Chủ đề nhánh: Một số con vật sống trong rừng

1- Đón trẻ -Chơi tự chọn- Thể dục sáng- Điểm danh

 2- Hoạt động ngoài trời :

 - Quan sát cây bàng.

 - Trò chơi vận động : Trời nắng, trời mưa.

 a- Yêu cầu :

- Trẻ biết tên cây bàng, lợi ích của cây: Cây cho bóng mát ở sân trường.

+Cây xanh giữ cho môi trường trong lành, không khí mát mẻ.

 - Trẻ biết kết hợp cùng cô, bạn, chơi trò chơi “ Trời nắng, trời mưa”.

 -Nghe lời cô khi dạo chơi ngoài trời.

 b- Chuẩn bị :

 - Đầu tóc quần áo, giầy dép cô và trẻ gọn gàng . Sân sạch sẽ.

 -Địa điểm quan sát cây bàng.

 

doc16 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 9485 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề nhánh: Một số con vật sống trong rừng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
uà xế. Sinh hoạt chiều: Hát “Voi làm xiếc” -Yêu cầu: Trẻ đã được vệ sinh thay quần, áo sạch sẽ. -Chuẩn bị: Tranh vẽ con voi. -Hướng dẫn: + Cô giới thiệu tên bài và hát cho trẻ nghe vài lần. +Mời lớp hát. +Mời từng nhóm nhỏ và cá nhân trẻ xung phong lên hát. +Giáo dục trẻ về nhà chào ông, bà cha mẹ và hát cho mọi người nghe. 9 Trả trẻ. Thứ năm ngày 20 tháng 03 năm 2014 Đón trẻ - Chơi tự chọn – Thể dục sáng – Điểm danh 2-Hoạt động ngoài trời : -Quan sát đồ chơi ngoài trời: “Quan sát xích đu con rồng” - Trò chơi vận động : Lộn cầu vồng. I. YÊU CẦU : -Trẻ nhận biết và tập nói được tên: Xích đu con rồng, trẻ biết không xô đẩy bạn khi lên xích đu… - Trẻ kết hợp cùng bạn chơi trò chơi “ Lộn cầu vồng” II. CHUẨN BỊ ; -Đầu tóc quần áo cô và trẻ gọn gàng sạch sẽ . - Sân tập thoáng mát . III. HƯỚNG DẪN : a- quan sát có mục đích: . -Cô dẫn trẻ đến gần xích đu và đố trẻ: Đây là cái gì? “Cô và hướng dẫn trẻ cách trèo lên ngồi chơi và giáo dục trẻ: Ngồi ngoan, thẳng người khi xích đu đưa qua lại, không đứng lên hoặc nghiêng người khi xích đu đang hoạt động dễ gây tai nạn.Giáo dục trẻ không tranh giành nhau khi trèo lên xích đu. b- Trò chơi vận động : Lộn cầu vồng. - Cô nhắc tên trò chơi, cách chơi. Cho trẻ chơi 4-5 lần. c- Trẻ chơi tự do . Trẻ chơi tự do cô quan sát trẻ . 3- Hoạt động chung GIÁO DỤC ÂM NHẠC : DẠY HÁT: VOI LÀM XIẾC VĐTN: VOI LÀM XIẾC. I- YÊU CẦU : *Kiến thức: Trẻ nghe nhạc đoán và nói đúng tên và hát cùng cô bài hát: Voi làm xiếc. -Trẻ vận động theo nhạc cùng cô bài “Voi làm xiếc.” *Kỹ năng: - Rèn kỹ năng cảm thụ âm nhạc ở trẻ. -Rèn khả năng nhận biết nhịp điệu bài hát, khi cô dạy trẻ hát trẻ làm động tác đánh nhịp tay theo lời bài hát. *Phát triển: -Phát triển năng khiếu âm nhạc ở trẻ. *Giáo dục: -Giáo dục trẻ chú ý nghe lời bài hát, và vận động nhịp nhàng theo nhạc. II- CHUẨN BỊ : * Đồ dùng dạy học : - Đàn , trống lắc cho cô và trẻ . -Nhạc bài hát : Voi làm xiếc. * Nội dung tích hợp : - Môi trường xung quanh : Trò chuyện về một số con vật sống trong rừng… -Văn học: Thơ “ Con voi” III- HƯỚNG DẪN : * Ổn định : Cho trẻ đọc thơ bài “Con voi”. * Trò chuyện với trẻ về một số con vật sống trong rừng… Hoạt động 1: DẠY HÁT “ VOI LÀM XIẾC” - Cô đàn trẻ đoán tên bài hát. - Cô hát mẫu cho trẻ nghe :1-2 lần . - Mời cả lớp hát: 1-2. - Mời từng nhóm nhỏ lên hát. -Mời từng cá nhân trẻ lên hát. “Cô sửa sai” - Mời lớp hát lại lần nữa. HOẠT ĐỘNG 2: VẬN ĐỘNG THEO NHẠC “VOI LÀM XIẾC” -Cô vận động mẫu 1 lần. -Lớp vận động cùng cô 2 lần. *Giáo dục trẻ “voi là động vật sống trong rừng, nhưng khi thuần hóa, nuôi dưỡng voi, voi biết làm xiếc, voi kéo gỗ làm nhà… giúp cho người. * Kết thúc : Trẻ đi vệ sinh ,uống nước. “khoảng 15 phút”. 4- Hoạt động góc: Yêu cầu : -Trẻ nhập vai bác sĩ thú y,khám bệnh,chữa bệnh cho các con thú. Khi cô hỏi, trẻ biết trả lời được một số câu hỏi của cô rõ ràng hơn. - Trẻ xếp nhiều chuồng cho các con thú ở. Trẻ biết nhốt mỗi chuồng là một loại thú riêng không nhốt chung các con thú. Trẻ trồng thêm cây xanh cho mát. Xếp thêm đường đi. Trả lời được một số câu hỏi của cô. - Trẻ biết tên một số con vật sống trong rừng, biết chúng thích ăn gì? Chúng có đặc điểm gì riêng biệt( Hình dạng, tiếng rống, gầm, kêu...) Trẻ tìm và chọn tranh lô tô đúng con vật như cô yêu cầu, dán lên bảng, nói tên con vật đó. -Trẻ đã biết ngồi ngay ngắn, tay trái giữ vở không sê dịch. Trẻ tập tô nhẹ nhàng không lem ra ngoài. Trẻ trả lời được một số câu hỏi của cô. Kết thúc : cô cho trẻ nghỉ đi vệ sinh, rửa tay…chuyển hoạt động Vệ sinh – Ăn trưa. 5 - Vệ sinh – Ăn trưa 6- Ngủ trưa . 7 - Vệ sinh – quà xế . 8- Sinh hoạt chiều : Chơi trò chơi “Gấu dạo chơi trong rừng”. -Yêu cầu: Trẻ đã được vệ sinh thay quần, áo sạch sẽ. -Chuẩn bị:Một số loại quả để gấu nhặt. -Hướng dẫn: +Gợi ý trẻ nhớ và nói được tên trò chơi. +Cô nhắc lại cách chơi, luật chơi và cho trẻ chơi vài lần. 9 - Trả trẻ . ____________________________________________________ Thứ sáu ngày 21 tháng 03 năm 2014 1-Đón trẻ - Chơi tự chọn – Thể dục sáng – Điểm danh 2-Hoạt động ngoài trời : -Quan sát Đu quay, cầu trượt. - Trò chơi vận động :Bong bóng xà phòng. YÊU CẦU : -Trẻ nhận biết và nói đúng lá bàng to hơn lá mận . -Kết hợp cùng cô cùng bạn chơi trò chơi :Bong bóng xà phòng . CHUẨN BỊ: -Đầu tóc quần áo cô và trẻ gọn gàng sạch sẽ . - Sân tập thoáng mát . HƯỚNG DẪN : 1 - quan sát có mục đích :Quan sát phân biệt lá to lá nhỏ. - Cô dẫn trẻ xuống sân cho trẻ quan sát hai thứ lá :bàng to ,và mận nhỏ. đố trẻ : “Đố bạn nào biết đây là lá gì?” “ Lá nào to, lá nào nhỏ ?”…Giáo dục trẻ không bẻ lá cây vì lá rất quan trọng cho cây. Cây mà không có lá cây không xanh tốt và cây sẽ chết. 2- Trò chơi vận động :Bong bóng xà phòng - Cô nhắc tên trò chơi ,luật chơi – Thổi bong bóng cho trẻ đuổi theo bắt bóng…Cho trẻ đuổi bắt bóng vài lượt. 3- Trẻ chơi tự do . Trẻ chơi tự do cô quan sát trẻ . Hoạt động chung : PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG - BTPC: TẬP VỚI DÂY NƠ - VĐCB: TRƯỜN DƯỚI HAI GẬY - TCVĐ : GẤU DẠO CHƠI TRONG RỪNG I. YÊU CẦU : *Kiến thức: -Trẻ tập thành thạo bài: Tập với dây nơ. - Trẻ tập tốt các động tác của bài: Tập với dây nơ. - Trẻ biết trườn dưới hai gậy, không chạm gậy. Đi lên chọn bánh màu đỏ về tặng bác Gấu. - Trẻ hứng thú với trò chơi: Gấu dạo chơi trong rừng. *Kỹ năng: - Rèn kỹ năng trườn sát mặt đất, phối hợp chân, tay nhịp nhàng. - Trẻ phản ứng nhanh với tín hiệu khi chơi trò chơi vận động “Gấu dạo chơi trong rừng”. *Phát triển: -Phát triển thể chất và tính kiên nhẫn, khéo léo ở trẻ. -Phát triển khả năng nhanh nhẹn, phản ứng nhanh với tín hiệu của trẻ. *Giáo dục: -Giáo dục trẻ tính kỷ luật khi xếp hàng tập thể dục. II. CHUẨN BỊ : * Đồ dùng dạy học : -Hai gậy, vạch chuẩn. Dây nơ đủ cho cô và trẻ. Một số bánh màu đỏ, xanh. Gấu bông. - Một số quả để gấu nhặt. * Nội dung tích hợp: - Môi trường xung quanh: Trò chuyện với trẻ về một số con vật sống trong rừng… - Văn học: Thơ “Con voi” III. HƯỚNG DẪN: - Ổn định : Đọc thơ bài “Con voi” -Trò chuyện về một số con vật sống trong rừng… Hoạt động 1 : Khởi động : Trẻ đi bình thường -chạy -nhanh dần – chạy nhanh – chậm dần – Lấy nơ đứng thành vòng tròn. Hoạt động 2: Trọng động : A - BÀI TẬP PHÁT TRIỂN CHUNG :TẬP VỚI DÂY NƠ -Động tác 1: Hô hấp :Thổi nơ *Tư thế chuẩn bị :Đứng tự nhiên hai tay cầm nơ thả xuôi . 1- Giơ nơ lên cao trước mặt, hít thật sâu và thổi nơ thật mạnh cho nơ bay bay. 2-Về tư thế chuẩn bị. “Tập 2 lần” - Động tác 2:Lưng bụng *Tư thế chuẩn bị:như động tác 1 1- Cúi xuống gần chạm nơ xuống đất . 2-Về tư thế chuẩn bị . “Tập 4 lần” -Động tác 3: Chân *Tư thế chuẩn bị :Đứng tự nhiên hai tay cầm nơ để trên vai, khuỷu tay sang ngang. 1 –Ngồi xổm vẫy vẫy nơ trước mặt. 2- Về tư thế chuẩn bị . “Tập 2 lần” B –VẬN ĐỘNG CƠ BẢN : TRƯỜN DƯỚI 2 GẬY “Khoảng cách từ vạch chuẩn tới gậy khoảng 3m.” -Cô gợi ý trẻ nhớ lại tên bài. (Cô tổ chức cho trẻ trườn qua hai gậy lên tới đích chọn quả màu đỏ tặng bác Gấu.). +Mời trẻ trườn giỏi lên trườn cho cả lớp xem.…. +Lần 2: Cô trườn mẫu lại và nhắc lại cách trườn -Tư thế chuẩn bị: Cô ở tư thế nằm áp sát người xuống sàn nhà ngay sát vạch chuẩn. Khi có hiệu lệnh cô co chân phải, tay trái đưa thẳng về phía trước. Chân phải đẩy mạnh đưa thân về phía trước. Đồng thời co chân trái lấy đà, tay phải thẳng, tay trái gập trước ngực. Trẻ trườn sát không nhô cao, chân nọ tay kia, đầu ngẩng cao, mắt nhìn thẳng, tới gậy trườn qua hai gậy, không chạm gậy, trườn qua hẳn rồi đứng lên, chọn quả màu đỏ tặng bác gấu, xong đi sau lưng trẻ về chỗ của mình. -Tổ chức trườn thi cho từng cặp trẻ : Mời từng cặp hai trẻ lên trườn, với hình thức thi đua xem ai trườn đúng, nhanh, chọn đúng quả màu đỏ tặng bác gấu. - Trẻ nào trườn chưa đạt cô cho trẻ trườn lại “Cô sửa sai cho trẻ ,khuyến khích trẻ trườn cho đúng và nói “Trườn dưới gậy”. -Hỏi trẻ tên bài vận động?. c- TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG : GẤU DẠO CHƠI TRONG RỪNG - Cô hướng dẫn cách chơi: Cô đứng một phía của sân chơi. Một cô ra đóng vai giả làm “gấu”, bắt chước gấu đi khệnh khạng. Một cô khác đọc thơ, (trẻ chú ý lắng nghe và đọc theo) “ Có một chú gấu Dạo chơi trong rừng Nhặt hoa kiếm quả Rất lâu, rất lâu Mỏi chân ngồi nghỉ” Trong khi cô và trẻ đọc thơ :Gấu vừa đi vừa giả vờ nhặt hoa, nhặt quả. Sau đó ngồi xuống: “Gió thổi hiu hiu Gấu ta ngủ gật” Và giả vờ ngủ gật. “Các bạn đến bên Đánh thức gấu dậy” Cô cùng trẻ rón rén đi đến bên “Gấu”. “Gấu ơi dậy thôi Đuổi mau cho kịp” Đến câu cuối, “Gấu” dậy gầm gừ( Tín hiệu để trẻ chạy). Cô cùng các cháu chạy, “Gấu” đuổi theo. - Cô cùng trẻ chơi 2 lần . Hoạt động 3 : Hồi tĩnh : trẻ đi nhẹ nhàng trong phòng tập khoảng 1 phút . * Kết thúc : trẻ nghỉ đi vệ sinh, rửa tay, uống nước khoảng 15 phút. 4. Hoạt động góc : Yêu cầu : -Trẻ đã biết thực hiện các yêu cầu: khám bệnh,chữa bệnh cho các con thú. Biết kê đơn, đưa thuốc. Trẻ biết trả lời câu hỏi của cô theo nội dung hoạt động rõ ràng hơn. - Trẻ xếp hàng rào quanh chuồng các con thú. Trẻ biết nhốt mỗi chuồng là một loại thú riêng không nhốt chung các con thú. Trẻ trồng thêm cây xanh cho mát. Xếp thêm đường đi. Trả lời được một số câu hỏi của cô rõ ràng, lưu loát hơn. - Trẻ biết tên một số con vật sống trong rừng, biết chúng thích ăn gì? Chúng có đặc điểm gì riêng biệt( Hình dạng, tiếng rống, gầm, kêu...) Trẻ tìm và chọn tranh lô tô đúng con vật như cô yêu cầu, dán lên bảng, nói tên con vật đó. - Trẻ tập tô nhẹ nhàng không lem ra ngoài. Biết nói tên con vật mình tô, biết một vài bộ phận bên ngoài như: Đầu, vòi, tai, chân… Trẻ trả lời được một số câu hỏi của cô. Kết thúc : cô cho trẻ nghỉ đi vệ sinh, rửa tay…chuyển hoạt động 5 - Vệ sinh – Ăn trưa 6- Ngủ trưa 7 Vệ sinh – quà xế . 8- Sinh hoạt chiều : Hát “Hoa bé ngoan”. -Trẻ cắm hoa bé ngoan cuối tuần: Trẻ ngoan cô cho cắm hoa. Động viên trẻ chưa ngoan cố gắng ngoan hơn để được cắm hoa. 9 - Trả trẻ . P/HT chuyên môn ký duyệt Giáo viên soạn Lê Phương Liên Đỗ Minh Thuận

File đính kèm:

  • docT4 CCVĐÁNG YÊU.doc