- Nhận thức : Trẻ biết tên gọi, đặc điểm , lợi ích của một số con vật sống dưới nước.
- Ngôn ngữ : Trẻ thuộc một số bài hát, bài thơ cuả chủ đề, rèn ngôn ngữ mạch lạc,mạnh dạn trong giao tiếp,biết sử dụng ngôn ngữ của mình để diễn đạt thành câu khi vui chơi cùng bạn, khi trả lời câu hỏi của cô.
- Thể chất : Trẻ tham gia vào các hoạt động cùng cô và bạn,vận động qua các trò chơi dân gian, qua các bài tập thể dục giúp cơ thể trẻ phát triển hài hòa cân đối.
- Thẫm mỹ : Trẻ có kỷ năng tạo ra sản phẩm từ các nguyên vật liệu khác nhau và cảm nhận vẻ đẹp của các sản phẩm.
19 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 3810 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ điểm:thế giới động vật Chủ đề nhánh : động vật sống dưới nước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
.
Trẻ : sách toán, bút màu, bàn ghế
III. Tiến hành :
* Cho trẻ hát " Cá vàng bơi "
- Bài hát nói gì?
- Các con vật đó sống ở đâu?
- Nhà có nuôi c/c nhớ gì? (GDMT, TTHCM)
- Ở nhà con biết làm gì phụ giúp mẹ? (GDMT, NĂNG LƯỢNG)
* Đọc đồng dao :rềnh rềnh ràng ràng.Đi khám phá điều bí mật cùng cô trên máy tính.
* (Ôn kiến thức cũ) ôn số lượng 5.
- Nhìn xem cô co ùcon gì đây?
- 5 con cá thì tương ứng với số lượng mấy ?(số 5)
- Và cô có gì nữa đây 5 con tơm tương ứng với số lượng mấy ?
* Dạy trẻ số lượng 6, nhận biết chữ số 6.
Hát :Đi xe buýt kết hợp giáo dục ATGT.Lớp mình về lớp cùng cơ nào.
- Nhìn xem cô có hình con vật gì đây?
- Con cua sống ở đâu?
- Cô có bao nhiêu con cuà đây?(5 con)
- Cô lại có con gì đây nè.Cô có bao nhiêu con ếch?(6 con)
- Số lượng cuà và số lượng ếch của cô như thế nào với nhau?
-Cho trẻ so sánh 2 nhóm cuà và ếch.Nhóm nào nhiều hơn,nhóm nào ít hơn?
- Để số lượng cuà và số lượng ếch bằng nhau thì phải làm sao?
- Trẻ đếm số lượng của 2 nhóm bằng bao nhiêu và tương ứng với số mấy?
- Cô giới thiệu chữ số 6, phân tích nét, cho trẻ đọc.(Cả lớp, tổ, cá nhân)
- Cô cung cấp:Người ta dùng số 6 để chỉ những nhóm đồ vật có số lượng là 6.
- Cô đố,cô đố:
Con gì cơ Tấm yêu quí
Cơm vàng,cơm bạc sớm chiều cho ăn?
(con cá bống)
- Các con nhìn xem đây là con gì?
- Bạn nào lên giúp cô,chọn cho cô 6 con cá bống nào?Và tìm số tương ứng gắn lên bảng.
- Và đây là con gì?Bạn nào lên chọn cho cô 6 con ốcù? Và tìm số tương ứng gắn lên bảng.
- Vậy số lượng cá bống và số lượng ốcù như thế nào với nhau?Và bằng mấy?
- Những con vật đó đều có số lượng mấy? Tương ứng với số mấy?
*Liên hệ: Trẻ kể tên 6 món đồ chơi trong lớp
Kể tên 6 con vật mà trẻ biết.
Chuyển : tập tầm vông.
* Cho trẻ chơi trò chơi " Truyền tin"
- Cách chơi : Cô chọn 6 bạn và chia thành 2 đội chơi .Cô sẽ truyền cho mỗi đội một tin và đội chơi sẽ thực hiện theo yêu cầu của tin đó.Trong thời gian ngắn nhất dội nào về trước sẽ là đội thắng cuộc.
- Luật chơi : Đội nào không thực hiện theo đúng yêu cầu của cô sẽ là đội thua cuộcø.
- Cho trẻ chơi cô bao quát.
*chuyển:Thơ :Đàn gà con.
- Hướng dẫn và cho trẻ thực hiện bài tập trong sách.(Cô gợi ý, bao quát trẻ)
- Báo hết giờ nhận xét sản phẩm trẻ.
- Lớp nghỉ.
> Đánh giá:
....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
------------------------------o0o---------------------------------
Thứ 5 ngày 31/10/2013
THỂ DỤC GIỜ HỌC :Bật xa 45cm,ném xa bằng một tay
I. Mục đích yêu cầu :
- Trẻ biết Bật xa 45cm,ném xa bằng một tay theo sự hướng dẫn của cô.
- Rèn cho trẻ sự khéo léo của đôi tay qua giờ học.
- Trẻ được rèn luyện thể lực khi tham gia giờ học.
- Phát triển ngôn ngữ qua câu hỏi đàm thoại của cô giúp trẻ nói tròn câu, mạch lạc.
- Giáo dục trẻ ăn uống đầy đủ, thường xuyên tập thể dục.
II. Chuẩn bị :
Túi cát, vòng thể dục.
III. Tiến hành :
Cho trẻ tập trung 3 hàng dọc
1. Khởi động: Cho trẻ đi các kiểu chân (mũi bàn chân,mép chân,gót chân,chạy chậm,chạy nhanh, đi thường )
2. Trọng động: Đội hình 3 hàng ngang
- Thở 5: đưa tay lên cao hít vào, hạ tay thở ra (4l)
- Tay 6 : các ngón tay đan nhau co duỗi tay phía trước.(6lx8n)
- Bụng 3: nghiêng người sang hai bên (4lx8n)
- Chân 5: bước một chân sang trái, chân phải thẳng.(4lx8n)
- Bật 3 :bật tách chân, khép chân. (4lx8n)
3. Vận động cơ bản: cho trẻ đứng hai hàng ngang đối diện.
- Hát " cá vàng bơi "
- Bài hát nói về gì?
- Đối với các con vật đó c/c nhớ gì?( GDMT, GDATGT, GD trẻ tiết kiệm năng lượng)
- Sắp tới ngày lễ 20-11 trường có tổ chức cuộc thi bé khỏe be ngoan, trong đó có môn thi bật,ném. Hôm nay cô sẽ cho c/c “Bật xa 45cm,ném xa bằng 1 tay” để xem ai giỏi cô cho dự thi nha.
* Cô làm mẫu lần 1 không giải thích.
* Cô làm mẫu lần 2 : TTCB các con đứng thành 3 tổ sau vạch mức. Khi có hiệu lệnh thì lần lượt từng bạn lên bật xa 45cm và ném xa bằng một tay sau đĩ về đứng cuối hàng. Đội nào chạy đúng và nhanh là đội thắng.
- Chia trẻ thành 3 đội cho trẻ chơi dưới hình thức thi đua.
- Cho trẻ thực hành, cô bao quát, sửa sai.
- Nhận xét đội thắng cuộc, tuyên dương.
* Hồi tĩnh : cho trẻ đi nhẹ nhàng hít thở. Lớp nghỉ.
-> Đánh giá:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..................................................................................................................................................................................................................................................
------------------------------o0o---------------------------------
PHÁT TRIỂN NGƠN NGỮ
: Trò chuyện về khu vui chơi giải trí Thảo Cầm Viên
I. Mục đích yêu cầu :
- Trẻ biết đặc điểm của Thảo Cầm Viên, biết nói chuyện cùng cô và bạn.
- Trẻ trả lời câu hỏi ,nói chuyện giúp trẻ nói tròn câu, mạch lạc, ngôn ngữ phát triển.
- Trẻ được phát triển các cơ khi cùng vận động bài hát.
- Giáo dục trẻ biết yêu quý chăm sóc con vật, GDTTHCM, NL, BVMT....
II. Chuẩn bị :
Pawerpoil hình ảnh con vật trong rừng, Thảo Cầm Viên.
III. Tiến hành :
* Cho trẻ hát”Bà cịng đi chợ”
- Bài hát nói về gì?(GDBVMT)
- Dắt trẻ đi tham quan Thảo Cầm Viên, đọc từ và tìm chữ cái đã học trên pawerpoil.(GDATGT, BVMT)
- C/c nhìn xem Thảo Cầm Viên có gì?
- Khi đi chơi Thảo Cầm Viên c/c nhớ gì? (GDMT, TKNL, TTHCM)
* Dẫn trẻ về lớp. Trẻ cùng cô nói chuyện về khu vui chơi giải trí Thảo Cầm Viên.
* Cô nói mẫu : Chủ nhật vừa qua cô có đi đến Thảo Cầm Viên chơi, đầu tiên cô đến quầy bán vé để mua vé vào cổng. Bước vào Thảo Cầm Viên cô thấy có rất nhiều cây xanh, nhiều hoa, cỏ và có lối đi nữa. Đến Thảo Cầm Viên cô được xem chuồng thú, có rất nhiều thú như voi, khỉ, hổ....Cô còn đến khu vui chơi để chơi các trò chơi như tàu lượn trên không, đạp vịt dưới nước nữa. Chơi xong cô đến quầy nước giải khát để uống nước cam. Trước khi về cô còn đến quầy bán đồ lưu niệm để mua quà về cho cháu của cô. Cô rất thích đến Thảo Cầm Viên và luôn nhớ không chọc phá thú , biết giữ gìn vệ sinh sạch sẽ để bảo vệ môi trường.
- Bây gời các con cùng nói về khu vui chơi Thảo Cầm Viên cho cô và bạn nghe nha.
- Cô gợi ý cho trẻ nói bằng ngôn ngữ của trẻ, nhắc nhở trẻ cách dùng từ.
- Bao quát những trẻ nhút nhát, thụ động.
* Cho trẻ chơi " Dùng từ đăït câu"
- Nhận xét lớp.Lớp nghỉ.
-> Đánh giá:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….................................................................................................................................................................................................................................................
------------------------------o0o---------------------------------
Thứ 6 ngày 01/11/2013
LÀM QUEN CHỮ CÁI: U,Ư (TIẾT 1)
I. Mục đích yêu cầu :
- Cháu nhận biết và phát âm đúng , rỏ ràng chữ cái U,Ư .
- Qua giờ học giúp ngôn ngữ trẻ phát triển, trẻ đọc to, rõ, mạch lạc.
- Trẻ được phát triển các cơ qua trò chơi vận động.
- Trẻ cảm nhận vẽ đẹp của đồ dùng, tranh, hình ảnh.
- Giáo dục trẻ ngồi ngay ngắn, chú ý học tập tốt.
II. Chuẩn bị :
- Hình ảnh con vật.
III. Tiến hành :
- Cháu hát và vận động bài “ Cá vàng bơi"
- Bài hát nói về con gì? Sống ở đâu? (GDMT, TTHCM...)
- Ngồi cá cịn con gì sống dưới nước nữa ?
*Cho trẻ xem hình ảnh con cua
- Cho trẻ đọc từ dưới tranh và tìm chữ cái đã học.
- Cô giới thiệu chữ cái mới - Chữ u.
- Cho trẻ đọc, hướng dẫn trẻ cách phát âm, phân tích nét.(Cho cá nhân, lớp, tổ...)
- Cô giới thiệu chữ g viết thường.
- Nhìn xem cô có hình gì?
- Cho trẻ đọc từ "con mực", tìm chữ cái đã học.
- Cô giới thiệu chữ cái mới - Chữ ư.
- Cho trẻ đọc, hướng dẫn trẻ cách phát âm, phân tích nét.(Cho cá nhân, lớp, tổ...)
- Cô giới thiệu chữ y viết thường.
- So sánh chữ u và ư.
- Trẻ tìm chữ cái đã học trong lớp.
- Cho trẻ tìm và giơ chữ cái u,ư theo yêu cầu cô.
* Cho trẻ chơi " Đội nào tài hơn" tìm chữ cái u ,ư theo yêu cầu cô.(cô bao quát)
- Lớp nghỉ.
> Đánh giá:
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Chuyên mơn duyệt
Phạm Thị Thanh Hương
Giáo viên
Lê Thị Bích Phượng
Ban giám hiệu duyệt
File đính kèm:
- giao an tuan28.doc