- Đọc rành mạch, trôi chảy; bước đầu có giọng đọc phù hợp tính cách của nhân vật.
- Hiểu nội dung bài: Ca ngợi Dế Mèn có tấm lòng nghĩa hiệp - bênh vực người yếu.
Phát hiện được những lời nói, cử chỉ cho thấy tấm lòng nghĩa hiệp của Dế Mèn; bước đầu biết nhận xét về một nhân vật trong bài (trả lời được các câu hỏi trong SGK).
- Nghe - viết và trình bày đúng bài CT; không mắc quá 5 lỗi trong bài.
- Làm đúng bài tập CT phương ngữ: BT (2) a/b; hoặc do GV soạn.
64 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1332 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chuẩn kiến thức, kĩ năng lớp 4, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĩa quân Tây Sơn tiến ra Thăng Long (1786)
Học xong bài này học sinh biết:
- Trình bày sơ lược diễn biến cuộc tiến công ra Bắc diệt chính quyền họ Trịnh của nghĩa quân Tây Sơn.
- Việc nghĩa quân Tây Sơn làm chủ được Thăng Long có nghĩa là về cơ bản đã thống nhất được đất nước.
Giảm 2 ND chữ nhỏ (59); câu hỏi 1,2 (60)
27
ĐL
Người dân và hoạt động sản xuất ở đồng bằng duyên hải Miền Trung (tt)
Học xong bài này học sinh biết:
- Trình bày một số nét tiêu biểu về một số HĐ: KT, DL, CN
- Khai thác các thông tin để giải thích sự phát triển của một số ngành kinh tế ở đồng bằng duyên hải miền Trung
- Dùng tranh, ảnh mô tả một cách đơn giản cách làm đường mía
- Nét đẹp trong sinh hoạt của người dân nhiều tỉnh miền Trung thể hiện qua việc tổ chức lễ hội
Giảm yêu cầu: Dựa vàoxây dựng nhà máy đường (142) giảm câu hỏi 3 (144)
29
27
LS
Quang Trung đại phá quân Thanhnăm 1789
Học xong bài này học sinh biết:
- Thuật lại diễn biến trận Quang Trung đại phá quân Thanh theo lược đồ
- Quân Quang Trung rất quyết tâm và tài chí trong việc đánh bại quân xâm lược nhà Thanh
- Cảm phục tinh thần quyết chiến quyết thắng quân xâm lược của nghĩa quân Tây Sơn
Nội dung mờ sáng tiêu diệt (62) chuyển thành nội dung đọc thêm. Giảm câu hỏi 2(63)
28
ĐL
Thành phố Huế
Học xong bài này HS biết:
- Xác định vị trí Huế trên bản đồ Việt Nam
- Giải thích được vì sao Huế được gọi là cố đô và ở Huế du lịch lại phát triển
- Tự hào về thành phố Huế (được công nhận là Di sản Văn hoá thế giới từ năm 1993)
Giảm yêu cầu quan sát H1,các hình ảnh. Giảm câu hỏi 1,4 (146)
30
28
LS
Những chính sách về kinh tế và văn hoá của vua Quang Trung
Học sinh biết:
- Kể được 1 số chính sách về KT và VH của vua Quang Trung
- Tác dụng của các chính sách đó.
Giảm câu hỏi 2 (64). Hãy nhớ lại.
29
ĐL
Thành phố Đà Nẵng
Học xong bài này học sinh biết:
- Dựa vào bản đồ VN xác định và nêu được vị trí Đà Nẵng.
- Giải thích được vì sao Đà Nẵng vừa là thành phố cảng vừa là thành phố du lịch.
Giảm YC cho biết từ Đà Nẵng đến tỉnh khác đi bằng phương tiện nào (148) và YC quan sát H1. Khách DL (148)
31
29
LS
Nhà Nguyễn thành lập
Học song bài này HS biết:
- Nhà Nguyễn ra đời trong hoàn cảnh nào, kinh đô đóng ở đâu và một số ông vua đầu thời Nguyễn
- Nhà Nguyễn thiết lập một chế độ quân chủ rất hà khắc và chựt chẽ để bảo vệ quyền lợi của dòng họ mình
Giảm nội dung bộ luật Gia Long (66)
30
ĐL
Biển đảo và quần đảo
Học song bài này học sinh biết:
- Chỉ trên bản đồ VN vị trí biển Đông, vịnh Bắc Bộ, vịnh Hạ Long, vịnh Thái Lan, các đảo và quần đảo Cái Bầu, Cát Bà, Phú Quốc, Côn Đảo, Hoàng Sa, Trường Sa.
- Trình bày một số đặc điểm tiêu biểu của biển và đảo, quần đảo nước ta.
- Vai trò của biển Đông, các đảo và quần đảo đối với nước ta.
Giảm yêu cầu cho biết biển đông.Tìm trên.Bỏ câu hỏi 3 (150)
32
30
LS
Kinh thành Huế
Học sinh biết:
- Sơ lược về quá trình xây dựng : sự đồ sộ, vẻ đẹp của kinh thành và lăng tẩm ở Huế.
- Tự hào vì Huế được công nhận là một di sản văn hoá thế giới.
31
ĐL
Khai thác khoáng sản và hải sản ở vùng biển Việt Nam
- HS biết được vùng biển nước ta có nhiều hải sản, dầu khí; nước ta đang khai thác dầu khí ở thềm lục địa phía nam và khai thác cát trắng ở ven biển.
- Một số nguyên nhân làm cạn kiệt nguồn hải sản và ô nhiểm môi trường biển.
- Chỉ trên bản đồ Việt N vùng khai thác dầu khí, đánh bắt nhiều hải sản ở nước ta.
- Có ý thức giữ gìn VSMT biển khi tham quan, nghỉ mát...
Giảm câu hỏi 3 (154)
33
31
LS
Tổng kết
- Hệ thống đươc quá trình phát triển của lịch sử nước ta từ buổi đầu dựng nước đến giữa thế kỉ XIX.
- Nhớ được các sự kiện, hiện tượng, nhân vật lịch sử tiêu biểu trong quá trình dựng nước và giữ nước của dân tộc ta từ thời Hùng Vương đến buổi đầu thời Nguyễn .
-Tự hào về truyền thống dựng nước và giữ nước của dân tộc
Giảm yêu cầu lập bảng (69)
32
ĐL
Ôn tập
- Sau bài học HS có khả năng:
- Biết chỉ trên bản đồ vị trí dãy núi Hoàng Liên Sơn, đỉnh Pan – xi - Păng, ĐBBB, ĐBNB, ĐB duyên hải MT, các cao nguyên, Tây nguyên và các thành phố đã học
- So sánh và hệ thống hoá ở mức đơn giản các kiến thức về TN, con người, HĐSX của ngươuì dân ở Hoàng Liên Sơn, Trung du Bắc Bộ, Tây Nguyên,.ĐBBB, ĐBNB....
Giảm nội dung nêu 1 số đặc điểm của Hà Nội, Hải Phòng, Huế..và yêu cầu 4
34
32
LS
Ôn tập học kì 2
- Hệ thống đươc quá trình phát triển của lịch sử nước ta từ buổi đầu dựng nước đến giữa thế kỉ XIX.
- Nhớ được các sự kiện, hiện tượng, nhân vật lịch sử tiêu biểu trong quá trình dựng nước và giữ nước của dân tộc ta từ thời Hùng Vương đến buổi đầu thời Nguyễn.
-Tự hào về truyền thống dựng nước và giữ nước của dân tộc
33
ĐL
Ôn tập học kì 2
- Sau bài học HS có khả năng:
- Trình bày một số đặc điểm tiêu biểu của các thành phố đã học
- Rèn luyện củng cố kĩ năng phân tích bản đồ, lược đồ, sơ đồ
- Tôn trọng các nét đực trưng VH của ngưpời dân ở các vùng miền
35
33
LS
Kiểm tra định kì LS cuối học kì 2
- Kiểm tra để đánh giá việc nắm kiến thức của HS về phân môn lịch sử mà các em đã học trong học kì II
- HS nhớ rõ được các sự kiện lịc sử và nhân vật cũng như các ý ngiã của các sự kiện lịch sử đối với nước ta
- Giáo dục các em lòng tự hào về truyền thống của dân tộc và ý thức tự giác trong học tập
34
ĐL
Kiểm tra định kì LS cuối học kì 2
- Kiểm tra để đánh giá việc nắm kiến thức mà HS đã được học về phân môn địa lí trong học kì II vừa qua
- Rèn kĩ năng làm bài cho học sinh
- Giáo dục học sinh ý thức tự giác học bài và làm bài
MÔN : THỂ DỤC LỚP 4
Tuần
Chủ đề , nội dung
Yêu cầu cần đạt
Ghi chú
8
Quay sau . Đi đều vòng phải , vòng trái - đứng lại .
Động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung .
Trò chơi “ Ném trúng đích ” và “ Nhanh lên bạn ơi ”
- Thực hiện động tác quay sau cơ bản đúng .
- Thực hiện cơ bản đúng đi đều , vòng phải , vòng trái – đúng lai và giữ được khoảng cách các hàng trong khi đi .
- Bước đầu thực hiện được động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung
- Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi .
- Không còn riêng tiết kiểm tra .
9
Động tác vươn thở , tay và chân , lung - bụng của bài thể dục phát triển chung .
Trò chơi “ Nhanh lên bạn ơi ” và “ Con cóc là cậu Ông trời ”
- Thực hiện được động tác vươn thở , tay và bước đầu biết cách thực hiện động tác chân . lưng - bụng của bài thể dục phát triển chung .
- Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi .
10
Động tác vươn thở , tay , chân , lưng - bụng và toàn thân của bài thể dục phát triển chung .
Trò chơi “ Con cóc là cậu Ông trời ” và “ Nhảy ô tiếp sức ”
- Thực hiện được động tác vươn thở , tay , chân , lung - bụng và bước đầu biết cách thực hiện động tác toàn thân của bài thể dục phát triển chung .
- Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi .
Bước đầu thực hiện được động tác toàn thân của bài thể dục phát triển chung ( khi liên kết chưa cần nhớ thứ tự các động tác )
11
Động tác vươn thở , tay , chân , lưng - bụng và toàn thân của bài thể dục phát triển chung .
Trò chơi “ Nhảy ô tiếp sức ” và “ Kết bạn ”
- Thực hiện được động tác vươn thở , tay , chân , lung - bụng và động tác toàn thân của bài thể dục phát triển chung .
- Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi .
Thực hiện các động tác của bài thể dục , có thể còn chưa có tính nhịp điệu .
12
Động tác vươn thở , tay , chân , lưng - bụng , toàn thân và thăng bằng , nhảy của bài thể dục phát triển chung .
Trò chơi “ Méo đuổi chuột ”
- Thực hiện được động tác vươn thở , tay , chân , lung - bụng và động tác toàn thân và bước đầu biết cách thực hiện 2 động tác thăng bằng , nhảy của bài thể dục phát triển chung .
- Biết cách chơi và tham gia chơi được .
13
Bài thể dục phát triển chung .
Trò chơi “ Chim về tổ ”
- Thực hiện cơ bản dúng các động tác vươn thở , tay , chân , lưng - bụng , toàn thân và bước đầu biết cách thực hiện 2 động tác thăng bằng , nhảy của bài thể dục phát triển chung .
- Biết cách chơi và tham gia chơi được .
Khi thực hiện bài thể dục phát triển chung chưa yêu cầu nhớ thứ tự các động tác
14
Bài thể dục phát triển chung .
Trò chơi “ Đua ngựa ”
- Thực hiện cơ bản đúng các động tác của bài thể dục phát triển chung .
- Biết cách chơi và tham gia chơi được .
15
Bài thể dục phát triển chung .
Trò chơi “ Thỏ nhảy ”
Và “ Lò có tiếp sức ”
- Thực hiện cơ bản đúng các động tác đã học của bài thể dục phát triển chung .
- Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi .
16
Đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông và dang ngang .
Trò chơi “ Lò cò tiếp sức ” và “ Nhảy lướt sóng ”
- Thực hiện cơ bản đúng đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông và đi theo vạch kẻ thẳng hai tay dang ngang .
- Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi .
17
Đi kiểng gót hai tay chống hông .
Tập hợp hàng ngang , dóng hàng .
Đi nhanh chuyển sang chạy .
Trò chơi “ Nhảy lướt sóng ”
- Thực hiện cơ bảng đúng đi kiểng gót hai tay chống hông .
- Tập hợp hàng ngang nhanh , dóng thẳng hàng ngang .
- Biết cách đi nhanh chuyển sang chạy .
- Biết cách chơi và tham gia chơi được .
- Biết cách đi từ chậm đến nhanh dần rồi đi nhanh và chuyển sang chạy một vài bước .
18
Tập hợp hàng ngang , dóng hàng .
Đi nhanh chuyển sang chạy .
Sơ kết học kì 1
Trò chơi “ Chạy theo hình tam giác ”
- Thực hiện tập hợp hàng ngang nhanh , dóng thẳng hàng ngang .
- Thực hiện được đi nhanh dần rồi chuyển sang chạy một số bước , kết hợp với động tác đánh tay nhịp nhàng .
- Nhắc lại được những nội dung cơ bản đã học trong học kì .
- Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi
19
Đi vượt chướng ngại vật thấp .
Trò chơi “ Chạy theo hình tam giác ” và “ thăng bằng ”
- Thực hiện cơ bản đúng đi vượt chướng ngại vật thấp .
- Biết cách chơi và tham gia chơi được các tròi chơi
Vượt chướng ngại vật thấp bằng cách bật nhảy hoặc bước cao chân .
20
Đi chuyển hướng phải , trái .
Trò chơi “ Thăng bằng ” và “ Lăn bòng bằng tay ”
- Thực hiện cơ bản đúng đi chuyển hướng phải , trái .
- Biết cách chơi và tham gia chơi được các tròi chơi
File đính kèm:
- CHUAN KTKN LOP 4.doc