- Nêu được một sốbiểu hiện của học tập, 
sinh hoạt đúng giờ. 
- Nêu được ít lợi của việc học tập, sinh 
hoạt đúng giờ. 
Biết cùng cha m ẹlập thời gian biểu hàng 
ngày của bản thân.
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 3 trang
3 trang | 
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1715 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Chuẩn kiến thức môn đạo đức – lớp 2 Trường Tiểu học Ngã Năm 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học Ngã năm 1 Giáo viên: Lê Quốc Kịch 
 1 
CHUẨN KIẾN THỨC MÔN ĐẠO ĐỨC – LỚP 2 
Hướng Dẫn Cụ Thể: 
Tuần Tên Bài Dạy Yêu Cầu Cần Đạt Ghi Chú 
1,2 
Học tập 
sinh hoạt 
đúng giờ 
- Nêu được một số biểu hiện của học tập, 
sinh hoạt đúng giờ. 
- Nêu được ít lợi của việc học tập, sinh 
hoạt đúng giờ. 
Biết cùng cha mẹ lập thời gian biểu hàng 
ngày của bản thân. 
- Lập được thời gian 
biểu hằng ngày phù 
hợp với bản thân. 
3,4 
Biết nhận 
lỗi và 
sửa lỗi 
- Biết khi mắc lỗi cần phải nhận lỗi và sửa 
lỗi. 
- Biết được vì sao cần phải nhận lỗi và 
sửa lỗi. 
- Thực hiện nhận lỗi và sửa lỗi khi mắc 
lỗi. 
Biết nhắc bạn bè nhận 
lỗi và sửa lỗi khi mắc 
lỗi. 
5,6 Gọn gàng 
ngăn nắp 
- Biết cần phải giữ gọn gàng, ngăn nắp 
chỗ học, chỗ chơi như thế nào. 
- Nêu được ít lợi của việc giữ gọn gàng, 
ngăn nắp chỗ học, chơi. 
- Thực hiện giữ gìn gọn gàng, ngăn nắp 
chỗ học chỗ chơi. 
- Tự giác thực hiện 
giữ gìn gọn gàng, 
ngăn nắp chỗ học, chỗ 
chơi. 
7,8 Chăm làm 
việc nhà 
- Biết: Trẻ em có bổn phận tham gia làm 
những việc nhà phù hợp với khả năng để 
giúp đỡ ông bà, cha mẹ. 
- Tham gia một số việc nhà phù hợp với 
khả năng 
- Nêu được ý nghĩa 
của làm việc nhà. 
- Tự giác tham gia 
làm việc nhà phù hợp 
với khả năng 
9,10 Chăm chỉ học tập 
- Nêu được một số biểu hiện của chăm chỉ 
học tập. 
- Biết được lợi ích của việc chăm chỉ học 
tập 
- Biết được chăm chỉ học tập là nhiệm vụ 
của học sinh. 
- Thực hiện chăm chỉ học tập hằng ngày 
- Biết nhắc bạn bè 
chăm chỉ học tập hằng 
ngày 
12,13 
Quan tam 
giúp đỡ 
bạn 
- Biết được bạn bè cần phải quan tâm, 
giúp đỡ lẫn nhau. 
- Nêu được một vài biểu hiện cụ thể của 
việc quan tâm, giúp đỡ bạn bè trong học 
tập, lao động và sinh hoạt hằng ngày. 
- Biết quan tâm giúp đỡ bạn bè bằng 
những việc làm phù hợp với khả năng. 
- Nêu được ý nghĩa 
của việc quan tâm, 
giúp đỡ bạn bè. 
14,15 Giữ gìn trường lớp 
- Nêu được lợi ích của việc giữ gìn trường 
lớp sạch đẹp. 
- Biết nhắc nhở bạn 
bè giữ gìn trường lớp 
LE QUOC KICH -TRUONG TIEU HOC NGA NAM I
Trường Tiểu học Ngã năm 1 Giáo viên: Lê Quốc Kịch 
 2 
sạch đẹp - Nêu được những việc cần làm để giữ gìn 
trường lớp sạch đẹp. 
- Hiểu: Giữ gìn trường lớp sạch đẹp là 
trách nhiệm của học sinh. 
- Thực hiện giữ gìn trường lớp sạch đẹp 
sạch đẹp. 
Tuần Tên Bài Dạy Yêu Cầu Cần Đạt Ghi Chú 
16,17 
Giữ trật tự 
vệ sinh nơi 
công cộng 
- Nêu được lợi ích của việc giữ trật tự, vệ 
sinh nơi công cộng. 
- Nêu được những việc cần làm phù hợp 
với lứa tuổi để giữ trật tự, vệ sinh nơi 
công cộng 
- Thực hiện giữ trật tự, vệ sinh ở trường, 
lớp, đường làng, ngõ xóm. 
- Hiểu được lợi ích 
của việc giữ trật tự, vệ 
sinh nơi công cộng. 
- Nhắc nhở bạn bè 
cùng giữ trật tự, vệ 
sinh ở trường, lớp, 
đường làng, ngõ xóm 
và những nơi công 
cộng khác 
19,20 Trả lại 
của rơi 
- Biết: Khi nhặt được của rơi cần tìm cách 
trả lại của rơi cho người mất. 
- Biết: Trả lại của rơi cho người mất là 
người thật thà, được mọi người quý trọng. 
- Quý trọng những người thật thà, không 
tham của rơi. 
21,22 
Biết nói lời 
yêu cầu 
đề nghị 
- Biết một số câu yêu cầu, đề nghị lịch sự. 
- Bước đầu biết được ý nghĩa của việc sử 
dụng những lời yêu cầu, đề nghị lịch sự. 
- Biết sử dụng lời yêu cầu, đề nghị phù 
hợp trong các tình huống đơn giản, 
thường gặp hằng ngày. 
- Mạnh dạn khi nói lời 
yêu cầu, đề nghị phù 
hợp trong các tình 
huống thường gặp 
hằng ngày. 
23,24 
Lịch sự khi 
nhận và 
gọi điện 
thoại 
- Nêu được một số yêu cầu tối thiểu khi 
nhận và gọi điện thoại. VD: Biết chào hỏi 
và tự giới thiệu; nói năng rõ ràng, lễ phép, 
ngắn gọn; nhấc và đặt điện thoại nhẹ 
nhàng. 
- Biết xử lí một số tình huống đơn giản, 
thường gặp khi nhận và gọi điện thoại. 
- Biết: Lịch sự khi 
nhận và gọi điện thoại 
là biểu hiện của nếp 
sống văn minh. 
26,27 
Lịch sự 
khi đến 
nhà người 
khác 
- Biết được cách giao tiếp đơn giản khi 
đến nhà người khác. 
- Biết cư sử phù hợp khi đến nhà bạn bè, 
người quen 
- Biết được ý nghĩa 
của việc cư xử lịch sự 
khi đến nhà người 
khác. 
28,29 
Giúp đỡ 
người 
khuyết tật 
- Biết: Mọi người đều cần phải hỗ trợ, 
giúp đỡ, đối xử bình đẳng với người 
khuyết tật. 
- Nêu được một số hành động, việc làm 
phù hợp để giúp đỡ người khuyết tật. 
- Có thái độ cảm thông, không phân biệt 
- Không đồng tình với 
những thái độ xa lánh, 
kì thị, trêu chọc bạn 
khuyết tật. 
LE QUOC KICH -TRUONG TIEU HOC NGA NAM I
Trường Tiểu học Ngã năm 1 Giáo viên: Lê Quốc Kịch 
 3 
đối xử và tham gia giúp đỡ bạn khuyết tật 
trong lớp, trong trường và ở cộng đồng 
phù hợp với khả năng. 
30,31 
Bảo vệ 
loài vật 
có ích 
- Kề được lợi ích của một số loài vật quen 
thuộc đối với cuộc sống con người. 
- Nêu được những việc cần làm phù hợp 
với khả năng để bảo vệ loài vật có ích. 
- Yêu quý và biết làm những việc phù hợp 
với khả năng để bảo vệ loài vật có ích ở 
nhà, ở trường và ở nơi công cộng. 
- Biết nhắc nhở bạn 
bè cùng tham gia bảo 
vệ loài vật có ích. 
Hết 
LE QUOC KICH -TRUONG TIEU HOC NGA NAM I
            File đính kèm:
 Chuan kien thuc lop 2mon Dao DucGiao vien LE QUOC KICHdoc.pdf Chuan kien thuc lop 2mon Dao DucGiao vien LE QUOC KICHdoc.pdf