Chủ đề: Phương tiện và luật giao thông

1. Phát triển thể chất

 - Rèn luyện các cơ nhỏ của đôi bàn tay qua hoạt động tạo hình : vẽ các phương tiện giao thông , cắt dán hình ô tô khách, tô viết chữ cái p, q; g, y.

 - Qua các hoạt động tự phục vụ:Cài quai dép, cột dây dày, buộc tóc, mặc áo quần; thông qua các hoạt động lao động: Lau chùi đồ dùng đồ chơi của lớp

 - Rèn luyện sự phối hợp nhịp nhàng các giác quan khi nÐm tróng ®Ých th¼ng ®øng, bß dÝch d¾c b»ng bµn tay bµn ch©n qua 5- 6 hép c¸ch nhau 60cm

 - Rèn luyện các giác quan thông qua việc sử dụng và tìm hiểu về PTGT,các luật giao thông. Dạo chơi tắm nắng tăng cường thể lực.

 - Chơi các trò vận động: B¸nh xe quay, Thi ai nhanh, Cáo và Thỏ , Mèo đuổi Chuột, tÝn hiÖu, kéo co.

 - Hình thành một số thói quen kỹ năng kỹ xảo chăm sóc sức khoẻ (Mặc áo quần phù hợp với thời tiết, chơi các trò chơi đồ chơi an toàn), Vệ sinh thân thể (Giữ gìn đầu tóc, áo quần, mặt mũi chân tay sạch sẽ, rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh; đánh răng sau khi ăn, trước và sau khi ngủ dậy). ,

- Ăn phối hợp nhiều loại thực phẩm, ăn chín uống sôi, không ăn quà bánh khi đến lớp.

- Tập chế biến một số món ăn, đồ uống. Tập làm nội trợ: Pha s÷a

 

doc29 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2698 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chủ đề: Phương tiện và luật giao thông, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
h¸ng 03 n¨m 2011 ho¹t ®éng häc cã chñ ®Ých : LQVT: Chia nhóm đối tượng có số lượng 10 thành 2 phần. 1) Mục đích yêu cầu: - Trẻ biết chia nhóm đối tượng có số lượng 10 thành 2 phần bằng nhiều cách khác nhau. - Rèn kỹ năng đếm, mối quan hệ, chia nhóm trong phạm vi 10. - Giáo dục trẻ ý thức kỷ luật 2) Chuẩn bị: - Không gian tổ chức: Trong lớp học - Mỗi trẻ có 10 thuyền, thẻ số từ 1-10. Tranh chơi trò chơi. 3) Tiến hành: Ho¹t ®éng 1: Ôn đếm, mối quan hệ trong phạm vi 10. - Cho trẻ đếm số biển báo giao thông. 10 biển - Đếm nhẩm xem có mấy tiếng còi xe ô tô sau đó cho trẻ bắt chước thêm cho đủ 10 tiếng. - Có 9 chú tài xế chia thành 2 nhóm cho trẻ đếm và so sánh giữa 2 nhóm. Ho¹t ®éng 2: Chia 10 đối tượng thành 2 phần - Cô chia mẫu: Xếp số thuyền ra thành 1 hàng ngang (10 con). Cho trẻ đếm số thuyền. Chia số thuyền thành 2 nhóm: Nhóm 1 (4 chiếc), nhóm 2 (6 chiếc), Cho trẻ đếm số thuyền ở 2 nhóm. Đánh dấu cách chia 4/6. - Yêu cầu trẻ chia các cách còn lại: 1/9, 2/8, 3/7, 5/5. Hỏi trẻ nhóm thứ nhất có mấy chiếc, nhóm thứ hai có mấy chiếc. Gộp hai nhóm lại thì được mấy. Cô đánh dấu cách chia 1/9, 2/8, 3/7, 5/5. - Cô khái quát: Vậy 10 chiếc thuyền chia làm 2 phần thì có mấy cách chia? (Có 5 cách chia: 1/9, 2/8, 3/7, 4/6, 5/5.) - Chia theo yêu cầu của cô: Chơi tập tầm vông + Cách chia 2/8: Tay trái của cô có mấy chiếc thuyền? Vậy tay phải của cô có mấy chiếc thuyền? Cháu hãy chia thành hai nhóm: 2 và 8 rồi đặt số. Tương tự với cách chia khác. Hoạt động 3: Luyện tập - Trò chơi: Chia nhóm PTGT có số lượng 10 thành 2 phần bằng nhiều cách và gắn số. - Hoạt động nhóm: Cắt dán, khoanh nhóm, gắn số. ho¹t ®éng ngoµi trêi : Quan s¸t ng­êi tham gia giao th«ng 1)Mục đích yêu cầu: - Trẻ quan s¸t vµ biÕt ®­îc ng­êi tham gia giao th«ng ph¶i chÊp hµnh luËt giao th«ng: ®éi mò b¶o hiÓm khi ngåi trªn xe m¸y, ng­êi ®i bé ®i s¸t mÐp ®­êng khi qua ®­êng ph¶i nh×n tr­íc nh×n sau, ®i xe ®¹p ph¶i ®i chËm kh«ng ®i hµng 2 hµng 3... - Trẻ høng thó ch¬i trß ch¬i, chạy nhảy, đọc đồng dao. - Giáo dục trẻ giữ gìn cảnh quan môi trường 2)Chuẩn bị: - Không gian tổ chức: Ngoài sân trường - Đồ dùng: Ô tô, phấn, bóng, vòng, đèn tín hiệu… 3)Tiến hành: Hoạt động 1: Cho trÎ quan s¸t ng­êi tham gia giao th«ng : - §i xe m¸y ph¶i ®éi mò b¶o hiÓm, chë ®­îc 1 ng­êi lín hoÆc chë 1 trÎ nhá, ®Õn chæ ®«ng ng­êi ph¶i cã cßi... - Ng­êi ®i bé ®i s¸t mÐp ®­êng bªn ph¶i, qua ®­êng ph¶i nh×n tr­íc nh×n sau. §i xe ®¹p: ®i chËm, ®i s¸t mÐp ®­êng kh«ng dµn hµng 2 hµng 3... - Gi¸o dôc trÎ chÊp hµnh luËt giao th«ng: ngåi yªn khi ®i trªn xe ®¹p, xe m¸y... Hoạt động 2: TCVĐ: Đèn tín hiệu. Lộn cầu vồng. - Cho trẻ nhắc lại luật chơi, cách chơi (Nếu còn thiếu hoặc chưa chính xác thì cô bổ sung). Cho trẻ chơi. Hoạt động 3: Chơi tự do - Cho trÎ ch¬i c¸c trß ch¬i theo ý thÝch cña trÎ. C« bao qu¸t líp vµ gióp ®ì trÎ khi cÇn thiÕt. - Nhận xét rút kinh nghiệm cho buổi hoạt động sau. Ho¹t ®éng chiÒu: - Trò chơi với chữ cái . -TrÎ häc KIDSMAR 1) Mục đích yêu cầu: - TrÎ nhận biết và phát âm chíng xác âm của chữ cái p, q. - TrÎ ®­îc sö dông m¸y tÝnh. 2) Chuẩn bị: - Đồ dùng: Các chữ cái đã học. 3) Tiến hành: Hoạt động 1: ¤n các chữ cái đã học.. - Trò chơi bé tìm chữ cái: Cho trÎ nhận biết, phát âm theo yªu cÇu cña c«. - Chó ý c¸ nh©n trÎ học còn yếu. - Trò chơi về đúng bến: Vừa đi vừa hát nghe tín hiệu chạy về đúng bến. Hoạt động 2: TrÎ häc KIDSMART: “§Õm trªn ng­êi t«i” - H­íng dÈn trÎ vµ cho trÎ thùc hiÖn: Thùc hiÖn theo tõng nhãm trÎ. §¸nh gi¸ ................................. ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Thứ 5 ngµy 31 th¸ng 03 n¨m 2011 Ho¹t ®éng häc cã chñ ®Ých: LQCV: g, y. 1. Mục đích yêu cầu: - Trẻ nhận biết và phát âm chính xác âm của các chữ cái g, y có trong từ chỉ tên gọi các phương tiện giao thông. - Rèn kỹ năng phát âm chính xác, chơi trò chơi. - Giáo dục trẻ ý thức tổ chức kỹ luật, tính kiên trì. 2. Chuẩn bị: - Đồ dùng phương tiện: Tranh và từ rời thuyền thúng. Tranh chơi trò chơi có nội dung bài đồng dao tập tầm vông. Thẻ chữ cái g, y. 3. Tiến hành: Hoạt động 1: Nhận biết và phát âm chữ cái g, y. - Treo tranh thuyền thúng. Đọc từ, dấu. - Yêu cầu trẻ gắn từ rời thuyền thúng. - Cho trẻ lên nhặt những chữ cái đã học. - Cô giới thiệu chữ cái g, y. - Cô phát âm mẫu cho cả lớp cùng phát âm, tổ, nhóm, cá nhân. Cô chú ý sửa sai. - Giới thiệu chữ cái g, y in thường, viết thường. - Hỏi trẻ chữ cái g, y có những nét nào? Hoạt động 2: Luyện tập - Tìm chữ cái g, y ở xung quanh lớp. - Tìm chữ cái g, y ở trong rổ khi cô đọc câu đố. - Chia 2 đội tìm và gạch chân chữ cái g, y có trong bài đồng dao tập tầm vông. - Nhận xét kết quả chơi của 2 đội. - Hoạt động nhóm: Dán chữ cái g, y; gắn chữ cái g, y còn thiếu; gạch chân chữ g, y. - Cho trẻ thu dọn đồ dùng. Ho¹t ®éng ngoµi trêi :Quan s¸t xe m¸y 1) Mục ®Ých yªu cÇu: - Trẻ quan s¸t: gọi tªn, ®Æc ®iÓm, cÊu t¹o, n¬i ho¹t ®éng của xe m¸y. - Trẻ høng thó ch¬i trß ch¬i, chạy nhảy, đọc đồng dao. - Giáo dục trẻ chÊp hµnh luËt giao th«ng. 2) Chuẩn bị: - Đồ dùng: Bóng, phấn, mũ ô t ô, hột hạt. 3) Tiến hành: Hoạt động 1: TrÎ quan s¸t xe m¸y - Xe m¸y: nªu cÊu t¹o, ®Æc ®iÓm, c«ng dông... Ng­êi ®iÒu khiÓn xe m¸y ph¶i cã b»ng l¸i, khi ngåi trªn xe m¸y ph¶i ®éi mò b¶o hiÓm... - Gi¸o dôc trÎ ®¶m b¶o an toµn khi ®i trªn c¸c ph­¬ng tiÖn ®ã. Hoạt động 2: TCVĐ: Lộn cầu vòng. Bánh xe quay. - Cho trẻ nhắc lại luật chơi, cách chơi (Nếu còn thiếu hoặc chưa chính xác thì cô bổ sung). Cho trẻ chơi. Hoạt động 3: Chơi tự do. - Cho trÎ ch¬i c¸c trß ch¬i theo ý thÝch cña trÎ. - C« bao qu¸t líp . ho¹t ®éng chiÒu: - Sử dụng vở LQVT. -LQBH: Em qua ngã tư đường phố. 1. Môc ®Ých yªu cÇu: - TrÎ biÕt c¸ch cÇm bót t«, viÕt sè 10. T« mµu c¸c h×nh ¶nh cã sè l­îng 10. - Nhí ®­îc tªn bµi h¸t, tªn t¸c gi¶, c¶m nhËn ®ùoc giai ®iÖu cña bµi h¸t. 2. ChuÈn bÞ: - Tranh h­íng dÉn. - §µn cã bµi h¸t: Em qua ng· t­ ®­êng phè. 3. TiÕn hµnh: Hoạt động 1: LQBH: Em qua ng· t­ ®­êng phè. - C« giíi thiÖu tªn bµi h¸t, tªn t¸c gi¶. - H¸t cho trÎ nghe 1 lÇn. - Cho trÎ h¸t theo cïng c«. Ho¹t ®éng 2: Sö dông vì LQVT. - Treo tranh h­íng dÉn. - Choi trÎ t« 10 chÊm trßn. - T«, viÕt sè 10. T« mµu c¸c h×nh ¶nh cã sè l­îng 10. ®¸nh gi¸: ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Thứ 6 ngày 01 th¸ng 4 n¨m 2011 Ho¹t ®éng häc cã chñ ®Ých: Hát gõ nhịp: "Em qua ngã tư đường phố" 1. Mục đích yêu cầu: - Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả, hiểu nội dung bài hát: "Em qua ngã tư đường phố" - Hát gõ nhịp, nhịp nhàng theo bài hát. Rèn luyện sự nhanh nhạy cho trẻ khi chơi trò chơi. - Giáo dục trẻ chấp hành luật giao thông. 2. Chuẩn bị: - Đàn có bài hát "Em qua ngã tư đường phố, cò lã", đèn tín hiệu. 3. Tiến hành: Hoạt động 1: Hát gõ nhịp "Em qua ngã tư đường phố" - Cô mở đàn cho trẻ hát "Em qua ngã tư đường phố"cả lớp, tổ, cá nhân.(Chú ý sửa sai cho trẻ) - Cô giới thiệu vận động gõ "Em qua ngã tư đường phố" - Cô hỏi lại trẻ cách gõ nhịp như thế nào. - Cô nhắc lại. - Cho trẻ thực hiện cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân.(Chú ý sửa sai cho trẻ) Hoạt động 2: Nghe hát "Cò lã" Dân ca nam bộ. - Cô giới thiệu tên bài hát, làn điệu dân ca. - Cô hát diễn cảm cho trẻ nghe lần 1. - Trò chuyện với trẻ về giai điệu, nội dung của bài hát. - Cô hát lần 2 tốp múa phụ họa. Hoạt động 3: Trò chơi âm nhạc: Đèn tín hiệu. - Cô giới thiệu tên trò chơi, cho trẻ nhắc lại cách chơi, luật chơi. - Cho trẻ chơi. Ho¹t ®éng ngoµi trêi: Dạo chơi sân trường 1) Môc ®Ých yªu cÇu - Trẻ sử dụng c¸c gi¸c quan để kh¸m ph¸ m«i trường, cảnh vật, nhµ cöa xung quanh khi ®i d¹o. - Trẻ høng thó ch¬i trß ch¬i, chạy nhảy, đọc đồng dao. - Gi¸o dôc trÎ gi÷ g×n c¶nh quan m«i tr­êng. 2) Chuẩn bị: - Không gian tổ chức: Ngoài sân trường - Đồ dùng: bống, phấn, giấy, bót màu, mũ ôtô, chim sẻ. 3) Tiến hành: Hoạt động 1: Dẫn trẻ d¹o ch¬i khu vùc xung quanh tr­êng. - Cho trÎ quan s¸t c¸c khu vùc xung quanh tr­êng. - Gîi ý cho trÎ nªu lªn nhËn xÐt (nh×n thÊy nh÷ng g×, ë ®©u, nh­ thÕ nµo...) Hoạt động 2: TCV§: ¤ t« vµ chim sÏ. Bơm xe - Cho trẻ nhắc lại luật chơi, c¸ch ch¬i (Nếu cßn thiếu hoặc chưa chÝnh x¸c th× c« bổ sung). Cho trẻ chơi. Hoạt động 3: Ch¬i tù do - Cho trÎ ch¬i c¸c trß ch¬i mµ trÎ thÝch. - C« chó ý bao qu¸t líp vµ xö lý kÞp thêi c¸c t×nh huèng x¶y ra. - Nhận xÐt rót kinh nghiệm cho buổi hoạt động sau. Ho¹t ®éng chiÒu: - Ca móa tËp thÓ - B×nh bÇu bÐ ngoan 1) Môc ®Ých yªu cÇu: - Trẻ h¸t, đọc c¸c bµi th¬ c¸c ph­¬ng tiÖn vµ luËt giao th«ng. - Biết hµnh vi đóng sai. - Biết c¸ch ®¸nh gi¸ hµnh vi ®óng sai cña m×nh víi của bạn. - Gi¸o dôc trÎ tÝnh m¹nh d¹n trung thùc. 2) Chuẩn bị: - Đồ dïng: еn, ph¸ch gâ. 3) Tiến hành: Hoạt động 1: Ca móa tËp thÓ - §µm tho¹i víi trÎ vÒ mét sè bµi h¸t: ph­¬ng tiÖn giao th«ng, luËt giao th«ng. H¸t + VËn ®éng: Em ®i ch¬i thuyÒn, em tËp l¸ « t«, Mêi anh lªn tµu l÷a. §­êng em ®i, Em ®i qua ng· t­ ®­êng phè. - Đọc thơ : ChiÕc cÇu míi. Cho trÎ biÓu diÔn lÇn l­ît c¸c bµi h¸t, bµi th¬. C« dÉn ch­¬ng tr×nh, đệm đàn vµ ®éng viªn khuyÕn khÝch trÎ. Hoạt động 2: B×nh bÇu bÐ ngoan - Cho trẻ tự nhận xÐt (B¹n nµo ngoan, ch­a ngoan, V× sao?) - C« nhËn xÐt hoạt động của cả lớp trong tuần. - Nhận xÐt tõng c¸ nh©n trÎ. - Tuyªn dương trẻ ngoan cã cố gắng, nhắc nhỡ trẻ chưa ngoan - S­u tÇm tranh ¶nh phôc vô chñ ®Ò. §¸nh gi¸

File đính kèm:

  • docTAM PTGT TUAN 2.DOC