- Trò chuyện về một số phương tiện giao thông phổ biến như PTGT đường bộ-đường sắt như :Ô tô,xe đạp,tàu lửa,.
- Trò chuyện với trẻ về tên gọi,đặc điểm,cấu tạo,nơi hoạt động của các loại PTGT đường bộ,đường sắt.
42 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 22397 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chủ đề nhánh : “Phương tiện giao thông đường bộ-Đường sắt ”, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
anh về ngã tư đường phố,trị chuyện về bức tranh,ở ngã tư đường phố cĩ gì?đèn giao thơng.cĩ tác dụng gì? Khi đến ngã tư thấy đèn đỏ phải làm gì?đèn vàng.khi nào thì được đi?
- Hỏi trẻ các con biết bài hát gì liên quan đến bức tranh ngã tư đường phố này khơng?
- Các con đã thuộc bài hát này chưa?
- Cơ cùng trẻ hát lại bài hát. giới thiệu nội dung bài hát Bài hát .
- Để bài hát hay hơn các con biết cơ sẽ làm gì khơng?
- Hát kết hợp vận động múa.
- Cơ hướng dẫn từng động tác múa cho trẻ.
- Cho trẻ đếm nhịp cùng cơ.
- Cho trẻ hát,vận động 2 lần.
- Tổ chức cho trẻ hát,vận động theo nhĩm.,cá nhân.
- Cơ chú ý sửa sai cho trẻ.
*Hoạt động :Nghe hát “ dung dăng dung dẻ”.
- Cơ hát cho trẻ nghe bài: “dung dăng dung dẻ” lần một:giới thiệu bài hát, tác giả. Giới thiệu nội dung bài hát:Bài hát nĩi về đơi bạn đi chơi ,khi nhìn thấy đèn báo hiệu giao thơng màu đỏ thì bạn đã dừng lại,và chờ khi đèn báo hiệu cĩ màu xanh thì bạn nhỏ mới đi qua đường.bạn nhỏ rất ngoan và biết tuân thủ luật giao thơng để khơng xảy ra tai nạn.
- Cơ hát lần 2:Cho trẻ hưởng ứng cùng cơ
* Hoạt động : TCÂN “Ai nhanh nhất”
- Cơ giới thiệu trị chơi.
- Giới thiệu cách chơi: cơ mời trẻ lên chơi cùng hát bài em tập lái ơ tơ,và chuẩn bj vịng thể dục,khi hát chú ý nghe tín hiệu ơ tơ về bến thì nhảy vào vịng,bạn nào khơng cĩ bến thì phải nhảy lị cị.
- Tổ chức cho trẻ chơi,cho trẻ làm người quản trị.
- Động viên trẻ tham gia chơi đầy đủ,hứng thú.
* Nhận xét,kết thúc,chuyển hoạt động.
- Trẻ hát vận động bài hát nhẹ nhàng ra chơi.
………………………………………………………………………….……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Trang trí xe ơ tơ
TC: Ơ tơ về bến
Chơi tự do
I.Mục đích yêu cầu:
- Trẻ biết trang trí xe ơ tơ theo ý thích,biết tạo ra sản phẩm đẹp,biết vẽ thêm một số bộ phận cịn thiếu của xe.
- Trẻ hiểu cách chơi,luật chơi và tham gia vào trị chơi đầy đủ,vui vẻ.
II.Chuẩn bị
- Bàn ghế cho trẻ,màu sáp,bút chì,tranh vẽ ơ tơ.
- Sân chơi sạch sẽ
III.Tổ chức hoạt động
Diễn biến hoạt động
Nhận xétû
- HĐ:ổn định lớp
- Cơ cho trẻ chơi lái ơ tơ hát bài: em tập lái ơ tơ
- Các con vừa chơi gì? Ơ tơ chạy ở đâu?cho trẻ xem tranh về ơ tơ và trị chuyện về bức tranh.
- Khi ngồi trên các phương tiện xe máy,ơ tơ chúng mình phải làm gì để đảm bảo an tồn giao thơng?
- giáo dục trẻ tuân thủ luật an tồn giao thơng.
*Hoạt động : “ Bé khéo tay”
- Cho trẻ quan sát bức tranh về hình dạng của ơ tơ
- Đây là bức tranh vẽ gì? Ơ tơ cịn thiếu những bộ phận nào nữa?cĩ gì để xe di chuyển được?bánh xe.
- ở đầu xe cịn thiếu bộ phận gì nữa để cho bác tài xế ngồi?ghế xe,vơ lăng.
- Các bạn muốn hồn thiện bức tranh này khơng?con sẽ làm gì?
- Cơ tổ chức cho trẻ về chỗ ngồi thực hiện.
- Hướng dẫn cháu vẽ những bộ phận cịn thiếu của xe.
- Động viên trẻ thực hiện.
- Động viên trẻ tham gia đầy đủ,hồn thành cơng việc được giao.
- Kết thúc cơ tập trung trẻ,nhận xét sản phẩm của trẻ.
HĐ: Ơ tơ về bến
- Cơ giới thiệu trị chơi,cách chơi luật chơi.trẻ được phát các hình ảnh về các loại xe ơ tơ,mỗi loại cĩ một bến được quy định bằng hình anh to,sau khi ơ tơ xuất phát đi hoạt động,cuối ngày ơ tơ về bến,trẻ nào về sai bến thì phải ra ngồi một lần chơi.
- Tổ chức cho cháu chơi 2-3 lần.
- Tổ chức cho cháu chơi theo ý thích
- Cơ bao quát trẻ chơi vui vẻ,an tồn.
- Kết thúc cơ vệ sinh cho trẻ, chuyển hoạt động.
………………………………………………………………………….……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………
HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN TIẾNG VIỆT
Đề tài: Ôn các từ đã học trong tuần.
I. Mục đích yêu cầu:
- Trẻ nhận biết và hiểu nghĩa các từ đã học trong tuần.
- Trẻ phát âm đúng, to, rõ các từ đã học.
- Giáo dục trẻ yêu thích các PTGT,biết bảo vệ đồ dùng đồ chơi
II.Chuẩn bị:
- Tranh ảnh về các phương tiện giao thơng
- NDTH: Thơ: Cơ dạy con
III.Tổ chức hoạt động:
Diễn biến hoạt động
Nhận xét
Hoạt động : Ổn định tổ chức lớp.
- Cô và trẻ đọc bài thơ : Cơ dạy con
- Sau đó đàm thoại cùng trẻ:
- Bài thơ gì?bài thơ nĩi về các PTGT nào?đĩ là những PTGT đường gì?
- Cho trẻ kể về một số PTGT đường bộ mà trẻ biết.
- Giáo dục trẻ chấp hành đúng luật giao thơng
Hoạt động : Ôn các từ đã học trong tuần.
- Cơ cho trẻ xem tranh về một số PTGT đường bộ.đường sắt trị chuyện về chúng,đặc điểm ,lợi ích.
- Cơ cho trẻ chơi chiếc túi kỳ diệu.trong túi là những lơ tơ về các PTGT ,trẻ lấy được lơ tơ nào thì gọi tên loại phương tiện đĩ và một vài đặc điểm của loại đĩ.
- Cô nhắc lại các từ đã học trong tuần:ơ tơ khách,xe đạp,xe máy,xích lơ,xe ngựa,xe cứu thương,xe chữa cháy,tàu hỏa,toa tàu,đường sắt.
-Đĩ là những từ Tiếng việt mà các con đã được học. Bây giờ cơ cháu mình cùng đọc to những từ tiếng việt này nhé.
- Tổ chức cho trẻ phát âm theo tổ,nhĩm ,cá nhân.
- Cô chú ý quan sát trẻ đọc, động viên và sửa sai cho trẻ.
- Giáo dục trẻ các loại PTGT đều cĩ ích,vận chuyển người và hàng hĩa,nên phải biết bảo vệ,phải tuân thủ luật giao thơng đường bộ để đảm bảo tính mạng cho mình.
Hoạt động : Kết thúc
- Cơ cùng trẻ hát bài “Bạn ơi cĩ biết ” nhẹ nhàng ra chơi.
………………………………………………………………………….……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
HOẠT ĐỘNG GĨC
Gĩc chính : GPV: Chơi đĩng vai người điều khiển các PTGT
GKH : GXD: Xây bến xe
GHT: Chơi lắp ráp các loại PTGT
GTN: Chăm sĩc cây xanh
GNT: Nặn các loại PTGT
I.Mục đích yêu cầu.
- Trẻ biết phân vai chơi trị chơi người điều khiển các PTGT
- Trẻ biết lắp ráp sử dụng đồ chơi
- Biết xây dựng bến xe và cơng dụng của bến xe
- Trẻ biết chơi chăm sĩc cây xanh
- Trẻ biết nặn một số PTGT
II.Chuẩn bị.
- GTN: Chai lọ,nước,cây xanh
- GPV: Đồ dùng chơi phân vai
- GXD: Đồ chơi lắp ghép,xây dựng
- GHT: Đị chơi lắp ráp
- GNT: Đất nặn,khăn lau,bảng con
III.Tổ chức hoạt động
Diễn biến hoạt động
Nhận xét
*HĐ.Thỏa thuận trước khi chơi.
- Cơ cùng trẻ hát bài “Bạn ơi cĩ biết”
- Trị chuyện cùng trẻ về chủ đề chơi.
- Cho trẻ kể tên các gĩc chơi
- Cơ giới thiệu gĩc chơi chính:GPV:Chơi người điều khiển các PTGT
- Trị chuyện thảo luận về nội dung chơi các gĩc
- Cho trẻ chọn gĩc chơi bạn chơi.
*HĐ:Qúa trình chơi.
- Cho trẻ về gĩc chơi .
- Tổ chức cho trẻ chơi,cơ hướng dẫn và tham gia chơi cùng trẻ.
- Động viên trẻ tham gia chơi vui vẻ,hào hứng.
- Cơ hướng dẫn trẻ chơi ở các gĩc.
- Gợi ý trẻ chơi:con chơi gĩc nào đây?ai là tài xế,tài xế lái xe gì?
- Các con chơi gĩc gì đây?gĩc thiên nhiên cĩ gì?xe chạy được cần cĩ nhiên liệu gì?
- Con chơi gì đây?con lắp ráp gì đây?
- Con chơi gĩc gì đây?con nặn được PTGT gì đây?PTGT đường bộ gồm những xe gì?
- Động viên trẻ chơi sáng tạo ở các gĩc.
*Nhận xét sau khi chơi:
- Cho trẻ tham quan các gĩc chơi,nhận xét gĩc chơi của bạn.
- Cơ nhận xét chung,tuyên dương những gĩc chơi bạn chơi ngoan,động viên những bạn chưa ngoan.
- Kết thúc giờ chơi cho trẻ cất dọn đồ chơi vào nơi quy
………………………………………………………………………….……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………………………………………………………………………………….
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Nêu gương cuối tuần
I.Mục đích yêu cầu.
- Trẻ biết nhận xét bạn trong tuần qua,biết được tiêu chuẩn của bé ngoan
- Trẻ mạnh dạn tự tin vào bản thân.
- Trẻ chú ý trong giờ học
II.Chuẩn bị:
-Bảng bé ngoan
III.Tổ chức hoạt động.
Diễn biến hoạt động
Nhận xét
- Cơ cùng trẻ hát bài: “Cả tuần đều ngoan”
- Trị chuyện cùng trẻ về nội dung bài hát.
- Cơ giới thiệu hoạt động của chiều thứ sáu.
- Cơ cho trẻ nêu lên những tiêu chuẩn của bé ngoan.
- Cơ mời trẻ nhận xét các bạn trong tổ của mình,cơ nhận xét chung,tuyên dương những bạn ngoan,động viên những bạn chưa ngoan cần cố gắng.
-Tổ chức cho trẻ cắm cờ bé ngoan theo tổ.
*Trẻ chơi tự do ở các gĩc
- Cơ bao quát và quản trẻ chơi
………………………………………………………………………….……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
*Vệ sinh-nêu gương –trả trẻ:
- Cơ tổ chức cho trẻ nêu gương cuối ngày,tuyên dương những bạn ngoan,động viên những bạn chưa ngoan cần cố gắng.
- Chuẩn bị đồ dùng cho trẻ ra về.
- Trả trẻ tận tay phụ huynh,trao đổi với phụ huynh những vấn đề của trẻ,sức khỏe,học tập
*Nhận xét cuối ngày:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………Đánh giá cuối chủ đề nhánh : “Phương tiện giao thơng đường bộ- đường sắt” ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- giao thong tuan 1 4 tuoi.docx