Đạo đức: Biết bày tỏ ý kiến (T2)

I. MỤC TIÊU : 1. Kiến thức :

- Mọi trẻ em đều có quyền được bày tỏ ý kiến về những việc có liên quan đến trẻ em.

- Việc trẻ em được bày tỏ ý kiến sẽ giúp cho những quyết định có liên quan đến các em phù hợp với các em hơn2. Thái độ :

- Ý thức được quyền của mình, tôn trọng ý kiến của các bạn và tôn trọng ý kiến của người lớn.

3. Hành vi : - Biết nêu ý kiến của mình đúng lúc, đúng chỗ

- Lắng nghe ý kiến của bạn bè, người lớn và biết bày tỏ quan điểm.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1160 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đạo đức: Biết bày tỏ ý kiến (T2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đạo đức: Biết bày tỏ ý kiến (T2) I. MỤC TIÊU : 1. Kiến thức : - Mọi trẻ em đều có quyền được bày tỏ ý kiến về những việc có liên quan đến trẻ em. - Việc trẻ em được bày tỏ ý kiến sẽ giúp cho những quyết định có liên quan đến các em phù hợp với các em hơn2. Thái độ : - Ý thức được quyền của mình, tôn trọng ý kiến của các bạn và tôn trọng ý kiến của người lớn. 3. Hành vi : - Biết nêu ý kiến của mình đúng lúc, đúng chỗ - Lắng nghe ý kiến của bạn bè, người lớn và biết bày tỏ quan điểm. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC III. CÁC HOẠT HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC A. BÀI CŨ - 2 em - Đối với những việc có liên quan đến mình các em có quyền gì ? B. BÀI MỚI * Hoạt động 1 : Trò chơi “Có – Không” - HS làm việc theo nhóm - HS ngồi thành nhóm - Yêu cầu HS ngồi theo nhóm, phát cho mỗi nhóm 1 miếng bìa 2 mặt xanh-đỏ. - Nhóm nhận miếng bìa - GV đọc các câu tình huống, các nhóm nghe và thảo luận - Thảo luận. Mặt xanh (không); mặt đỏ (có). Các tình huống 1. Bạn Tâm lớp ta cần được giúp đỡ, chúng ta phải làm gì ? - Có 2. Anh trai của Lan vứt bỏ đồ chơi của Lan đi mà Lan không được biết. - Không 3. Bố mẹ định mua cho An một chiếc xe đạp mới và hỏi ý kiến An. - Có 4. Bố mẹ quyết định cho Mai sang ở nhà bác mà Mai không biết - Không 5. Em được tham gia vẽ tranh cổ vũ cho các bạn nhỏ bị chất độc da cam - Có - GV nhận xét câu trả lời của mỗi nhóm - Tại sao trẻ em cần được bày tỏ ý kiến về các vấn đề có liên quan đến trẻ em ? - Để những vấn đề đó phù hợp…. - Em cần thực hiện quyền đó ntn ? - Em cần nêu ý kiến thẳng thắn, * Hoạt động 2 : Em sẽ nói như thế nào ? - Làm việc theo nhóm - HS làm việc theo nhóm - Yêu cầu mỗi nhóm thảo luận cách giải quyết một tình huống trong các tình huống sau : - Các nhóm tự chọn, sau đó thảo luận để đưa ra ý kiến. - GV tổ chức làm việc cả lớp - Các nhóm đóng vai - Khi bày tỏ ý kiến các em phải có thái độ ntn ? - Phải lễ phép, nhẹ nhàng, tôn trọng người lớn. * Hoạt động 3 : Trò chơi “Phỏng vấn” - GV tổ chức cho HS làm việc cặp đôi - HS làm việc theo đôi. - GV cho HS làm việc cả lớp C. CỦNG CỐ, DẶN DÒ - Nhận xét tiết học

File đính kèm:

  • docdfjahiuweyflknmakdslfjpoawjefiahklfdnajk (47).doc
Giáo án liên quan