- Trẻ thích chăm sóc vườn cây của lớp. Nhận biết được một số hành vi đúng, sai khi chăm sóc cây.
- Rèn một số kỹ năng chăm sóc cây tưới nước, nhặt lá vàng, lá úa, lau lá , kỹ năng diễn đạt mạch lạc
- Phát triển khả năng quan sát, chú ý có chủ định, sự phối hợp cùng nhau.
- Giáo dục trẻ không bứt lá bẻ cành, không dẫm đạp lên cây, hoa.
5 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 54041 | Lượt tải: 6
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ điểm: Thực Vật Đề tài: “Bé chăm sóc cây”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO VẠN NINH
TRƯỜNG MẪU GIÁO VẠN HƯNG
ôôôôôôôôô
KẾ HOẠCH HỘI GIẢNG CẤP HUYỆN
Lĩnh vực: Phát triển tình cảm xã hội.
Chủ điểm: Thực Vật
Đề tài: “Bé chăm sóc cây”
Lớp : Mẫu giáo 5-6 tuổi
Giáo viên: Nguyễn Thị Hải Vân
Ngày dạy: / 03/ 2014
Thêi gian: 30-35 phút
Năm học: 2013 – 2014
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Trẻ thích chăm sóc vườn cây của lớp. Nhận biết được một số hành vi đúng, sai khi chăm sóc cây.
- Rèn một số kỹ năng chăm sóc cây tưới nước, nhặt lá vàng, lá úa, lau lá…, kỹ năng diễn đạt mạch lạc
- Phát triển khả năng quan sát, chú ý có chủ định, sự phối hợp cùng nhau.
- Giáo dục trẻ không bứt lá bẻ cành, không dẫm đạp lên cây, hoa.
II. CHUẨN BỊ:
- Cho trẻ làm quen bài hát em yêu cây xanh, tác giả Hoàng Văn Yến
- Nhạc không lời bài em yêu cây xanh
- Hình ảnh hành vi đúng sai khi chăm sóc cây.
- Giàn cây của lớp: 2 giàn
- Chậu cây: 3 – 4 cây.
- Một số dụng cụ làm vườn: phểu, bình tưới nước, giỏ đựng lá cây, bình chứa nước, khăn, … đủ để trẻ thực hiện.
- Một số hạt giống: Bắp, đậu đen, đậu
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ BIỆN PHÁP:
1. Phương pháp:
a. Phương pháp chính:
- Đàm thoại.
- Thực hành
b. Phương pháp phụ trợ:
- Trực quan.
2. Biện pháp:
- Bài hát
- Chăm sóc vườn cây.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1: Hát “em yêu cây xanh”
Cô tập trung trẻ lại, dẫn dắt và xướn âm la 1 đoạn bài hát “ em yêu cây xanh”
- Trẻ ngồi đối diện cô và lắng nghe
- Ai đoán xem đó là bài gì?
- Trẻ đoán
Để biết có bạn đoán có đống không, cô mời các con chú ý lắng nghe cô hát nhé (Cô hát kết hợp có nhạc đệm)
- Trẻ lắng nghe
- Thế bạn đoán đúng chưa, đó là bài hát gì?
- Bài hát em yêu cây xanh
Cô biết, trong lớp chúng ta có một số bạn đã hát được bài này rồi, cô mời cả lớp hãy hát cùng cô nhé.
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ hát cùng cô 1- 2 lần
- Trẻ hát, cùng cô
- Mời tổ, nhóm hát 2- 3 lần.
- Trẻ hát
* Hoạt động 2: Trò chuyện về cách chăm sóc và bảo vệ cây.
- Bạn nào giỏi cho cô biết, bài hát nói về điều gì?
- Em rất thích trồng nhiều cây xanh
- Để cây được xanh tốt, chúng ta phải làm gì?
- Chăm sóc cây
- Các con phải làm như thế nào để bảo vệ cây?
- Không dẫm đạp lên cây, không bứt lá bẻ cành
Cô đã ghi hình một 1 hoạt động lao động ở lớp mình. Các con hãy quan sát và cho cô biết các bạn làm những gì nhé.
- Trẻ chú ýquan sát
- Đoạn phim trên, các bạn đã làm gì?
- Bạn tưới cây, lâu lá, nhổ cỏ, gieo hạt
* Giáo dục: Để vườn cây của lớp mình thêm xanh tươi, hàng ngày chúng ta phải chăm sóc cây. Khi chăm sóc cây các con nhớ, không được dẫm lên cây, tưới nước vừa phải, không nghịch nước làm ướt, bẩn áo. Các con có đồng ý với cô không nào.
- Trẻ lắng nghe và trả lời
* Hoạt động 3: Bé gieo hạt và chăm sóc vườn cây
Hôm nay các con sẽ gieo hạt và chăm sóc cây nhé.
-Trẻ lắng nghe
- Cô sẽ chia lớp mình thành 4 nhóm: Nhóm 1 sẽ
tưới cây. Nhóm 2 lâu lá, nhóm 3 nhổ cỏ, nhặc lá
-Trẻ lắng nghe
vàng lá úa cho cây. Nhóm 4 gieo hạt. Các con có đồng ý với cô không nào?
- Cô mời các con nhẹ nhàng về vị trí chọn dụng cụ làm vườn để chăm sóc cây đi nào. Trong quá trình trẻ thực hiện, cô cho trẻ nghe giai điệu bài hát “Em yêu cây xanh”
- Trẻ thực hiện
- Kết thúc: cô nhận xét, nhắc nhỏ và cho trẻ thu dọn đồ dùng
- Trẻ thu dọn đồ dùng
File đính kèm:
- BE CHAM SOC CAY.doc