Chủ đề: Thế giới động vật Chủ đề nhánh 4: Một số loài chim

- Kiến thức: Trẻ biết ném trúng đích nằm ngang- nhảy qua suối nhỏ.

- Kỹ năng: Rèn sự khéo léo và nhanh nhẹn cho trẻ.

- Giáo dục: Trẻ có ý thức trong giờ học.

 

doc17 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 18735 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề: Thế giới động vật Chủ đề nhánh 4: Một số loài chim, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- Tranh con tôm - Trẻ lắng nghe - Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi 2-3 lần - Trẻ chơi trò chơi -Trẻ tự do ĐÁNH GIÁ TRẺ CUỐI NGÀY Sỹ số trẻ:…………… ……………………………………………………………………………………… Tình trạng sức khỏe: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Cảm xúc,thái độ,hành vi: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Kiến thức, kỹ năng: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ 4 ngày 15 tháng 1 năm 2014 HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH PHÁT TRIỂN THẨM MĨ TẠO HÌNH: TÔ MÀU CON CHIM SẺ ( Mẫu) I. Mục đích - yêu cầu: 1. Kiến thức: Trẻ biết cách cầm xáp màu, ngồi đúng tư thế, biết tô màu con chim sẻ. 2. Kỹ năng: Rèn sự khéo léo của đôi bàn tay. 3. Giáo dục: Trẻ có ý thức trong giờ học. II. Chuẩn bị: - Đồ dùng của cô: Tranh mẫu, sáp màu. - Đồ dùng của trẻ: Mỗi trẻ 1 tranh con chim sẻ, sáp màu. III. Tổ chức hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Ổn định, gây hứng thú - Xúm xít, xúm xít? - Cô cùng trẻ trò chuyện về chủ đề? - Cho trẻ về các con côn trùng mà trẻ biết? - Cốc, cốc. - Ai gõ cửa đấy, cô ra xem thì ra là bạn búp bê. - Búp bê chào các bạn? - Bạn búp bê nói với cô là biết các con học giỏi và rất khéo tay. Hôm nay là sinh nhật búp bê, bạn rất thích một số loài chim nhất là con chim sẻ. Vậy các con đã nghĩ ra làm món quà gì để tặng búp bê chưa, cô đã nghĩ ra một cách là chúng mình sẽ tô màu con chim sẻ để tặng búp bê, các con thấy có được không? 2. Hoạt động 2: Tô màu con chim sẻ a. Xem tranh mẫu: - Cô có một bức tranh về con chim sẻ các con có muốn xem không? - Cho trẻ đàm thoại về bức tranh: - Con chim sẻ có đặc điểm gì? - Đầu con chim sẻ có màu gì? - Thân con chim sẻ có màu gì? - Cánh có màu gì? b. Cô tô mẫu cho trẻ xem: - Để có tranh con chim sẻ thật đẹp các con xem cô tô trước nhé! - Cô cầm sáp màu bằng tay phải, cầm bàng 3 đầu ngón tay, cô tô màu xanh vào đầu con chim sẻ , thân con chim sẻ cô tô màu đỏ, cánh cô tô màu vàng. - Các con xen cô tô màu con chim sẻ như thế nào? - Các con có muốn tô màu Con chim sẻ giống cô không? c. Trẻ thực hiện: - Cô nhắc trẻ thế ngồi, cách cầm bút? - Cho trẻ nhắc lại cách tô? - Cho trẻ thực hiện? - Khi trẻ tô cô quan sát, động viên, giúp đỡ trẻ còn lúng túng. 3. Hoạt động 3: Trưng bày sản phẩm - Cho trẻ mang bài lên trưng bày? - Cho trẻ nhận xét bài của mình, bài của bạn? - Cô nhận xét chung. - Bạn búp bê cảm ơn các con và mời các con đến nhà bạn để dự sinh nhật đấy. * Kết thúc: - Cho trẻ ra ngoài chơi và hát bài con chim non - Quanh cô, quanh cô - Trẻ kể - Chúng tôi chào búp bê - Được ạ ! - Có ạ ! - Màu xanh - Màu đỏ, vàng - Màu vàng - Trẻ xem cô tô mẫu - Đẹp - Có ạ ! - Trẻ ngồi đúng tư thế - Trẻ nhắc lại - Trẻ thực hiện - Trẻ mang bài lên trưng bày - Trẻ nhận xét - Trẻ thực hiện TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT Dạy trẻ từ, cụm từ: - Vỗ cánh - Chuyền - Hót ĐÁNH GIÁ TRẺ CUỐI NGÀY Sỹ số trẻ:…………… ……………………………………………………………………………………… Tình trạng sức khỏe: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Cảm xúc,thái độ,hành vi: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Kiến thức, kỹ năng: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ 5 ngày 16 tháng 1 năm 2014 HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH PTNN: VH Truyện: Giọng hót chim sơn ca I. Mục đích - yêu cầu 1. Kiến thức:- Trẻ hiểu được nội dung câu chuyện và biết các nhân vật trong câu chuyện. 2. Kỹ năng:- Rèn kỹ năng quan sát và phát triển ngôn ngữ cho trẻ. 3. Giáo dục:- Trẻ có ý thức trong giờ học. - Tăng cường tiếng việt: Sơn ca, Mây hồng, Mặt trời II.Chuẩn bị - Tranh chuyện III.Tổ chức hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1:ổn định tổ chức, gây hứng thú cho trẻ - Các con ơi ! Hôm nay ngoài trời rất là đẹp, các con có muốn vào rừng dạo chơi cùng cô không? - Vậy cô con mình vừa đi vừa hát bài "ta đi vào rừng xanh" nhé. - Đã đến khu rừng rồi các con nhìn xem trong khu rừng này có những con vật gì? - Trong khu rừng này có rất nhiều con vật sống. + Đây là con gì? + Còn đây là con gì? + Con gì đang đậu trên cành cây vậy các con? - Các con đã được nghe chim hót chưa? - Các con ạ.Cô có một câu chuyện nói về tiếng hót của các loài chim đấy đó là câu chuyện " giọng hót chim sơn ca" các con có muốn nghe cô kể không? vậy chúng mình nhẹ nhàng về lớp học cô sẽ kể cho các con nghe nhé. 2. Hoạt động 2: - Cô kể cho trẻ nghe 2 lần. + Lần 1: Cô kể diễn cảm câu chuyện + Lần 2: Kem tranh minh họa - Cô vừa kể chuyện gì? - Trong câu chuyện có những ai? - Đúng rồi trong câu chuyện gồm có sơn ca, chim sẻ, Cô giáo họa mi và các bạn chim khác. => Câu chuyện nói về các loài chim sống trong một khu rừng, mỗi loài đều có giọng hót của riêng mình nhưng chỉ có sơn ca là có giọng hót hay hơn các loài chim khác, nên các bạn chim đã cử chim sẻ sang hỏi chim sơn ca vì sao sơn ca lại óc giọng hót hay? - Chim sơn ca có giọng hót ntn? - Các bạn chim cử chim sẻ đến gặp sơn ca làm gì? => "Bạn sơn ca ơi,........mê li ấy không?" + Sơn ca trả lời chim sẻ như thế nào? - " Thế có phải .....hót hay không?" + Chim sẻ và các bạn chim có biết được vì sao sơn ca lại có giọng hót hay không? -" Chim sẻ và cả bầy chim..... cô giáo họa mi..." + Cô giáo họa mi trả lời bầy chim ntn? - " Cô và các cháu ...... dậy sớm đấy" + Sáng hôm sau cô giáo và các bạn chim có đến nhà sơn ca không? + Khi đến nhà sơn ca các bạn chim thấy sơn ca đang làm gì? + Vậy các bạn chim đã hiểu vì sao sơn ca lại cso giọng hót hay chưa? - "Sáng hôm sau......ngày mới." => Chim sơn ca là một loài chim rất chăm chỉ sáng nào dậy thật sớm vừa chuyền cành vừa hót say sưa, lắng nghe cây cối xào xạc, tiếng suối chảy róc rách rồi mới bắt chước theo.Vậy các con có ngoan và chăm chỉ như chim sơn ca không? Các con phải chăm chỉ học giỏi nghe lời cô giáo và bố mẹ chúng mình nhớ chưa. +Cô kể lần 3: Tóm tắt lại câu chuyện - Gọi 1-2 trẻ kể cùng cô - Cô vừa kể chuyện gì? - Trong chuyện có những ai? 3 .Hoạt động 3: Cho trẻ hát bài "Con chim non" đi ra ngoài. - Có ạ - Trẻ hát cùng cô - Trẻ kể - Con hổ - Con voi - Con chim - Trẻ trả lời - Trẻ về chỗ ngồi - Trẻ lắng nghe cô kể - Giọng hót chim sơn ca - Sơn ca, chim sẻ, cô giáo... - Rất hay - Hỏi sơn ca - Trẻ trả lời - Không ạ - Cô và các cháu cùng tìm hiểu... - Có ạ - Đang chuyền cành hót say sưa - Rồi ạ - 1-2 trẻ kể cùng cô - Trẻ trả lời - Trẻ hát đi ra ngoài ĐÁNH GIÁ TRẺ CUỐI NGÀY Sỹ số trẻ:…………… ……………………………………………………………………………………… Tình trạng sức khỏe: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Cảm xúc,thái độ,hành vi: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Kiến thức, kỹ năng: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ 6 ngày 17 tháng 1 năm 2014 HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH PTTM: ÂN Hát VĐ: Con chim non NH: Con chim vành khuyên TC: Ai đoán giỏi I.Mục đích - yêu cầu - Kiến thức: Trẻ hứng thú hát cùng cô và hát thuộc bài hát "Con chim non".Trẻ chú ý lắng nghe cô hát và chơi trò chơi đúng luật. - Kỹ năng: Rèn khả năng nghe hát và phát triển tai nghe cho trẻ - Giáo dục trẻ có nề nếp trong học tập II.Chuẩn bị - Cô thuộc bài hát - Xắc xô III.Tổ chức hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1.Hoạt động 1: - Lắng nghe, lắng nghe - Cô có một câu đố rất hay cô các con hãy lắng nghe xem câu đố nói về con gì nhé. "Con gì thường hót líu lô Giúp cho mọi người tìm thấy niềm vui" - Đố biết là con gì nào? - Các con thử nhớ lài xem có những bài hát nào cũng nói về con chim nói cho cô và các bạn nghe nào? - Có rất nhiều bài hát nói về con chim, như bài "Chim mẹ chim con, Chim sẻ..." và hôm nay cô cũng có một bài hát rất hay nói về con chim, giờ học này cô sẽ dạy các con. Đó là bài hát "Con chim non" nhạc và lời Lý Trọng - Cô hát cho trẻ nghe 2 lần +Lần 1: Hát đúng giai điệu bài hát +Lần 2: Vận động minh họa - Cô vừa hát bài gì? Do ai sáng tác? - Bài hát nói về con gì? => Bài hát nói về con chim non, đậu trên một cành hoa cất tiếng hót véo von, em bé trong bài hát rất yêu và mếm con chim vì mỗi lần chim hót em rất vui. - Cô cho trẻ hát cùng cô 2-3 lần - Cho tổ, nhóm, cá nhân hát đan xen nhau. - Khi trẻ hát cô chú ý sửa sai cho trẻ. - Các con vừa hát bài gì? Do ai sáng tác? - Cô cho trẻ hát lại một lần nữa. 2.Hoạt động 2: - Để thưởng cho các con cô sẽ hát tặng lớp mình bài hát "Con chim vành khuyên" nhạc và lời Hoàng Vân. - Cô hát cho trẻ nghe 2 lần. - Cô vừa hát bài gì? Bài hát do ai sáng tác? - Bài hát nói về con chim vành khuyên nhỏ rất là ngoan gặp ai cũng lễ phép chào hỏi, có bộ lông rất là đẹp và rất là gọn gàng. - Mời cô Điệp hát cho trẻ nghe 1 lần - Cô Điệp vừa hát tặng chúng mình bài hát gì? Cô Điệp hát có hay không? 3.Hoạt động 3: - Giờ học này cô thấy chúng mình hát rất hay và giỏi cô sẽ thưởng cho các con một trò chơi, đó là trò chơi "Ai đoán giỏi" - Cô nói cách chơi, luật chơi - Cô tổ chức cho trẻ chơi. - Cô bao quát trẻ 4.Hoạt động 4: Cho trẻ làm các chú chin bay đi ra ngoài. - Nghe gì nhe gì - Trẻ lắng nghe - Con chim - Trẻ kể - Trẻ lắng nghe - Trẻ lắng nghe cô hát - Trẻ trả lời - Con chim non - Trẻ lắng nghe - Trẻ hát 2-3 lần - Tổ, nhóm, cá nhân hát - Trẻ hát - Trẻ trả lời - Trẻ hát - Trẻ lắng nghe - Trẻ lắng nghe - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe - Vậng ạ - Có ạ - Vâng ạ - Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi - Trẻ đọc thơ đi ra ngoài TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT Ôn lại tất cả các từ đã học trong tuần ĐÁNH GIÁ TRẺ CUỐI NGÀY Sỹ số trẻ:…………… ……………………………………………………………………………………… Tình trạng sức khỏe: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Cảm xúc,thái độ,hành vi: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Kiến thức, kỹ năng: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • docthuc vat.doc