- Nhận thức : Trẻ biết được vế các luật lệ giao thông.Thấi độ khi tham gia giao thông.
- Ngôn ngữ : Trẻ thuộc một số bài hát, bài thơ cuả chủ đề, rèn ngôn ngữ mạch lạc,mạnh dạn trong giao tiếp,biết sử dụng ngôn ngữ của mình để diễnđđạt thành câu khi vui chơi cùng bạn, khi trả lời câu hỏi của cô.
- Thể chất : Trẻ tham gia vào các hoạt đđộng cùng cô và bạn,vận động qua các trò chơi dân gian, qua các bài tập thể dục giúp cơ thể trẻ phát triển hài hòa cân đối.
- Thẫm mỹ : Trẻ có kỷ năng tạo ra sản phẩm của các nghề từ các nguyên vật liệu khác nhau và cảm nhận vẻ đẹp của các sản phẩm.
- TCXH : Giáo dục trẻ ngoan, có ý thức chấp hành đúng luật giao thông và nhắc nhở mọi người cùng chấp hành. Giáo dục trẻ tiết kiệm NĂNG LƯỢNG, GD TTHCM, MT, ATGT.
19 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 11521 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ điểm : giao thông Chủ đề : luật lệ giao thông, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ít hơn?
* Dẫn trẻ về lớp. Cho trẻ hát "di dường em nhớ". Dạy trẻ thêm bớt phân chia 9 đối tượng.
- C/c nhìn xem cô có gì?
- thuyền là phương tiện giao thong đường nào ?
- Cùng đếm xem có bao nhiêu thuyền?
- 9 cái thuyền thả trên 8 dịng nước,vậy muốn số thuyền bằng với số dịng nước ta phải làm sao?(thêm một dong nước)
- Bây giờ cô muốn chia số thuyến bé trai và bé gái riêng ra, bạn nào lên đính cho cô xem?
- Giờ số thuyền bé trai có mấy? Bé gái có mấy?
- Số lồng nào nhiều (ít) hơn ? và nhiều (ít) hơn mấy?
- Muốn cả hai số thuyền bằng nhau và bằng 9 ta phải làm sao? (Cho trẻ lên đính)
- Cô có gì nữa đây?
- Cùng đếm xem có bao nhiêu chiếc máy bay?
- Đếm xem có bao nhiêu cái ghế?
- Số ghế và số máy bay như thế nào với nhau?
- Để hai nhóm bằng nhau và bằng 9 ta phải làm sao?
- Ghế và máy bay nhóm nào nhiều (ít) hơn và nhiều (ít) hơn bao nhiêu?
- Muốn hai nhóm bằng 9 ta làm thế nào? Thêm gì? (Cho trẻ lên đính)
- Cho trẻ tìm xung quanh lớp những đồ dùng cĩ số lượng trong phạm vi 9.
* Cho trẻ chơi luyện tập trên ngón tay trẻ theo yêu cầu cô.
- Hướng dẫn và cho trẻ thực hiện bài tập trong sách.(Cô gợi ý, bao quát nhắc nhở trẻ)
- Báo hết giờ nhận xét sản phẩm trẻ.
- Lớp nghỉ.
> Đánh giá:
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
---------------------------------------o0o------------------------------------
Thứ 5 ngày 27/02/2014
THỂ DỤC GIỜ HỌC : Chuyền bắt bĩng qua đầu,qua chân theo tổ
I. Mục đích yêu cầu :
- Trẻ biết chuyền bắt bĩng qua đầu qua chân theo tổ theo sự hướng dẫn của cô.
- Rèn cho trẻ sự khéo léo của đôi tay qua giờ học.
- Trẻ được rèn luyện thể lực khi tham gia giờ học.
- Giáo dục trẻ ăn uống đầy đủ, thường xuyên tập thể dục.
II. Chuẩn bị :
Bong, đồ dùng.
Giao án ,lớp học.
III. Tiến hành :
Cho trẻ tập trung 3 hàng dọc
1. Khởi động: Cho trẻ đi các kiểu chân (mũi bàn chân,mép chân,gót chân,chạy chậm,chạy nhanh, đi thường )
2. Trọng động: Đội hình 3 hàng ngang
- Thở 2 : thổi bóng bay (4l)
TH: tay cầm bóng thổi mạnh cho bóng bay xa.
- Tay 2 : hai tay đưa ra trước, lên cao. (4lx8n)
- Bụng 3: cúi gập ngươiø về trước tay chạm ngón chân (4lx8n)
- Chân 4: Đứng đưa một chân ra trước, lên cao.(4lx8n)
- Bật 2: bật tách chân, khép chân. (4lx8n)
3. Vận động cơ bản: cho trẻ đứng hai hàng ngang đối diện.
- Hát "em tập lái ô tô"
- Bài hát nói về gì?
- Khi đi đường c/c nhớ gì?(GDATGT, GD trẻ tiết kiệm năng lượng)
- Hôm nay cô và lớp mình sẽ thực hành bài tập: chuyền bắt bĩng qua đầu qua chân theo tổ để giúp cơ tay c/c khỏe mạnh nha.
* Cách chơi: các đội sẻ đứng sau vạch mức .Khi cĩ hiệu lệnh lần lượt từng bạn sẽ cầm bĩng chuyền qua đầu qua chân và đưa cho bạn kế tiếp.Cứ như thế đội nào về trước đội đĩ thắng cuộc.
* Luật chơi: Khi chuyền các con nhớ là khơng để cho bĩng rớt, tay phải đi theo bĩng .Đội nào cĩ nhiều bạn chuyền nhanh hơn và khơng làm rớt bĩng sẽ là đội giỏi.
- Cơ vừa nĩi vừa thực hiện mẫu cho trẻ xem.
- Cơ cho trẻ khá lên làm mẫu.
- Cơ cho cả lớp thực hiện.
- Cho trẻ thực hành, cô bao quát, sửa sai.
- Nhận xét đội thắng cuộc, tuyên dương.
- Chia trẻ thành hai đội cho trẻ chơi "Thi xem đội nào nhanh hơn"
* Hồi tĩnh : cho trẻ đi nhẹ nhàng hít thở. Lớp nghỉ.
> Đánh giá:
....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
------------------------------o0o-----------------------
LÀM QUEN VĂN HỌC: Chuyện "Ai quan trọng hơn"
(loại 1)
I. Mục đích yêu cầu :
- Trẻ nhớ nội dung truyện vànhân vật câu chuyện.
- Trẻ trả lời câu hỏi cô giúp trẻ nói tròn câu, mạch lạc, ngôn ngữ phát triển.
- Trẻ được phát triển các cơ khi cùng vận động bài hát.
- Trẻ cảm nhận vẻ đẹp qua tranh ảnh, đồ dùng.
- Giáo dục trẻ biết chấp hành luật GT, GDTTHCM, NL....
II. Chuẩn bị :
Tranh câu chuyện, Powerpoint câu chuyện
III. Tiến hành :
* Cho trẻ hát”Em Tập Lái Ô Tô”
- Bài hát nói về PTGTà gì?
- Dẫn trẻ tham quan ngôi nhà bí ẩn.
- Kể cho trẻ nghe lần 1 + tranh
- Giảng giải : câu chuyện nói về các PTGT tranh cãi xem ai quan trọng hơn, ô tô khách thì nói mình chờ được nhiều người và chạy nhanh hơn xe đạp, tàu thủy thì nói mình chở nhiều người hơn và đường của mình thì thoáng mát, không bụi, không tắc nghẽn.máy bay nói mình đi nhanh nhất, xa máy nói mình được nhiều người dùng tới và xe đạp thì cãi mình giúp mọi người có sức khỏe tốt.cuối cùng các PT nhờ bà chủ phân giải, bà chủ thì bảo ai cũng quan trọng hết và quan trọng hơn cả là tất cả PTGT đều biết chấp hành đúng luật GT, vì ATGT là hạnh phúc của mọi nhà.từ đó các PTGT hiểu ra và không tranh cãi nhau nữa.
- giải thích từ khó:dong đúc,cãi nhau
- Đàm thoại :
+ Trong câu chuyện có những nhân vật nào?
+ Ngày nghỉ cậu chủ được ba mẹ cho đi đâu?
+ Khi cậu chủ đi rồi thì các PTGT đã làm gì?
+ Ô tô khách nói gì?
+ Tàu thủy cãi lại thế nào?
+ Còn máy bay đã nói gì?
+ Xe máy đã trả lời ra sao?
+ Xe đạp thì nói thế nào?
+ Cuối cùng các PTGT nhờ ai phân giải?
+ Bà chủ đã nói gì?
+ Khi nghe xong các PTGT như thế nào?
+ Các con cùng đoán xem mình sẽ đặt tên cho truyện là gì?
- Cô gút lại tên truyện.
- Dẫn trẻ về lớp, đọc vè giao thông.
- Để biết PTGT nào quan trọng hơn thì bây giờ c/c sẽ xem phim và nói cho cô nghe nha.
- Cô kể lần 2 với powerpoint.
- Giáo dục trẻ ATGT, TTHCM.
- Cho trẻ hát " Đi đường em nhớ"
-Trị chơi: Ghép tranh
- Nhận xét lớp.Lớp nghỉ.
> Đánh giá:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..................................................................................................................................................................................................................................................
-------------------------------o0o---------------------------
Thứ 6 ngày 28/02/2014 :
LÀM QUEN CHỮ CÁIõ : H,K (TIẾT 3)
I. Mục đích yêu cầu :
- Cháu nhận biết và phát âm đúng , rỏ ràng chữ cái H,K.
- Qua giờ học giúp ngôn ngữ trẻ phát triển, trẻ đọc to, rõ, mạch lạc.
- Trẻ được phát triển các cơ qua trò chơi vận động.
- Trẻ cảm nhận vẽ đẹp của đồ dùng, tranh, hình ảnh.
- GD Cháu ngồi ngay ngắn, chú ý học tập tốt.
II. Chuẩn bị :
- Hình ảnh thuyền,tàu hỏa , xe khách...
- Thẻ chữ cái.
III. Tiến hành :
- Cho trẻ hát : "em đdi chơi thuyền"
- Bài hát nói về gì?
*Cho trẻ xem hình ảnh
- Cho trẻ đọc từ thuyền và tìm chữ cái đã học.
- Nhìn xem cô có hình gì?
- Cho trẻ đọc tư tàu hỏa ø, tìm chữ cái đã học.
- Cho trẻ đọc tư xe khách ø, tìm chữ cái đã học.
- Trẻ tìm chữ cái đã học trong lớp.
* Cho trẻ chơi « đội nào nhanh ». Trẻ cùng thi đua cắt dán chữ cái h,k trong sách báo cũ(cô bao quát, nhận xét)
* Hướng dẫn trẻ cách đồ chữ cái trong chương trình happykird và thực hiện bài tập trong sách tiết 3.
- Cho trẻ vào bàn thực hành, cô bao quát, nhắc nhở cách cầm bút.
- Báo hết giờ nhận xét sản phẩm.
- Lớp nghỉ.
> Đánh giá:
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Chuyên mơn duyệt
Giáo viên
Lê Thị Bích Phượng
Thứ 2(20/12/10)
KPXH :Tìm hiểu PTGT đường thủy,hàng không.
GDÂN:Dạy:em đi chơi thuyền(L3)
Nghe:anh phi công ơi
TC:Tai ai thính.
Thứ 3(21/12/10)
LQVT:mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 7.
Thứ 6(24/12/10)
LQCC: b, d, đ (Tiết 1)
Thứ 5(23/12/10)
TẠO HÌNH:xé dán PTGT đường thủy(ĐT)
Thứ 4(22/12/10)
TDGH:trèo lên xuống ghế cao 35cm(chân 4)
PTNN:truyện"ai quan trọng hơn"(l1)
RÈN LUYỆN TRONG TUẦN :
Thể Dục Sáng : Kết hợp bài hát"Thật Đáng Yêu"
Giáo Dục Môi Trường :BIẾT CHẤP HÀNH LUẬT GT, GDBVMT, GDTKNL, TTHCM...
Hoạt Động Góc + Hoạt Động Ngoài Trời : THEO CHỦ ĐIỂM.
SINH HOẠT CHIỀU :
Thứ 2 : TTVS: ÔN RỬA TAY
Thứ 3 : HƯỚNG DẪN TRÒ CHƠI MỚI “BÁNH XE QUAY"
Thứ 4 : TẠO HÌNH NGOÀI TIẾT HỌC
Thứ 5 :BTLNT :PHA NƯỚC TẮC
Thứ 6 : TRÒ CHUYỆN VỀ NGÀY CUỐI TUẦN -LAO ĐỘNG TẬP THỂ.
PTGT ĐƯỜNG THỦY VÀ HÀNG KHÔNG
(Tuần 16)
File đính kèm:
- ke hoach tuan 24.doc