1. Phát triển thể chất:
-Thể hiện được vận động: Chạy 15m trong khoảng 10 giây.
- Biết phối hợp các cử động của bàn tay, ngón tay trong một số hoạt động : Xé Dán, gấp, tô màu, vẽ, nặn
- Nhận biết 1 số nơi nguy hiểm: lòng đường phố, đường tàu và không được đi lại gần đó.
2. Phát triển nhận thức:
- Biết tên gọi, một số đặc điểm nổi bật, lợi ích, nơi hoạt động của một số phương tiện giao thông quen thuộc.
- Biết một số quy định dành cho người đi bộ: đi trên vỉa hè và bên phải đường.
- Gọi đúng tên và nhận dạng 4 hình (hình tròn, hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật.)
- trẻ nhận biết số lượng trong phạm vi 5.
- trẻ nhận biết về biến đổi khí hậu
37 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 6412 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chủ đề: Phương tiện giao thông, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hát bài “Em đi chơi thuyền”
- Cô nhận xét tuyên dương và kết thúc tiết học.
- Treû hát .
- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe cô giáo dục.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ chú ý cô làm mẫu.
- Trẻ xhu1 ý cô làm mẫu và giải thích.
- Treû thöïc hieän.
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe cô giáo dục
- Trẻ lên thực hiện lại thao tác.
- Treû haùt .
- Kết thúc.
Thứ 5: ngày 27/ 02/ 2014
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ : PTNN
Đề tài : ĐÀM THOẠI MỘT SỐ LOẠI PTGT
1/ Mục đích yêu cầu
Trẻ sử dụng ngôn ngữ của mình để cùng đàm thoại với cô về một số loại PTGT
Trẻ đọc to, rõ, trả lời tròn câu tròn ý , mạch lạc .
_ GD luôn chấp hành tốt luật lệ giao thông và gìn giữ sản phẩmlàm ra .
2/ Chuẩn bị
Tranh ảnh PTGT
Hình ảnh trong máy vi tính
NDTH : GDAN, LQVH, GDTTHCM
3/ Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
HĐ1
-Cho trẻ hát v: Đi đường em nhớ
-Đàm thoại : + Bài hát tên gì?
+ Nội dung bài hát nói gì?
+Bài hát có trong chủ điểm nào ?
HĐ2 :Quan sát tranh chủ đề
-Trò chơi : Nhảy qua suối :
Quan sát tranh
. Một số hình ảnh về phương tiện giao thông
-Giáo dục trẻ về LG, TKNL , ATGT .
*Cô giới thiệu bài
*Cô chia nhóm cho trẻ quan sát
-Báo hết giờ hoạt động nhóm
-Đàm thoại :Các con vừa quan sát PTGT nào ?
+Gồm những bộ phận gì nào ?
+Màu gì ?
+Các bộ phận đó giúp gì cho chiếc xe ?
+Khi ngồi lên xe C/c phải NTN ?
+Có thò tay ,thò đầu ra ngoài không ?
+Vì sao?
+C/c gìn giữ NTN ?
*Cô giáo dục trẻ chấp hành luật lệ giao thông .
. Đọc bài đồng dao :Đèn giao thông
-GD , phải biết vâng lời người lớn , chăm ngoan, học giỏi theo gương Bác Hồ
*Tổ chức cho trẻ chơi trò chơi :Ô tô và chim sẻ
*Tiến hành cho trẻ chơi
*Cô và trẻ cùng chơi
*Báo hết giờ chơi
-Cho trẻ hát –múa : Đi đường em nhớ .
* Kết thúc
Trẻ hát
Trẻ trả lời
Trẻ tham gia trò chơi
Trẻ chú ý
Trẻ trả lời
Trẻ hát
ÑAÙNH GIAÙ CUOÁI NGAØY:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………............................................................................................................
THÖÙ 6: 28/02/2014
Phát triển nhận thức
LÀM QUEN VỚI TOÁN
ÑEÀ TAØI:ôn số lượng trong phạm vi 5
I/ Muïc ñích yeâu caàu:
- Trẻ nhận biết chữ số 5, đếm đúng các nhóm có số lượng trong phạm vi 5, biết tạo nhóm 5 theo đúng yêu cầu của cô.
- Qua giờ học giúp kĩ năng đếm, quan sát, tư duy, so sánh, của trẻ phát triển.
- Trẻ cảm nhận được vẻ đẹp đồ dùng, đồ chơi.
- Treû biết sử dụng ngôn ngữ toán học để trả lời câu hỏi của cô.
- Giáo dục trẻ ham thích học toán. Giữ gìn đồ dùng trong nhà.
II/ Chuẩn Bị:
- Sách LQVT, bút chì màu, ĐDĐC
- Thẻ rời các đồ dùng trong gia đình: nồi, ấm trà, bát….
- Vật thật: bát, thìa, ca…
TÍCH HỢP:
Âm nhạc
BVĐD, TTHCM
III/ Caùch Tieán Haønh
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA COÂ
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA TREÛ
* Ổn định
- Coâ cho caû lôùp hát bài “ngã tư đường phố”
- Lôùp mình vöøa hát bài gì?
- Bài hát nói về ai vậy các con?
- Cô và trẻ cùng trò chuyện về chủ đề.
- Cô giáo dục: TTHCM
* Hoaït ñoäng 1: Ôn kiến thức cũ
(số lượng 4)
- Ở xung quanh lớp cô có rất nhiều các nhóm đồ dùng trong gia đình, bây giờ các con đi tìm nhóm đồ dùng có số lượng là 4 và chọn chữ số tương ứng cho cô nha!
- Cô hỏi trẻ đó là cái gì?
- Nhóm đồ dùng đó có số lượng là mấy?
- Vậy bây giờ con chọn chữ số tương ứng với nhóm cho cô và các bạn cùng xem.
* Hoạt động 2: Đếm và tạo nhóm 5, nhận biết chữ số 5.
- Cô tạo nhóm đồ dùng trên bảng.
Cô tạo nhóm cái bát và hỏi:
+ Có bao nhiêu cái bát? (5 cái bát)
- Cô thêm 1 cái bát nữa thì tất cả có mấy cái bát?
Cô tạo nhóm thìa và hỏi:
+ Có bao nhiêu cái thìa? (5 cái thìa)
+ Hai nhóm đồ dùng này như thế nào với nhau?
+ Nhóm nào nhiều hơn nhóm nào ít hơn.
+ Nhóm cái bát nhiều hơn nhóm cái thìa là mấy?
+ Nhóm cái thìa ít hơn nhóm cái bát là mấy?
+ Bây giờ cô muốn cho hai nhóm bằng nhau và bằng 5 thì cô làm sao?
+ Vậy 4 thêm 1 bằng mấy? (Trẻ đếm lại)
Cô tạo nhóm 5 biển báo gt (mầu xanh) và hỏi:
+ Có bao nhiêu biển báo?
Cô tạo nhóm biển báo mầu đỏ và hỏi:
+ Có bao nhiêu biển báo? (4 biển báo)
+ Các con nhìn xem hai nhóm đồ dùng này như thế nào với nhau?
+ Nhóm biển báo mầu xanh nhiều hơn nhóm biển báo mầu đỏ là mấy?
+ Nhóm biển báo mầu xanh ít hơn nhóm biển báo mầu đỏ là mấy?
+ Bây giờ cô muốn cho hai nhóm bằng nhau và bằng 5 thì cô phải làm sao?
+ Cô mời trẻ lên gắn và hỏi trẻ: 2 nhóm bây giờ như thế nào với nhau?
+ Bằng nhau và bằng mấy vậy các con?
- Vậy 3 thêm 2 bằng mấy?
Cô đưa ra chữ số 5
Để chỉ nhóm đồ dùng có số lượng 5 cô chọn chữ số 5.
Vậy bây giờ bạn nào giỏi lên tạo nhóm 5 cho cô và các bạn cùng xem nào.
Đúng không các con? Vậy bây giờ mình cùng đếm lại nhé.
Cô mời 1 trẻ lên gắn số tương ứng với nhóm.
Cho trẻ tìm xung quanh lớp nhóm đồ dùng có số lượng 5 và chọn chữ số 5.
- Giáo dục trẻ giữ gìn đồ dùng trong gia đình luôn gọn gàng, sạch sẽ.
* Hoạt động 3: Luyện tập, củng cố.
- Bé thự hành sách trang 16
Bé tô mầu các số từ 1-5 và ngón tay tương ứng
So sánh số lượng bóng , người , ô tô, cây ở 2 bức tranh , tô mầu nhóm có số lượng nhiều hơn.
- Cô giáo dục và cho trẻ vào bàn làm bài tập.
- Cô bao quát hướng dẫn cháu thêm.
- Báo hết giờ
- Nhận xét
* Hoạt động 4: Kết thúc.
- Sắp tới là ngày sinh nhật của mẹ, các con có muốn làm mẹ mình vui không?
- Vậy bây giờ các con sẽ hát và múa bài “Múa cho mẹ xem” để làm cho mẹ vui nha!
- Trước khi múa thì cô có tặng cho các con 1 cái mũ. Mà mũ của cô làm chưa xong vậy bây giờ các con đếm và gắn thêm hoa vào mũ cho đủ số lượng 5 nha!
- Cô cho lớp kết nhóm 5 bạn hát và múa bài “Múa cho mẹ xem”
- Cô nhận xét, tuyên dương và kết thúc tiết học.
- Lớp hát cùng cô
- Trẻ trả lời
- Trẻ tìm nhóm đồ dùng
- Trẻ trả lời
- Trẻ lên đếm lại.
- Trẻ đọc lại số.
- Trẻ trả lời.
- Cho trẻ lên đếm .
- Trẻ trả lời
- Trẻ lên làm
- Cho trẻ đếm.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ thực hiện.
- Trẻ trả lời.
- Cho trẻ đếm lại
- Trẻ trả lời và chọn chữ số tương ứng.
- Trẻ cất rổ thẻ rời
- Trẻ lắng nghe cô giới thiệu bài tập trong sách
- Trẻ về bàn thực hành
- Trẻ trả lời.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ kết nhóm hát và múa.
- Kết thúc tiết học
*ÑAÙNH GIAÙ CUOÁI NGAØY:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
HOẠT ĐỘNG NÊU GƯƠNG
NÊU GƯƠNG CUỐI NGÀY
I/ Mục đích yêu cầu
Trẻ biết được 3 TCBN trong tuần và thực hiện đúng 3 TCBN trong ngày để chiều được cắm cờ
Trẻ thuộc 3 TCBN,đọc to rõ.nhận xét ưu khuyết điểm của mình và bạn
Trẻ tự tin mạnh dạn, thật thà ,biết nhận lổi khi có lổi
Cháu thương yêu bạn và ngày càng tốt hơn
II/ Chuẩn bị
Bảng bé ngoan, sổ theo dỏi, cờ tổ, cờ cá nhân
III/ Cách tiến hành
Hoaït ñoäng cuûa coâ
Hoaït ñoäng cuûa treû
* Hoaït ñoäng 1: Beù vaên ngheä
Tập trung trẻ cho trẻ chuẩn bị cắm cờ
Cho trẻ văn nghệ, hát ,đọc thơ theo chủ điểm
* Hoaït ñoäng 2: Beù ñöôïc khen
Cho cả lớp đọc 3 TCBN,cá nhân đọc
Mời từng tổ lên đọc
Các tổ còn lại nhận xét
Cô nhận xét và đồng ý cho các bạn ngoan trong ngày cắm cờ
Cháu lên căm cờ các bạn ở dưới hát
Cô tiến hành cho các tổ cắm cờ cho đến hết
Cô nhận xét từng tổ, tổ được nhiều bạn cắm cờ cô khen và cho cắm cờ tổ
* Hoaït ñoäng 3: Beù hoïc hoûi
Cô khuyến khích những trẻ được cắm cờ và động viên những trẻ không được cắm cờ
Cho các ban hát, văn nghệ
Cô dặn dò trẻ cho trẻ về
Trẻ chuẩn bị
Trẻ cùng hát, biểu diển
Trẻ đọc 3 TCBN
Nhận xét bạn
Trẻ cắm cờ
Trẻ hát
NÊU GƯƠNG CUỐI TUẦN
I/ Mục đích yêu cầu
Trẻ thuộc 3 TCBN trong tuần và thực hiện đúng 3 TCBN trong ngày để chiều được cắm cờ, cuối tuần được dán phiếu bé ngoan
Trẻ thuộc 3 TCBN, đọc to rõ. Nhận xét ưu khuyết điểm của mình và bạn
Trẻ tự tin mạnh dạn, thật thà, biết nhận lỗi khi có lỗi
Cháu thương yêu bạn, biết sửa lỗi để ngày càng tốt hơn
II/ Chuẩn bị
Bảng bé ngoan, sổ bé ngoan, sổ theo dõi
Cờ tổ, cờ cá nhân, phiếu bé ngoan, hồ dán
III/ Cách tiến hành
Hoaït ñoäng cuûa coâ
Hoaït ñoäng cuûa treû
* Hoaït ñoäng 1: Beù vaên ngheä
Tập trung trẻ cho trẻ chuẩn bị cắm cờ
Cho trẻ văn nghệ, hát ,đọc thơ theo chủ điểm
* Hoaït ñoäng 2: Beù ñöôïc khen
Cho cả lớp đọc 3 TCBN,cá nhân đọc
Mời từng tổ lên đọc
Các tổ còn lại nhận xét
Cô nhận xét và đồng ý cho các bạn ngoan trong ngày cắm cờ
Cháu lên căm cờ các bạn ở dưới hát
Cô tiến hành cho các tổ cắm cờ cho đến hết
Cô nhận xét từng tổ, tổ được nhiều bạn cắm cờ cô khen và cho cắm cờ tổ
* Hoaït ñoäng 3: Phaàn thöôûng cho beù ngoan
Cô và trẻ nhận xét cờ của bạn
Cháu nào dược 4 cờ trở lên cô cho dán phiếu bé ngoan
Cô phát phiếu cho các bạn nhiều cờ
Bạn dán các bạn còn lại hát mừng
* Hoaït ñoäng 4: Beù hoïc hoûi
Cô khuyến khích những trẻ được dán phiếu và động viên những trẻ không được dán phiếu
Cho các ban hát, văn nghệ
Cô dặn dò trẻ cho trẻ về
- Trẻ chuẩn bị
- Trẻ cùng hát, biểu diển
- Trẻ đọc 3 TCBN
- Nhận xét bạn
- Trẻ cắm cờ
- Trẻ dán
- Trẻ hát
SINH HOẠT CUỐI TUẦN
I/ Yêu cầu
- Trẻ biết mình đang học chủ điểm “ phương tiên giao thông” chủ đề “Luật lệ giao thông.”
- Trẻ kể tên các đồ dùng vệ sinh cá nhân và sản phẩm làm ra, các môn học trong tuần
- Trẻ vận động linh hoạt, cảm nhận được nét đẹp của sản phẩm mình làm ra.
- Trẻ yêu mến và kính trọng người làm ra sản phẩm.
II/ Chuẩn bị
- Bài thơ, bài hát chủ đề chủ điểm
III/ Cách tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1:
- Tập trung trẻ cho trẻ đọc hát bài “ Em đi qua ngã tư đường phố”
- Đàm thoại chủ đề chủ điểm.
- Cho trẻ nói tên về các đồ dùng vệ sinh cá nhân.
- Cho trẻ nói các môn học trong tuần.
* hoạt động 2:
- Tiến hành cho trẻ chơi trò chơi.
- Cho trẻ nhận xét các bạn trong tuần bạn nào ngoan không ngoan.
Trẻ đọc thơ, hát chủ điểm
- Kết thúc.
- Trẻ đọc
- Trẻ trả lời.
- Trẻ kể.
- Trẻ chơi
- Trẻ hát, đọc thơ
Ngày 26tháng 02 năm 2014 Ngày 26tháng 02 năm 2014
TT: DUYEÄT GV: DAÏY
Hoàng thị hợp
File đính kèm:
- Chu de Phuong tien giao thong Tuan 17Hoang Thi Hop.doc