Đánh giá việc thực hiện Chủ đề: những con vật đáng yêu

1.1.Các mục tiêu trẻ thực hiện tốt:

 - Trẻ biết được tên chủ điểm. Kể tên một số con vật nuôi như “ Con gà, vịt, chó, mèo Những con vật sống dưới nước như “Cá, tôm, cua ” Những con vật sống trong rừng như “Voi, gấu, khỉ ”

 - Biết chăm sóc các con vật nuôi như “gà, vịt”, biết khi đi chơi sở thú không lại gần những con thú dữ như “Gấu, hổ, voi, khỉ ”

 1.2.Các mục tiêu chưa thực hiện được hoặc chưa phù hợp và lí do:

 -Đa số trẻ chưa nhận biết màu sắc tốt. Lý do trẻ nhỏ cô có dạy nhưng trẻ mau quên.

 1.3.Những trẻ chưa đạt được các mục tiêu và lí do:

 - Bé Hữu Nhân, Gia Hân, Hữu Khang, Gia Bình, Thiên Ngọc chưa trả lời được nhiều ở tiết Hoạt động nhận biết. Lý do: Ngôn ngữ trẻ chưa phát triển.

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 5143 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đánh giá việc thực hiện Chủ đề: những con vật đáng yêu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐÁNH GIÁ VIỆC THỰC HIỆN CHỦ ĐỀ Lớp: Nhóm 3/2 Chủ đề: Những con vật đáng yêu Thời gian: 4 tuần Từ ngày: 24/02/2014 – 21/04/2014 NỘI DUNG ĐÁNH GIÁ 1/ Mục tiêu của chủ đề: 1.1.Các mục tiêu trẻ thực hiện tốt: - Trẻ biết được tên chủ điểm. Kể tên một số con vật nuôi như “ Con gà, vịt, chó, mèo…Những con vật sống dưới nước như “Cá, tôm, cua…” Những con vật sống trong rừng như “Voi, gấu, khỉ…” - Biết chăm sóc các con vật nuôi như “gà, vịt”, biết khi đi chơi sở thú không lại gần những con thú dữ như “Gấu, hổ, voi, khỉ…” 1.2.Các mục tiêu chưa thực hiện được hoặc chưa phù hợp và lí do: -Đa số trẻ chưa nhận biết màu sắc tốt. Lý do trẻ nhỏ cô có dạy nhưng trẻ mau quên. 1.3.Những trẻ chưa đạt được các mục tiêu và lí do: - Bé Hữu Nhân, Gia Hân, Hữu Khang, Gia Bình, Thiên Ngọc chưa trả lời được nhiều ở tiết Hoạt động nhận biết. Lý do: Ngôn ngữ trẻ chưa phát triển. 2.Về nội dung của chủ đề: 2.1.Các nội dung trẻ đã thực hiện tốt: - Trẻ thuộc thơ, bài hát, kể tên một số con vật mà trẻ biết… - Trẻ hứng thú chơi các trò chơi vận động, trò chơi âm nhạc, học tập… 2.2.Các nội dung trẻ chưa thực hiện được hoặc chưa phù hợp và lí do: - Còn 1 số trẻ ném xa bằng một tay chưa đạt. Lí do: Do trẻ yếu cơ tay nên ném xa bằng một tay chưa đạt yêu cầu. 2.3.Các kĩ năng mà trên 30% trẻ trong lớp chưa đạt được và lí do: -Đề tài Di màu các con vật, một số trẻ di màu chưa đạt, cô phải cầm tay trẻ. Lý do: trẻ nhỏ, cơ tay yếu. 3/ Tổ chức các hoạt động của chủ đề: 3.1.Hoạt động học: * Hoạt động học trẻ tham gia tích cực, hứng thú và tỏ ra phù hợp với khả năng của trẻ: -Đa số trẻ tham gia tích cực và hứng thú. * Hoạt động học nhiều trẻ tỏ ra không hứng thú, không tích cực tham gia. Lí do: - Không có hoạt động nào mà trẻ không hứng thú tham gia. 3.2.Việc tổ chức chơi trong lớp: * Số lượng/ bố trí các khu vực hoạt động (không gian, diện tích, trang trí ): - Số lượng trẻ đủ chuẩn nên thuận tiện trong giảng dạy. - Bố trí các khu vực hoạt động hợp lý và phù hợp với tình hình lớp. - Trang trí lớp phù hợp với chủ điểm. - Diện tích phòng học đủ cho số lượng trẻ hoạt động * Sự giao tiếp giữa các trẻ/ nhóm chơi; việc khuyến khích trẻ rèn luyện các kĩ năng: - Kỹ năng giao tiếp khi chơi trẻ còn yếu. - Kỹ năng rèn luyện khi chơi chưa được nhiều. -Thái độ của trẻ khi chơi: -Trẻ hình thành ý thức tập thể, biết chơi cùng bạn. 3.3.Việc tổ chức chơi ngoài trời: * Số lượng các buổi chơi ngoài trời đã được tổ chức: - Số lượng các buổi chơi phù hợp với lứa tuổi trẻ. * Số lượng/ chủng loại đồ chơi: - Số lượng đồ chơi ngoài trời nhiều, đa dạng về chủng loại thu hút trẻ. * Vị trí/ chỗ trẻ chơi: - Tổ chức hợp lý và phù hợp với trẻ. - Sân bãi sạch sẽ, bằng phẳng có nhiều bóng mát. * Vấn đề an toàn, vệ sinh đồ chơi và khu vực hoạt động: - Các đồ chơi đảm bảo tốt an toàn cho trẻ, sạch sẽ thoáng mát. - Khu vực chơi rộng và thoáng mát. * Khuyến khích trẻ hoạt động, giao lưu và rèn luyện các kĩ năng thích hợp: - Khuyến khích trẻ đi học đều và đoàn kết khi chơi với bạn, không giành đồ chơi. 4/ Những vấn đề khác cần lưu ý: 4.1.Về sức khỏe trẻ của trẻ (ghi tên những trẻ nghỉ nhiều hoặc có vấn đề về ăn uống, vệ sinh,…) - Bé Nhã Quỳnh, An Quỳnh, Gia Bình hay bệnh ói. Tiêu chảy. 4.2.Chuẩn bị phương tiện, học liệu, đồ chơi, của cô và của trẻ: - Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cho cô và trẻ theo kế hoạch của chủ đề để thu hút trẻ vào các hoạt động. 5/ Lưu ý việc triển khai chủ đề sau được tốt hơn: - Lên kế hoạch thực hiện dựa vào đặc điểm của trẻ. - Cung cấp thêm cho trẻ về kiến thức chủ đề mới “Một số phương tiện giao thông”. Giáo dục trẻ không tự chạy ra đường một mình, khi được người thân cho tham gia giao thông phải ngồi ngay ngắn, không quơ tay, chân hoặc nhảy nhót trên xe. Khi đi xe gắn máy nhắc cha, mẹ cho đội mũ bảo hiểm… TPCM, ngày 21tháng 03 năm 2014 Người đánh giá Đỗ Minh Thuận

File đính kèm:

  • docĐÁNH GIÁ CHỦ ĐỀ 32 th 3.doc
Giáo án liên quan