1. Phát triển thể chất:
- Thực hiện được 1 số việc đơn giản trong sinh hoạt hàng ngày ( đánh răng, rửa mặt, rửa tay, cầm muỗng xúc cơm, lấy, cất đồ dùng ).
- Có 1 số thói quen, hành vi tốt trong ăn uống và vệ sinh phòng bệnh.
- Có khả năng thực hiện các vận động cơ thể theo nhu cầu của bản thân( đi, chạy, nhảy, bò, trường, trèo ).
- Biết tránh những vật gây nguy hiểm, nơi không an toàn.
2. Phát triển nhận thức
- Trẻ biết tên trường, địa chỉ, số điện thoại của trường, tên lớp, tên cô, các bạn trong lớp. Biết sở thích, đặc điểm của các bạn trai, gái. Biết ngày hội bé đến trường và ngày tết trung thu, các ngày lễ hát múa, trang trí .Các khu vực trong trường, chức năng của từng khu vực, cổng sân, các phòng hiệu trưởng, phòng y tế, nấu ăn, lớp học .Những người làm việc trong trường .
- Biết các loại đdđc trong trường, lớp về tên gọi, đặc điểm, cách sử dụng và giữ gìn. Các hoạt động trong ngày như: học, chơi, ăn, ngủ
- Biết được tình cảm của cô đối với các cháu. Biết yêu quý, kính trọng cô giáo và những người lớn trong trường.
- So sánh và sử dụng được các từ: cao- thấp, dài- ngắn, rộng- hẹp .
21 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 3015 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chủ đề: trường mầm non( 2 tuần), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đọc từ dưới mỗi tranh
- Cô lái vào nội dung bài học
Hôm nay cô và các con cùng nói chuyện về công việc của cô giáo nhé !
HĐ3
-Cô cho trẻ nói về công việc của cô giáo
-Cô gợi ý để cho trẻ nói
-Cho trẻ đọc bài thơ “Cô giáo của em”
-GD trẻ yêu cô giáo của mình, phải biết vâng lời, chăm ngoan, học giỏi theo gương Bác Hồ
-Cho trẻ nói về công việc của cô cấp dưỡng
-Cô gợi ý để trẻ nói
-Cho trẻ nói theo sự sáng tạo của trẻ .
-GD trẻ kính trọng cô giáo
-Bây giờ chúng mình cùng múa –hát để tặng cho cô giáo, bài hát nha!
-Cho trẻ hát –múa : Cô giáo em
-GD trẻ yêu cô giao, yêu trường lớp, biết vâng lời cô, chăm ngoan, học giỏi theo lời Bác Hồ dạy
* Kết thúc
Trẻ hát
Trẻ trả lời
Trẻ tham gia trò chơi
Trẻ nói chuyện về cô giáo
Trẻ nói chuyện về cô cấp dưỡng
Trẻ hát
- Trẻ nghỉ
Thao tác vệ sinh
Đề tài : lau mặt khi có mồ hôi
1/ Mục đích yêu cầu
Trẻ biết cách lau mặt đúng
Trẻ biết lau mặt, giữ gìn vệ sinh thân thể mình khỏe mạnh, tránh bệnh tật
GD trẻ rửa mặt, lau mặt khi mới ngủ dậy, khi mặt dơ.
2/ Chuẩn bị
Vòi nước, khăn lau mặt
Kệ đựng khăn
NDTH : GDAN, GD TTHCM, TKNL, BĐKH
3/ Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
-Cho trẻ hát : “rửa mặt như mèo”
-Đàm thoại :
+ Bài hát tên gì?
+ Nội dung bài hát nói gì?
-Cô giới thiệu TTVS : lau mặt khi có mồ hôi
-Cô làm mẫu 1 lần
-Cô làm mẫu
+ Hướng dẫn :
Cô chải khăn ra 2 lòng bàn tay, cô dùng ngón trỏ bên trái lau mắt trái, tay phải lau mắt phải, sau đó cô nhích khăn xuống lau sóng mũi, mũi. Cô nhích khăn để tránh chỗ lau rồi, cô lau tiếp miêng. Sau đó cô gấp đôi khăn lại, tay trái cô lau trán, má, cằm bên trái, rổi tay phải cô lau, trán, má, cằm bên phải, cô gấp khăn lại lau cổ và gáy. Khi lau xong cô giũ khăn ra và bỏ vào xô.
-Mời trẻ lên thực hiện
-Cô bao quát- hướng dẫn trẻ
-Cho trẻ thực hiện lần lượt cho đến hết lớp
-GD trẻ luôn giữ gìn cho thân thể sạch sẽ, tránh bệnh tật
* Kết thúc
-Trẻ hát
-Trẻ trả lời
-Trẻ chú ý
-Trẻ thực hiện
-Trẻ nghỉ
Thứ 5- 05/09/2012
Phát triển nhận thức : LQMT
Đề tài : tìm hiểu 1 số đồ dùng trong lớp học của bé.
1/ Mục đích yêu cầu
Trẻ biết được tên gọi, màu sắc, hình dáng, công dụng của các đồ dùng trong lớp học.
Qua hoạt động trẻ giao tiếp cùng bạn làm cho trẻ phát triển vốn từ và ngôn ngữ của trẻ phát triển mạch lạc hơn.
Rèn cho trẻ khả năng quan sát, tư duy, ghi nhớ.
GD trẻ biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi, xếp gọn gàng ngăn nắp, yêu trường lớp, yêu các cô giáo
2/ Chuẩn bị
Tranh ảnh
1 số đồ dùng học tập (bảng, bút màu, bút chì)
NDTH : GDAN, LQVH, GDTTHCM , TKNL, BĐKH
3/ Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
HĐ1
-Cho trẻ hát : Trường chúng cháu là trường mầm non
-Đàm thoại : + Bài hát tên gì?
+ Nội dung bài hát nói gì?
HĐ2
-Cho trẻ xem hình ảnh trên máy tính 1 số đồ dùng trong lớp học.
-Đàm thoại :
+ Con vừa xem bức tranh gì?
+ Những bức tranh đó nói về cái gì? Ở đâu?
-Bây giờ chúng ta cùng tìm hiểu về công dụng, cách sử dụng của 1 số đồ dùng nha.
HĐ3
* Cho trẻ chơi trò chơi chiếc túi kì diệu.
-Đàm thoại :
+ Con vừa lấy được đồ dùng gì?
+ có màu gì, hình dáng như thế nào?
+ Công dụng như thế nào vậy các con?
+ khi các con học xong thì các con phải làm gì?
-GD trẻ biết cất đồ dùng gọn gàng, ngăn nắp.
- cô chọn ra 2 đồ dùng cho trẻ xem và so sánh để tìm ra sự giống nhau, khác nhau.
+ giống nhau ở điểm gì?
+ 2 đồ vật đó khác nhau ở chỗ nào?
-GD trẻ yêu các cô giáo trong trường, yêu trường lớp, biết vâng lời cô, luôn chăm ngoan, học giỏi theo gương Bác Hồ dạy
HĐ4
-Cho trẻ chơi trò chơi : về đúng nhà.
Cô giới thiệu luật chơi, cách chơi
Hướng dẫn và tổ chức cho trẻ chơi
-Cho trẻ hát “Cô giáo em” và đi ra ngoài
* Kết thúc
Trẻ hát
Trẻ trả lời
Trẻ ghép tranh
Trẻ trả lời
- Trẻ chơi
Trẻ trả lời
Trẻ quan sát
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
- trẻ lắng nghe cô giới thiệu luật chơi, cách chơi
- trẻ chơi
BÉ TẬP LÀM NỘI TRỢ
Đề tài : Pha nước chanh có đá
1/ Mục đích yêu cầu
Trẻ biết nước chanh cung cấp vitamin C có lợi cho sức khỏe
Trẻ thực hiện đúng thao tác
Trẻ nói to, rõ theo động tác
GD trẻ uống nước chanh tốt cho cơ thể
2/ Chuẩn bị
Quả chanh, dao, ly, đường, nước lọc, đá lạnh…
NDTH : GDAN, GDTTHCM, TKNL, BĐKH
3/ Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
HĐ1
-Cho trẻ : “Mời bạn ăn”
-Đàm thoại : + Bài hát tên gì?
+ Nội dung bài hát nói gì?
-Để có cơ thể khỏe mạnh mau lớn thì con phải làm gì?
-Ở nhà ba mẹ hay cho các con uống nước những loại trái cây nào?
-Có bạn nào đã uống nước chanh chưa?
-Hôm nay cô sẽ hướng dẫn cho các con cách pha nước chanh.
HĐ2
-Cô làm mẫu :
Cô rót ½ ly nước lọc, cho vào 2 muỗng đường, khuấy đều, cắt nửa quả chanh vắt vào ly nước rồi khuấy đều. Đập đá lạnh nhỏ ra, bỏ vào ly nước và uống
HĐ3 : Trẻ thực hành
-Cho trẻ thực hành pha nước chanh
-Cô bao quát- theo dõi trẻ
-Trẻ pha xong cho trẻ thưởng thức nước chanh mình mới pha xong
-Hỏi trẻ : Nước chanh có vị gì?
Nước chanh cung cấp cho ta chất gì?
-Hết giờ cô cho trẻ thu dọn ĐDĐC
* Kết thúc
-Trẻ hát
-Trẻ trả lời
-Trẻ chú ý
-Trẻ thực hành
-Trẻ trả lời
-Trẻ nghỉ
Thứ 6- 06/09/2012
Phát triển ngôn ngữ : LQCC
Đề tài : O, Ô, Ơ (T2)
1/ Mục đích yêu cầu
Trẻ biết và thực hiện đúng các yêu cầu trong sách “BCBHĐ L1”, củng cố rèn phát âm, tô màu ,nối chử trong từ cho trẻ
Trẻ phát âm đúng, to, rõ ,tô nối đúng và rèn tư thế ngồi ,tay cầm bút
GD trẻ thích học chữ,phát âm đúng .
2/ Chuẩn bị
Thẻ chữ cái : O, Ô, Ơ
Sách giáo khoa
Đồ dung rời có chữ cái
NDTH : GDAN, LQVT, GDTTHCM, TKNL, BĐKH
3/ Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
HĐ1
-Cho cả lớp hát : Vui đến trường
-Đàm thoại : + Bài hát tên gì?
+ Nội dung bài hát nói gì?
-GD trẻ yêu trường lớp, yêu cô giáo, thích đi học, phải luôn chăm ngoan học giỏi theo gương Bác Hồ
HĐ2
-Cho trẻ chơi trò chơi : Chọn lô tô ĐD có chứa chữ cái O, Ô, Ơ
-Cô nói luật chơi, cách chơi
-Cô chia 3 đội chơi
-Cô tổ chức cho trẻ chơi
-Báo giờ chơi
-Báo hết giờ- cô nhận xét kết quả chơi của 3 đội
-Cho trẻ đọc chữ cái trên đồ dùng
-Hỏi trẻ các đồ dung đó được ai sử dụng?
-GD trẻ biết bảo vệ ĐDĐC, biết yêu trường mến bạn
-Cho trẻ đọc thơ : Bạn mới- đi vào bàn
HĐ3
-Cô hướng dẫn cách mở tập
-Đọc chữ cái trong sách giáo khoa BCBL1
-Cô hướng dẫn phát âm ,khoanh tròn ,tìm nối chử trong từ .
-Cho trẻ thực hành
-Cô bao quát trẻ
-Nhắc nhở trẻ tư thế ngồi, cách cầm viết
-Cô báo sắp hết giờ
-Cô báo hết giờ
-Cô nhận xét bài làm đẹp, nhanh
HĐ4
-Cho trẻ chơi trò chơi : Tìm bạn
-Cô phát cho mỗi trẻ 1 thẻ chữ cái O, Ô, Ơ và 3 bạn cầm thẻ chữ cái lớn O, Ô, Ơ. Khi có hiệu lệnh thì 3 bạn cầm thẻ chữ cái lớn sẽ đúng về 3 góc của lớp, các bạn khác phải tìm về bạn có đúng thẻ chữ cái trên tay. Nhóm nào về nhanh sẽ là người thắng cuộc
-Cô tổ chức cho trẻ chơi và đổi thẻ sau mỗi lần chơi
* Kết thúc
-Trẻ hát
-Trẻ trả lời
-Trẻ tham gia trò chơi
-Trẻ đọc
-Trẻ trả lời
-Trẻ đọc thơ
-Trẻ chú ý
-Trẻ thực hành
-Trẻ tham gia trò chơi
-Trẻ nghỉ
NÊU GƯƠNG CUỐI NGÀY
1/ Mục đích yêu cầu
Trẻ thực hiện đúng 3 TCBN trong ngày
Trẻ đọc 3 TCBN to, rõ ,tròn câu .,
GD trẻ luôn chăm ngoan ,vâng lời cô và ba mẹ .
2/ Chuẩn bị
Cờ
NDTH : GDAN, GD TTHCM, TKNL, BĐKH
3/ Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
-Cho trẻ hát : “ Cô và mẹ”
-Đàm thoại : + Bài hát tên gì?
+ Nội dung bài hát nói gì?
-Mời trẻ đọc 3 TCBN
-Cả lớp, từng tổ đọc
-Mời trẻ biểu diễn văn nghệ
-Trẻ tự nhận xét về bản than
-Tổ bạn đứng lên- tổ khác nhận xét- cô nhận xét
-Cô mời trẻ ngoan lên nhận cờ
-Cô phát cờ- trẻ nhận cờ
-Trẻ cắm cờ- lớp hát tuyên dương
-Cô nhận xét tổ nào có nhiều bạn ngoan- mời bạn tổ trưởng lên cắm cờ tổ
-Cô nhắn nhở bạn chưa ngoan
-GD trẻ yêu trường lớp, yêu cô mến bạn, luôn chăm ngoan học giỏ như Bác Hồ đã dạy
* Kết thúc
-Trẻ hát
-Trẻ trả lời
-Trẻ đọc
-Trẻ hát múa
-Trẻ nhận cờ
-Trẻ cắm cờ
-Trẻ nghỉ
SINH HOẠT CUỐI TUẦN
1/ Mục đích yêu cầu
Trẻ biết được mình đang học chủ điểm “Trường mầm non” với chủ đề “Lớp học của bé”
Trẻ trả lời câu hỏi của cô to, rõ
GD trẻ luôn chăm ngoan
2/ Chuẩn bị
Một số bài hát, thơ, đồng dao, ca dao, truyện
3/ Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
HĐ1
-Cho trẻ hát : “Trường chúng cháu là trường mầm non”
-Đàm thoại : + Bài hát tên gì?
+ Nội dung bài hát nói gì?
-Con đang học trường nào, lớp nào?
-Ai dạy con học chữ?
HĐ2
-Hỏi trẻ về nội dung học trong tuần
-Cho trẻ đọc thơ, 1 số bài đồng dao, ca dao
-Mời trẻ biểu diễn văn nghệ
HĐ3
-Đàm thoại với trẻ về ngày t7, ngày chủ nhật
-Hôm nay là thứ mấy?
-Ngày mai là thứ mấy?
-Thứ 7 con có đi học không?
-Con được nghỉ học ngày nào?
-Con có được đi chơi không?
-GD trẻ ngày nghỉ ở nhà phải biết vâng lời ba mẹ, biết phụ ba mẹ công việc vừa sức.
-Cô nói về chủ điểm, chủ đề tuần tới
* Kết thúc
-Trẻ hát
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
-Trẻ đọc thơ
-Trẻ trả lời
-Trẻ chú ý
-Trẻ nghỉ
NÊU GƯƠNG CUỐI TUẦN
1/ Mục đích yêu cầu
Trẻ thực hiện tốt 3 TCBN trong tuần và biết 4 cờ trở lên là ngoan .
Trẻ đọc 3 TCBN to, rõ ràng và linh hoạt qua tiết mục văn nghệ .
GD trẻ luôn chăm ngoan, yêu trường lớp, thích đi học, luôn chăm ngoan học giỏi theo TG ĐĐ HCM
2/ Chuẩn bị
Cờ, phiếu bé ngoan, sổ bé ngoan
Hồ dán, giấy lau tay
NDTH : GDAN, GDTTHCM, TKNL, BĐKH
3/ Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
-Cho trẻ hát : “Cả tuần đều ngoan”
-Đàm thoại : + Bài hát tên gì?
+ Nội dung bài hát nói gì?
-Mời trẻ đọc 3 TCBN
-Mời cả lớp, từng tổ đọc 3 TCBN
-Mời trẻ biểu diễn văn nghệ
-Trẻ tự nhận xét về bản thân
-Mời trẻ ngoan lên nhận cờ
-Cô phát cờ- trẻ nhận cờ
-Trẻ cắm cờ- lớp hát tuyên dương
-Cô nhận xét đọc tên trẻ đạt 3 cờ trở lên lên nhận phiếu bé ngoan
-Cô phát PBN- trẻ nhận PBN
-Cho trẻ đọc thơ : Bạn mới và chuyển về 3 vòng tròn dán PBN vào SBN
-Nhắc nhở 1 số trẻ chưa ngoan
-GD trẻ yêu cô giáo, yêu trường lớp
-Cho trẻ về 3 hàng dọc
-Cô nói về chủ điểm, chủ đề tuần tới
-Cho trẻ đọc 3 TCBN mới
* Kết thúc
-Trẻ hát
-Trẻ trả lời
-Trẻ đọc
-Trẻ hát, múa
-Trẻ nhận cờ
-Trẻ cắm cờ
-Trẻ nhận PBN
-Trẻ dán PBN
-Trẻ chú ý
Ngày 30 / 08/ 2013
GV Dạy
Đỗ Thị Bích Phượng
File đính kèm:
- Chu de Truong mam non Tuan 2Do Thi Bich Phuong.doc