổ sung. Thực hành * Hoạt động 1: Thảo luận nhóm trả lời phiếu bài tập . - Gv yêu cầu Hs chia nhóm, thảo luận và làm bài tập. Bài tập: Viết chữ T vào ô em tán thành và chữ K vào ô em không tán thành. a) Cần chăm sóc và bảo vệ các con vật của gia đình. b) Chỉ chăm sóc những loại cây do con ngừơi trồng. c) Cần bảo vệ tất cả các loài vật, cây trồng. d) Thỉnh thoảng tười nước cho cây cũng được. e) Cần chăm sóc cây trồng, vật nuôi thường xuyên, liên tục. - Gv lắng nghe ý kiến và chốt lại: => Cần phải chăm sóc tất cả các con vật nuôi, những cây trồng có lại. Chăm sóc cây trồng phải thường xuyên liên tục mới có hiệu quả. * Hoạt động 2: Thảo luận nhóm để xử lí tình huống. - Gv yêu cầu các nhóm Hs thảo luận và xử lí các tình huống sau. + Tình huống 1: Hai bạn Lan và Đào đi thăm vườn rau. Thấy rau ở nhà vườn mình có sâu, Đào nhanh nhẹn ngắt hết những chiếc lá có sâu và vứt sang chỗ khác xung quanh. Nếu là Lan, em sẽ nói gì với Đào? + Tình huống 2: Đàn gà nhà Minh đột nhiên lăn ra chết hàng loạt. Mẹ Minh đem chôn hết gà đi giấu không cho mọi người biết gà nhà mình bị dịch cúm. Nếu là Minh, em sẽ nói gì với mẹ để tránh lây lan dịch cúm gà? - Gv yêu cầu các nhóm trình bày kết quả của nhóm mình. - Gv nhận xét chốt lại. => Vật nuôi, cây trồng có vai trò quan trọng đối với đời sống của con người. Vì vậy chúng ta cần biết chăm sóc và bảo vệ cây trồng, vật nuôi một cách thường xuyên. Hs chia nhóm thảo luận và làm bài tập. Các nhóm lên trình bày kết quả Các nhóm khác nhận xét, bổ sung Hs các nhóm làm việc. Các nhóm cử đại diện lên trình bày. Các nhóm khác theo dõi, bổ sung. Vận dụng TKNL: chăm sĩc cây trồng, vật nuơi là gĩp phần phát triển, giữ gìn và bảo vệ mơi trường, bảo vệ thiên nhiên, gĩp phần làm trong sạch mơi trường, giảm độ ơ nhiễm mơi trường, giảm hiệu ứng nhà kính do các chất khí thải gây ra, tiết kiệm năng lượng. HS biết làm những việc phù hợp với khả năng để chăm sáo cây trồng , vật nuôi ở gia đình, trường học. - Biết được vì sao cần phải chăm sóc cây trồng , vật nuôi. Nhận xét bài học.

File đính kèm:

  • docTUAN 30.doc