Chủ đề: trường mầm non, lễ hội trung thu Chủ đề nhánh : ngày hội bé đến trường

- Quan sát thiên nhiên quanh sân trường.

- Giáo dục trẻ biết bảo vệ môi trường, không vứt rác bừa bãi.

- Trò chơi vận động: Trời tối trời sáng

- Trò chơi dân gian : Dung dăng dung dẻ

 

doc15 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 5987 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề: trường mầm non, lễ hội trung thu Chủ đề nhánh : ngày hội bé đến trường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
uyện tập - Thực hành - Hình thức tổ chức: Cả lớp - Tổ - Cá nhân 3.3. Tiến hành hoạt động học: * Hát “Trường chúng cháu đây là trường MN”. - Cô trò chuyện dất dắt vào bài. * Luyện tập nhận biết số lượng 1 - Cô cho trẻ tìm đồ dùng, đồ chơi có số lượng 1 xung quanh lớp. Luyện tập nhận biết số 1, so sánh nhóm có 1 và nhóm có nhiều đồ chơi. - Các cháu biết không lớp mình có bạn búp bê đến thăm đấy và bạn ấy đã mang rất nhiều hoa quả tới để tặng cho lớp mình nhân ngày hội đến trường nữa nên hôm nay. - Cô nhờ lớp mình đếm xem bạn ấy đem bao nhiêu hoa và quả tới cho lớp mìn nhé. - Cô đưa 1 bông hoa cho trẻ đếm. - Có mấy bông hoa nhỉ?. - Cô đưa quả ra cho trẻ đếm. - Có mấy quả?. - Cô sẽ cho trẻ lên chọn số tương ứng đặt vào. Cho trẻ đếm và đọc số hoa, quả, chữ số tương ứng.( Cô cất quả đi) - Cô còn lại gì? Cô còn mấy bông hoa?. À và bạn búp bê còn đem đến một thứ nữa đấy( Cô đưa 3 chiếc bánh hình tròn ra rồi cho trẻ đếm và so sánh số bông hoa và số bánh như thế nào? số nào nhiều hơn số nào ít hơn.( trẻ đếm rồi cho trẻ đọc kết quả. Đọc thơ: Vâng lời cô giáo. Cô cho trẻ đếm và so sánh giữa các đồ dùng đồ chơi và chọn ra đồ dùng đồ chơi chỉ có 1. Trò chơi: “Tô màu tranh” Cô chuẩn bị tranh, bút chì, tẩy, cô yêu cầu 2 nhóm bật liên tục vào vòng rồi lên lấy bút màu : 2 đội chọn đồ dùng đồ chơi chỉ có 1 để tô màu. Các cháu nghe nhạc trường MN khi lên tô màu. Kết thúc nhạc 2 đội phải dừng cuộc chơi. Đội nào nhanh và nhiều là thắng cuộc. * Cho trẻ hát : “ Trường chúng cháu đây là trường MN ” 4.Hoạt động 4: Hoạt động chuyển tiếp: Chơi TC: Kéo cưa lừa xẻ 5. Hoạt động 5: Hoạt động góc: - Góc phân vai: Đóng vai Gia đình( mẹ đưa con đi học). - Góc xây dựng: Xây trường mầm non - Góc thiên nhiên: Chơi với lá cây, phấn - Góc thư viện: Xem tranh - truyện về chủ đề trường mầm non - Góc nghệ thuật: Hát các bài hát theo chủ đề trường mầm non, tô màu tranh, xé dán các hình ảnh trong chủ điểm trường mầm non. 6. Hoạt động 6: VS – NG – TT “ Sạch ngoan nhé bé yêu” - Hướng dẫn trẻ làm vệ sinh, xếp hàng theo tổ không chen lấn để trẻ có thói quen vệ sinh tay, chân, mặt, mũi sạch sẽ. - Cô nêu gương những trẻ tốt - Trả trẻ . 7. HĐ7:Hoạt động chiều: - Ôn bài cũ buổi sáng - Làm quen với bài thơ: Nghe lời cô dạy - VSNG – Bình cờ - Trả trẻ - Hướng dẫn trẻ vệ sinh sạch sẽ trước khi ra về - Nêu những trẻ ngoan tích cực các hoạt động trong ngày. - Cho trẻ chơi nhẹ nhàng ở các góc, chải đầu tóc gọn gàng, nhắc nhở trẻ chào cô, chào bố mẹ và chào mọi người ra về. - Trả trẻ II. ĐÁNH GIÁ: Đánh giá kết quả đạt được sau khi tổ chức các hoạt động trong ngày * Nội dung chưa đạt được vì lý do:. …………………….………………………………………………………………… * Những thay đổi cần thiết: …………….……………………………………………………………………….... Những trẻ có biểu hiện đặc biệt ( về sức khỏe và giáo dục) cần quan tâm chăm sóc giáo dục riêng ( có thể kết hợp với gia đình): …………………………………………………………………………………….….. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG “MỘT NGÀY TÍCH HỢP” Thứ 5 ngày 05 tháng 09 năm 2013 Chủ đề nhánh: Ngày hội bé đến trường Hoạt động học: Thơ: Nghe lời cô dạy I. CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY 1. Hoạt động 1: “Ngoan - khoẻ nhé bé yêu” - Đón trẻ: Nhắc trẻ cất mũ, dép vào nơi quy định… - Trò chuyện -điểm danh: Trò chuyện với trẻ theo chủ điểm của lớp ( tuỳ theo tình hình của trẻ ở lớp mình)… - TDBS: Cho trẻ tập TDBS theo nhạc bài tập thể dục tháng 9 2. Hoạt động 2: “Ta cùng dạo chơi” - Cho trẻ dạo chơi ngài trời theo đội hình vòng tròn - TCVĐ: Đuổi bóng. - TCDG: Rồng rắn lên mây. 3. Hoạt động 3: “Hoạt động học ” 3.1. Mục đích yêu cầu: - Kiến thức: Trẻ biêt đọc thơ diễn cảm, thuộc bài thơ. Biết yêu thương ,quan tâm tới các bạn trong lớp - Kỹ năng: Rèn kỹ năng ghi nhớ có chủ đích, khả năng đọc lưu loát, diễn cảm bài thơ - Thái độ: Giaó dục trẻ yêu thích học thơ Giaó dục trẻ biết yêu trường lớp, biết quan tâm giúp đỡ bạn cùng. 3.2. Chuẩn bị: - Không gian tổ chức: Trong lớp - Đồ dùng phương tiện: Tranh thơ Cô dạy, tranh trò chơi , màu Băng đĩa nhạc về trường MN - Phương pháp: Trực quan – Đàm thoại- Dùng lời - Hình thức tổ chức: Cả lớp- Tổ- Cá nhân 3.3. Tổ chức hoạt động : * Cho trẻ hát bài “Vui đến trường”. Cô trò chuyện dẫn dắt vào bài. * Cô đọc diễn cảm 1 lần - Giảng nội dung: Bài thơ nói về các bạn đến lớp được cô giáo dạy rất nhiều điều hay, phải giữ gìn đôi tay nếu khi đôi bàn tay mà bẩn thì sách áo cũng bẩn, và không được chửi nhau chửi bậy vì cái miệng nó rất xinh - Đọc lần 2( tranh thơ) - Trích dẫn: + 4 câu đầu: Nói về cô giáo dạy phải giữ gìn đôi tay sạch sẽ. + 4 câu cuối : Nói rằng các bạn không được cãi nhau, nói bậy. - Giải thích từ khó: Giữ gìn. Hát : Vui đến trường. - Đàm thoại: - Các con vừa đọc bài thơ gì?. - Trong bài thơ thể hiện cái gì?. - Cô giáo dạy các bạn như thế nào?. - Phải giữ gìn cái gì sạch sẽ nhỉ, chúng ta có chửi bạn, nói bậy không?. - Nếu tay của các con bẩn thì các con sẽ làm gì?. - Nếu chúng ta nghe bạn mình chửi bậy thì các con làm gì?. GD: Các con phải biết giữ gìn đôi tay sạch sẽ, và không được chửi bạn, nói bậy nhé. - Đọc thơ: - Lớp đọc 2lần( thay đổi hình thức) - Tổ đọc ( theo nhiều hình thức) - Cá nhân đọc. Trò chơi: Chọn tranh. - Cô chuẩn bị một số tranh ảnh về một số bạn chơi sạch sẽ, một số bạn chơi nghịch bẩn…vòng thể dục, nhạc. - Cô cho 2 nhóm chơi lên và phổ biến luật chơi. 2 nhóm chú ý chọn tranh ảnh các bạn chơi sạch sẽ, còn gạch bỏ những bạn chơi bẩn. Nhóm nào tô đúng và nhanh là thắng cuộc. Trò chơi kết thúc cô nhận xét 2 đội chơi. * Cho trẻ hát: “ Trường chúng cháu là trường màm non ” 4.Hoạt động 4: Hoạt động chuyển tiếp: Chơi TC: Kéo cưa lừa xẻ. 5. Hoạt động 5: Hoạt động góc: - Góc phân vai: Đóng vai Gia đình( mẹ đưa con đi học). - Góc xây dựng: Xây trường mầm non - Góc thiên nhiên: Chơi với lá cây, phấn - Góc thư viện: Xem tranh - truyện về chủ đề trường mầm non - Góc nghệ thuật: Hát các bài hát theo chủ đề trường mầm non, tô màu tranh, xé dán các hình ảnh trong chủ điểm trường mầm non. 6. Hoạt động 6: VS – NG – TT “ Sạch ngoan nhé bé yêu” - Hướng dẫn trẻ làm vệ sinh, xếp hàng theo tổ không chen lấn để trẻ có thói quen vệ sinh tay, chân, mặt, mũi sạch sẽ. - Trả trẻ . 7. Hoạt động chiều: - Ôn bài cũ buổi sáng - Làm quen với bài mới: Tô màu bức tranh - VSNG – Bình cờ - Trả trẻ II. ĐÁNH GIÁ: Đánh giá kết quả đạt được sau khi tổ chức các hoạt động trong ngày * Nội dung chưa đạt được vì lý do:. …………………….………………………………………………………………… * Những thay đổi cần thiết: NGHỈ LỄ KHAI GIẢNG ( dạy bù vào buổi chiều ngày hôm sau) Những trẻ có biểu hiện đặc biệt ( về sức khỏe và giáo dục) cần quan tâm chăm sóc giáo dục riêng ( có thể kết hợp với gia đình): …………………………………………………………………………………….…. ******************************* KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG “MỘT NGÀY TÍCH HỢP” Thứ 6 ngày 06 tháng 09 năm 2013 Chủ đề nhánh: Ngày hội bé đến trường Hoạt động học: Tô màu bức tranh I.CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY 1. Hoạt động 1: “Ngoan - khoẻ nhé bé yêu” - Đón trẻ: Nhắc trẻ cất mũ, dép vào nơi quy định… - Trò chuyện -điểm danh: Trò chuyện với trẻ theo chủ điểm của lớp ( tuỳ theo tình hình của trẻ ở lớp mình)… - TDBS: Cho trẻ tập TDBS theo nhạc bài tập thể dục tháng 9 2. Hoạt động 2: “Ta cùng dạo chơi” - Cho trẻ dạo chơi ngài trời theo đội hình vòng tròn - TCVĐ: Đuổi bóng. - TCDG: Rồng rắn lên mây. 3. Hoạt động 3: “Hoạt động học ” 3.1. Mục đích yêu cầu: - Kiến thức: Trẻ biết vẽ tô màu bức tranh, khoanh các trò chơi và nói tên trò chơi. - Kỹ năng: Luyện kĩ năng vẽ, tô màu. - Thái độ: Trẻ biết giữ gìn sản phẩm của mình. 3.2. Chuẩn bị: - Không gian tổ chức: Trong lớp học . - Đồ dùng phương tiện: Tranh mẫu, vở tạo hình, sáp màu cho trẻ. - Phương pháp: Sử dụng lời nói và luyện tập. - Hình thức tổ chức: Cả lớp. 3.3. Tiến hành hoạt động : * Hát “Vui đến trường”. - Cô cho trẻ xem cảnh các bạn đang chơi trò chơi ở sân trường và đàm thoại dẫn dắt vào bài * Quan sát: Cô đưa mẫu cho trẻ xem. - Phân tích + Đàm thoại: - Các con xem cô có bức tranh gì đây, cô tô màu như thế nào?. - Bức tranh này vẽ gì, tô màu như thế nào?. - Để vẽ và tô màu được bức tranh này thì các con phải làm như thế nào?. - Các bạn đang làm gì đây?. - Các bạn đang chơi ở đâu đây? Và các bạn đang chơi những trò chơi gì?. - À bây giờ các con có muốn vẽ và tô màu giống cô không?. Trẻ thực hành: - Cô cất mẫu đi. - Cô hướng dẫn tư thế ngồi. - Chú ý bao quát, động viên trẻ kịp thời. Nhận xét sản phẩm: - Mời trẻ treo tranh lên giá. Hát “Trường chúng cháu đây là trường mầm non. - Mời 2 – 3 trẻ lên nhận xét tranh. - Cô gợi ý bổ sung thêm. * Cho trẻ hát bài trong chủ điểm. 4. Hoạt động 4: Hoạt động chuyển tiếp: Chơi TC: Chi chi chành chành. 5. Hoạt động 5: Hoạt động góc: - Góc phân vai: Đóng vai Gia đình( mẹ đưa con đi học). - Góc xây dựng: Xây trường mầm non - Góc thiên nhiên: Chơi với lá cây, phấn - Góc thư viện: Xem tranh - truyện về chủ đề trường mầm non - Góc nghệ thuật: Hát các bài hát theo chủ đề trường mầm non, tô màu tranh, xé dán các hình ảnh trong chủ điểm trường mầm non. 6. Hoạt động 6: VS – NG – TT “ Sạch ngoan nhé bé yêu” - Hướng dẫn trẻ làm vệ sinh, xếp hàng theo tổ không chen lấn để trẻ có thói quen vệ sinh tay, chân, mặt, mũi sạch sẽ. - Cô nêu gương những trẻ tốt - Trả trẻ . 7. HĐ7: Hoạt động chiều: - Chung vui văn nghệ cuối tuần - VSNG – Bình cờ - Trả trẻ II. ĐÁNH GIÁ: Đánh giá kết quả đạt được sau khi tổ chức các hoạt động trong ngày * Nội dung chưa đạt được vì lý do:. …………………….………………………………………………………………… * Những thay đổi cần thiết: …………….……………………………………………………………………….... Những trẻ có biểu hiện đặc biệt ( về sức khỏe và giáo dục) cần quan tâm chăm sóc giáo dục riêng ( có thể kết hợp với gia đình): …………………………………………………………………………………….…..

File đính kèm:

  • docChu de nhanh Ngay hoi be den truong.doc