I. MỤC TIÊU : 1. Kiến thức :
- Mọi trẻ em đều có quyền được bày tỏ ý kiến về những việc có liên quan đến trẻ em.
- Việc trẻ em được bày tỏ ý kiến sẽ giúp cho những quyết định có liên quan đến các em phù hợp với các em hơn2. Thái độ :
- Ý thức được quyền của mình, tôn trọng ý kiến của các bạn và tôn trọng ý kiến của người lớn.
3. Hành vi : - Biết nêu ý kiến của mình đúng lúc, đúng chỗ
- Lắng nghe ý kiến của bạn bè, người lớn và biết bày tỏ quan điểm.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1156 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đạo đức: Biết bày tỏ ý kiến (T2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đạo đức: Biết bày tỏ ý kiến (T2)
I. MỤC TIÊU : 1. Kiến thức :
- Mọi trẻ em đều có quyền được bày tỏ ý kiến về những việc có liên quan đến trẻ em.
- Việc trẻ em được bày tỏ ý kiến sẽ giúp cho những quyết định có liên quan đến các em phù hợp với các em hơn2. Thái độ :
- Ý thức được quyền của mình, tôn trọng ý kiến của các bạn và tôn trọng ý kiến của người lớn.
3. Hành vi : - Biết nêu ý kiến của mình đúng lúc, đúng chỗ
- Lắng nghe ý kiến của bạn bè, người lớn và biết bày tỏ quan điểm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
III. CÁC HOẠT
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
A. BÀI CŨ
- 2 em
- Đối với những việc có liên quan đến mình các em có quyền gì ?
B. BÀI MỚI
* Hoạt động 1 : Trò chơi “Có – Không”
- HS làm việc theo nhóm
- HS ngồi thành nhóm
- Yêu cầu HS ngồi theo nhóm, phát cho mỗi nhóm 1 miếng bìa 2 mặt xanh-đỏ.
- Nhóm nhận miếng bìa
- GV đọc các câu tình huống, các nhóm nghe và thảo luận
- Thảo luận. Mặt xanh (không); mặt đỏ (có).
Các tình huống
1. Bạn Tâm lớp ta cần được giúp đỡ, chúng ta phải làm gì ?
- Có
2. Anh trai của Lan vứt bỏ đồ chơi của Lan đi mà Lan không được biết.
- Không
3. Bố mẹ định mua cho An một chiếc xe đạp mới và hỏi ý kiến An.
- Có
4. Bố mẹ quyết định cho Mai sang ở nhà bác mà Mai không biết
- Không
5. Em được tham gia vẽ tranh cổ vũ cho các bạn nhỏ bị chất độc da cam
- Có
- GV nhận xét câu trả lời của mỗi nhóm
- Tại sao trẻ em cần được bày tỏ ý kiến về các vấn đề có liên quan đến trẻ em ?
- Để những vấn đề đó phù hợp….
- Em cần thực hiện quyền đó ntn ?
- Em cần nêu ý kiến thẳng thắn,
* Hoạt động 2 : Em sẽ nói như thế nào ?
- Làm việc theo nhóm
- HS làm việc theo nhóm
- Yêu cầu mỗi nhóm thảo luận cách giải quyết một tình huống trong các tình huống sau :
- Các nhóm tự chọn, sau đó thảo luận để đưa ra ý kiến.
- GV tổ chức làm việc cả lớp
- Các nhóm đóng vai
- Khi bày tỏ ý kiến các em phải có thái độ ntn ?
- Phải lễ phép, nhẹ nhàng, tôn trọng người lớn.
* Hoạt động 3 : Trò chơi “Phỏng vấn”
- GV tổ chức cho HS làm việc cặp đôi
- HS làm việc theo đôi.
- GV cho HS làm việc cả lớp
C. CỦNG CỐ, DẶN DÒ
- Nhận xét tiết học
File đính kèm:
- dfjahiuweyflknmakdslfjpoawjefiahklfdnajk (47).doc