Chủ điểm: phương tiện giao thông đường hàng không- Đường thuỷ

Đón trẻ: Cô vui vẻ niềm nở với phụ huynh và trẻ, trao đổi với phụ huynh về tình hình ăn ngủ của trẻ ở lớp. Nhắc phụ huynh và trẻ mang đồ chơi, vỏ hộp, lon bia, bìa sách báo, tranh ảnh.đến để phục vụ cho việc học tập của chủ đề “Giao thông”

-Hoạt động tự chọn: Cho trẻ chơi ở các góc. Cô hướng dẫn trẻ chọn tranh, trò chuyện những bức tranh các phương tiện giao thông.

 

doc34 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 3284 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chủ điểm: phương tiện giao thông đường hàng không- Đường thuỷ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
B. HOẠT ĐỘNG GÓC: 1.Góc Nghệ thuật: Vẽ tô màu, xé dán các ptgt 2.Góc học tập: Xem tranh ảnh về ptgt 3.Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây. C. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI: VẼ PTGT TRÊN SÂN TRƯỜNG I.Mục đích yêu cầu: - Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động, thông qua đó trẻ biết thêm về 1 số PTGT. II.Chuẩn bị: - Phấn vẽ cho trẻ - Sân chơi sạch sẽ III.Tiến hành: 1.Hoạt động có mục đích: Vẽ phương tiện giao thông trên sân trường - Cho trẻ giải 1 số câu đố về 1 số loại ptgt - Cho trẻ kể về các loại PTGT đó - Trẻ vẽ các loại ptgt đó trên sân 2.Trò chơi vận động: - Em đi trên đường phố 3.Chơi tự chọn: - Trẻ chơi theo ý thích của mình D. HOẠT DỘNG CHIỀU: - Trẻ sử dụng các loại sách, tạo hình, tập tô, bé làm quen với toán. - Ôn những bài thơ, bài hát về chủ điểm giao thông đèn xang đèn đỏ,bé đi đường nào,ôn những chữ cái đã học. - VÖ sinh. - Nªu g­¬ng cuèi ngµy . - Tr¶ trÎ. NHẬN XÉT CUỐI NGÀY .............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. THỨ 5 Ngày soạn :13/12/2011 Ngày giảng :15/12/2011 A. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐỊNH Phát triển thẩm mỹ : Vẽ phương tiện giao thông I.Mục đích yêu cầu: 1.Kiến thức: -Trẻ biết vẽ các hình nối ghép lại với nhau tạo thành các PTGT và đặt tên cho bức tranh. 2.Kỹ năng: - Rèn kỹ năng tô màu cho trẻ. 3.Giáo dục: - Biết đi trên vỉa hè và đi phía bên tay phải. II.Chuẩn bị: - Sa bàn ngã tư đường phố - Trẻ: Giấy vẽ bút màu III. Tiến hành Hoạt động của cô 1.Hoạt động 1: Trẻ đọc bài thơ: Dung dăng dung dẻ Dắt trẻ đi chơi Đến ngã tư rồi Người xe đông quá Xe cộ rộn rã Tấp nập lại qua. Đến ngã tư rồi chúng mình cùng nhìn xem có nhiều ô tô đi lại không? - Chúng mình thấy xe tô có gì? - Xe tô đi ở đâu? - Người đi bộ đi ở đâu? - Xe máy đi ở đâu? 2.Hoạt động 2: Cô hỏi trẻ con định vẽ gì? vẽ như thế nào? - Cho trẻ vẽ, cô quan sát trẻ vẽ, hướng dẫn động viên trẻ vẽ. * Trưng bày: - Cho 1 số trẻ nhận xét tranh của bạn, con thích bài nào? tại sao? - Cô nhận xét chung 3.Hoạt động 3: Cho trẻ chơi với LLGT Hướng dẫn chơi cả lớp, vừa đi vừa đọc thơ đi chơi phố khi thấy tín hiệu đèn đỏ thì dừng lại, khi nào thì được qua đường? Hoạt động của trẻ - Trẻ quan sát trên sa bàn - 2-3 trẻ trả lời 1 câu hỏi - 2-3 trẻ - trẻ thực hiện Chơi 2-3 lần. B.HOẠT ĐỘNG GÓC: 1.Góc phân vai: Cảnh sát giao thông 2.Góc xây dựng: Xây ngã tư đường phố 3.Góc nghệ thuật: Vẽ tô màu, xé dán ptgt C. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI: BẮT CHƯỚC TIẾNG ĐỘNG CƠ CỦA CÁ PTGT I.Mục đích yêu cầu: - Cho trẻ bắt chước tiéng động cơ của các ptgt, phân biệt được ptgt - Trẻ hứng thú chơi trò chơi II.Chuẩn bị: - Sân chơi sạch sẽ III.Tiến hành: 1.Hoạt động có mục đích: Bắt chước tiếng động cơ của các loại PTGT - Chúng mình cùng làm tiếng động cơ của xe tô nào + Xe máy: Trẻ kết hợp làm động tác mô phỏng chạy XQ trường. + Xe đạp 2.Trò chơi vận động: - Chơi trò chơi: Em đi trên đường phố 3.Chơi tự chọn: - Chơi theo ý trẻ D. HOẠT DỘNG CHIỀU: - Trẻ sử dụng các loại sách, tạo hình, tập tô, bé làm quen với toán. - Ôn những bài thơ, bài hát về chủ điểm giao thông đèn xang đèn đỏ,bé đi đường nào,ôn những chữ cái đã học. - VÖ sinh. - Nªu g­¬ng cuèi ngµy . - Tr¶ trÎ. NHẬN XÉT CUỐI NGÀY ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. THỨ 6 Ngày soạn : 14/12/2011 Ngày giảng : 16/12/2011 A.HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐỊNH Ph¸t triÓn TC- XH : ĐƯỜNG em ®i I. Môc ®Ých yªu cÇu: - KiÕn thøc: TrÎ biÕt ®­îc mét sè luËt giao th«ng ®­êng bé. VËn dông hiÓu biÕt vµo gi¶i quyÕt t×nh huèng vµ ¸p dông trong cuéc sèng hµng ngµy. - Kü n¨ng: RÌn kü n¨ng diÔn ®¹t m¹ch l¹c, quan s¸t vµ so s¸nh cho trÎ. - Gi¸o dôc: Gi¸o dôc trÎ thùc hiÖn tèt luËt giao th«ng. II. ChuÈn bÞ: - C«: Tranh giao th«ng: Ng­êi ®i bé ®i trªn vØa hÌ phÝa bªn tay ph¶i, « t« ®i ë gi÷a lßng ®­êng, ng­êi ®i xe ®¹p ®i ë s¸t lÒ ®­êng phÝa bªn tay ph¶i…. - TrÎ: Tranh ph­¬ng tiÖn giao th«ng b»ng l« t«. .TiÕn hµnh: Ho¹t ®éng cña c« Ho¹t ®éng cña trÎ 1.Ho¹t ®éng 1: Quan s¸t vµ ®µm tho¹i. - Hµng ngµy khi ®Õn tr­êng c¸c con ®i häc b»ng ph­¬ng tiÖn g×? - Xe ®¹p xe m¸y, « t« ®­îc gäi lµ ph­¬ng tiÖn giao th«ng g×? - Ngoµi xe ®¹p, xe m¸y, « t« ra c¸c con cßn biÕt ph­¬ng tiÖn giao th«ng nµo? - C¸c lo¹i ph­¬ng tiÖn nµy ®i nh­ thÕ nµo trªn ®­êng? - ¤ t« ®i ë ®©u? - Ng­êi ®i bé ®i ë ®©u? - TrÎ em d­íi 5 tuæi muèn qua ®­êng cã ®­êng ®i mét m×nh kh«ng? - Em bÐ ®ang ch¬i ë ®©y cã ®óng kh«ng? V× sao? - VËy ch¬i ë ®©u? - Ng­êi ®i xe ®¹p ®i ë ®©u? - Khi ®i qua ng· t­ ®­êng phè cã ®Ìn hiÖu giao th«ng chóng m×nh ph¶i nh­ thÕ nµo? - §Ìn ®á b¸o hiÖu g×? - Khi cã ®Ìn xanh ng­ßi tham gia giao th«ng nh­ thÕ nµo? - §Ìn vµng b¸o hiÖu g×? - Khi qua ng· t­ ®­êng phè ng­êi ®i bé ®i ë ®©u? 2. Ho¹t ®éng 2: §­êng em ®i - Cho trÎ xÕp nh÷ng tr­êng hîp ®i tham gia giao th«ng trªn sa bµn sao cho ®óng luËt giao th«ng - Chia trÎ thµnh 2 nhãm - Cho trÎ nhËn xÐt nhãm cña b¹n nh÷ng tr­êng hîp ®óng, sai v× sao ®óng? v× sao sai? 3. Ho¹t ®éng 3: Móa h¸t - Ng· t­ ®­êng phè cã ®Ìn hiÖu giao th«ng khi ®i qua ng· t­ ®­êng phè chóng m×nh ph¶i chÊp hµnh ®óng theo tÝn hiÖu ®Ìn nhÐ. Nh¹c sÜ ®· s¸ng t¸c bµi h¸t " Em ®i qua ng· t­ ®­êng phè" chóng m×nh cïng h¸t nhÐ! - §i xe ®¹p, xe m¸y… - Ph­¬ng tiÖn giao th«ng ®­êng bé - 3 trÎ - 2 trÎ - ¤ t« ®i ë gi÷a lßng ®­êng - Ng­êi ®i bé ®i ë trªn vØa hÌ phÝa tay ph¶i - Kh«ng - Ph¶i cã ng­êi lín ®i kÌm - Kh«ng v× vØa hÌ lµ n¬i dµnh cho ng­êi ®i bé. - Ch¬i ë trong s©n hoÆc ë c«ng viªn… - Xe ®¹p ®i ë s¸t vØa hÌ phÝa tay ph¶i - Tu©n theo ®Ìn hiÖu giao th«ng - §Ìn ®á dõng l¹i - §Ìn xanh ®­îc ®i - §Ìn vµng b¸o hiÖu thay ®æi tÝn hiÖu ®Ìn - Ng­êi ®i bé ph¶i ®i ë phÇn ®­êng dµnh cho ng­êi ®i bé. - XÕp sa bµn theo nhãm. - NhËn xÐt tranh cña b¹n - Líp 2 lÇn - Tæ 3 lÇn - Nhãm b¹n trai Nhãm b¹n g¸i B. HOẠT ĐỘNG GÓC 1.Góc phân vai: Cảnh sát giao thông 2.Góc xây dựng: Xây ngã tư đường phố 3.Góc nghệ thuật: Vẽ tô màu, xé dán PTGT HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI: Vẽ ngã tư đường phố trên sân trường I. Yêu cầu: - Trẻ tham gia đầy đủ các hoạt động, quan sát nêu nhận xét về ngã tư đường phố, hứng thú tham gia trò chơi. - Rèn phát triển kỹ năng quan sát, ghi nhớ, phát triển ngôn ngữ, tư duy. - Giáo dục trẻ biết một số luật giao thông đơn giản, có ý thức khi tham gia giao thông. II. Chuẩn bị: - Cô: Mô hình ngã tư đường phố. - Trẻ: Giấy,bút chì, bút mầu. III. Tiến hành: 1. Hoạt động có mục đích: ” Vẽ ngã tư đường phố trên sân trường” Cho trẻ vừa đi ra sân vừa hát “ Em đi qua ngã tư đường phố”. Cho trẻ quan sát mô hình ngã tư đường phố vàcho trẻ vẽ ngã tư đường phố + Ngã tư đường phố có gì? + Tại sao lại phải có đền hiệu giao thông? + Đèn hiệu giao thông có những tín hiệu đèn gì? + Đi đường thấy đèn gì phải dừng lại? + đi bộ phải đi ở đâu? + Khi tham gia giao thông chúng mình phải đi như thế nào? - Cho trẻ đọc thơ : “ đèn giao thông” 2. Trß ch¬i vËn ®éng: - Trß ch¬i: “ BÞt m¾t b¾t dª” - C¸ch ch¬i: 2 trÎ bÞt m¾t ®uæi nhau ë trong vßng trßn. Cßn l¹i c¸c b¹n kh¸c ®øng xung quanh thµnh vßng trßn, vç tay to lµ 2 b¹n bÞt m¾t ë gÇn nhau, vç tay nhá 2 b¹n bÞt m¾t c¸ch xa nhau. 3. Trß ch¬i tù chän: - C« tËp chung trÎ l¹i hái trẻ xem thÝch ch¬i trß ch¬i g×? Ch¬i víi b¹n nµo?.. - C« quy ®Þnh chç ch¬i cho trÎ, quan s¸t trÎ khi trÎ ch¬i. D. HOẠT DỘNG CHIỀU: - Trẻ sử dụng các loại sách, tạo hình, tập tô, bé làm quen với toán. - Ôn những bài thơ, bài hát về chủ điểm giao thông đèn xang đèn đỏ,bé đi đường nào,ôn những chữ cái đã học. - VÖ sinh. - Nªu g­¬ng cuèi ngµy . - Tr¶ trÎ. NHẬN XÉT CUỐI NGÀY ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. ..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docGA mam non.doc