Chủ đề : Quê hương đất nước – Bác Hồ - Tết thiếu nhi Nhánh1 : Quê hương đất nước

1. Mục đích - Yêu cầu

- Trẻ tập đúng cỏc động tỏc thể dục nhịp nhàng theo nhịp bài hỏt

- Trẻ biết kết hợp tay chân nhịp nhàng, tập đúng động tỏc

- Trẻ chăm tập thể dục và cú ý thức giữ gỡn vệ sinh cơ thể để có một cơ thể khỏe mạnh.

 2. Chuẩn bị:

- Địa điểm tập sạch sẽ thoáng mát và an toàn cho trẻ.

- Các động tỏc thể dục ,đàn, cỏc bài hỏt về chủ đề

 

doc70 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 4919 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chủ đề : Quê hương đất nước – Bác Hồ - Tết thiếu nhi Nhánh1 : Quê hương đất nước, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hỏm phỏ xó hội Trũ chuyện về Bỏc Hồ I .Mục đớch yờu cầu: - Kiến thức: Giúp trẻ biết về Bỏc Hồ là vị lónh tụ của đất nước ta là người ra đi tỡm đường cứu nước đem lại sự hũa bỡnh cho dõn tộc việt nam , tỡnh cảm của Bỏc với dõn tộc với cỏc chỏu thiếu nhi - Kỹ năng: Rốn cho trẻ cú kĩ năng quan sát và nhận biết về những hỡnh ảnh và cụng lao của Bỏc Hồ ,chơi trũ chơi thành thạo , phỏt triển ngụn ngữ mạch lạc - Thái độ : Trẻ mạnh dạn hồn nhiờn tham gia tớch cực vào hoạt động học tập biết yờu quờ hương đất nước , kớnh trọng bỏc Hồ , II. Chuẩn bị : - Chuẩn bị của cô : Mỏy tớnh , Một số hỡnh ảnh về Bỏc Hồ , trũ chơi , bài hỏt , tranh ảnh về hà nội - Chuẩn bị cho trẻ : Giấy A4, bỳt sỏp màu,tư thờ ngồi của trẻ III. Tiến hành: Hoạt động của cụ Hoạt động của trẻ 1. Ôn định lớp gây hứng thú Vào bài: - Cụ đọc cõu “ Thỏp mười đẹp nhất hoa sen Việt nam đẹp nhất cú tờn Bỏc Hồ ” - Vậy cỏc con cú biết Bỏc Hồ là ai khụng ? - Hụm nay cụ và cỏc con chỳng ta cựng tỡm hiểu trũ truyện về Bỏc Hồ nhộ! 2. Bài mới : *Nhận biết về cụng lao to lớn và tỡnh cảm của Bỏc Hồ , quờ hương của Bỏc - Con cú biết Bỏc Hồ sinh ngày nào ? -Quờ hương nơi bỏc sinh ra đú là ở đõu ? - Cha mẹ của Bỏc tờn là gỡ ? gia đỡnh Bỏc cú những ai ? - Bỏc đó làm gỡ trước cảnh đất nước bị giặc ngoại xõm xõm chiếm cuộc sống nhõn dõn vụ cựng cực khổ ? - Bỏc rời bến nhà rồng sang nước phỏp để nghiờn cứu tỡm ra cong đường cứu nước cứu dõn thoỏt khỏi ỏch đụ hộ của giặc thực dõn phụng kiến - Vậy con thấy cụng việc của Bỏc thế nào ? - Mặc dự rất bận rộn về cụng việc nhưng bỏc vẫn luụn giành thời gian quan tõm đến ai ? - Cỏc bạn thiếu nhi đối với Bỏc như thế nào ? - Cho trẻ quan sỏt những hỡnh ảnh về Bỏc ðCụ nhấn mạnh lại Bac Hồ là vị cha già của dõn tộc là người cú tài cao chớ lớn Bỏc đó ra đi tỡm đường cứu nước đem lại hũa bỡnh cho dõn tộc việt nam - Cho trẻ hỏt mỳa hỏt bài “ Đờm qua em mơ gặp Bỏc Hồ ” *Nhận biết lăng Bỏc Hồ : - Vỡ tuổi cao sức yếu nờn ngày mồng 2-9- 1969 Bỏc Hồ của chỳng ta đó mất khắp nơi nhõn dõn trong và ngoài nước đều khúc vỡ thương nhớ Bỏc - Để cho cỏc thế hệ người dõn việt nam luụn nhỡn thấy hỡn ảnh của Bỏc sống mói trong lũng người dõn việt nam chớnh vỡ thế mà Bỏc được đặt ở trong Lăng - Con biết gỡ về lăng Bỏc Hồ ? - Cho trẻ quan sỏt một số hỡnh ảnh về Lăng Bỏc Hồ - Con thấy Bỏc Hồ sống một cuộc sống rất giản dị Bỏc , - Vậy con sẽ làm gỡ để tỏ lũng biết ơn Bỏc ? - Cụ nhấn mạnh để tỏ lũng biết ơn Bỏc vỡ vậy cỏc con phải biết yờu quờ hương đất nước và gỡn giữ những truyền thống của dõn tộc gúp phần xõy dựng quờ hương ngày càng giàu đẹp 3. Luyện tập : Cô cho trẻ chơi trò chơi * Trò chơi: Hóy núi nhanh - Cụ phổ biến cỏch chơi luật chơi và cho trẻ chơi : Cụ núi về những thụng tin nào về Bỏc Hồ thỡ trẻ phải kể được một số nội dung đú - Bỏc Hồ là ai ? – Vị lónh tụ của đất nước ta - Bỏc sinh ngày bao nhiờu ? (19-5-1890) - Bỏc sinh ra ở đõu ? Huyện Nam Đàn,Nghệ An - Cụ nhận xột và khen trẻ * Trũ chơi :Vẽ tranh về Bỏc Hồ - Cụ chia làm 3 đội và lần lượt cỏc bạn trong đội thể hiện khả năng sỏng tạo của mỡnh - Cụ nhận xột khen trẻ và giỏo dục trẻ biết kớnh trọng Bỏc Hồ 4. Kết thỳc giờ học : Cụ hỏi trẻ hụm nay cỏc con được tỡm hiểu gỡ ? con thấy bài học hụm nay thế nào ? Cô nhận xét và giáo dục trẻ chăm ngoan học giỏi Trẻ chỳ ý lắng nghe cụ hỏi và trả lời Bỏc Hồ sinh ngày 19- 05- 1890 Làng sen nghệ an Trẻ trả lời theo ý hiểu của trẻ Cha Nguyễn sinh Sắc, mẹ Hoàng thị Loan , anh trai Nguyễn sinh cung, Quan sỏt tranh về thủ đụ hà nội Bỏc đó ra đi tỡm đường cứu nước Cụng việc của Bỏc rất bận rộn nhưng Bỏc vẫn giành thời gian quan tõm đến cỏc chỏu thiếu nhi trờn khắp mọi miền của tổ quốc và bạn bố trờn quốc tế Chỳ ý lắng nghe cụ núi Trẻ hỏt mỳa theo nhạc Bỏc Hồ là vị lónh tụ của đất nước ta Quan sỏt và nờu ý kiến nhận xột của mỡnh về lăng Bỏc Hồ Trẻ nờu ý kiến của mỡnh về lăng Bỏc Chỳ ý lắng nghe Trẻ thể hiện được yờu cầu của cụ và trả lời chớnh xỏc Trẻ thể hiện được năng khiếu của mỡnh Nờu nội dung bài học và cảm nhận của mỡnh về bài học hụm nay III. Hoạt động ngoài trời: ♣Quan sỏt cú chủ đớch: Quan sỏt thời tiết ♣Trũ chơi vận động: chuyền búng ♣Trũ chơi dõn gian: Rồng rắn lờn mõy ♣Chơi theo ý thớch 1, Mục đớch yờu cầu: - Kiến thức : Giỳp trẻ hiểu rừ hơn về đặc điểm của thời tiết mựa hố và biết nhận xột đỏnh giỏ thời tiết thay đổi -Kỹ năng : Rốn cho trẻ cú kỹ năng quan sỏt nhận xột so sỏnh về thời tiết của buổi sỏng và thời điểm hiện tại của ngày hụm nay và ghi nhớ cú chủ định ,trẻ biết chơi trũ chơi thành thạo - Thỏi độ : Giỏo dục trẻ cú ý thức bảo vệ sức khoẻ ,ăn uống đủ chất , đoàn kết bạn bố II,Chuẩn bị: Địa điểm quan sỏt , trũ chơi ,đồ chơi ngoài trời, búng, phấn, vũng nhựa III, Tiến hành: Hoạt động của cụ Hoạt động của trẻ 1.Gõy hứng thỳ vào bài: - Cụ hỏi trẻ : Sỏng nay ai đưa cỏc con đi học đi ? bố mẹ mặc quần ỏo cho cỏc con như thế nào ? Con thấy thời tiết hụm nay ra sao ? Hóy cựng cụ ra quan sỏt thời tiết nhộ ! và chơi trũ chơi vận động : Chuyền búng - Trũ chơi dõn gian : Rồng rắn lờn mõy- Chơi theo ý thớch : phấn vẽ. - Kiểm tra sức khỏe trẻ - nhắc nhở trẻ khi ra sõn chỳ ý khụng xụ đẩy nhau và tuõn theo hiệu lệnh của cụ. 2.Hoạt động : ♣ Quan sỏt thời tiết : Trẻ xếp hàng và quan sỏt theo gợi ý của cụ giỏo - Cỏc con hóy quan sỏt kỹ và cho cụ biết thời tiết hụm nay thế nào ? - Con ngước nhỡn lờn trời cú nhỡn thấy những đỏm mõy khụng ? chỳng cú đặc điểm gỡ ? - Con cú biết tại sao ta lại nhỡn rừ những đỏm mấy nhỉ ? và khi ngước nhỡn lờn trời đụi mắt của chỳng ta thế nào ? - Con thấy thời tiết vào buổi sỏng và thời tiết vào buổi trưa cú gỡ thay đổi ? - Tại sao lại phải mặc quần ỏo mỏng ? - Con thấy cú những bệnh nào mà cỏc con hay bị khi thời tiết vào mựa hố ? - Con thấy cõy cối cảnh vật , con vật về mựa hố thế nào cú xanh tốt khụng ? tại sao ? - Cụ nhấn mạnh cho trẻ hiểu rừ về đặc điểm của thời tiết hụm nay và giỏo dục nhắc nhở trẻ cú ý thức bảo vệ sức khoẻ mặc quần ỏo phự hợp với thời tiết , ăn uống đủ chất, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm ăn chớn uống nước đun sụi để cú một sức khoẻ tốt ♣Trũ chơi vận động + trũ chơi dõn gian *TCVĐ : chuyền búng *TCDG: Rồng rắn lờn mõy - Cụ phổ biến cỏch chơi và luật chơi để trẻ hiểu cho trẻ chơi 3-4 lần (Thực hiờn theo kế hoạch soạn đầu tuần ) - Cụ bao quỏt và nhận xột động viờn trẻ sau mỗi lần chơi ♣ Chơi theo ý thớch: - Cụ cho trẻ vẽ những gỡ trẻ thớch và chơi đồ chơi ngoài trời, chơi với búng và với vũng nhựa - Cụ bao quỏt và cựng chơi với trẻ -nhận xột động viờn trẻ kịp thời 3 Kết thỳc giờ học: - Cụ tập trung trẻ và cho trẻ núi lờn cảm nghĩ của mỡnh với giờ hoạt động ngoài trời - Con được quan sỏt và được chơi những gỡ ? con thớch trũ chơi nào nhất ? tại sao con thớch ? - Cụ nhận xột chung và giỏo dục nhắc nhở trẻ biết chơi đoàn kết, cú ý thức kỷ luật trong giờ học chấp hành tốt luật lệ an toàn giao thụng, bảo vệ mụi trường nơi mỡnh ở và cỏc con vật nuụi trong gia đỡnh luụn sạch sẽ - Trẻ vệ sinh trước khi vào lớp Trẻ đứng quanh cụ và lắng nghe cụ núi Trả lời cõu hỏi Trẻ ra sõn xếp hàng quan sỏt Trẻ nghe cụ hỏi và trả lời Trẻ quan sỏt và nhận xột đặc điểm của thời tiết Thời tiết buổi sỏng trong lành về trưa ụng mặt trời mọc chiếu tia nắng xuống lờn thời tiết ấm hơn Mựa hố cõy cối xanh tươi cú nhiều loài hoa đua nở Lắng nghe cụ núi Hiểu cỏch chơi luật chơi Hào hứng tham gia trũ chơi Trẻ chơi theo ý thớch Nờu lại nội dung bài học và núi lờn cảm nghĩ của mỡnh sau giờ học Vệ sinh trước khi vào lớp IV. Hoạt động góc: - Góc Xõy Dựng : Xây lăng Bỏc Hồ - Góc Phõn Vai : Bỏn hàng - nấu ăn - Góc NghệThuật : Hỏt mỳa đọc thơ về chủ đề - Góc ThiờnNhiờn : Chăm súc cõy xanh - Góc HọcTập: viết chữ cỏi đó học - xem sỏch truyện 1.Chuẩn bị : Cụ chuẩn bị đầy đủ đồ dựng đồ chơi cho cỏc gúc : Bộ lắp ghộp xõy dựng , bảng ,một số đồ chơi , bàn ghế , xụ chậu , ca cốc , tranh truyện, , bộ đồ nấu ăn. 2.Cỏch tiến hành : ( Thực hiện theo kế hoạch tuần ) V.Vệ sinh - ăn trưa - ngủ trưa: - Cụ cho trẻ vệ sinh chõn tay trước khi ăn cơm và đỏnh răng sau khi ăn cơm - Cụ giới thiệu về cỏc mún ăn cho trẻ biết về cỏc nhúm chất dinh dưỡng cú trong bữa ăn của trẻ , nhắc nhở trẻ đi vệ sinh trước khi đi ngủ, chuẩn bị giường ngủ cho trẻ, bật nhạc cho trẻ ngủ VI.Hoạt động chiều 1.Hoạt động 1 : Làm quen với một số bài hỏt a. Mục đích: - Giỳp trẻ làm quen với một số bài hỏt mới - Rốn cho trẻ kỹ năng ca hỏt b.Chuẩn bị : bài hỏt, đàn, đài … c.Tiến hành : - Cho trẻ ngồi quây quần. Trò chuyện với trẻ về chủ đề - Cô giới thiệu nội dung của giờ học - Cụ hỏt cho trẻ nghe bài hỏt Tre ngà bờn lăng Bỏc”, “ Ai yờu nhi đồng bằng Bỏc Hồ”. “ Đi thăm thủ đụ” - Cụ lần lượt dạy hỏt cho trẻ từng cõu một và khi trẻ thuộc cho trẻ thể hiện với cỏc hỡnh thức cả lớp, tổ nhúm cỏ nhõn - Cụ nhận xột và khen trẻ 2.Hoạt động 2: Cắt dỏn dõy xỳc xớch a. Mục đớch - Dạy trẻ cỏch và dỏn những dải giấy màu tạo thành dõy xỳc xớch trang trớ lớp học. - Rốn kĩ năng cắt,dỏn b.Chuẩn bị: Giấy màu,kộo,keo dỏn c.Tiến hành - Cho trẻ hỏt “ Em mơ gặp Bỏc Hồ”. - Trũ chuyện về nội dung bài hỏt. - Nờu nội dung của giờ học. - Cụ hướng dẫn trẻ cỏch cắt và dỏn. - Cho trẻ thực hiện. - Cụ quan sỏt nhận xột,hướng dẫn trẻ thực hiện. VII. nêu gương CUỐI NGÀY : - * Tiến hành: : Cho trẻ hỏt bài hỏt “Nhớ ơn Bỏc ” - Cụ cho trẻ nhận xột về cỏc bạn trong lớp xem bạn nào ngoan và chưa ngoan bạn nào hăng hỏi phỏt biểu bài ?tại sao ? - Cụ nhận xột chung và tuyờn dương trẻ ngoan, động viờn khuyến khớch trẻ chưa ngoan - Cho trẻ ngoan lờn cắm cờ - Cụ sửa sang lại quần ỏo đầu túc gọn gàng cho trẻ trước khi ra về * NHẬT Kí -Tổng số trẻ đến lớp………… - Số trẻ vắng mặt:…………………………………………………………………… +Lý do ……………………………………………………………………………… .-Tỡnh hỡnh chung về trẻ trong ngày………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. - Những sự kiện đặc biệt đối với trẻ ………………………………………... ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • docque huong.doc